• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

CopyWriter là gì? Làm thế nào để trở thành 1 CopyWriter chuyên nghiệp

Bởi: admin Tin Tức Bình luận: no comments 493 Lượt xem

Hiện nay, Copywriter là một ngành nghề được nhắc đến rất nhiều bởi sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Vậy copywriter là gì? Ít ai có thể hiểu được là làm những công việc gì. Thậm chí những người yêu thích ngành nghề này vẫn chưa hình dung hết được tất cả các công việc của Copywriter.

Copywriter là gì?

Đầu tiên chúng ta phải đi tìm hiểu được từ “copywriting” có nghĩa là như thế nào. Đó là một công việc mà người ta dùng ngôn ngữ viết ra để thể hiện, quảng bá, giới thiệu về một người, một công ty, một ý tưởng hay một quan điểm.

Nó có thể được thể hiện dưới dạng văn bản viết, hoặc các quảng cáo trên sóng phát thanh, truyền hình, hoặc thông qua các trang website… cũng như trên rất nhiều phương tiện truyền thông khác.

Tuy nhiên, copywriting ngày nay đã thay đổi, đòi hỏi copywriter phải gánh nhiều nhiệm vụ hơn. Có kĩ năng cá nhân phong phú hơn, năng động hơn và có kiến thức về chiến lược Content Marketing trên Internet và tất nhiên: Khả năng sáng tạo. Thêm vào đó nhu cầu Sales và Marketing của một doanh nghiệp đã và đang thay đổi đáng kể theo hướng tiếp cận tập trung vào nội dung, dẫn đến một lượng “cầu” copywriter tăng cao.

Những copywriter là một ngành nghề sáng tạo có thể đóng góp ý tưởng và ngôn từ của họ cho các ấn phẩm quảng cáo. Như các cataloge, bản tin, phim quảng cáo, brochures, postcards, website, email, thư, và các hình thức quảng cáo khác.

Trên các website, copywriting thể hiện ở phương pháp viết và sử dụng từ ngữ có khả năng tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Thường được hiểu là “content writing” – soạn nội dung.

Người viết phải soạn nội dung một cách chiến lược để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy trang web của mình. Copywriting thể hiện ở phương pháp viết và sử dụng từ ngữ có khả năng tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Bạn phải luôn biết rằng copywriter được xem như  là nghề sản xuất nội dung. Những ai có khả năng viết lách hay học ngành ngề báo chí, Pr đều có thể làm được, sẽ trở thành những công tác viên chuyên nghiệp. Khả năng của họ được thể hiện qua cách hành văn mạch lạc và lôi cuốn.

Họ cũng gần như những nhà văn chuyên nghiệp. Nhưng cái khác ở đây là họ là người phục vụ cho nhu cầu truyền thông. Họ là những thiết kế lên ý tưởng cho kinh doanh quảng cáo, hay ý tưởng website.

Tuy nhiên, họ chỉ đảm nhận ở phần nội dung. Do đó, copywrier không phải đơn thuần là một người biết viết lối văn phong mà đòi hỏi họ phải sáng tạo trong lối viết, có ý tưởng kèm theo câu chữ. Để trở thành một copywriter là điều rất dễ nhưng làm và hiểu được nó là điều rất khó. Bên cạnh đó, copy writer còn phải am hiểu thêm một số kiến thức cơ bản.

Kiến thức cơ bản về SEO- từ khóa

  • Đường dẫn URL: Cần chứa từ khóa, đồng thời lưu ý phải đảm bào một bài chuẩn Seo, có trên 400 từ.
  • Muốn được index nhanh thì cần có sitemap, điều này giúp bài viết của bạn index trong vòng 1 ngày.
  • Từ khóa trong một bài Seo nên đặt theo hình zích zắc, mật độ từ khóa nên khuyến khích từ 2-4%.
  • Trong mọt trang không nên quá 100 link Đây là điều Google khuyến khích các Webmaster áp dụng. Sẽ dễ dàng cho Google trong quá trình index trang web của bạn hơn. Có 2 hình thức đi link là link out và link in. Link in vẫn là đi liên kết giữa các link các bài viết các vệ tinh của web với nhau hay còn gọi là liên kết nội bộ. Còn link out thì hiện nay việc bạn đi diễn đàn là thất sách, vì diễn đàn hiện tại nó giống như một bãi rác và nó đã bị dính thuật toán của google. Vì vậy nó đã quản lý chặt chẽ hơn việc đi link vô tội vạ lên các diễn đàn, vừa không được google đánh giá cao lại dễ bị trảm, bị phạt.
  • Đầu tiên cần nắm rõ về các thẻ heading: Thẻ H1 mỗi bài chỉ có 1 thẻ, cái này trong báo chí còn còn gọi là title, thẻ H2 có thể có nhiều hơn  1 nhưng chỉ nên đặt từ 5 thể trở xuống. Thẻ H1 H2 là 2 thẻ bắt buộc phải có của bài và phải có từ khóa. Nên sử dụng màu sắc đối với những thẻ này. Thẻ H3 đến H6 không quan trọng nên bạn có thể có khoặc không tùy ý bạn.

Thiết kế văn bản

Một bài viết chuẩn Seo hoàn chỉnh đảm bảo đòi hòi người viết phải có tính sáng tạo để thiết ké một văn bản hoàn chỉnh. Đặt title, đặt từ khóa bố trí sao cho hợp lí, khi được người đọc nhìn vào thấy bắt mắt, đọc bài viết thấy mạch lạc, từ khóa đặt đồng điệu với câu văn, không bị khô cứng.

Ngoài ra câu từ phải ổn định, hình ảnh được đặt hợp lí bắt mắt mới ăn ý với nhu cầu của con người.

Viết Blog nội dung cho web

Đã viết Blog thì đừng viết qua loa một vài dòng, hãy tạo giá trị thực cho người đọc. Bạn hãy nghĩ người đọc muốn tìm kiếm những gì ở bài viết và hãy giải quyết vấn đề của người đọc qua bài viết của bạn, đừng để người đọc phải tìm thêm nhiều bài viết khác. Phải có đầu tư tham khảo ở các bài viết trước, và thêm ý tưởng, chất xám của bạn sẽ cho ra một bài viết hoàn chỉnh hơn. Và điều đăc biệt đó chính là các bạn phải biết cách viết bài chuẩn SEO nội dung cho bài viết của mình.

Khả năng tìm kiếm, nghiên cứu thông tin trên mạng

Không phải kiến thức vốn có sẵn của bạn mà đòi hỏi phải có sự tổng hợp nghiên cứu tìm tòi trên internet. Bạn phải biết tư duy chắt lọc những cái đúng cái hay vào bài viết của bạn. Lựa chọn những kiến thức bổ ích đưa vào bài viết. Như vậy bài viết của bạn mới có hiệu quả, đảm bảo đúng với một bài viết chuẩn Seo.

Chẳng hạn, nếu tìm hiểu về thực phẩm sạch, bạn Search trên Google có rất nhiều nguồn thông tin khác nhau. Không biết cái nào đúng cái nào sai. Do vậy bạn cần vận động tư duy của bạn để lựa chọn ý tưởng nhé, điều này không phải ai cũng làm được mà tùy vào thực lực khả năng học hỏi và vốn có của mỗi con người.

Biết Email Marketing

Đây là một công việc hết sức hiệu quả hỗ trợ cho Copywriter và là một hoạt động kinh doanh. Chăm sóc khách hàng bằng cách gửi email đến người nhận để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn, thăm hỏi, chúc mừng… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Do đó phải biết thành thạo làm những thao tác gì để nắm bắt làm cho công việc Copywriter ngày một hiệu quả hơn.

Đó là những kiến thức cơ bản mà những ai muốn trở thành Copy writer phải nắm rõ để những bài viết của bạn ngày một đáp ứng được nhu cầu tím kiếm thông tin của con người.

Copywriter được nhiều bạn lựa chọn cho công việc tương lai của mình. Các bạn đó xuất phát từ những chuyên ngành tiếp thị, chuyên ngành văn học, báo chí, marketing…. Với khả năng viết lách tốt chính là yêu cầu đầu tiên để bắt đầu làm Copywriter. Có rất nhiều lĩnh vực do đó mỗi Coppywriter phải tự mình đào sâu và nâng cao vào một lĩnh vực nhất định. Đòi hòi thời gian trau dồi kiến thức, để có thế có nguồn thu nhập từ bài viết của mình một cách hiệu quả.

Làm thế nào để trở thành 1 Copywriter hiệu quả và chuyên nghiệp

Làm như thế nào để trở thành một chuyên gia Copywriter hiệu quả? Đó là câu hỏi đặt ra với những người làm ngành nghề Copywriter. Vậy phải bắt đầu từ đâu, nếu bạn chưa có kiến thức gì về Copywriter nhưng bạn có khả năng viết lách. Hay bạn học chuyên ngành văn, báo chí thì bạn phải hoàn toàn tự học những kĩ năng cần thiết bằng nhiều cách khác nhau. Để làm được điều này một cách hiệu quả bạn phải bắt đầu quá trình đi tìm kiếm tri thức mà không có giáo viên giúp đỡ.

Chịu khó tìm tòi nghiên cứu

Muốn Copywriter hiệu quả trước hết đã nắm được những kĩ năng cơ bản đã nêu trên. Bước tiếp theo bạn hãy lĩnh hội kiến thức của bạn, cách sáng tạo, kinh nghiệm và vốn hiểu biết để tìm tòi các kiến thức bổ ích đưa vào bài viết của bạn.

Tìm kiếm trên Google các lĩnh vực mà bạn muốn mổ xẻ trong bài nhiều. Có thể bài viết của người khác nổi bật về khía cạnh này. Bài viết kia nổi bật về khía cạnh khác. Bạn hãy chịu khó nghiên cứu tổng hợp những thế mạnh, cộng với sự sáng tạo hợp lí của bạn, làm cho bài viết trở nên giá trị hơn.

Chính sự đa dạng thông tin, cộng với sự sáng tạo, khả năng biến tấu của mình sẽ làm cho bài viết của bạn có tầm quan trọng sâu sắc hơn cho những ai muốn tìm kiếm thông tin trên Google. Đó là một cách giúp Copywriter trở nên hiệu quả, chuyên nghiệp và bài viết đạt chất lượng, nhằm giúp cấp thông tin cho con người.

Viết những gì mà bạn quan tâm

Những gì mà bạn thật sự quan tâm chính là người khác cũng đang quan tâm. Bởi những vấn đề hay một lĩnh vực bạn muốn đề cập đến đều là vấn đề nóng đang được quan tâm. Chẳng hạn Copywriter về lĩnh vữc bán hàng kinh doanh, thì tính đến thời điểm hiện tại ngành nghề kinh doanh nào đang được ưa chuộng thì bạn nên đề cập chú trọng đến. Từ đó xây dựng nên một bài viết có đầy đủ những yếu tố cần thiết như kinh nghiệm, bài hướng dẫn.. Như vậy mới tạo nên được một bài Seo hiệu quả.

Nếu bạn viết đến một lúc nào đó ý tưởng của bạn cạn kiệt hay kiến thức của bạn đã sử dụng hết hãy thêm vào đó những gì mà bạn thích, bạn thấy đúng. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đọc thì bạn hãy làm cho nó dễ đọc, đơn giản nhưng mấu chốt được vấn đề của nó, có thể kết hợp giữa tranh cãi, chia sẽ kinh nghiệm hoặc kể những câu chuyện hấp dẫn sẽ làm bài viết của bạn trở nên có giá trị hơn.

Đơn giản hóa nội dung bài viết

Để Copywriter hiệu quả bạn nên đơn giản hóa bài viết, không quá cầu kì, sắc bén. Điều đó không có nghĩa bạn sẽ bớt đi thông tin làm cho bài viết của bạn trở nên ngắn gọn quá mức, nhưng lại chưa diễn đạt hết ý trọn vẹn.

Đơn giản ở đây có nghĩa bạn nên vạch ra vấn đề lĩnh vực bạn đề cập đến trong bài viết sẽ như thế nào, hướng đi sẽ ra sao. Giúp cho người đọc hình dung, giải đáp được những mong muốn họ tìm kiếm. Đơn giản hóa có nghĩa bạn nên mấu chốt vấn đề một cách vỏn vẹn, không lan man, không dài dòng, nên đi thẳng vào câu chuyện của bài viết một cách rạch ròi.

Hãy viết một cách đơn giản nhất để cho thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để cho khách hàng có thể hiểu được những lợi ích mà bạn đang mang lại cho họ.

Hãy viết có mục đích

Mọi thứ diễn ra hằng ngày chúng ta làm đề có mục đích cả. Chẳng hạn bạn ăn cơm mỗi ngày ba bữa đều với mục đích chung sẽ duy trì sự sống. Do đó viết bài cũng vậy, bài viết của bạn mục đích là gì, đề tài bạn muốn đề cập đến người đọc là những lĩnh vực nào. Đó điều đặt ra đối với Copy writer, làm có mục tiêu, viết có mục đích mới đạt được hiệu quả cao. Trước tiền một bài viết cảu bạn đã định hướng được nội dung gì thì bạn nên chú tâm vào múc đích của bài viết là gì, đưa ra những thông tin nào giúp người đọc.

Mục đích của viết được xác định ngay ban đầu mới có giá trị được, bài viết của bạn mới đạt tối đa. Nếu một bài viết đề cập đến trị quầng thâm mắt làm như thế nào, bạn phải hiểu được mình nên xác định có các cách chữa trị thâm mắt nào. Và vạch ra H2, để trình bày các cách sao cho đúng mục đích với title đặt ra. Như vậy người sử dụng dễ tìm kiếm khi Search lên Google.

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, có rất nhiều bài viết chạy theo phong trào nội dung chưa đạt hiệu quả thì bạn nên khẳng định bài viết của mình trong số các bài đó. Do vậy trước khi Copy writer hiệu quả nên đưa ra mục đích của bài viết này là gì.

Có bằng chứng thuyết phục

Một bài viết chỉ viết lý thuyết suông thì ngay cả chinh bản thân bạn đọc vào cũng không mấy hấp dẫn. Do vậy, trong bài viết của bạn nói đến điều gì thì nên đưa ra ví dụ cụ thể. Chẳng hạn quảng bá tiệm cắt tóc sao cho thu hút được khách hàng, bạn đưa các phương pháp.

Trong đó có phương pháp quảng bá hình ảnh cửa tiệm cắt tóc của bạn trên mạng xã hội thì bạn phải đưa ra ý tưởng cụ thể như trên Facabook sẽ làm gì? Livestream, hoặc Post các hình ảnh…trên Instagram sẽ làm gì? Hoặc quảng bá trên diễn đàn thì bạn đến đưa ra các diễn đàn gì, tên gì…để người đọc biết được cụ thể là như thế nào? Họ cảm thấy bài viết của bạn trở nên có giá trị thông tin, giúp họ giả quyết những câu hỏi đơn giản.

Đặc biệt bạn có thể đưa ra các số liệu cụ thể. Thì khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thuyết phục. Như vậy sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của những khách hàng khó tính và cho thấy rằng bạn biết mình đang nói về vấn đề gì.

Một vài ý tưởng để bạn có thể đưa ra dữ liệu đáng tin cậy như số liệu thống kê, phương pháp…Ngoài ra bạn có thể kể đến những câu chuyện thành công quanh cuộc sống bạn. Hoặc bạn biết, có thể câu chuyện của bạn là một ví dụ làm cho người đọc cảm thấy tin tưởng, bài viết của bạn có giá trị hơn.

Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu

Một bài viết muốn đạt chất lượng thì ngôn ngữ phải đảm bảo, dễ đọc, ngắn gọn nhưng lại xúc tích. Đơn giản là bạn không thể giới thiệu sản phẩm khi khách hàng không hiểu bạn đang nói về cái gì. Hãy viết nói theo ngôn ngữ của khách hàng, độc giả sẽ giúp bạn được biết đến, thích và có được lòng tin từ họ mà thôi. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt và sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ.

Bài viết của bạn làm thế nào câu kéo phải gần gũi dễ đọc, gây thiện cảm với người đọc để họ hiểu được. Nếu bạn đang mắc kẹt, hãy quay lại, và biến nội dung của bạn thành thứ mà khách hàng của bạn nghĩ đến. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ và động não tí nào. Quảng cáo của bạn không chỉ trở nên ổn hơn mà còn giúp bạn khai sáng được những gì nên làm tiếp theo.

Tóm lại để copywriting hiệu quả trước hết bạn phải có niềm đam mê thực thụ mới làm được điều này. Ngoài ra bạn cũng nên lĩnh hội kiến thức của mình. “Biết nhiều thành ra không biết” có nghĩa là lĩnh vực gì bạn cũng nên am hiểu mỗi một ít sẽ tích góp được nhiều. Và kết hợp nghiên cứu tìm hiểu thông tin trên mạng, vay mượn thông tin kiến thức trên mạng. Cùng sự khéo léo biến tấu của mình sẽ tạo nên bài viết chất lượng đạt chuẩn.

Hãy xác định nghề Copywriter trong tương lai của mình, nếu bạn đam mê với Copywriter thì ngại gì không thử sức bởi sự yêu thích của mình. Công việc này sẽ giúp những doanh nghiệp, tổ chức ngày một gần hơn với công chúng.

Chẳng hạn doanh nghiệp muốn tiếp cạnh sản phẩm với khách hàng thì có các dịch vụ viết bài PR như dịch vụ Gcontent Media với số điện thoại 0934 34 32 80. Sẽ có ngày những bài viết Pr, bài viết chuẩn Seo hiệu quả đưa đến công chúng. Copywriter sẽ thay các doanh nghiệp đưa sản phẩm với khách hàng.

Do đó với sự phát triển đi lên của ngành kính tế nước ta, sự bùng nổ của công nghệ thông tin sẽ làm Copywriter ngày một có vị thế và trở ngành thành hot trong công nghệ thông tin.

Xem thêm:

CopyWriter là gì? Làm thế nào để trở thành 1 CopyWriter chuyên nghiệp
5 (100%) 5 votes

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Bảng giá quảng cáo Foody Đà Nẵng mới nhất, gọi 0934343280 để Booking

10 Ý tưởng thu hút khách hàng mới “lúc nào cũng hiệu quả” cho Nhà Hàng

Chủ nhà hàng luôn tìm kiếm các ý tưởng quảng bá mới mẻ và độc đáo nhằm thu hút nhiều khách hàng mới. Không có lý do nào có thể được chấp nhận để biện hộ cho việc sụt giảm lượng khách và sự thiếu sáng tạo trong marketing. Việc lập kế hoạch cho những […]

Bảng giá quảng cáo Tripnow.vn - Mới nhất - Chiết khấu % Cao

Bảng giá quảng cáo Tripnow.vn – Mới nhất – Chiết khấu % Cao

Tripnow.vn là một chuyên trang về du lịch của Foody.vn, thích hợp để quảng bá các sản phẩm liên quan đến tour du lịch, bài du lịch trải nghiệm, homestay, khách sạn, nhà nghỉ, điểm du lịch,…Dù mới ra mắt gần đây, nhưng Tripnow đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like theo dõi trên […]

Full A – Z chi tiết cách Report Facebook khi đối thủ ăn cắp nội dung

Trong khi bạn phải vò đầu vắt tai để có thể soạn thảo được một bài viết hết sức cô đọng, tâm đắc. Và chạm đến trái tim của khách hàng thì đột nhiên một ngày đẹp trời bạn bắt gặp nó trên một tường đối thủ và được đóng dấu logo một cách trắng […]

Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên fanpage để tăng hiệu quả cao

Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên Fanpage để tăng hiệu quả cao

Thực tế rất nhiều người tạo Fapage Facebook và post bài đều đặn nhưng không có lượt tương tác. Nguyên nhân đó là do bạn không biết các post bài đúng cách, post bài theo cảm tính. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách post bài trên fanpage để tăng hiệu quả cao, […]

4-bi-quyet-tang-like-facebook-hieu-qua-nhat-nam-2018

4 Bí quyết tăng like facebook hiệu quả nhất năm 2018 dễ làm nhất

Bạn đang có một fanpage nhưng lượt like và tương tác thấp khiến cho việc bán hàng và quảng bá sản phẩm bị hạn chế. Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ chia sẻ bí quyết tăng like facebook hiệu quả nhất năm 2017. Tại sao cần tăng like facebook? Tại sao cần tăng like […]

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

5 Chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Bất kể điều gì muốn thành công thì đều cần có chiến lược. Để tạo ra một nội dung khiến mọi người tìm thấy và yêu nó, bạn cần lưu ý ba yếu tố quan trọng trong chiến lược content marketing 2018 như sau: Đối tượng mục tiêu của bạn. Mục tiêu kinh doanh của […]