Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 7375 Lượt xem
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé.
Mục lục bài viết
Đây là một trong những chỉ số đo lường KPI cơ bản nhất, bạn có số lượt xem trang càng nhiều thì bài viết của bạn càng có hiệu suất thành công cao.
Để đánh giá mức độ thành công của bài viết, trước khi viết, bạn có thể đặt 1 mục tiêu và sau 1 thời gian đăng tải nếu nó chưa vượt qua mục tiêu bạn đặt ra, chứng tỏ bài viết không hút khách, đã thất bại, nếu nó đạt mục tiêu, bài viết đã thành công nhưng nếu nó vượt mục tiêu, đây sẽ là một thành công lớn.
XEM THÊM: Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên Fanpage để tăng hiệu quả cao
Chỉ số đo lường KPI này có độ tin cậy về hiệu suất thành công của viết bài bán hàng cao hơn pageviews. Bởi chỉ số này chứng tỏ, người đọc không chỉ cảm thấy bài viết của bạn hấp dẫn mà cả trang website bạn hữu ích với họ và họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Muốn đánh giá chỉ số này, bạn truy cập vào tài khoản Google Analyitcs của mình, chọn mục’Hành vi’ đến ‘Nội dung trang web’ đến ‘Trang đích’ và tại đây chọn khoảng thời gian bạn muốn để đo lường lượng người dùng mới sau khi xem bài viết của bạn.
So với pageviews chỉ số sessions tin cậy hơn nhưng không tin cậy bằng chỉ số – newuser, nhưng nó vẫn là một chỉ số quan trọng mà người viết bài PR cần quan tâm. Chỉ số đo lường KPI này tiết lộ cho bạn đã có bao nhiêu lượt người xem truy cập vào website của bạn.
Muốn xác định chỉ số này, bạn vào tài khoản Google Analyitcs, chọn ‘Hành vi’, chọn tiếp ‘Nội dung trang web’ và chọn ‘Trang đích’, tại đây bạn sẽ xem rõ phiên truy cập của bài viết, website.
XEM THÊM: Backlink là gì? Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng Top nhanh
Chỉ số này bạn cũng dễ dàng theo dõi qua mục ‘Trang đích’ ở trên, chỉ số này cho bạn cái nhìn tổng quát và có chiều sâu hơn về chất lượng và khả năng hút người xem của bài viết.
Muốn người xem ở lại lâu hơn trên website của bạn, hãy viết nhiều bài viết dài, nội dung hay, hữu ích nhé.
Người bán nếu cần tìm kiếm thêm khách hàng mới, đây là một chỉ số bạn cần phải đo lường và cách theo dõi nó cũng giống như mục newusers.
Ngoài bài viết PR chính, nếu lượt xem nhiều hơn 3 trang cao, đây cũng là một chỉ số thể hiện sự thành công của bài viết. Bạn có thể không cần quan tâm chỉ số này nếu nội dung của bạn chỉ hướng đến việc xem trang 1 lần duy nhất như trang thanh toán trên site.
Một chỉ số khác bạn cũng cần quan tâm là traffic sources, bài viết đang hướng đến loại truy cập nào, là truy cập từ search engine, từ social hay là từ những trang giới thiệu. Xác định chỉ số này cũng giúp bạn có sự đánh giá về chất lượng, hiệu quả của bài viết tốt hơn.
XEM THÊM: Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất
Chỉ số này liên quan đến các mạng xã hội như Facebook, Google +, Twitter… Bạn cần dùng tính năng Content Explorer để xác định số lượt chia sẻ từ những mạng xã hội phổ biến để theo dõi.
Đừng cho rằng bình luận không quan trọng khi viết bài quảng cáo, bởi Google đánh giá rất cao các bài viết có bình luận đấy. Các bình luận càng chất lượng, chứng tỏ bài viết của bạn càng có sức hút, độ HOT cao, có nhiều người dùng quan tâm đến bài viết, sản phẩm, website của bạn.
Nếu bạn đang xây dựng loại liên kết tự sinh, tăng tương tác cho toàn website thì chỉ số này rất cần được quan tâm, đo lường.
Cuối cùng số lượng sản phẩm, dịch vụ được cung ứng là chỉ số tốt nhất mà bạn cần đo lường, bởi bài viết của bạn rốt cuộc cũng là để PR sản phẩm, dịch vụ, nếu nó hút người xem nhưng lượt bán kém thì nó vẫn chỉ là một bài viết có giá trị nhưng không thành công nhưng nếu hút người xem và lượt bán hàng tốt, đây chính xác là bài viết PR hiệu quả nhất.
Nếu bạn cần thêm thông tin về chỉ số đo lường KPI viết bài quảng cáo, liên hệ Gcontent Media chúng tôi ngay.
XEM THÊM: 6 Bước tăng lượng truy cập cho bài viết chuẩn SEO tốt nhất năm 2018
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]
Khi viết bài PR có bao giờ bạn thắc mắc về các liên kết trong bài, nên sử dụng dofollow hay nofollow, liên kết nào tốt nhất, sử dụng hiệu quả và đem lại thành công lớn cho bài viết của bạn? Tìm câu trả lời trong bài này ngay bạn nhé. Mục lục bài […]