• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

7 Cách phân tích từ khóa website đối thủ hiệu quả nhất

Bởi: admin Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 12 Lượt xem

Phân tích từ khóa trên trang web của đối thủ cạnh tranh là một cách chiến lược rất tuyệt vời khi thực hiện SEO cho trang web của bạn. Nhờ việc phân tích từ khóa, chúng ra có thể thấy cách mà trang web đó thực hiện. Xác định khoảng cách các từ khóa và cơ hội SEO bài viết lên top Google. Loại bỏ những từ khóa kém chất lượng ra khỏi trang của bạn và cuối cùng là sử dụng các kết quả để tạo ra nội dung SEO trong tương lai và phát triển chiến lược marketing.

Hôm nay, dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các công cụ của Alexa để giúp bạn phân tích từ khóa để đưa nội dung lên top Google.

1. Nắm rõ vị trí của bạn trong cuộc chiến về từ khóa.

Trước khi bạn đánh giá đối thủ cạnh tranh, bạn cần phải đánh giá năng lực trang web của bạn trong việc xếp hạng từ khóa và hiển thị tìm kiếm. Và công cụ hỗ trợ bạn là Keyword Difficulty Tool. Công cụ này sẽ dựa trên lượt truy cập tự nhiên và hiệu suất của trang web. Sau đó sẽ đánh giá cạnh tranh từ 1 đến 100. Theo đó bạn sẽ biết vị trí của mình đang ở đâu.

Sử dụng Keyword Difficulty Tool đánh giá từ khóa

2. Tìm đối thủ cạnh tranh

Một khi bạn đã xác định được vị trí của mình thì giờ bạn phải tìm chính xác đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn chưa có danh sách các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng các công cụ của Alexa để tìm kiếm.

Audience Overlap Tool cũng có thể giúp bạn tạo ra một danh sách các đối thủ cạnh tranh. Có thể bằng cách nhập một trang web mục tiêu (mà có thể là trang web của bạn hay một đối thủ cạnh tranh lớn nhất).

7 Cách phân tích từ khóa website đối thủ hiệu quả 2017 – Toàn tập A-Z

Tìm các trang web để phân tích từ khóa để thu hút độc giả

Từ báo cáo này, bạn có thể đi sâu vào trong danh sách của bạn để tìm đối thủ cạnh tranh có liên quan hơn bằng cách:

  • Đánh giá trang web theo mức độ truy cập: Điều này sẽ thu hẹp danh sách đối thủ để xác định rõ ràng hướng đi của bạn trong tương lai.
  • Theo mức độ tương đồng của người dùng: Hãy xem xét sự tương đồng giữa bạn và đối thủ để đánh giá đúng đối tượng mục tiêu.
  • Đánh giá qua Alexa Rank: Nhìn vào Alexa Rank để xem mức độ phổ biến của đối thủ. Con số càng thấp, càng phổ biến.

Xem thêm: 6 Đòn Tâm Lý Đầy Thuyết Phục Cho Một Bài Viết Hấp Dẫn

Tìm đối thủ cạnh tranh dựa vào sự tương đồng của người dùng

Lưu danh sách đối thủ cạnh tranh để phân tích

3. Xác định từ khóa cho trang của mình

Bây giờ bạn có một danh sách các trang web đối thủ, bắt đầu bằng tìm kiếm các từ khóa lợi thế trên trang web của họ. Để làm được điều này, hãy mở Site Keyword Tool và plugin trên một trong những trang trong danh sách đối thủ.

Các từ khóa trong trang web đối thủ cạnh tranh

Báo cáo kiểm tra từ khóa liệt kê theo lượng truy cập từ cao xuống thấp. Xếp hạng này được xác định bằng tỷ lệ phần trăm của lưu lượng tìm kiếm mà mỗi từ khóa thu hút lượt xem về trang web. Báo cáo này cũng cung cấp dữ liệu về độ phổ biến và quảng cáo cạnh tranh của từ khóa.

Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO từ khóa lên top ngay sau 24h Google Index

4. Xác định từ khóa có trả phí

Tiếp theo, trên báo cáo theo từ khóa, nhấp vào “Paid” ở trên cùng của trang. Điều này cho thấy thông tin về từ khóa trả tiền liên quan đến các trang web mục tiêu.

Tìm các từ khóa trả tiền của đối thủ cạnh tranh

Giống như các báo cáo trước, danh sách từ khóa cũng có thông tin về độ phổ biến và tính cạnh tranh quảng cáo. Nhưng nó bao gồm các dữ liệu so sánh khác liên quan đến hoạt động quảng cáo.

Hoạt động quảng cáo là một thước đo về số lượng quảng cáo xuất hiện cho từ khóa này trong công cụ tìm kiếm. Nó chỉ ra rằng các trang web mục tiêu có trả tiền cho chương trình khuyến mãi.

Trong giai đoạn tiếp theo của phát hiện từ khóa, sử dụng “Paid competition” để biết mức độ cạnh tranh của những từ khóa có trả phí.

Biết mức độ cạnh tranh cho các từ khóa đã được chi trả

5. So sánh từ khóa trên nhiều trang

Trong vài bước cuối cùng khi bạn thực hiện nghiên cứu các trang web đối thủ để xem cách họ tiếp cận từ khóa, chúng ta liệt kê danh sách các trang web để so sánh.

Tới Competitior Keyword Matrix. Hoặc nhập vào một danh sách đối thủ hoặc chọn một danh sách đối thủ đã lưu trên trang.

Các trang web trong danh sách của bạn được thêm vào ma trận cùng với danh sách của những từ khóa, phổ biến, xếp hạng cho mỗi từ khóa, và số lượng của các trang web phổ biến.

Phân tích từ khóa xem trang web của đối thủ cạnh tranh

Theo mặc định, các từ khóa được liệt kê bởi số lượng các trang web mà họ có điểm chung. Từ khóa được sử dụng với số lượng cao nhất của các trang web tương tự sẽ hiển thị ở đầu danh sách.

Hãy tìm những từ khóa có điểm là thấp hơn so với bạn. Ví dụ, nếu của bạn là 45, tìm kiếm những từ khóa ở 44 hoặc ít hơn. Số liệu này cho thấy rằng bạn có một cơ hội cao để xếp hạng cao cho các từ khóa đó.

Bây giờ bạn biết làm thế nào để xác định từ khóa tốt, đào sâu hơn vào báo cáo. Sử dụng biến thể khác nhau của các bộ lọc và các thiết lập để tìm kiếm thông tin hữu ích từ khóa.

  • Sử dụng các bộ lọc để nhắm mục tiêu điều kiện tốt hơn trong ma trận từ khóa.

Lọc để tìm từ khóa tốt nhất trong ma trận từ khóa

  • Loại trừ các thương hiệu, từ khóa không thích hợp, hoặc sai chính tả xuất hiện trên danh sách.
  • Tăng tính phổ thông để tìm từ khóa thường xuyên được sử dụng trong tìm kiếm.
  • Giảm cạnh tranh để nhắm mục tiêu các từ khóa có trong tầm tay của bạn.
  • Lọc để tìm từ khóa tốt nhất trong ma trận từ khóa
  • Sử dụng từ khóa cụm để thu thập dữ liệu về các nhóm từ ngữ. Chọn tab cụm từ khóa để xem chủ đề từ khóa và chủ đề.

Báo cáo này cũng giống như là một công cụ gợi ý từ khóa. Nó nhóm từ khóa vào cụm được kết nối với một thuật ngữ chính.

Sử dụng các cụm từ khóa để thu hẹp chủ đề từ khóa

Khi bạn chọn để xem các từ khóa, bạn có thể nhìn thấy từng kỳ hạn với số liệu cá nhân của họ. Điều này giúp bạn dễ dàng để sắp xếp báo cáo bằng một chủ đề cụ thể hơn.

Xem thêm: 6 Bước tăng lượng truy cập cho bài viết chuẩn SEO tốt nhất năm 2017

6. Làm gì với các phân tích từ khóa nhận được

Khi bạn bắt đầu hoặc sửa đổi kế hoạch SEO và tiếp thị nội dung, phân tích từ khóa trang web của đối thủ cạnh tranh là một cách tốt để bắt đầu. Thông tin này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi sau:

  • Làm sao bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh?
  • Những từ khóa của đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng để lôi kéo người dùng?
  • Những từ khóa nào được đối thủ cạnh tranh của bạn trả tiền?
  • Những trang web nào sẽ tốt cho blog của khách?
  • Những từ khóa tệ tồn tại trên trang web của đối thủ cạnh tranh?
  • Những cơ hội hữu cơ có sẵn?
  • Những từ khóa dài, cạnh tranh thấp, bạn có thể sử dụng trên trang web của bạn không?

Hiểu biết những gì đối thủ cạnh tranh đang làm và những cơ hội đang ở phía trước của bạn. Đơn giản hoá việc SEO và lập kế hoạch tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn thấy kết quả nhanh hơn và ít lãng phí trên những từ khóa không có tiềm năng.

7. Sử dụng các công cụ để tạo riêng cách phân tích từ khóa

Chúng tôi xin giới thiệu thêm cho bạn một vài công cụ giúp phân tích từ khóa Competitor Keyword Matrix, Keyword Difficulty Tool, Audience Overlap Tool, và Alexa Workspace sẽ giúp bạn phân tích từ khóa dễ dàng và chính xác.

Trên đây là 7 cách giúp bạn phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh hiệu quả nhất mà các chuyên gia SEO Alexa khuyên bạn. Từ đó, bạn có thể xây dựng cho mình một list danh sách từ khóa tốt cho website của mình.

Để hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc SEO nội dung bài viết lên top 10 google nhanh chóng trong thời gian ngắn. Ngoài những bước xác định từ khóa, backink…ra điều quan trọng là bạn phải có kế hoạch viết bài chuẩn seo từ khóa chất lượng hơn. Mới có khả năng đứng top google đồng thời vượt mặt đối thủ của bạn.

Làm được điều này, cách duy nhất là liên hệ dịch vụ viết bài seo website của Gcontent Media chúng tôi. Những gói bài viết nội dung website, bài content thu hút khách hàng sẽ giúp kế hoạch từ khóa của bạn lên top nhanh hơn, bán hàng tốt hơn.

7 Cách phân tích từ khóa website đối thủ hiệu quả nhất
Đánh giá

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

5 Bước đối phó khi khách hàng "trề môi" chê giá bên bạn quá cao

5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao

Tâm lý của khách hàng khi mua sản phẩm đó là thường xem trọng về giá. Chê sản phẩm giá quá cao là một chuyện thường xuyên xảy ra trong kinh doanh. Tuy nhiên nếu người bán hàng không khéo xử lý tình huống có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh […]

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Bất động sản là lĩnh vực cực kì nóng hiện nay. Và tất nhiên, tính cạnh tranh của lĩnh vực này cũng rất lớn. Chính vì thế, dịch vụ nhận viết bài chuẩn seo bất động sản chuyên nghiệp sẽ là một công cụ trợ giúp đắc lực giúp cho bạn và doanh nghiệp tiếp […]

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Với gần 60 triệu ảnh được đăng mỗi ngày và khoảng hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho việc marketing của bất cứ nhà hàng nào. Giống như mọi nhà hàng trên toàn quốc, bạn có thể khai thác sức mạnh của Instagram để xây dựng thương hiệu […]

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook đã trở thành môt kênh bán hàng vô cùng hiệu quả đang được áp dụng hiện nay với nguồn thu lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên làm thế nào để biến kênh bán hàng này thành người bạn đồng hành và giữ chân khách hàng là điều không hề đơn giản. […]

Doanh nghiệp cần viết bài chuẩn SEO vào thời điểm nào?

Lên TOP 10 Google chỉ trong 1 nốt nhạc nhờ nội dung SEO chất lượng

Bạn là một tân binh SEO vừa mới bước chân vào nghề? Chẳng biết tí gì về seo, dịch vụ viết bài chuẩn SEO từ khóa? Bạn muốn chinh phục cô nàng Google nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc? Bạn đã từng thất bại, gặp phải vết sẹo dài ngoằng do Google tạo ra? […]

20 Chuyên trang ẩm thực đáng quan tâm quảng cáo lớn nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Chuyên trang ẩm thực lớn nhất, đỉnh nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Hiện nay, nhiều nhà hàng, các quán ăn từ nhỏ đến lớn đều mong muốn được nhiều khách hàng biết và tìm đến. Để có thể thỏa mãn nhu cầu này. Họ đã lựa chọn cách đăng tải thông tin về quán lên trang Foody. Tuy nhiên, các chủ quán […]