• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp nhất?

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 2696 Lượt xem

Anchor text là gì? ý nghĩa của anchor text và cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp lý nhất? Là những câu hỏi mà hầu hết các bạn seoer mới vào nghề hoặc các bạn đang tìm hiểu về seo web đều muốn biết.

Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đọc bài viết dưới đây mà Gcontent Media để hiểu chính xác về khái niệm anchor text và bí quyết xây dựng anchor text hiệu quả, giúp seo website lên top google nhanh chóng.

Mục lục bài viết

Anchor text là gì?

Anchor text là tên gọi chung của các cụm từ khóa chứa link liên kết để điều hướng người dùng đến một bài viết trong website hoặc ngoài website. Tùy vào từng link liên kết mà người viết sẽ chọn một cụm từ khóa phù hợp trong bài viết chuẩn seo làm anchor text.

Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết chuẩn seo là hợp nhất?

Trong seo, anchor text đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó có thể kéo dài thời gian on-site của người dùng, nâng cao chất lượng website và tạo ra nguồn backlink cực tốt (đối với những bài viết có anchor text trỏ về trang của bạn), giúp bạn seo bài viết lên top của google nhanh chóng.

Thường thì trong các giao diện website, phần anchor text có màu xanh dương hoặc được gạch chân. Khi nhấp vào, anchor text sẽ đổi màu để giúp người dùng nhận biết các link đã click hoặc chưa.

Xem thêm: 7 Cách khai thác ý tưởng nội dung không bao giờ lỗi thời

Cách xây dựng và chèn anchor text tối ưu nhất cho bài viết chuẩn seo

Cụm từ được chọn làm anchor text phải được lồng ghép tự nhiên

Để tối ưu bài viết chuẩn seo website thì các Anchor text phải được chèn một cách tự nhiên, trơn tru và mạch lạc. Đừng cố gắng nhồi nhét anchor text vào bài viết bởi nó sẽ khiến bài viết lủng củng, rối mắt và làm cho người đọc cảm thấy khó chịu.

Vậy phải lồng ghép anchor text như thế nào mới tự nhiên? Nếu bạn đang có một danh sách các link liên kết cần seo, trước tiên, hãy gạch đầu dòng các từ khóa cốt lõi nhất của nội dung link đó. Giờ thì bạn bắt tay vào viết bài có chứa các từ khóa mà bạn đã viết ra trước đó.

Tốt nhất là bạn nên biến hóa các từ khóa mà bạn gạch ra (các từ ngữ có ý tương tự tù khóa) sao cho mềm mại và logic với bài viết. Sau đó, bạn đọc lại bài viết chuẩn seo mới một lần nữa, kiểm tra xem từ mình đang có ý định làm achor text vừa “nêm nếm” khi viết bài chuẩn seo đã phù hợp hay chưa.

Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết chuẩn seo là hợp nhất?

Còn đối với các bạn có sẵn link cần seo và bài viết chuẩn seo mới, bạn chỉ cần tìm các cụm từ có nghĩa tương tự hoặc gần giống với ý của các từ khóa trong nội dung link cần seo để làm anchor text là được. Sau đó, hãy đọc lại toàn bộ bài viết một lần nữa, thử xem các từ mình chọn làm anchor text là hợp lý chưa. Cách này sẽ giúp các bạn tạo được một bài viết mạch lạc, câu cú rõ ràng và đúng ý google.

Xem thêm: Lên TOP 10 Google chỉ trong 1 nốt nhạc nhờ nội dung SEO chất lượng

Tích hợp đoạn miêu tả trong anchor text

Đoạn miêu tả trong anchor text chính là những dòng giới thiệu hấp dẫn và thú vị về link bài viết khi người đọc trỏ chuột vào anchor text. Khi không tích hợp các đoạn miêu tả thì khi trỏ chuột vào anchor text sẽ chỉ thấy xuất hiện đường link dẫn tới bài viết mà thôi.

Người dùng luôn có nhu cầu muốn biến các anchor text sẽ dẫn mình đi đâu. Vậy tại sao bạn không tận dụng đoạn xuất hiện địa chỉ link vô nghĩa này để tranh thủ miêu tả, gợi mở những điều đắt giá nhất của bài viết mà người dùng sẽ được trỏ tới nếu nhấp vào anchor text? Đoạn miêu tả này sẽ giúp người dùng hình dung được họ sẽ được lợi ích gì khi nhấp vào link của cụm từ này. Từ đó cải thiện tỉ lệ click vào anchor text nhiều hơn.

Kết hợp cả liên kết trong và liên kết ngoài khi chèn vào anchor text trong bài viết chuẩn seo mới

Trước khi giải thích vì sao bạn nên kết hợp cả hai loại link liên kết để chèn vào anchor text thì mình sẽ nói sơ về chức năng, vai trò của từng loại link để các bạn nắm rõ:

  • Liên kết trong là link điều hướng người dùng đến các bài viết có chủ đề hoặc nội dung liên quan trên cùng một trang web. Liên kết trong có vai trò bổ trợ thông tin cho nội dung mà bạn đưa ra ở bài viết chuẩn seo, giúp người đọc hiểu sâu sắc, cảm nhận được từng ngóc ngách của vấn đề bạn đặt ra trong bài viết mới.
  • Liên kết ngoài là link điều hướng người dùng đến các website có nội dung tương tự với bài viết trong website chính của bạn. Các nội dung trong link liên kết ngoài có tác dụng chú thích, lý giải, làm sáng tỏ ý nghĩa của cụm anchor text.

Việc chèn cả link liên kết trong và liên kết ngoài vào anchor text của bài viết sẽ củng cố chất lượng bài viết seo của bạn. Liên kết trong giúp bạn tăng thời gian người đọc nán lại trên website của bạn đồng thời giúp tối ưu thứ hạng tìm kiếm. Liên kết ngoài sẽ cho người đọc một cái nhìn tổng quan, toàn diện về kiến thức website bạn đưa ra. Chính điều này sẽ giúp nội dung bài viết phong phú hơn và website của bạn trông  chuyên nghiệp hơn. Google rất thích điều này!

Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết chuẩn seo là hợp nhất?

Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết chuẩn seo là hợp nhất?

Không có một quy định chuẩn nào về việc dùng bao nhiêu anchor text trong bài viết là đủ. Ít anchor text thì không tối ưu hết được hiệu quả bài viết mà chiều anchor text quá sẽ khiến người đọc nghi ngờ về độ tin cậy của bài viết.

Các chuyên gia seo web cho rằng với bài viết chuẩn seo khoảng 800-1000 từ thì bạn chỉ nên sử dụng khoảng từ 4-6 link là hợp lý. Tốt nhất là bạn nên đặt các anchor text ở đầu bài hoặc gần cuối các ý chính để gây chú ý với người dùng, tăng hiệu quả tìm kiếm.

Nếu bạn còn băn khoăn về cách viết bài chuẩn seo có chứa anchor text, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Đó là chèn tự nhiên nhất, tuy nhiên nhiều chuyên gia SEO khuyến cáo nên chèn khoảng 2-3% anchor text trong bài viết mà thôi.

Chúng tôi ở đây để giúp website của bạn tăng hạng!

Xem thêm: 20 “Bí kíp võ công” viết bài chuẩn SEO thu hút hiếu kỳ của độc giả

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]