• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Cách viết bài SEO lĩnh vực viễn thông, công nghệ hấp dẫn

Bởi: Lộc Xuân Dịch vụ viết bài PR, Tin Tức Bình luận: no comments 2964 Lượt xem

Thắc mắc về cách viết bài SEO lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin làm sao để có chất lượng tốt, chuẩn SEO, hấp dẫn, thu hút người đọc. Bạn hãy tham khảo ngay nội dung hữu ích được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này ngay.

Viết bài SEO lĩnh vực viễn thông, công nghệ hấp dẫn, chất lượng?
Cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả chỉ có tại Gcontent Media

Mục lục bài viết

Cách viết bài chuẩn seo lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin

Xác định chủ đề bài viết seo, nghiên cứu kỹ càng từ khóa

Xác định chủ đề bài viết: Khi viết bài content lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin bạn cần xác định chủ đề trước tiên và để xác định được chủ đề hay, gây sốt. Thu hút người đọc bạn cần thực hiện đúng cách, nhắm đúng mục tiêu.

Có một vài cách giúp bạn tiết cận và chọn ra chủ đề tốt, thứ nhất, theo từ khóa, từ khóa nên là từ hoặc cụm từ có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ. Thương hiệu mà doanh nghiệp, website đang muốn quảng bá để khi bạn triển khai đề tài, bài viết thống nhất nội dung website, tiếp cận đúng đối tượng, dễ lên top.

Thứ hai, bạn chọn chủ đề dựa vào những chủ đề cụ thể, đã có sẵn, bạn truy cập nhiều website cung cấp cùng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Xem các chủ đề bài viết mà họ chọn, phân tích nội dung website, bài viết. Xác định chủ đề hay, trọng tâm mà từng trang hướng tới, lựa chọn chủ đề bạn thấy hấp dẫn, triển khai tốt.

Thứ ba, chọn chủ đề theo đối tượng, nhóm đối tượng quan tâm đến chủ đề nào thường xuyên, chủ yếu, họ tìm kiếm và lựa chọn ra đề tài ưng ý, có liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông để viết.

Thứ tư, chọn chủ đề theo thiết bị điện tử sử dụng, khách hàng của bạn sử dụng máy vi tính để bàn, laptop hay điện thoại di động để xem tin tức trên mạng, tương ứng với từng thiết bị điện tử sẽ có những kiểu tin tức, nội dung, chủ đề nhất định mà họ thường xuyên tiếp cận, tìm hiểu và chọn chủ đề phù hợp với thiết bị nhé.

– Ngoài ra, khi chọn đề tài, từ khóa, bạn cũng nên sử dụng các công cụ phân tích để chọn từ khóa mục tiêu, từ khóa phụ và nếu bạn thường cập nhật thứ hạng với bảng xếp hạng của Google thì bạn còn cần tìm hiểu xem từ khóa, chủ đề bạn sắp viết có được người dùng Google tìm kiếm hay không? Độ cạnh tranh cao hay là thấp từ đó bạn quyết định chọn từ khóa ngắn hay dài để SEO tốt hơn.

– Nghiên cứu, phân tích từ khóa xong, bạn chọn ra một danh sách các từ, cụm từ khóa liên quan đến đề tài để viết bài chuẩn SEO, sử dụng, phân bố chúng hợp lý trong toàn bài viết ví dụ bạn viết bài, chọn từ khóa là lắp mạng Viettel thì các từ khóa liên quan nên được phân bố trong bài viết như lắp đặt mạng Viettel, internet Viettel, cáp quang Viettel, lắp mạng Vietttel giá rẻ…

Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả

Lập dàn ý, tổ chức nội dung bài viết cơ bản  

– Mở đầu của bài viết chuẩn seo website cần chứa thông tin quan trọng nhất. Nêu câu hỏi, khơi gợi chủ đề, giới thiệu dẫn dắt, tạo sự tò mò cho người đọc. Khiến họ quyết định đọc tiếp nội dung phía dưới của bài viết, cần bám sát công thức 5W1H.

– Thân bài, bạn triển khai chi tiết nội dung, viết những nội dung quan trọng, cần nhấn mạnh trước rồi đến phẫn diễn giải. Kỹ thuật viết bạn có thể chọn theo kiểu kể một câu chuyển, nêu ra vấn đề, dẫn các bằng chứng, kiến thức nền, tạo tranh luận, thể hiện nội dung chi tiết, bám sát đề tài.

Kết hợp với các hình ảnh, video, slide, audio để làm cho bài viết thêm sinh động, truyền tải nội dung tốt hơn.

– Kết bài, bạn tổng kết vấn đề, dẫn lời kêu gọi hành động để tăng lượt truy cập.

Lưu ý 6 điều sau để không mắc sai lầm khi viết tiêu đề dạng câu hỏi

Tối ưu hóa nội dung

Viết bài seo theo phong cách tự nhiên, thoải mái, không lặp một từ khóa quá 15 lần. Đặt từ khóa chính lên đầu bài viết, thêm từ khóa phụ rải đều trong bài viết tùy độ ngắn dài của bài.

– Từ khóa chính nên có trong thể Title và thẻ mô tả, trong thẻ mô tả, cần chứa có từ khóa chính và phụ để tăng hiệu quả SEO.

– Tiêu đề bài viết cần hấp dẫn, câu view, tăng tỉ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng như đưa số lẻ vào bài viết. Đưa câu hỏi dạng 5W1H vào bài viết, sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng. Tiêu đề hướng thẳng vào đối tượng cụ thể, so sánh, khuyến mãi hấp dẫn, cường điệu vấn đề hóa…

– Những từ khóa quan trọng nên có trong thẻ heading, in đậm, in nghiêng không gạch chân, cũng không in đậm 1 từ khóa nhiều lần.

– Với Internal Linking, đặt liên kết từ bài viết sang bài viết trong cùng 1 web hay web này đến web khác bạn nên dẫn tới những bài viết có liên quan với phần anchor text phù hợp.

Cách viết bài chuẩn SEO yêu cầu bạn nên sử dụng liên kết hợp lý, không đặt quá nhiều, chồng chéo lên nhau sẽ tạo sự phản cảm cho người đọc.

– Các liên kết Outbound link, dẫn các liên kết với những trang uy tín vào bài viết nên được thực hiện hợp lý, khéo léo để tăng độ tin cậy của người đọc vào thông tin bài viết bạn cung cấp và tạo sự tin tưởng của các search engine cho bài viết của bạn, giúp web của bạn tăng hạng SEO.

– Hình ảnh trong bài viết cần liên quan chặt chẽ với nội dung của toàn bài, nội dung từ khóa. URL của hình ảnh phải thân thiện với Google như từ khóa không dấu, cách nhau mỗi từ là dấu gạch ngang, thẻ Alt, caption chuẩn SEO, thông tin sát với hình ảnh, có chứa từ khóa, riêng caption phải là tiếng việt có dấu, nên in nghiêng, kích thước ảnh chọn vừa phải, tương thích với bài viết, website.

– Sử dụng thêm video để tăng thời gian on site, theo nghiên cứu, sử dụng video thì người xem sẽ quan tâm đến nội dung của bạn đến 80 % trong khi đó nếu là bài text thông thường chỉ khoảng 20 %. Do đó, bạn nên linh hoạt chọn sử dụng video khi viết bài công nghệ thông tin, viễn thông nhé.

– Dùng phần bình luận để tăng tính tương tác cho bài viết, tăng lượt truy cập. Giúp web tăng thêm điểm đánh giá từ Google. Với những doanh nghiệp, cá nhân đang quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ thì sử dụng phần bình luận, thêm nữa là lượng bình luận càng lớn, không quan trọng là bình luận có nội dung khen hay chê thì hiệu quả Marketing cũng rất cao..

– Bài viết nên được thể hiện hay có bản nội dung dành cho cả pc và mobile. Nội dung website thân thiện với các thiết bị mobile thì SEO sẽ càng tốt, bởi Google trong những năm gần đây đang chuyển hướng ưu tiên cho giao diện mobile, các nội dung nào không thân thiện với mobile thường sẽ ít hoặc không xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm của Google.

– Sau khi viết bài xong, bạn nên sử dụng thêm những công cụ hỗ trợ như Seo Quake để kiểm tra việc thực hiện SEO với nội dung bài viết của bạn đã đạt chuẩn chưa, nếu ổn bạn hãy xuất bạn ngay.

Xem thêm: 6 Bí kíp viết bài chuẩn SEO 2017 top google “tiết kiệm” nhất

Viết bài chuẩn SEO Hà Nội “lôi” ngay doanh nghiệp top google

Tham khảo bài viết chuẩn seo của các đối thủ

Trước khi xuất bản bài viết, bạn cũng nên thăm dò bài viết của các đối thủ, đảm bảo bài của bạn có các tiêu chí để nổi bật hơn các đối thủ như chủ đề được chọn phải có cấu trúc rõ ràng, xác định được nội dung viết là gì, dành cho đối tượng nào, dựa vào công thức 5W1H để không lạc đề, viết bài SEO giá rẻ chuẩn.

Bài viết cần có nội dung cụ thể, trình bày rõ ràng, dễ hiểu, thân thiện với người đọc. Phân bổ từ khóa tối trên các thẻ SEO quan trọng là Title, mô tả, Heading H1, H2… Trong bài viết hoặc cuối bài viết cần có những câu giỏi, câu nghi vấn gợi ý người xem tương tác với bài viết, lời kêu gọi hành động như bình luận, chia sẻ, bấm like…

Phần nội dung bài viết bạn nên trình bày với cấu trúc mạch lạc, học hỏi những cái hay từ đối thủ, đem lại nhiều thông tin hữu ích. Khai thác được những điều mới lạ, có khả năng tối ưu SEO hơn bài viết cùng chủ đề của các đối thủ thì cơ hội vượt mặt họ trên bảng tìm kiếm là dễ như trở bàn tay nhé.

Xem thêm: 7 Cách phân tích từ khóa website đối thủ hiệu quả nhất

Quảng bá bài viết SEO

Khâu quảng bá bài viết vô cùng quan trọng, nhờ có hoạt động quảng bá mà từ khóa. Bạn chọn sẽ chia sẻ nhiều trên thế giới mạng, các trang web, mạng xã hội, bài viết của bạn được nhiều lượt truy cập, backlink, like…

Muốn quảng bá bài viết lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông hiệu quả, bạn cần có nhiều kỹ năng như kỹ năng ‘nhiều chuyện’, quan tâm đến những đề tài hot mỗi ngày trên internet, kĩ năng xã hội, kĩ năng marketing, một đề tài, bài viết hay, có tính thời sự, thú vị sẽ lây lan trên mạng rất nhanh.

Những ý tưởng để giúp quảng bá bài viết cực hiệu quả như tạo nội dung mang tính chất thời sự, tin sốc, mới, độc lạ, quan điểm cá nhân, nội dung trực quan bằng hình ảnh, video, Gif… Kích động người xem tương tác với nội dung bài viết, tạo phản hồi hoặc hướng dẫn người xem làm một hành động, việc làm nào đó được nhiều người quan tâm.

Sau đó bạn cần đăng bài viết, chia sẻ nó để tăng khả năng lan truyền trên mạng như sử dụng các công cụ mạng xã hội, các trang blog, diễn đàn có cùng chủ đề, sản phẩm, dịch vụ quảng bá.

Những điều cần chú ý khi viết bài seo lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin

– Ý tưởng cho bài viết nên đa dạng, phong phú, lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin cũng như nhiều đề tài khác, biết khai thác, bạn sẽ tìm được vô số điều để viết.

Bạn cũng có thể viết hết các ý tưởng của mình ra giấy, file word mỗi khi đọc hay phát hiện được điều gì hay, khi cần viết bài seo hay thuộc lĩnh vực nằm trong list ý tưởng đó, bạn chỉ cần lấy nó ra sử dụng. Bạn cũng có thể tạo cuộc tranh luận, đặt câu hỏi để tham khảo ý kiến của mọi người, tìm ra ý tưởng hay để sử dụng. Đừng cố xào nấu lại những ý tưởng cũ đã viết cho cùng 1 website, nó có thể làm độc giả của bạn phiền chán và đánh giá thấp bài viết, website nhé.

– Không cố dùng quá nhiều, lạm dụng từ khóa, cách thức này được nhiều người sử dụng phổ biến rất nhiều năm qua và hậu quả mà chính họ rất nhanh nhận thấy là thứ hạng bài viết, website sẽ trượt top không ‘phanh’.

Bạn chỉ nên chèn từ khóa vào những nội dung thích hợp, đảm bảo trong bài viết không dùng quá 2 lần 1 cụm từ khóa và 5 lần cho từ khóa đơn.

– Tiêu đề bài viết hấp dẫn, thu hút độc giả, SEO tốt hơn, nếu bạn là người đọc bạn sẽ bấm vào 1 bài viết để đọc nếu nó quen thuộc, không có gì mới lạ, lôi cuốn bạn chứa? Đáp án chắc chắn là không rồi, do đó, bạn hãy cố gắng tìm những cụm từ thu hút, diễn đạt lôi cuốn, giật tít để ‘câu’ khách nhé.

Ưu tiên đặt các tiêu đề ngắn gọn, bao quát nội dung bài viết, không giật tít bừa bãi như các báo lá cải nhé.

– Nên đặt các liên kết có liên quan với nội dung vào trong bài viết để cung cấp thêm thông tin cho độc giả và các bộ máy tìm kiếm index được nhiều bài viết hơn cho website của bạn. Nếu không biết đặt như thế nào hợp lý, thiếu bài viết liên quản, bạn chỉ cần lên kế hoạch và viết một danh sách các bài viết có nội dung liên quan sau đó liên kết chúng với nhau là xong.

– Định dạng, trang trí bài viết SEO chuyên nghiệp với những font chữ, màu sắc chữ, hình ảnh sử dụng đẹp mắt, không rối mà rõ ràng, tạo thiện cảm cho người xem khi lần đầu tiếp cận bài viết. Sử dụng chung định dạng cho tất cả các bài viết trong cùng một website để tạo ấn tượng riêng cho người xem.

Người viết nên sử dụng các thẻ heading cho các tiêu đề con, in đậm, nghiêng cũng cụm từ quan trọng, cần nhấn mạnh, tách đoạn để nhìn bài viết thoáng, đẹp hơn.

– Lựa chọn hình ảnh, video minh hạo có nội dung liên quan đến bài viết, website, sản phẩm, dịch vụ để người xem hiểu nhanh hơn nội dung bạn đang viết, đang truyền tải.

– Điều cuối cùng bạn đừng bao giờ quên là những bài viết của bạn hướng đến ai, những độc giả của bạn tìm kiếm điều gì từ website của bạn, lợi ích gì họ nhận được khi xem bài viết của bạn. Nội dung bài viết phải luôn hướng đến độc giả thì người xem mới tiếp nhận, yêu thích và thường xuyên ghé trang web của bạn để xem các bài viết nhé.

Xem thêm: Ngoài nội dung chất lượng, 6 yếu tố sau quyết định thứ hạng SEO

Có nên thuê dịch vụ viết bài seo lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin?

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân mới bắt đầu quảng bá dịch vụ, sản phẩm trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin thường phân vân không biết mình nên tự viết bài hay thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO.

Nếu doanh nghiệp chọn cách tự viết bài, họ e ngại mình không thể tạo nên được những bài viết chất lượng, chuẩn SEO trong thời gian phù hợp để kịp thực hiện chiến dịch Marketing online giúp đẩy các sản phẩm, dịch vụ, website của mình nhanh chóng thăng hạng, lên top bảng xếp hạng tìm kiếm Google, thu hút khách hàng.

Họ còn lo lắng nội dung bài viết không hay, không lôi cuốn được khách hàng, thậm chí nếu không cẩn thận khi viết bài content chuẩn seo. Nội dung bài viết gây phản cảm cho khách hàng thì sản phẩm, dịch vụ không chỉ không hút khách chọn mua, sử dụng mà còn bị khách hàng ghét bỏ, tẩy chay khiến hoạt động kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp bị giảm sút.

Giải pháp tối ưu cho những băn khoăn, lo lắng này của doanh nghiệp là sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn SEO cho website. Doanh nghiệp hãy tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài tin cậy, đề nghị họ giúp bạn viết một loạt những bài viết để quảng cáo, PR, bán hàng sản phẩm, dịch vụ bạn đang phân phối tùy theo nhu cầu, điều kiện của bạn.

Các dịch vụ viết bài content chuyên nghiệp, luôn có một đội ngũ nhân viên thường trực, luôn luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn một danh sách các bài viết chuẩn SEO theo đúng lĩnh vực bạn muốn trong thời gian ngắn nhất với chất lượng tốt, nội dung hay, hấp dẫn độc giả, tăng lượt truy cập, lên top nhanh, tăng doanh thu bán hàng cực hiệu quả.

Điều duy nhất bạn cần làm là bỏ ra một khoản tiền hợp lý theo yêu cầu của đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài, nếu có thể hãy thỏa thuận giá với họ để có giá tốt nhất, kiểm tra kỹ đơn vị bạn lựa chọn để tránh gặp phải người lừa đảo, không viết bài đúng yêu cầu, chuẩn SEO lại đòi hòi chi phí bài viết quá cao bạn nhé.

Không ít dịch vụ chuyên nhận viết bài chuẩn SEO thuê cho mọi lĩnh vực. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng loại hình dịch vụ này, hãy tìm hiểu thông tin về dịch vụ viết bài, tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh, những người đã từ sử dụng dịch vụ viết bài, nhận tư vấn trực tiếp từ đơn vị cung cấp mà bạn ưng ý, nếu cảm thấy hài lòng, hãy đặt vấn đề sử dụng dịch vụ của họ.

Trường hợp bạn có rất nhiều câu hỏi muốn tìm câu trả lời nhưng không biết người có kinh nghiệm hay chuyên gia nào có thể giúp đỡ, cho bạn đáp án chân thành, trung thực liên quan đến việc thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, bạn hãy liên hệ với Gcontent, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí, cung cấp thông tin chính xác, chân thực cho bạn nhé.

Xem thêm: Cách viết bài chuẩn seo lĩnh vực cơ khí 1 phát lên top ngay

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]