• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1815 Lượt xem

Khi viết bài PR có bao giờ bạn thắc mắc về các liên kết trong bài, nên sử dụng dofollow hay nofollow, liên kết nào tốt nhất, sử dụng hiệu quả và đem lại thành công lớn cho bài viết của bạn? Tìm câu trả lời trong bài này ngay bạn nhé.

Mục lục bài viết

Định nghĩa dofollow và nofollow

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Nofollow là một trong những thuộc tính HTML, thuộc tính được đặt trong thẻ <meta> của 1 page hay <a rel> của liên kết bất kỳ cụ thể, khi bạn cài thêm thuộc tính rel= ‘nofollow’, có nghĩa bạn đang thông báo cho các công cụ tìm kiếm như Google là bài viết không đi theo liên kết đó.

Trái ngược với nofollow, những liên kết mà đường dẫn không có thuộc tính rel= ‘nofollow’ thì được hiểu mặc định nó là liên kết dofollow, các liên kết dofollow cho phép các công cụ tìm kiếm đi theo liên kết, index, đánh giá, xâm nhập hệ thống liên kết trong website đã được liên kết mà không gặp bất cứ khó khăn, trở ngại nào.

Backlinks trỏ đến 1 website thường sẽ bao gồm cả nofollow và dofollow liên kết.

Một bài viết quảng cáo có thuộc tính nofollow cho 1 liên kết như 1 cách để bạn thông báo cho các công cụ tìm kiếm là việc gắn liên kết này không đảm bảo hay xác nhận giá trị của website hay nội dung đã được dẫn link còn với các đường link dofollow, nó sẽ giống như việc xác nhận với công cụ tìm kiếm về độ tin cậy của website, nội dung đã được dẫn link.

Xem thêm: Thế nào là backlink nội bộ? Cách tối ưu và xây dựng cấu trúc backlink nội bộ chuẩn nhất

Liên kết nào tốt nhất là dofollow hay nofollow?

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Để xác định loại liên kết nào tốt hơn, bạn cần hiểu là liên kết dofollow thường có ảnh hưởng lớn đến PageRank của website được dẫn link, 1 website có được càng nhiều liên kết từ website chất lượng khác trỏ đến thì website đó càng có mức độ tin cậy, quan trọng nhiều hơn, tỉ lệ rank cao hơn trong kết quả tìm kiếm và không chỉ bài viết quảng cáo bán hàng càng phổ biến, thu hút mà các nội dung khác của website được đánh giá tốt hơn hẳn.

Tuy nhiên, nếu website có backlinks từ các website có nội dung tiêu cực, kém chất lượng, ít liên quan trỏ đến, mức độ uy tín, tầm quan trọng của website đó sẽ kém đi, PageRank giảm và thậm chí có thể bị rơi vào hậu quả là link spam.

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Liên kết nofollow trên cơ bản sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO nhưng nó lại đem đến nhiều lợi ích cho SEO khi viết bài PR. Khi build liên kết, với sự tham gia của các diễn đàn chuyên môn, thông tin tin cậy, chất lượng, nó sẽ giúp củng cố và nâng cao chất lượng bài viết, website của bạn.

Cư dân mạng thường chẳng phân biệt nội dung dofollow hay nofollow để chọn nội dung mình xem nên dù bài viết được trỏ đến bằng nofollow link thì traffic của website vẫn tăng đáng kể.

Các công cụ tìm kiếm không ghi nhận thành tích trực tiếp cho nofollow liên kết nhưng Google bots vẫn index nội dung này và nó thường ảnh hưởng đến việc ghi nhận của công cụ tìm kiếm về link portfolio của website.

Thế nên để giảm khả năng bị spam, giảm nguy cơ bị phạt Manual Actions từ công cụ tìm kiếm thì bạn nên sử dụng nofollow liên kết khi viết bài bán hàng. Trường hợp nếu bạn muốn xác định sự tin cậy cho website hoặc muốn trao đổi liên kết với các nội dung, website chuyên môn chất lượng khác hoặc website khác của mình, bạn hãy đặt dofollow liên kết nhé.

Như vậy, mỗi loại liên kết đều có ưu, nhược điểm, cái nào cũng có mặt tốt riêng, tùy theo hoàn cảnh, bài viết mà bạn cho sử dụng đúng loại liên kết sẽ giúp website của bạn tăng traffic, chất lượng của bài viết, website, được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và tăng thứ hạng trên các bảng tìm kiếm uy tín, thu hút được nhiều người đọc trở thành những người xem trung thành, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các loại liên kết, viết bài PR, cập nhật về dịch vụ viết bài chuẩn SEO, bạn hãy vào website hoặc liên hệ trực tiếp với Gcontent Media chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có những bài viết chất lượng, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hiệu quả, đạt được doanh thu như mong ước. Gọi ngay hôm nay bạn nhé.

Thực hiện: Gcontent Media

Xem thêm: Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]