Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 2075 Lượt xem
Đối với dân làm SEO thì những thuật toán của google có ảnh hưởng vô cùng lớn đến cách làm của họ, thế nên khi làm SEO mọi người luôn quan tâm đến những thay đổi thuật toán từng năm của google. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những thuật toán seo có thể thay đổi vào năm 2018, đồng thời hướng dẫn cho bạn cách viết content tốt, đảm bảo không bị google phạt.
Mục lục bài viết
Thuật toán google panda, thuật toán này được coi là cốt lõi của google dựa vào cơ chế của thuật toán này mà google hoạt động trong suốt những năm qua.
Đây chũng là thuật toán được ra đời đâu tiên và chính thống nhất của google, nó có công dụng là giúp người dùng loại bỏ được những nội dung thừa không liên quan.
Google panda sẽ loại bỏ những website có nội dung sơ sài hay nội dung không liên quan dựa vào các yếu tố sau: Thời gian mỗi người dùng vào website của bạn, tỷ lệ người dùng quay lại và nội dung web có được cập nhập thường xuyên không.
Với thuật toán này thì trang web nào muốn được đánh giá cao thì cần đổi mới nội dung cách trình bài bài viết một cách thường xuyên hơn.
Thuật toán google penguin, thuật toán này dùng để đánh giá các liên lết trở về web, đồng thời nó còn đánh giá cả những web spam và các backlink.
Thuật toán penguin sẽ đánh giá và phạt nặng những lỗi như sau: các backlink quá nhiều và chúng chỉ tập chung vào một từ khóa duy nhất, khi bạn đạt quá nhiều anchor text trong một trang, hay các từ khóa không liên kết đến trang đích và rất nhiều lỗi khác nữa.
Googke còn sử dụng một vài thuật toán khác như thuật toán zebra, hummingbird, pigeon, thuật toán google mobile hay google possum đây là những thuật toán chính thông và cả không chính thức mà google sử dụng trong những năm gần đây.
Xem thêm: Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?
Theo nhiều nguồn tin thì chúng tôi được biết rằng vào năm 2018 google sẽ thay đổi và nâng cấp hai thuật toán chính là google panda và google penguin nhằm thắt chặt hoạt động của các trang website hơn nữa.
Với sự thay đổi của hai thuật toán chính thức này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các seoer và hoạt động của các web, các seoer cần phải cập nhật và thay đổi phương thức hoạt động sao cho đảm bảo được nội dung mà vẫn phải dữ được vị trí xếp hạng của google.
Nói chung đối với sự thay đổi này của google thì người được lợi sẽ là những khách hàng và là lợi thế cho những website hoạt động tích cực.
Với những kiểm soát sát sao của các thuật toán của google như hiện nay thì việc viết content như thế nào để không bị phạt là những thông tin rất cần thiết đối với các seoer. Sau đây là cách viết content chất và tốt cho bạn.
Với một bài viết thì chủ đề của nó sẽ được các độc giả biết đến đầu tiên, để thu hút được người đọc thì bạn cần chọn một chủ để hay và chất để viết. Những cần lưu ý rằng bạn cần viết chủ đề có cùng nội dung của website nhà mình, bởi như thế mới thực sự có ý nghĩa.
Khi có được những chủ đề hay liên quan đến lĩnh vực mà bạn làm sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến với bạn, từ đó sẽ giúp web phát triển nhanh hơn.
Xem thêm: Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content
Sau khi chọn được một chủ đề hay thì việc tiếp theo chính là viết bài, để có một vài viết ấn tượng người viết cần chú ý những điểm sau.
Bài viết cần đảm bảo có cấu trúc thích hợp, những ý trong bài phải được trình bày rõ ràng và mạch lạc. Các phần trong bài cần có mối quan hệ logic sao cho có một bài viết hợp lý và hay nhất.
Không nên viết quá dài dòng, chỉ cần viết những nội dung chính và cần thiết. Trong quá trình viết bài hãy vận dụng linh hoạt những kiến thức của mình về lĩnh vực đó để có một bài có nội dung phong phú.
Để người đọc cũng như các công cụ của google hiểu được bài viết của bạn nhanh nhất thì trong quá trình viết bài bạn cần chú trọng xây dựng các thẻ title, meta, thẻ healing H1, H2 và H3 sao cho chúng đảm bảo được các nội dung cần có.
Xem thêm: 7 Bước viết tiêu đề bài viết Seo, Pr tăng “Click” kích thích Mua Hàng
Để xây dựng được content chất thì việc tối ưu các từ khóa seo là vô cùng quan trọng, hãy luôn đảm bảo các từ khóa seo được tối ưu tốt nhất, với một từ khóa tối ưu tốt thì mật độ từ khóa sẽ rơi vào khoảng 7%.
Còn đối với các liên kết nội bộ thì cần đặt và chèn vào bài viết sao cho hợp lý, không nên chèn một các bừa bãi, không nó sẽ gây phản cảm cho người đọc cũng như bị các thuật tóan của google tính ra được.
Đối với lĩnh vực viết bài quảng cáo, hay nhận xây dựng content mới lạ thì Gcontent Media đã có những kinh nghiệm quý báu. Gcontent Media được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu, với những thông tin về các thuật toán của google cũng như đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng các content chất.
Chúng tôi đảm bảo sẽ giúp các từ khóa Seo đạt được các vị trí top trong bảng xếp hạng của google. Hãy liên hệ với dịch vụ viết bài seo chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Với những thay đổi thuật toán 2018 của google cũng như cách xây dựng content chất mà chúng tôi vừa cung cấp, chắc chắn đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các seoer trong việc seo vào năm tới.
Thực hiện: Gcontent Media
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]