Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 4552 Lượt xem
Muốn website của bạn 1 phát lên top Google ngay? Sử dụng các bài viết chuẩn seo sẽ là lựa chọn tuyệt vời và hữu hiệu nhất nhé. Nhưng làm thế nào để tạo ra những bài viết chuẩn SEO chất lượng. Đặc biệt là viết bài chuẩn SEO lĩnh vực cơ khí, máy móc, công nghệ cực kỳ khó nhằn? Tham khảo nội dung này ngay nhé.
Mục lục bài viết
Viết bài SEO lĩnh vực cơ khí, máy móc, công nghệ, kỹ thuật, bạn cần hiểu mình. Không thể đặt tay vào bàn phím và gõ mọi ý tưởng tuông ra trong đầu cho tới khi bài viết đủ dài, đủ số chữ thì ngừng lại.
Những bài viết như vậy sẽ không đạt tiêu chuẩn SEO tốt, nội dung không logic, dễ dài dòng, lủng củng. Và quan trọng là rất dễ đi lệch chủ đề chính của bài viết. Không tạo được sự hứng thú cho người đọc từ đó không đạt hiệu quả PR, quảng cáo. Không thu hút được khách hàng lựa chọn dịch vụ, sản phẩm. Công ty của bạn, website, bài viết không lên top.
Để giúp bạn viết bài lĩnh vực máy móc, cơ khí, công nghệ chuẩn SEO, chất lượng. Bám sát chủ đề viết, thu hút khách, nhanh lên top. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một dàn ý tiêu chuẩn, đảm bảo khi viết bất cứ bài nào thuộc lĩnh vực này. Bạn viết dựa đúng theo dàn ý bên dưới, 10 bài thì 10 bài đều nằm top đầu của Google. Và nhiều công cụ tìm kiếm khác nhé.
Xem thêm: Xây dựng nội dung cộng đồng tốt để thu hút khách hàng
Sản phẩm là gì? Tại sao nên sử dụng sản phẩm?
Định nghĩa sản phẩm mà bạn cần PR, bán hàng, cung cấp thêm một vài thông tin cơ bản về sản phẩm như những tên gọi khác. Công dụng của sản phẩm, các lĩnh vực, ngành nghề thường sử dụng. Lịch sử hình thành và phát triển…
Ngoài ra, trong mục này, bạn cũng cần chia sẻ lý do vì sao mọi người nên sử dụng sản phẩm, các lợi ích của sản phẩm.
Phân loại sản phẩm.
Căn cứ vào nhiều yếu tố bạn phân loại sản phẩm, có thể phân chia dựa vào đặc tính sử dụng. Cấu tạo, hoàn cảnh sử dụng… Nêu một vài thông tin hữu ích về sản phẩm sau khi đã phân loại.
Cấu tạo, chức năng, nguyên lý làm việc, ưu và nhược điểm của từng loại.
Trong mục phân loại, cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả là bạn cần nêu một vài thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Thì qua đến mục này, bạn cần đi sâu vào phân tích, đánh giá. Ghi rõ các đặc điểm của sản phẩm, cấu tạo, chức năng, nguyên lý làm việc, những ưu, nhược điểm của từng loại.
Lưu ý là không nên viết quá nhiều về nhược điểm, trong khi ưu điểm lại quá ít. Bởi người đọc dễ cảm thấy sản phẩm không tốt, không cảm thấy hứng thú và muốn mua sản phẩm.
Hướng dẫn sử dụng và vận hành.
Người viết cần cung cấp thông tin về cách sử dụng, vận hành các loại thiết bị. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng, bảo quản. Những sai lầm nên tránh mắc phải để sử dụng sản phẩm hiệu quả, đảm bảo an toàn và đem lại nhiều lợi ích cho chính mình.
Cách bảo trì, bảo dưỡng.
Để tăng độ bền cho sản phẩm, bạn cần viết thêm thông tin về cách bảo trì, bảo dưỡng. Cách thức người dùng nên xử lý khi máy móc gặp vấn đề, có sự cố, trục trặc.
Kết bài
Trong mục cuối cùng của bài viết, bạn sẽ nêu những lý do mà người tiêu dùng nên lựa chọn mua sản phẩm của đơn vị mình đang PR, quảng cáo. Làm nổi bật các ưu điểm của đơn vị cung cấp, những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi chọn mua sản phẩm ở đây.
Người viết nên chọn cách thể hiện khéo léo, nên chú trọng viết về những tiện ích người dùng nhận được. Không ‘ca ngợi’ công ty phân phối sản phẩm một cách thái quá, dễ gây phản cảm. Cuối bài viết nên sử dụng lời kêu gọi khách hàng chọn mua sản phẩm của công ty cần PR. Nếu công ty đang chạy chương trình khuyến mãi thì bạn cũng có thể viết vào bài để thu hút khách hàng.
Xem thêm: 6 Bí kíp viết bài chuẩn SEO 2017 top google “tiết kiệm” nhất
Loại content này là một trong những content được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay khi viết bài chuẩn SEO hay. Bởi vì loại content này không cần nội dung quá dài, chỉ cần nó cung cấp đủ thông tin thiết yếu. Quan trọng của sản phẩm, dịch vụ với người dùng là được.
Content cũng không đòi hòi người viết bài seo thuê phải có chuyên môn. Hiểu biết nhiều về các kỹ năng như photoshop, thiết kế video… Thậm chí là không cần kiến thức quá sâu rộng về sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực máy móc, cơ khí, công nghệ. Content áp dụng đồng loại cho nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau, tính ứng dụng cao, hiệu quả lớn.
Với content này bạn có thể giới thiệu, miêu tả sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu nhà sản xuất, phân phối. Đưa ra lời khuyên, thôi thúc người đọc chọn mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Chia sẻ thêm những điểm bạn yêu thích về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
Đặc biệt nên viết về cách sử dụng sản phẩm, bởi càng có nhiều người biết cách dùng. Thì cơ hội chào hàng hay hút khách mua sản phẩm sẽ càng cao hơn. Nhưng cũng không phải loại sản phẩm nào bạn cũng cần viết hướng dẫn chi tiết cách sử dụng. Có một số sản phẩm nếu bạn không có đầy đủ thông tin, thông tin quá ít hoặc đơn giản là không cần thiết phải hướng dẫn chi tiết, bạn có thể viết cách sử dụng giản lược bớt.
Ngoài ra, khi viết về cách sử dụng của sản phẩm, bạn nên viết thêm về những vấn đề như sản phẩm có dễ sử dụng không. Nó có hoạt động tốt trong mọi môi trường không, có cách thức nào để khách hàng tận dụng tối đa giá trị của sản phẩm, đem lại hiệu suất sử dụng cao nhất… Viết những điều này càng nhiều càng chi tiết sẽ càng tốt bạn nhé.
Khách hàng từ những người không quan tâm đến ít quan tâm, có quan tâm. Khi đọc bài viết của bạn, họ có nhiều kiến thức hơn về sản phẩm, hài lòng về thiết kế, cách dùng. Hiệu suất của sản phẩm, họ sẽ dễ dàng chọn mua hơn.
Để đẩy mạnh tiêu thụ, khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng mà một chiêu đem lại hiệu quả rất lớn. Bởi khi mua hàng khuyến mãi, khách hàng cảm thấy mình sắp nhận được ‘một món hời’.
Người tiêu dùng Việt đa số thích mua hàng khuyến mãi, họ tin rằng những món này được bán với giá rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết. Giá càng rẻ so với giá niêm yết, chứng tỏ sản phẩm đó được khuyến mãi cực lớn. Một sản phẩm tốt mà có giá thấp thì chẳng ngại gì mà không mua ngay. Do đó, khách hàng thường chọn mua sản phẩm có khuyến mãi nhiều hơn so với sản phẩm không có khuyến mãi.
Để thu hút khách hàng, khi viết bài SEO, bạn nên viết thêm thông tin khuyến mãi, ưu đãi có lợi cho khách hàng. Lồng ghép khôn khéo vào bài viết sẽ giúp tăng lượng truy cập vào bài viết, website của mình và việc đẩy web lên top Google trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Nielsen đã thực hiện một cuộc nghiên cứu vào năm 2015 về hành vi của người dùng internet. Nghiên cứu này cho thấy rất nhiều người thường giải trí, học tập, làm việc bằng việc xem video trên trang youtube và nhiều kênh xem video trực tuyến khác.
Những mạng xã hội lớn như Facebook, Instargam có tích hợp tính năng phát video tự động. Cho phép người dùng trải nghiệm các video trực tuyến cực dễ dàng.
Với sự tiếp cận video vô cùng thuận tiện như hiện nay, nếu bạn viết cách sử dụng content video hợp lý. Đây chắc chắn sẽ là một cách giúp doanh nghiệp tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình cực kỳ hiệu quả đấy.
Một điểm nữa mà bạn cần biết về content video, ưu điểm lớn nhất của loại content này là thu hút được phần lớn sự chú ý từ người dùng. Tăng sức thuyết phục cho việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cực nhanh. Theo ước tính của một khảo sát tin cậy khác được thực hiện bởi các chuyên gia công nghệ uy tín. Thông thường sẽ có thêm khoảng 64 % người tiêu dùng chọn mua sản phẩm khi xem một video giới thiệu về nó.
Nếu bạn muốn bài viết của mình lên top nhanh và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tốt. Hãy lựa chọn content này. Mặc dù chi phí cho việc đầu tư kịch bản, nội dung cũng như chi phí cho các công đoạn khác không rẻ. Người thực hiện cần có kỹ năng cao nhưng nếu không ‘đánh lớn làm sao bạn thu được cá lớn’.
Ngoài ra, với một số sản phẩm có cách sử dụng phức tạp, cần thực hiện nhiều bước để vận hành êm ái. Đôi khi việc hướng dẫn sử dụng bằng câu chữ cũng chưa đủ để đem lại hiệu quả SEO cao. Bạn có thể biên tập, tạo nên một đoạn video hướng dẫn cách sử dụng. Tải lên Youtube hay một trang xem video trực tuyến nào đó, sau đó dẫn link về bài viết của mình để bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn. Tạo ra một video giới thiệu, sử dụng sản phẩm luôn mang lại cho người bán nhiều lợi ích. Và bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi làm video quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đâu nhé.
Xem thêm: 4 Loại content seo bất động sản quan trọng hiệu quả
Trước khi viết bài seo lĩnh vực công nghệ cần xác định đối tượng khách hàng muốn khai thác. Tại sao bạn cần xác định được vấn đề này đầu tiên? Bởi vì muốn website lên top, bài viết có nhiều lượt truy cập, tăng sự tiếp xúc với các khách hàng. Tăng khả năng thuyết phục khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng truy cập website thành khách hàng thực. Bạn cần lựa chọn chủ đề, triển khai nội dung website hướng tới một hoặc một số đối tượng nhất định. Những đối tượng có sự quan tâm đến lĩnh vực mà bạn muốn quảng cáo, PR.
Khi xác định đúng đối tượng, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu của họ, biết được họ cần gì? Từ đó tạo nên bài viết, sử dụng những ngôn từ, lối viết gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Và khiến họ có mong muốn chọn mua sản phẩm của bạn.
Với lĩnh vực cơ khí, kỹ thuật, máy móc, đối tượng khách hàng bạn cần hướng tới khi viết bài seo giá rẻ cũng rất đa dạng. Đó có thể là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo, quản lý nhà máy, phân xưởng hoặc chủ cửa hàng sửa chữa, sản xuất, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị… Tùy từng chủ đề, loại sản phẩm, bạn xác định đúng đối tượng và triển khai nội dung bài viết thích hợp.
Xác định nhóm mục tiêu trước khi viết bài chuẩn seo từ khóa. Nếu là mục tiêu bán hàng thì lối viết bài cần có sự gợi mở, kích lệ, khơi dậy được sự tò mò, hứng thú của khách hàng. Mục tiêu đưa tin tức thì bài viết cần có nội dung liệt kê, thông báo với người xem. Mục tiêu PR thì nên viết bài kiểu chia sẻ câu chuyện của người lãnh đạo, khách hàng…
Nội dung bài viết phải có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, website. Nếu bài viết đang truyền tải đến các khách hàng chẳng hề liên quan đến sản phẩm, website. Thì nó chẳng có giá trị, rất lãng phí thời gian công sức của người viết.
Ví dụ như khách hàng thường xuyên của website của bạn là những người muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm máy móc trong công nghiệp. Thì các bài viết của bạn phải tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm máy móc công nghiệp. Mà không phải viết về sản phẩm máy móc trong ngành nông nghiệp, những sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của người xem. Họ sẽ không hứng thú và xem bài viết của bạn, bài viết sẽ không hỗ trợ web thăng hạng, không hút khách…
Điều hướng bán hàng trong bài viết, đây là cách giúp website bán hàng của bạn lên top. Nhận viết bài chuẩn SEO là không điều hướng bán hàng thì bạn đã viết bài hoàn toàn vô ích đấy.
Việc điều hướng bán không nên thực hiện quá lộ liễu, lố bịch, lối điều hướng. Nên được thực hiện một cách tự nhiên nhất để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều hướng quá lố sẽ khiến người xem bài viết cảm thấy đây là bài viết quảng cáo. Không có sức thuyết phục với họ, không làm họ cảm thấy tin tưởng và yêu thích sản phẩm, dịch vụ.
Khi viết bài content seo trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, máy móc, cơ khí. Trong nội dung bạn cần có thông tin sử dụng, cách lắp đặt, bảo quản thiết bị, nếu khách đang quan tâm đến sản phẩm. Sau khi đọc về những thông tin này họ sẽ cảm thấy việc mua sản phẩm có lợi. Bản thân mình có thể dùng tốt, tăng hứng thú và muốn sản phẩm, sử dụng dịch vụ…
Bài viết SEO chất lượng cần có lượng kiến thức cung cấp trong bài viết chính xác, vừa đủ. Thể hiện được sự hiểu biết của chính người viết. Kiến thức phải hưu ích với người đọc thì nó mới có giá trị thuyết phục khách hàng được.
Nếu kiến thức trong bài viết quá ít, quá mơ hồ, chung chung, không chính xác, thể hiện sự kém hiểu biết của người viết và đặc biệt. Tối kị nhất trong bài viết SEO là bịa kiến thức, cung cấp những thông tin sai vì chúng dễ làm mất lòng tin của người xem. Khách hàng sẽ đánh giá thấp bài viết, người viết và chính website, website của bạn sẽ rất dễ tụt hạng khỏi top.
Viết bài chuẩn SEO cần viết ngắn gọn, dùng từ ngữ linh hoạt, chính xác. Không nên dùng nhiều từ thừa như những từ cảm thán, những từ nối, từ vô nghĩa, lặp từ tần suất cao… Nhất là khi cạn ý tưởng nhiều người có xu hướng viết càng nhiều từ thừa để làm nội dung dài thêm.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm hiểu thêm các thông tin xoay quanh đề tài và bổ sung vào bài viết của mình.
Chỉnh chu trong từng câu chữ, không để bài viết có lỗi chính tả, viết sai ngữ pháp. Bài viết cần được trình bày nhất quán từ đầu tới cuối.
Bài viết cần sử dụng cần font chữ, màu chữ, cách trình bày giống với những bài viết khác được đăng trên website. Sự nhất quán này sẽ giúp tạo ra dấu ấn riêng cho website của bạn, đây cũng là một cách tạo ra hình ảnh thương hiệu. Dấu ấn riêng cực hiệu quả cho website mà người viết cần đảm bảo thực hiện tốt.
Xem thêm: 20 “Bí kíp võ công” viết bài chuẩn SEO thu hút hiếu kỳ của độc giả
Viết bài chuẩn SEO cơ khí, máy móc, kỹ thuật, công nghệ nếu bạn có sẵn kỹ năng. Kiến thức, thời gian thì việc tạo nên những bài viết lên top cực dễ dàng. Nhưng nếu không tự tin về khả năng của mình, không chắc bài viết của mình chuẩn SEO, nhanh lên top.
Bạn có thể gửi gắm niềm tin vào dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media. Đây là một trong những đơn vị viết bài chuẩn SEO hàng đầu ở Việt Nam hiện nay. Với các bài viết đa dạng lĩnh vực từ bất động sản, ẩm thực, du lịch cho tới cơ khí, máy móc, bài viết chất lượng tốt. Đạt hiệu quả quảng bá sản phẩm, dịch vụ cao, lên top nhanh chóng mà giá cả rẻ, hợp túi tiền của tất cả mọi người.
Nếu bạn còn nhiều vấn đề vướng mắc cần giải đáp về cách viết bài chuẩn SEO nói chung. Viết bài chuẩn SEO lĩnh vực cơ khí, máy móc nói riêng và có thắc mắc về dịch vụ viết bài Gcontent. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn, chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn nhé.
Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO là gì? Cách viết bài chuẩn seo chất lượng
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]