• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 193 Lượt xem

Những người làm công việc viết bài chuẩn Seo thuê luôn băn khoăn không biết một bài Seo dài hay ngắn. Có người cho rằng nó có khoảng 300-500 từ, người khác lại có ý kiến từ 500-700 từ hoặc 1000 chữ trở lên. Các câu trả lời đó hẳn không sai. Nhưng nhìn nhận thực tế bài Seo ngắn cũng được lên Top. Hoặc bài Seo dài phân tích sâu rộng cũng sẽ được lên Top.

Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích? Câu trả lời bất ngờ!!!
Đối với một bài chuẩn Seo ngắn gọn muốn đạt đến tầm nhắm của Google thì đòi hỏi người viết phải thâu tóm được đầy đủ thông tin trong một bài viết.

Bài viết chuẩn Seo ngắn nhưng phải đầy đủ, súc tích

Đối với một bài chuẩn Seo ngắn gọn muốn đạt đến tầm nhắm của Google thì đòi hỏi người viết phải thâu tóm được đầy đủ thông tin trong một bài viết. Một bài viết ngắn người đọc dễ dàng chấp nhận được. Bởi nó giúp người đọc dễ tiếp nhận nhưng thứ người ta cần. Nói một cách ngắn gọn là họ dễ dàng đọc nhanh nếu bài viết đó không cần thiết người ta sẽ bỏ sang bài viết khác.

Bài viết Seo ngắn không đồng nghĩa với thiếu thông tin. Một bài viết ngắn nhưng bao gồm các ý đầy đủ được vạch ra rõ ràng. Mặc dù ngắn nhưng các ý được nhìn nhận sâu, không phải khơi gợi bề ngoài của vấn đề. Chẳng hạn bài viết “cách chữa trị quầng thâm mắt” có độ dài 500-700 chữ. Trong đó người viết bài seo không chỉ vòng vo ngoài vấn đề mà phải đi thẳng trực tiếp vào các cách chữa trị như thế nào. Bài viết ngắn không phải là bài viết cắt xén lại thông tin mà là đi thẳng vào vấn đề cấn nói.

Một bài chuẩn Seo ngắn không phải là bài viết sơ sài không có gì cả. Ngắn gọn ở đây được hiểu là các ý trong bài được đút rút lại, những gì người viết đề cập trực tiếp. Bài viết Seo ngắn nhưng vẫn đạt yêu cầu của một bài chuẩn Seo có dầy đủ mở bài, thân bài, kết bài. Tuy nhiên, các ý trong bài cô đọng những gì người viết muốn đưa đến người nhận thông tin mà thôi. Mặc dù ngắn nhưng buộc những  người viết Seo luôn phải đạt đúng những yêu cầu thì bài viết sẽ đạt Top google.

Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả

Bài viết seo dài nhưng phải phân tích sâu, mở rộng vấn đề
Nhiều lĩnh vực không mấy hứng thú như kỹ thuật, cơ khí, máy móc, đá hoa cương,…cần viết bài dài để google xếp hạng cao hơn.

Bài viết seo dài nhưng phải phân tích sâu, mở rộng vấn đề

Khi các bạn làm seo thường sẽ có tâm lý là viết càng dài càng tốt. Nếu bạn có khả năng viết lách tốt và phân tích chủ để được kỹ càng thì có thể viết dài. Nhưng viết dài và viết hay hoặc xúc tích là các khái niệm khác nhau nhé. Các bạn có thể lạc đề đi đâu đó và bài viết sẽ cực dài. Vậy bài viết dài sẽ là bài viết như thế nào.

Một bài viết dài rất có nhiều cơ hội cho chúng ta đề cập nhiều thông tin. Điều đó không nghĩa bạn viết một cách lan man dài dòng, đi vòng rồi mới vào vấn đề chính. Bài viết chuẩn Seo dài tức là bạn phải lặp lại từ khóa nhiều lần để Google đánh trọng tâm cho bài viết. Ngoài ra bạn còn có cơ hội lên top nhiều hơn do chính nội dung của bạn là chủ đề người ta cần tìm kiếm. Một cụm từ hoặc một khái niệm nào đó vô tình là thông tin mà người tìm kiếm đang quan tâm chẳng hạn.

Một bài viết dài đúng chuẩn của nó nên có độ dài từ khoảng 2000 chữ trở xuống. Đó là lượng chữ vừa đủ để người đọc muốn tìm kiếm nhiều thứ trong bài viết của bạn. Độ dài hư vậy sẽ giúp người viết thâu tóm được những gì cần đề cập đến một cách đầy đủ có chiều sâu, và vấn đề được mổ xẻ.

Ngoài ra, nếu mà bài viết seo dài kéo lan man cả cây số sẽ làm cho người đọc dễ buồn ngủ nhàm chám. Do đó dài thì đòi hỏi người viết có kĩ năng nhất định nhằm tăng hứng thú chó người đọc. Và nội dung phải phù hợp với lượng vấn đề cần trinh bày.

Để lên Top google không nhất thiết bài viết đó ngắn hay dài mà phải chất lượng thông tin có ích cho người đọc. Tốt nhất bài viết đạt khoảng dưới 1000 từ đối với những ai chưa tự tin vào khả năng viết lách của mình chưa thật sự tốt. Nên dừng lại ở dưới 1000 từ nếu văn phạm của mình chưa được chắc chắn.

Hiện nay, không chỉ đọc giả tinh mắt mà Google cũng rất thông tin. Nó sẽ sàng lọc những bài viết đạt chất lượng về nội dung, bài viết hay sẽ được đưa lên Top. Do đó, với sự cạnh tranh về viết seo rất đòi hỏi nhưng người làm Seo phải cân nhắc bài viết của mình. Những gì mình thông tin phải thật sự có ý nghĩa, bổ ích cho người đọc, như vậy mới đạt Top google.

Ngày nay, doanh nghiệp càng đầu tư vào việc viết nội dung chuẩn seo cho website càng chất lượng. Từ khóa sẽ càng nhanh lên top, website càng tang thứ hạng cao. Nội dung không quan trọng ngắn hay dài, mà quan trọng cung cấp thông tin giá trị cho người đọc. Hướng đến người dung nhiều hơn, thì tự nhiên google sẽ thích mà thôi.

Qúy doanh nghiệp thiếu đội ngũ viết bài nội dung cho website của mình. Sao không thử dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media để được hỗ trợ, cung cấp các gói content web hiệu quả nhất.

Xem thêm: 6 Bí kíp viết bài chuẩn SEO 2017 top google “tiết kiệm” nhất

Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

5 Bước đối phó khi khách hàng "trề môi" chê giá bên bạn quá cao

5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao

Tâm lý của khách hàng khi mua sản phẩm đó là thường xem trọng về giá. Chê sản phẩm giá quá cao là một chuyện thường xuyên xảy ra trong kinh doanh. Tuy nhiên nếu người bán hàng không khéo xử lý tình huống có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh […]

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Bất động sản là lĩnh vực cực kì nóng hiện nay. Và tất nhiên, tính cạnh tranh của lĩnh vực này cũng rất lớn. Chính vì thế, dịch vụ nhận viết bài chuẩn seo bất động sản chuyên nghiệp sẽ là một công cụ trợ giúp đắc lực giúp cho bạn và doanh nghiệp tiếp […]

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Với gần 60 triệu ảnh được đăng mỗi ngày và khoảng hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho việc marketing của bất cứ nhà hàng nào. Giống như mọi nhà hàng trên toàn quốc, bạn có thể khai thác sức mạnh của Instagram để xây dựng thương hiệu […]

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook đã trở thành môt kênh bán hàng vô cùng hiệu quả đang được áp dụng hiện nay với nguồn thu lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên làm thế nào để biến kênh bán hàng này thành người bạn đồng hành và giữ chân khách hàng là điều không hề đơn giản. […]

Doanh nghiệp cần viết bài chuẩn SEO vào thời điểm nào?

Lên TOP 10 Google chỉ trong 1 nốt nhạc nhờ nội dung SEO chất lượng

Bạn là một tân binh SEO vừa mới bước chân vào nghề? Chẳng biết tí gì về seo, dịch vụ viết bài chuẩn SEO từ khóa? Bạn muốn chinh phục cô nàng Google nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc? Bạn đã từng thất bại, gặp phải vết sẹo dài ngoằng do Google tạo ra? […]

20 Chuyên trang ẩm thực đáng quan tâm quảng cáo lớn nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Chuyên trang ẩm thực lớn nhất, đỉnh nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Hiện nay, nhiều nhà hàng, các quán ăn từ nhỏ đến lớn đều mong muốn được nhiều khách hàng biết và tìm đến. Để có thể thỏa mãn nhu cầu này. Họ đã lựa chọn cách đăng tải thông tin về quán lên trang Foody. Tuy nhiên, các chủ quán […]