Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1735 Lượt xem
Làm sao để không thuê dịch vụ viết bài chuẩn seo vẫn có bài viết chất lượng?
Để website của mình lên top nhanh, thu hút nhiều lượt truy cập. Bạn biết mình cần phải có nhiều bài viết chuẩn SEO. Nhưng bạn sợ tốn tiền cho dịch vụ viết bài chuẩn SEO? Vậy phải làm sao để không tốn tiền mà vẫn có những bài viết SEO tốt? Học cách viết bài chuẩn SEO ở nội dung bên dưới ngay nhé bạn.
Mục lục bài viết
Viết bài chuẩn SEO là gì? Thế nào là một bài viết chuẩn seo? Là khi người viết tạo nên một bài viết đạt được những yếu tố tối ưu SEO. Dáp ứng đa số các tiêu chí SEO onpage, thân thiện với bộ máy tìm kiếm (cụ thể là bộ máy tìm kiếm Google). Sau khi bài viết được đăng tải, nó có thể dễ dàng leo lên top Google, tăng hạng nhanh.
Bài viết có khả năng tối ưu được càng nhiều yếu tố thì bài viết sẽ càng chuẩn SEO. Nội dung sau đây sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách viết bài chuẩn SEO với các bước cơ bản, cần thiết.
Việc viết bài chỉ bắt đầu khi người viết biết mình cần viết về điều gì. Đề tài là một yếu tố rất quan trọng của một copywriter. Nếu bạn chọn được một đề tài hay, hấp dẫn, các ý tưởng, câu chữ, nội dung bài viết chuẩn seo sẽ đến rất nhanh. Bạn chỉ cần gõ chúng vào bài viết của mình là xong nhưng nếu chọn đề tài quá tệ, ý tưởng, câu chữ nghèo nàn, nội dung khó viết, lãng phí thời gian, công sức.
Khi chọn đề tài bạn nên lưu ý là trong vô vàn đề tài, vô số từ khóa thì sẽ có những từ khóa, đề tài hay và nổi trội hơn so với số còn lại. Khi chọn từ khóa, đề tài bạn chú ý tập trung vào những từ khóa, đề tài hay, nhiều người quan tâm.
Đặc biệt, nội dung bài viết phải xoay quanh từ khóa, đề tài khi triển khai nội dung. Bởi Google luôn trả về những kết quả tìm kiếm liên quan đến bài viết. Nội dung bài viết của bạn tốt thì chắc chắn Google sẽ đặt bài của bạn ở vị trí cao hơn các đối thủ.
Mà để có nội dung tốt nhất cho một đề tài bất kỳ, bạn không nên chọn đề tài quá chung chung. Hãy thu hẹp đề tài để truyền tải các giá trị chi tiết, cụ thể và đem đến cho người đọc nhiều lợi ích hơn.
Ví dụ như khi bạn chọn đề tài ‘cẩm nang hướng dẫn viết bài PR từ A đến Z’ sẽ có rất nhiều nội dung bạn cần triển khai như viết bài PR là gì, các bước viết bài PR chuẩn seo. Viết bài PR khác gì với viết bài quảng cáo, bán hàng, lưu ý khi viết bài PR, dịch vụ viết bài PR…
Những kiểu đề tài này để viết được một bài viết chuẩn SEO chất lượng, truyền đạt được hết các nội dung cần thiết. Bạn cần viết ít nhất là 35 trang A4 hay từ 10.000 chữ trở lên. Nếu kỹ năng viết bài seo của bạn không tốt, còn thiếu kinh nghiệm thì việc viết bài có thể sẽ không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn. Bài viết nội dung kém, không hấp dẫn, người xem đánh giá thấp.
Cho nên, hãy thu hẹp ý tưởng cho đề tài, viết một đề tài nhỏ trong đề tài lớn, chung chúng đó. Bạn sẽ dễ triển khai nội dung và viết bài chuẩn SEO chất lượng. Bài viết của bạn có nội dung càng cụ thể, chi tiết bao nhiêu thì chất lượng của nó càng cao bất nhiêu và tất nhiên xếp hạng Google cũng sẽ cao hơn.
Từ khóa trong bài viết, bạn cần chọn những từ mà người dùng internet hay tìm kiếm trên Google. Bởi đây là những từ mà người xem quan tâm, khi có bài viết hay chứa từ khóa, người xem sẽ truy cập vào bài viết để đọc, tăng lượt xem, tăng khả năng lên top bạn nhé.
Để tìm từ khóa mọi người hay tìm, bạn cần đặt vị trí của mình vào vị trí của độc giả để xem bạn sẽ thường tìm kiếm từ khóa như thế nào. Sau đó gõ vào ô tìm kiếm trên Google, chọn lựa nhóm từ khóa liên quan để sử dụng trong bài viết.
Ví dụ như đề tài ‘cách viết bài chuẩn SEO’ thì mọi người sẽ tìm các từ khóa như cách viết bài chuẩn SEO, cách viết bài SEO, viết bài chuẩn SEO…
Bạn cũng nên nghiên cứu từ khóa với công cụ Google Keyword Planner , nghĩa ra 4 đến 5 từ khóa. Sau đó thông qua công cụ này tìm ra những từ khóa tốt nhất sau đó thu thập và cho bài viết của mình.
Khi đăng nhập thành công vào Google Keyword Planner, bạn gõ từ khóa cần dùng vào mục ‘Search for new keyword and ad group ideas’.
Muốn xác lập phạm vi khách hàng thì bạn chọn thêm mục ‘Targeting’ sau đó bấm vào nút ‘Get ideas’. Một loạt các từ khóa liên quan sẽ xuất hiện, bạn xem chỉ số tìm kiếm trong tháng của các từ khóa để biết mật độ tìm kiếm của nó, từ nào được tìm nhiều hơn thì bạn cho vào bài viết của mình. Bởi từ nào được tìm kiếm càng nhiều thì khả năng truy cập vào website của bạn sẽ càng cao đó.
Xem thêm: 7 Cách phân tích từ khóa website đối thủ hiệu quả nhất
Trước khi bắt tay vào công đoạn lập dàn ý cho bài viết hoặc có thể là trước khi xuất bản bài viết. Người viết nên kiểm tra các bài viết có cùng đề tài mà các đối thủ của bạn đã viết trước đó. Học hỏi thêm những điều hay ho để bài viết của bạn có nội dung phong phú, hấp dẫn hơn.
Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng có sự cạnh tranh, khi viết bài chuẩn SEO cho website. Bạn chắc chắn cũng có không ít đối thủ những người cung cấp dùng dịch vụ, sản phẩm với bạn. Nghiên cứu bài viết của các đối thủ là cách giúp bạn học hỏi, nâng cao kinh nghiệm viết bài cũng như nâng cao chất lượng bài viết của chính mình, tăng khả năng on top.
Bạn có thể tham khảo nội dung từ tiêu đề cho tới nội dung bài viết của 10 hoặc 20 bài viết đầu tiên sau khi tìm kiếm từ khóa trên Google. Xem thử nội dung có mục gì hay, mới lạ, bài viết sử dụng hình ảnh thế nào, có thêm video không, bài viết vì sao có thứ hạng cao như vậy… Từ đó ghi nhớ những điểm hay và đặt vào bài viết của chính bạn.
Viết bài seo mà không có dàn ý thì việc viết bài rất dễ bị lệch đề tài, nội dung thiếu logic, không hay. Dưới đây là dàn ý cơ bản mà bạn nên tuân thủ khi viết bài viết để bài viết chuẩn SEO, đủ ý, hay hơn.
Mở bài: Gợi mở, tạo hứng thú cho người đọc về chủ đề bài viết, sản phẩm, dịch vụ của bạn (Nên có từ khóa chính của bài viết ở phần này).
Thân bài: Gồm nhiều tiêu đề con trong đó mỗi tiêu đề sẽ trình bày một vấn đề nằm trong chủ đề của bài viết. Xen kẽ trong nội dung là các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đã được bạn lựa chọn.
Kết bài: Tóm tắt lại nội dung chính của chủ đề, dẫn lời kêu gọi để khách hàng quan tâm, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Dù bài viết của bạn có nội dung ngắn hay dài, đề tài khó hay dễ thì việc lập dàn ý vẫn nên được thực hiện đầy đủ, nó không phải là một việc thừa. Bởi nó sẽ giúp bạn định hình nội dung bài viết, khi bản thân bạn sa đà vào những nội dung khác không liên quan đến chủ đề, dàn ý sẽ giúp bạn sửa chữa và quay về đúng đề tài bạn đang viết. Bài viết của bạn cũng sẽ mạch lạc, xúc tích hơn.
Tiêu đề của một bài viết chuẩn SEO, đầu tiên nó phải có lực hấp dẫn với người đọc. Nếu một bài viết có tiêu đề quá chán, quá bình thường, không gây tò mò, hứng thú cho người đọc thì sao độc giả bấm vào xem bài viết. Lượt truy cập của website làm sao có thể tăng cao. Việc chuyển hóa người độc thành khách hàng cũng không thể đạt được.
Yếu tố thứ hai mà tiêu đề phải đảm bảo là chuẩn SEO, chứa từ khóa chính của bài viết. Tiêu đề ảnh hưởng không nhỏ đến việc xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google. Yếu tố có chứa từ khóa nhất định không thể thiếu.
Lưu ý là nếu bài viết của bạn là bài viết bán hàng thì tiêu đề nên có nội dung làm nổi bật lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Để học thêm cách đặt tiêu đề hay, bạn có thể tìm kiếm trên Google, học cách đặt tiêu đề của các đối thủ để đặt cho bài viết của mình 1 tiêu đề thật ‘hot’ nhé.
Vào giai đoạn viết bài content seo cho website, cách sử dụng từ ngữ, câu chữ, diễn đạt nội dung cho bài viết dựa vào dàn ý có sẵn. Đây là khâu mà người viết phải thực hiện bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình.
Cố gắng làm sao để bài viết lưu loát, xúc tích, không lủng củng hay có nội dung khó hiểu. Hãy viết thật thân thiện để mọi người đọc đều dễ dàng hiểu được những điều mà bạn đã viết ra.
Nhưng bạn không cần gồng mình viết bài thật hay, bài viết chỉ cần có mạch văn rõ ràng. Không mắc các lỗi về hành văn như chấm phẩy vô tội vạ, câu từ tối nghĩa, sai chính tả… là đủ tốt rồi. Nhớ lưu ý đến đối tượng người đọc là ai để có cách hành văn thích hợp hơn bạn nhé.
Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả
Để viết bài chuẩn SEO website tự nhiên thì bạn phải tối ưu hóa được từ khóa. Mật độ từ khóa lý tưởng nhất đó bài viết dưới 500 từ là 1 đến 3 %, còn từ 500 trở lên thì mật độ từ khóa là 3 – 5 %.
Khi viết bài bạn cũng chú ý là ngoài tiêu đề có từ khóa thì thẻ mô tả cũng phải có chứa từ khóa, các thẻ H1, H2, H3… cũng nên có từ khóa để SEO tốt hơn. Từ khóa nên được in đậm, in nghiêng để dễ hút mắt. Hình ảnh sử dụng bài viết, thẻ Alt, caption cũng cần chứa từ khóa.
Nội dung cần đảm bảo không copy, độc nhất, bài viết cũng nên có các liên kết đến các bài viết có nội dung liên quan để tăng lượt truy cập cho các bài viết của web. Kiểm tra toàn bộ bài viết trước khi đăng tải chính thức.
– Tiêu đề bài viết chuẩn SEO không nên dài quá 70 ký tự hay quá 11 chữ. Cần chứa từ khóa cần SEO, từ khóa chính nên đặt ở đầu tiêu đề hoặc càng gần đầu tiên đề sẽ càng tốt hơn.
– Với thẻ mô tả Meta Description, nội dung trong thẻ bạn cần viết tối đa 165 kí tự. Cần có chứa từ khóa chính của bài viết, cũng có thể thêm các từ khóa phụ, nội dung phần này nên là tóm tắt khái quát nội dung trong bài viết.
– Các thẻ heading có chứa từ khóa cần SEO nhưng không nên quá nhiều. Các thẻ heading càng lớn giá trị SEO càng giảm, khéo léo đặt các thẻ để bài viết rõ ràng, đẹp mắt, hấp dẫn.
– Hình ảnh nên được tối ưu tốt, tên ảnh, kích thước, thẻ ALT, tiêu đề, mô tả ảnh… Bạn cần điền đầy đủ, nhớ đừng quên cho vào thẻ Alt và caption từ khóa như đã nói ở mục trên nhé.
– Từ khóa chính cần được in đậm, nghiêng làm sao để chúng thật nổi bật trong bài viết. Dễ lôi cuốn ánh mắt người đọc khi họ xem bài viết của bạn và các bộ máy tìm kiếm cũng dễ dàng nhận diện. Và hiểu được những nội dung bạn muốn truyền tải để nâng thứ hạng của bài viết của bạn trên bảng tìm kiếm.
– Từ khóa nên được phân bổ đều trong bài viết từ trên xuống dưới, không nó nhồi từ khóa trong khi viết bài seo giá rẻ. Cần được lồng ghét vào bài viết một cách tự nhiên nhất để không gây phản cảm và làm người đọc cảm thấy từ khóa đặt vào bài quá lộ liễu, đánh giá kém chất lượng của toàn bài bạn nhé.
Xem thêm: Ngoài nội dung chất lượng, 6 yếu tố sau quyết định thứ hạng SEO
– Người viết chủ động về đề tài, từ khóa, hình ảnh, nội dung bài viết, thích viết bài như thế nào? Muốn nội dung bài viết có những ý tưởng nào thì viết vào bài viết của mình mà chẳng cần bận tâm đến ý kiến của bất cứ người nào.
– Không mất thời gian chờ đợi, vì bài viết là bạn tự mình thực hiện nên bạn chỉ cần có nhu cầu viết bài thì có thể đặt tay vào bàn phím. Gõ bài viết mình muốn sau đó đăng tải lên website của mình để quảng cáo, bán hàng, PR là xong, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.
– Tiết kiệm chi phí, khi tự học viết bài SEO, bạn không phải mất ngân sách để thuê người viết bài. Khoảng chi phí đó bạn có thể sử dụng cho các hoạt động khác.
– Tự học hỏi, trau dồi, nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng viết bài chuẩn SEO cho chính mình khi bạn tự thực hiện hết các công đoạn để cho ra đời một bài viết SEO tiêu chuẩn.
– Người viết thiếu kinh nghiệm, kỹ năng thường không nắm được xu hướng mới trong các lĩnh vực, ngành nghề nhất định nên khi tự viết bài. Nguy cơ không chọn được đề tài hay, tiêu đề bài viết không hấp dẫn, không đủ độ hot, từ khóa không biết cách chọn, phân bổ không đều, nội dung bài viết không được viết tốt… là vô cùng cao.
– Mà tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên một bài viết không chuẩn SEO, bài viết như vậy sẽ không lên top Google. Kéo website của bạn tụt hạng nhanh chóng trên các bảng xếp hạng tìm kiếm, người xem đánh giá thấp website, sản phẩm, dịch vụ của bạn, doanh thu bán hàng giảm.
– Khi tự viết bài, nếu bạn đang cần một lượng bài viết lớn để đẩy website thăng hạng, quảng bá sản phẩm nhanh chóng. Thì với khả năng của một người hay một vài người thì viết tạo nên nhiều bài viết trong thời gian ngắn sẽ rất khó khăn. Chưa kể, bạn và mọi người còn bận nhiều công việc khác vì việc viết bài có thể sẽ bị trì hoãn, bỏ lỡ đợt quảng bá sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của mình.
– Viết bài chuẩn SEO để đầu tư được một bài đảm bảo yếu tố chuẩn SEO và có nội dung hay không phải là một công việc dễ dàng, thời gian và công sức. Thậm chí là tiền bạc, bạn cần phải bỏ ra rất nhiều để hoàn thành được bài viết đúng chuẩn.
– Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp có đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO. Sau khi nhận được yêu cầu của các khách hàng, họ sẽ nhanh chóng bắt tay vào tìm kiếm, chọn đề tài. Viết bài và giúp website của khách hàng thăng hạng nhanh, doanh thu tăng không ngừng với lượt truy cập vào bài viết, website ngày càng lớn.
– Chi phí thấp, hiện nay trên thị trường không phải chỉ có 1 hoặc 1 vài đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ mà rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Để cạnh tranh với nhau, họ thường đưa ra mức chi phí hấp dẫn cho các khách hàng. Bạn muốn có bài viết chuẩn SEO hay, chi phí thấp hoàn toàn có thể đạt được, nếu chọn được dịch vụ tốt.
– Giao bài viết đúng hẹn với khách hàng, các dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, luôn đảm bảo sẽ hoàn thành các bài viết chất lượng trong thời gian ngắn. Đảm bảo giao bài viết đúng với thời gian đã ước hẹn với khách hàng. Không để khách hàng chờ đợi lâu, bỏ lỡ các cơ hội phát triển kinh doanh của khách.
– Bên cạnh việc viết bài chuẩn SEO nhiều lĩnh vực, nhiều dịch vụ còn đi kèm với chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo. Các nhân viên sẽ tư vấn cho các khách hàng chọn cách viết bài, mẫu bài viết phù hợp với nhu cầu, túi tiền của mình. Tư vấn cho khách hàng seo website tốt, bán đắt hàng…
Tự viết bài hay thuê viết bài SEO đều có những ưu điểm tuyệt vời riêng. Bạn cảm thấy hoàn cảnh, điều kiện của mình phù hợp với cách thức viết bài nào thì lựa chọn cách đó để đem lại lợi ích tốt nhất cho mình. Nếu cần lời khuyên về thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO, bạn hãy liên hệ với Gcontent Media để được tư vấn tận tình nhé.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]