• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content

Bởi: admin Tin Tức Bình luận: no comments 535 Lượt xem

“Chúng ta cần xuất bản nội dung mới chuẩn seo cho website”?

“Chúng ta cần phải tăng lượng truy cập traffic cho website càng nhiều càng tốt”…

Hầu như mọi marketer đều phải mất ăn mất ngủ để nghĩ ra những chủ đề content vừa mới lạ mà vẫn chất lượng và thu hút nhiều lượt truy cập.

Nhưng không phải marketer nào cũng biết khai thác chủ đề từ 4 nguồn “màu mỡ” sau đây, mặc dù chúng nằm ngay dưới mũi của họ. Hãy cùng dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media điểm qua và tìm hiểu 4 nguồn này lợi hại cỡ nào.

Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content

1. Đối thủ

Nghiên cứu từ khoá của đối thủ cạnh tranh là một cách lịch thiệp để khám phá các cơ hội nội dung mới cho trang web của riêng bạn.

Những lợi ích của việc nghiên cứu từ khóa đối thủ:

  • Nó cho bạn cái nhìn tổng quát về những thành công mà người khác đã đạt được với cùng một nhóm khán giả giống như khán giả của bạn
  • Nó cho thấy các từ khóa mới mà bạn có thể không nghĩ đến
  • Nó giúp tìm ra những chủ đề mới lạ và cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn

Một gợi ý cho bạn là công cụ Keyword Difficulty của Alexa:

  • Trong công cụ, nhập trang web của đối thủ cạnh tranh vào thanh tìm kiếm. Nhấp vào find opportunities để có được một danh sách các từ khóa đang thúc đẩy lượng truy cập miễn phí họ.

Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content

  • Lướt qua danh sách này và chọn ra những từ khóa nào có thể sẽ mang đến ý tưởng tuyệt vời cho blog của bạn. Bạn có thể chọn yêu thích để lưu lại các từ khóa để dùng dần hoặc bắt đầu một tìm kiếm mới để khám phá nhiều ý tưởng hơn.

Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content

  • Bạn có thể thử công cụ Keyword Difficulty của Alexa miễn phí trong 7 ngày. Nó cho phép bạn tìm kiếm theo từ khóa hoặc theo trang web và lọc theo các tiêu chí quan trọng nhất đối với bạn.
  • Bằng cách đó bạn sẽ chỉ tìm thấy những từ khoá tốt nhất cho trang web của mình.

Xem thêm: Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp nhất?

2. Nội dung theo mùa

Dựa vào các sự kiện phổ biến theo mùa là một cách hay để sáng tạo chủ đề nội dung chuẩn seo một cách thú vị và tiếp cận được với nhiều khán giả hơn.

Và bởi vì các sự kiện theo mùa chắc chắn xảy ra trong cùng một thời điểm mỗi năm, bạn có thể điều chỉnh các ý tưởng viết bài blog cho website của mình dựa trên hiệu quả của năm trước.

Chìa khóa thành công cho nội dung theo mùa chính là thời gian. Nếu bạn xuất bản quá sớm, nội dung của bạn sẽ không có liên quan và trở nên lỗi thời. Nếu bạn xuất bản quá muộn, điểm cao trào của sự việc đã trôi qua. Vì vậy, hãy lên lịch nội dung một cách kỹ càng.

Ví dụ: Trong lịch nội dung năm 2017, bạn phải xác định thời điểm tối ưu để sản xuất, xuất bản và quảng cáo nội dung theo mùa dựa trên các sự kiện phổ biến đã diễn ra vào năm 2016. Qua đó, tìm ra những loại nội dung nào đã thành công trong năm trước và sử dụng chúng cho các chủ đề mới mẻ của năm nay

Xem thêm: Ngoài nội dung chất lượng, 6 yếu tố sau quyết định thứ hạng SEO

3. Nội dung hiện tại

Một nội dung chất lượng thường sẽ kể câu chuyện tập trung và nhắm mục tiêu vào một từ khóa duy nhất. Tuy nhiên nếu đủ tinh tế, bạn hoàn toàn có thể khám phá ra nhiều ý tưởng mới từ chính một bài viết đã cũ.

Hãy đọc qua nội dung hiện tại của bạn để tìm các ý tưởng viết bài mới về một chủ đề liên quan:

  • Tìm ra những luận điểm trong bài mà bạn thấy mình có thể (và nên) cung cấp thông tin chi tiết hơn.
  • Xác định cụm từ khóa có thể là gốc rễ của một bài viết mới.

Ví dụ: đề xuất đầu tiên trong bài viết “Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề content” nói về việc sử dụng từ khoá của đối thủ cạnh tranh để lấy cảm hứng cho các chủ đề nội dung mới. Nhưng tác giả đã không đi sâu vào chi tiết về cách chọn các từ khóa SEO phù hợp cho trang web của bạn, dựa trên những gì bạn tìm thấy. Và một bài viết mới hoàn toàn có thể thành hình từ đây.

Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả

4. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content

Nhân viên hỗ trợ khách hàng là những nhân tố chính giúp duy trì sự tương tác với khách hàng. Hãy làm việc với bộ phận chăm sóc khách hàng để liệt kê ra những câu hỏi mà khách hàng quan tâm nhiều nhất. Sau đó tìm cách trả lời các câu hỏi trên thông qua content marketing.

Lợi ích của việc phát triển ý tưởng nội dung thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng là:

  • Bộ phận bán hàng và chăm sóc khách hàng có thêm nội dung có giá trị để tư vấn cho khách hàng và khách hàng tiềm năng
  • Nếu bạn là người duy nhất có câu trả lời cho những thắc mắc của khách hàng, thì bạn sẽ là người duy nhất lắng nghe họ. Hy vọng rằng, điều này có thể giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn.
  • Bạn có thể xây dựng mạng lưới liên kết nội bộ và bên ngoài bằng cách link vào sản phẩm của bạn, link vào các nội dung có liên quan và thu hút các trang web khác link đến nội dung của bạn.

Khi đã thu thập được các câu hỏi hoặc thắc mắc thường gặp của khách hàng, hãy thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để hiểu cách mọi người diễn đạt về những câu hỏi này. Nói cách khác, chính là tìm ra cú pháp câu hỏi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghĩ về cách những người đặt câu hỏi muốn được trả lời.

Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content
5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Chỉ số đo lường KPI qua Pageviews […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]