• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 484 Lượt xem

Những người làm công việc viết bài chuẩn Seo thuê luôn băn khoăn không biết một bài Seo dài hay ngắn. Có người cho rằng nó có khoảng 300-500 từ, người khác lại có ý kiến từ 500-700 từ hoặc 1000 chữ trở lên. Các câu trả lời đó hẳn không sai. Nhưng nhìn nhận thực tế bài Seo ngắn cũng được lên Top. Hoặc bài Seo dài phân tích sâu rộng cũng sẽ được lên Top.

Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích? Câu trả lời bất ngờ!!!
Đối với một bài chuẩn Seo ngắn gọn muốn đạt đến tầm nhắm của Google thì đòi hỏi người viết phải thâu tóm được đầy đủ thông tin trong một bài viết.

Bài viết chuẩn Seo ngắn nhưng phải đầy đủ, súc tích

Đối với một bài chuẩn Seo ngắn gọn muốn đạt đến tầm nhắm của Google thì đòi hỏi người viết phải thâu tóm được đầy đủ thông tin trong một bài viết. Một bài viết ngắn người đọc dễ dàng chấp nhận được. Bởi nó giúp người đọc dễ tiếp nhận nhưng thứ người ta cần. Nói một cách ngắn gọn là họ dễ dàng đọc nhanh nếu bài viết đó không cần thiết người ta sẽ bỏ sang bài viết khác.

Bài viết Seo ngắn không đồng nghĩa với thiếu thông tin. Một bài viết ngắn nhưng bao gồm các ý đầy đủ được vạch ra rõ ràng. Mặc dù ngắn nhưng các ý được nhìn nhận sâu, không phải khơi gợi bề ngoài của vấn đề. Chẳng hạn bài viết “cách chữa trị quầng thâm mắt” có độ dài 500-700 chữ. Trong đó người viết bài seo không chỉ vòng vo ngoài vấn đề mà phải đi thẳng trực tiếp vào các cách chữa trị như thế nào. Bài viết ngắn không phải là bài viết cắt xén lại thông tin mà là đi thẳng vào vấn đề cấn nói.

Một bài chuẩn Seo ngắn không phải là bài viết sơ sài không có gì cả. Ngắn gọn ở đây được hiểu là các ý trong bài được đút rút lại, những gì người viết đề cập trực tiếp. Bài viết Seo ngắn nhưng vẫn đạt yêu cầu của một bài chuẩn Seo có dầy đủ mở bài, thân bài, kết bài. Tuy nhiên, các ý trong bài cô đọng những gì người viết muốn đưa đến người nhận thông tin mà thôi. Mặc dù ngắn nhưng buộc những  người viết Seo luôn phải đạt đúng những yêu cầu thì bài viết sẽ đạt Top google.

Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả

Bài viết seo dài nhưng phải phân tích sâu, mở rộng vấn đề
Nhiều lĩnh vực không mấy hứng thú như kỹ thuật, cơ khí, máy móc, đá hoa cương,…cần viết bài dài để google xếp hạng cao hơn.

Bài viết seo dài nhưng phải phân tích sâu, mở rộng vấn đề

Khi các bạn làm seo thường sẽ có tâm lý là viết càng dài càng tốt. Nếu bạn có khả năng viết lách tốt và phân tích chủ để được kỹ càng thì có thể viết dài. Nhưng viết dài và viết hay hoặc xúc tích là các khái niệm khác nhau nhé. Các bạn có thể lạc đề đi đâu đó và bài viết sẽ cực dài. Vậy bài viết dài sẽ là bài viết như thế nào.

Một bài viết dài rất có nhiều cơ hội cho chúng ta đề cập nhiều thông tin. Điều đó không nghĩa bạn viết một cách lan man dài dòng, đi vòng rồi mới vào vấn đề chính. Bài viết chuẩn Seo dài tức là bạn phải lặp lại từ khóa nhiều lần để Google đánh trọng tâm cho bài viết. Ngoài ra bạn còn có cơ hội lên top nhiều hơn do chính nội dung của bạn là chủ đề người ta cần tìm kiếm. Một cụm từ hoặc một khái niệm nào đó vô tình là thông tin mà người tìm kiếm đang quan tâm chẳng hạn.

Một bài viết dài đúng chuẩn của nó nên có độ dài từ khoảng 2000 chữ trở xuống. Đó là lượng chữ vừa đủ để người đọc muốn tìm kiếm nhiều thứ trong bài viết của bạn. Độ dài hư vậy sẽ giúp người viết thâu tóm được những gì cần đề cập đến một cách đầy đủ có chiều sâu, và vấn đề được mổ xẻ.

Ngoài ra, nếu mà bài viết seo dài kéo lan man cả cây số sẽ làm cho người đọc dễ buồn ngủ nhàm chám. Do đó dài thì đòi hỏi người viết có kĩ năng nhất định nhằm tăng hứng thú chó người đọc. Và nội dung phải phù hợp với lượng vấn đề cần trinh bày.

Để lên Top google không nhất thiết bài viết đó ngắn hay dài mà phải chất lượng thông tin có ích cho người đọc. Tốt nhất bài viết đạt khoảng dưới 1000 từ đối với những ai chưa tự tin vào khả năng viết lách của mình chưa thật sự tốt. Nên dừng lại ở dưới 1000 từ nếu văn phạm của mình chưa được chắc chắn.

Hiện nay, không chỉ đọc giả tinh mắt mà Google cũng rất thông tin. Nó sẽ sàng lọc những bài viết đạt chất lượng về nội dung, bài viết hay sẽ được đưa lên Top. Do đó, với sự cạnh tranh về viết seo rất đòi hỏi nhưng người làm Seo phải cân nhắc bài viết của mình. Những gì mình thông tin phải thật sự có ý nghĩa, bổ ích cho người đọc, như vậy mới đạt Top google.

Ngày nay, doanh nghiệp càng đầu tư vào việc viết nội dung chuẩn seo cho website càng chất lượng. Từ khóa sẽ càng nhanh lên top, website càng tang thứ hạng cao. Nội dung không quan trọng ngắn hay dài, mà quan trọng cung cấp thông tin giá trị cho người đọc. Hướng đến người dung nhiều hơn, thì tự nhiên google sẽ thích mà thôi.

Qúy doanh nghiệp thiếu đội ngũ viết bài nội dung cho website của mình. Sao không thử dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media để được hỗ trợ, cung cấp các gói content web hiệu quả nhất.

Xem thêm: 6 Bí kíp viết bài chuẩn SEO 2017 top google “tiết kiệm” nhất

Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Bài viết liên quan

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết1 Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]