• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 2185 Lượt xem

Viết Meta description hay còn gọi là thẻ mô tả, là một trong những yếu tố quyền lực quyết định lượng người truy cập vào website của bạn.

Trên thực tế, Gcontent Media đã nói, “Thẻ mô tả là tính năng quan trọng nhất để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột từ các trang kết quả tìm kiếm”. Trong khi đó, để viết được một thẻ mô tả tuyệt vời, bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút hoặc ít hơn! Sau đây là những điều bạn cần biết để viết một Meta description chuẩn SEO.

 

Mục lục bài viết

Meta description là gì?

Thẻ mô tả là một thuộc tính HTML tóm tắt nội dung trang. Nói một cách đơn giản hơn, thẻ mô tả là một bản tóm tắt ngắn của trang và mô tả những gì được viết trên trang web.

Thẻ mô tả Meta description không có lợi ích về mặt SEO. Mặc dù một thẻ mô tả mạnh có thể lôi cuốn mọi người nhấp vào đường link của bạn trong danh sách tìm kiếm (và điều kỳ diệu chính là ở chỗ đó).

Thẻ mô tả sẽ hiển thị như sau trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm:

Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất
Hiển thị của thẻ mô tả trên google search.

Nếu bạn đang sử dụng SEO plugin, bạn sẽ chèn Meta description của mình vào một trường như thế này (đây là hình ảnh từ SEO plugin Yoast):

Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất

Tuy nhiên, những thông tin sau đây mới thực sự thú vị …

Hãy nhớ rằng chúng ta đã đề cập đến quyền năng kỳ diệu của Meta description. Và đây là lý do:

– Thẻ mô tả hiển thị như sau khi bạn chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội:

Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất
Thẻ mô tả hiển thị như sau khi bạn chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội

– Thêm vào đó, thẻ mô tả có chủ đề hấp dẫn có thể thu hút người dùng nhấp vào đường link của bạn chứ không phải của người khác trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm:

Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất

Như vậy, thẻ mô tả của bạn càng tốt, bạn càng có cơ hội thu hút được nhiều người truy cập vào website. Đặc biệt là khi được kết hợp với một tiêu đề hấp dẫn.

Xem thêm: 8 Bước học viết bài chuẩn SEO hiệu quả chỉ trong 5 phút

5 mẹo để viết Meta description hiệu quả

Để đạt được hiệu quả, bạn sẽ cần phải viết từng thẻ mô tả cho mỗi bài viết trên website của mình. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm vững quy tắc để viết đúng.

1. Biết giới hạn số ký tự

Trước đây, mỗi Meta description được giới hạn trong khoảng 156 ký tự (bao gồm cả dấu cách). Gần đây, Google đã thử nghiệm các thẻ mô tả dài hơn. Và bây giờ, bạn được sử dụng khoảng 200 ký tự (bao gồm cả dấu cách) cho mỗi thẻ mô tả. Bạn không nên vượt quá số lượng ký tự giới hạn này. Nếu không, google sẽ hiển thị các ký tự thừa dưới dạng (…)

Nếu muốn chắc chắn không vượt quá giới hạn số ký tự, bạn có thể sử dụng các trình SEO plugin như Yoast và các công cụ như Snippet Optimizer. Chúng sẽ cho bạn thấy thẻ mô tả của bạn được hiển thị như thế nào trên trang kết quả tìm kiếm.

2. Nghĩ đến những cú click chuột

Viết thẻ Meta description sẽ đại diện cho nội dung toàn bài viết, xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Vì vậy bạn phải cố gắng viết thẻ mô tả như thế nào để người xem muốn nhấp chuột vào link của bạn. Kinh nghiệm cho thấy, bạn nên sử dụng các từ theo hành động và lời kêu gọi hành động để mời độc giả tìm hiểu thêm.

Ví dụ, hãy phân tích thẻ mô tả sau của Moz:

Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất

Thẻ mô tả cho trang chủ của Moz bao gồm:

  • Bằng chứng xã hội: “cộng đồng SEO lớn nhất hành tinh”
  • Tuyên bố phúc lợi: “Moz xây dựng các công cụ giúp cho hoạt động marketing trong nước trở nên dễ dàng hơn”
  • Lời kêu gọi hành động: “Bắt đầu dùng thử miễn phí ngay hôm nay!”

3. Mô tả rõ ràng chủ đề của trang

Bạn rất muốn thẻ mô tả của mình trở nên hấp dẫn. Nhưng nó không thể đơn thuần là mồi nhử người khác nhấp chuột mà không có chút gì liên quan đến chủ đề, ý định của bài viết trên trang.

Hãy suy nghĩ về nó: mọi người đều rất bận. Họ sẽ không muốn nhấp chuột vào một thứ mà họ không chắc chắn là có đem đến câu trả lời cho họ hay không.

4. Meta description bao gồm keyphrases, nhưng không nhồi nhét

Keyphrases trong thẻ mô tả không giúp ích cho việc SEO bài viết. Tuy nhiên, nó có thể giúp tăng lượt click vào link. Bởi vì:

  • Các keyphrases sẽ được in đậm trong danh sách tìm kiếm. Ví dụ, nếu có ai đó tìm kiếm “Meta description”, thì cụm từ “Viết Meta description” sẽ hiển thị in đậm trong thẻ mô tả của bạn
  • Sử dụng keyphrases và các từ liên quan sẽ đảm bảo rằng, trang đích của bạn chứa thông tin mà người tìm kiếm muốn.

Vì vậy, cố gắng thêm keyphrases vào thẻ mô tả của bạn nếu có thể. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng Meta description vẫn có nghĩa và hấp dẫn người đọc click chuột.

5. Thử nghiệm các định dạng CTA khác nhau

Việc thêm CTA (Call to action – Kêu gọi hành động) vào thẻ mô tả chuẩn SEO có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn vào trang web – hoặc thậm chí các cuộc gọi đến công ty của bạn.

Ví dụ:

  • Doanh nghiệp của bạn mạnh về chăm sóc khách hàng qua điện thoại? Thử thêm số điện thoại CSKH vào thẻ mô tả.
  • Tôi khuyên bạn nên sử dụng các động từ hành động như “mua”, “shop”, “click”. Hoặc như “xem thêm” là một CTA phổ biến hiện nay.
  • Gcontent Media đưa ra các cách viết thẻ mô tả gây tò mò nên áp dụng khi tối ưu cho bài viết chuẩn seo. Ví dụ, mô tả dưới hình làm cho bạn muốn tìm hiểu thêm:

Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất

“Những tính năng sau của Crazy Egg sẽ giúp website của bạn chuyển đổi nhiều người xem thành khách hàng và kiếm được nhiều thu nhập hơn”

Bạn không bao giờ biết trước được thứ gì sẽ kích thích và thú hút được nhiều cú click chuột nhất. Vì vậy, đừng ngại thử nhiều loại CTA khác nhau. Nhưng nhớ, CTA phải phù hợp với tiêu chí của trang!

Xem thêm: Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?

Thuê dịch vụ viết bài chuẩn seo để viết thẻ mô tả hay?

Thuê dịch vụ viết bài chuẩn seo để viết thẻ mô tả hay hơn
Các đội ngũ viết bài thuê, sẽ có sẵn 1 team viết content rất chất, đủ sang bằng mọi giới hạn của content, dù nhiều hay ít, dù ngắn hay dài, dù khó hay dễ, họ đều xây dựng content chất lượng cả.

Ngày nay, content is king luôn được google ưu ái và xếp hạng cao. Ngược lại website có nội dung thấp sẽ được xếp hạng ở các trang sau. Site nào chôm chỉa nội dung thì sớm muộn cũng ra đảo nằm chờ xơi nước. Chính vì lẽ đó, người người làm content, nhà nhà làm content, và doanh nghiệp cũng ra sức cạnh tranh thuê nhiều đội ngũ dịch vụ viết bài chuẩn seo chuyên nghiệp về xây dựng nội dung content riêng cho website của mình.

Các đội ngũ viết bài thuê, sẽ có sẵn 1 team viết content rất chất, đủ sang bằng mọi giới hạn của content. Dù nhiều hay ít, dù ngắn hay dài, dù khó hay dễ, họ đều xây dựng content chất lượng cả. Quan trọng là doanh nghiệp cần nhìn xa trông rộng để đầu tư, khi đó mới có thể chiến thắng trên bảng xếp hạng SERF của google được.

Trong khi đó, nhưng đơn vị chưa thấy được tầm quan trọng của content vẫn cứ tà tà mà làm. Tự mày mò viết bài chuẩn seo mà không thuê người viết content, sợ tốn tiền mà không hiệu quả. Một người không thể đảm nhận nhiều việc, từ kinh doanh, seo, viết bài được, do đó làm cũng như không hiệu quả chẳng thấy.

Nếu quý doanh nghiệp nhận thấy content luôn cần cho đơn vị mình, muốn có 1 website đầy đủ bài viết chất lượng. Cần đội ngũ viết bài thuê cho nhiều dự án seo của công ty, cần người tối ưu onpage nội dung thu hút? Hãy liên hệ với dịch vụ viết bài seo Gcontent Media.

5/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]