• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 2882 Lượt xem

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống để thuyết phục nhóm khách hàng này mua và sử dụng sản phẩm của bên mình một cách khéo léo và hiệu quả.

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

Mục lục bài viết

Luôn nở nụ cười thân thiện

Chắc hẳn trong bụng bạn đang rất khó chịu khi tiếp những vị khách chỉ thích hỏi, vặn vẹo và thiếu thiện chí mua hàng. Nhưng đừng bộc lộ sự tức giận ra bên ngoài nhé vì điều này có thể đạp đổ cả một danh tiếng mà bấy lâu bạn hay chủ của bạn gây dựng đấy.

Hãy cứ tiếp đón bằng sự nhiệt tình và vui vẻ vì biết đâu chính nụ cười thân thiện của bạn lại là động lực để họ cân nhắc trước khi quyết định mua hàng thì sao?

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

Xem thêm: 5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao

Tạo cảm giác gần gũi hơn nữa với những vị khách hàng khó tính

Đừng chú tâm vào quảng cáo hết sản phẩm này đến sản phẩm kia mà không để ý đến ánh mắt và thái độ khi nghe của khách hàng. Rất có thể họ muốn tĩnh tâm để xem xét giá trị thực sự của sản phẩm khi về đến nhà mình là gì? Nó có cần thiết với cuộc sống hay không?

Do đó, hãy nhẹ nhàng trả lời từng câu hỏi hoặc nắm bắt nhu cầu sử dụng của họ và giới thiệu những sản phẩm tiện dụng thiết thực với cuộc sống. Đồng thời xen kẽ những câu chuyện riêng tư dưới góc độ chân thành và hài hước. Bạn sẽ thấy cách làm này rất hiệu quả để níu chân một khách hàng khó tính nhưng tiềm năng.

Học cách kiên trì và nhẫn nại

Quả thực thuyết phục khác hàng khó tính mua hàng là một trong những công việc “khó nhằn” và khó chịu nhất với businessman. Vì không chỉ hỏi quá nhiều, nhóm khách hàng này sẵn sàng nói to thậm chí là mắng thẳng vào nhân viên giới thiệu chỉ vì họ không hài lòng với bất kỳ việc nào đó.

Nếu là người nóng tính bạn khó có thể thực hiện tốt công việc trên. Tuy nhiên, nếu đã lựa chọn công việc bán hàng thì nhất thiết bạn phải học theo chữ “Nhẫn” và kiên trì quảng bá cho đến khi khách hàng nhận ra những điều bạn nói đúng và rất thiết thực.

Xem thêm: Những sai lầm người bán hàng online hay “A DUA” làm website

Lời giải thích hợp lý

Thông thường mọi khách hàng khó tính luôn đòi hỏi sự hợp lý trong tất cả các vấn đề về thời gian, chất lượng, số lượng, cấu tạo, sự chờ đợi… Và bạn phải có sẵn những câu trả lời “chất lượng” không kém để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra với nhóm khách hàng “khó nhằn” này.

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

Ca ngợi khách hàng

Có thể hơi “sượng mồm” nhưng đây là phần việc không thể thiếu của một nhân viên bán hàng mà bạn cần phải biết. Nhưng thay vì hỏi han về điểm yếu của khách hàng, bạn hãy tán dương và ca ngợi những thế mạnh của họ. Đôi lúc điều đó không thực tế và có phần “quá lố” nhưng khách hàng vui và cơ hội tiêu thụ sản phẩm cũng từ đó mà ra. Vậy có lý do gì mà businessman không vận dụng?

Gửi mọi thông tin đến khách hàng

Điều này thể hiện sự quan tâm và gần gũi giữa người bán và người mua. Hãy gửi lời chúc mừng đến sinh nhật của họ, những chương trình giảm giá, những ưu đãi khách hàng, ngày sản phẩm mới ra mắt… trên hết là lời cảm ơn chân thành đến khách hàng đã quan tâm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn qua địa chỉ thông tin mà họ đã cung cấp trước đó.

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

Đó là những cách cơ bản, đơn giản nhưng hiệu quả cao mà dịch vụ viết bài SEO Gcontent Media có thể cung cấp cho bạn trong quá trình chinh phục nhóm khách hàng khó tính của mình. Để biết thêm thông tin có giá trị khác liên quan đến các lĩnh vực bạn quan tâm, hãy truy cập vào website của Gcontent Media. Bạn sẽ thấy đó là sự lựa chọn đúng đắn và vô cùng hữu ích.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: blog.bizweb.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Khi viết bài PR có bao giờ bạn thắc mắc về các liên kết trong bài, nên sử dụng dofollow hay nofollow, liên kết nào tốt nhất, sử dụng hiệu quả và đem lại thành công lớn cho bài viết của bạn? Tìm câu trả lời trong bài này ngay bạn nhé. Mục lục bài […]