• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

7 Bước viết tiêu đề bài viết Seo, Pr tăng “Click” kích thích Mua Hàng

Bởi: Lộc Xuân Dịch vụ viết bài PR, Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1960 Lượt xem

Gần như tất cả mọi cây viết bài PR hay bài SEO content website, mọi nhà tiếp thị đều từng phải vật lộn với việc viết tiêu đề. Trên thực tế, ngay cả copywriter huyền thoại như David Ogilvy cũng phải dành hàng tuần để nghĩ ra một dòng tiêu đề hoàn hảo cho một trong những quảng cáo thành công và nổi tiếng nhất của mình. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn khi viết tiêu đề, đừng nản chí! 7 bước sau đây sẽ có ích cho bạn trong việc viết tiêu đề headlines hấp dẫn, cuốn hút.

7 Bước viết tiêu đề bài viết seo, pr tăng “CLICK” kích thích MUA HÀNG

Mục lục bài viết

Bước 1: Hiểu rõ chủ đề và khán giả mục tiêu.

Một dòng Title dù có “dễ thương” nhất thế giới cũng không giúp ích được gì cho bạn nếu như nó không phù hợp với chủ đề và đối tượng người đọc mà bạn đang hướng đến. Việc hiểu rõ 2 điều này đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp bạn:

  • Viết một cách thông minh về chủ đề hoặc sản phẩm
  • Cung cấp đúng những gì khán giả muốn xem
  • Tiếp cận trực tiếp được với thị trường mục tiêu
  • Sử dụng những CTA đúng để kích thích người xem hành động

Bước 2: Xác định lợi ích mà nội dung của bạn cung cấp

Trước khi bắt tay vào viết tiêu đề cho bài viết seo, hãy xem xét lợi ích mà bài viết hoặc sản phẩm của bạn đem lại cho người đọc: họ sẽ học được cái gì mới, hoặc có thể giải quyết được vấn đề gì?

Một tiêu đề hấp dẫn sẽ chỉ ra (một cách trực tiếp hoặc gián tiếp) những lợi ích mà người đọc sẽ nhận được. Một bài viết trên Gcontent Media khẳng định đây chính là lý do chính khiến những bài viết dạng “Làm thế nào để…” luôn được nhiều người quan tâm.

Lấy ví dụ như tiêu đề quảng cáo Rolls-Royce nổi tiếng của Ogilvy:

“At 60 miles an hour, the loudest noise in this new Rolls-Royce comes from the electric clock.” (Tạm dịch: “Ở vận tốc 60 dặm/giờ, chiếc đồng hồ điện là tiếng ồn lớn nhất phát ra trong chiếc Rolls-Royce mới này”)

Lợi ích gián tiếp mà tiêu đề này chỉ ra là một trải nghiệm lái xe sang trọng và thanh bình, ngay cả ở tốc độ cao. Ai mà lại không muốn điều đó?

Tuy nhiên, bạn nên tránh tình trạng “hứa thật nhiều” ở tiêu đề, rồi “thất hứa thì cũng thật nhiều” trong phần nội dung. Nếu tiêu đề của bạn là “9 mẹo quản lý social media hiệu quả”, nhưng nội dung lại liệt kê 9 tính năng của phần mềm quản lý truyền thông xã hội của bạn, độc giả rất có thể sẽ tức giận và tẩy chay website của bạn.

Xem thêm: 3 Bước cần chuẩn bị trước khi viết nội dung nền tảng cho website

Bước 3: Chọn cách tiếp cận để viết tiêu đề hiệu quả

Có rất nhiều cách để tiếp cận tiêu đề. Dưới đây là một số cách tiếp cận phổ biến hơn cả, chúng có thể giúp bạn thu hút nhiều độc giả hơn:

Khích động: Theo HubSpot, những tuyên bố lớn và những ý tưởng táo bạo sẽ giúp kích thích trí tò mò của độc giả. Chỉ cần đảm bảo rằng nội dung bạn viết sau đó làm thỏa mãn trí tò mò của người đọc.

Tranh cãi: Đề cập hoặc nêu lên quan điểm của bạn về một vấn đề lớn gây tranh cãi có thể rất hiệu quả trong việc thu hút độc giả và nâng cao tỷ lệ nhấp chuột. Tuy nhiên, lưu ý tránh các chủ đề về chủng tộc, tôn giáo, và các chủ đề cực kỳ nhạy cảm khác để tránh bị báo xấu hoặc tẩy chay.

Giải quyết vấn đề: Hầu hết mọi người đọc nội dung và mua sản phẩm của bạn bởi vì họ muốn bạn giúp giải quyết hoặc làm giảm nhẹ vấn đề của họ. Hãy cố gắng thể hiện rõ khả năng cứu trợ đó của bạn trong phần tiêu đề bài viết PR.

Công thức: Được chứng minh là có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý và khuyến khích nhấp chuột, các công thức viết tiêu đề là vũ khí bí mật chống lại các tiêu đề nhàm chán mà nhiều cây viết phụ thuộc vào. Một số công thức tiêu đề phổ biến nhất bao gồm:

  • Làm thế nào để làm điều gì đó tốt hơn hoặc làm điều gì đó trong một khung thời gian mong muốn
  • Liệt kê nội dung của bài đăng, chẳng hạn như “7 lời khuyên để…”
  • Đặt một câu hỏi (nhớ trả lời câu hỏi trong phần nội dung!)

Bước 4a: Tìm từ khoá tốt nhất

Đối với các title và headline trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một việc vô cùng quan trọng. Xác định từ khóa tốt nhất để sử dụng trong tiêu đề và nội dung, và sau đó cố gắng sử dụng từ khóa ở vị trí gần đầu tiêu đề nếu có thể.

7 Bước viết tiêu đề bài viết seo, pr tăng “CLICK” kích thích MUA HÀNG

Bước 4b: Tìm những từ tốt nhất có thể

Tiêu đề giữ một trọng trách vô cùng lớn trong bài viết, nhưng lại không có nhiều không gian để thể hiện mình. Vì vậy, bạn nên sử dụng những từ cụ thể, mạnh mẽ và thể hiện chính xác ý của bạn để thu hút sự chú ý nhiều hơn.

Bạn có thể sử dụng từ điển đồng nghĩa để tìm những từ hay nhất cũng như những từ có âm thanh dễ đọc dễ nhớ.  Chẳng hạn, tiêu đề “Vacation Perils & Pitfalls: Banish Bedbugs, Back Pain, Belly Aches and More” sử dụng mệnh đề với tất cả các âm P và B trông khá bắt mắt và thu hút

Bước 4c: Kết hợp các từ ngữ “kích hoạt”

Một số từ ngữ đặc biệt có tác dụng trong việc kích hoạt phản ứng mạnh mẽ của não bộ. Hãy sử dụng chúng trong tiêu đề có thể làm tăng đáng kể lượng khách truy cập và tỷ lệ nhấp chuột. Một số từ ngữ kích hoạt phổ biến và mạnh mẽ nhất là: miễn phí, bí mật, dễ dàng, ngay lập tức, mới, khám phá, tiền thưởng, quyền lực, bảo hành, kết quả, kinh ngạc,…

Bước 5: Giữ tiêu đề ngắn gọn và rõ ràng

Thời gian là thứ rất quý giá trong cuộc sống hiện đại, vì vậy một tiêu đề ngắn gọn và rõ ràng sẽ luôn hấp dẫn quỹ thời gian hạn chế của người đọc. Bên cạnh đó, một tiêu đề ngắn gọn sẽ được hiển thị đầy đủ trong kết quả tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội. Khi được đọc toàn bộ tiêu đề, người đọc có nhiều khả năng sẽ nhấp chuột hơn. Một tiêu đề lý tưởng bao gồm khoảng 8 – 10 từ (khoảng 65 ký tự trở xuống)

Bước 6: Luyện tập viết tiêu đề cho bài viết

Hãy thử viết thật nhiều tiêu đề, với các cách tiếp cận khác nhau, các công thức khác nhau… Viết nhiều tiêu đề sẽ tốn nhiều thời gian, nhưng nó cũng giúp bạn rèn luyện một đầu óc sáng tạo và cho phép bạn lựa chọn tiêu đề tốt nhất cho từng bài viết của mình

Bước 7: Thử nghiệm phân chia để tìm ra các title hoạt động tốt nhất

Trong số 50 tiêu đề đã được viết ra trước đó, làm thế nào để bạn biết được cái nào mang lại hiệu quả cao nhất? Cách duy nhất để biết chắc chắn chỉ có thể là thử nghiệm.

Có lẽ bạn không thể nào thử nghiệm tiêu đề với mọi bài đăng trên blog, nhưng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho các loại nội dung khác, chẳng hạn như: Trang đích, Sách điện tử, Email, Video,…

Xem thêm: Content Writer và Copy Writer có giống nhau không phân biệt ra sao?

5/5 - (5 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]