Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1977 Lượt xem
Có một copywriter từng than thở trên LinkedIn: “Thật bực bội vì nếu tôi tăng thời gian dành cho chiến dịch quảng bá thì phải giảm thời gian dành cho việc viết nội dung cho website của mình. Điều này cho tôi cảm giác như mình đang tập trung nhiều hơn vào một cái nồi đựng vàng chứ không phải một chiếc cầu vồng rực rỡ”.
Là một copywriter, bạn có cảm thấy như vậy không? Đúng là các contentwriter cần phải dành phần lớn thời gian để viết. Nhưng, có rất nhiều cách để các writer và biên tập viên mở rộng “vùng phủ sóng” cho những nội dung mà họ đã bỏ rất nhiều thời gian, tâm huyết để tạo ra.
Mục lục bài viết
Mục đích của việc viết bài chuẩn SEO mới cho website, không có gì khác ngoài việc nhằm tăng thời gian và lượng người truy cập. Việc đầu tiên cần lên ý tưởng là làm sao để thực hiện điều này.
Click to Tweet là một đoạn văn bản được trích ra trong bài đăng blog của bạn, người đọc có thể dễ dàng nhấp vào đó và tweet. Ví dụ:
#Lưu ý:
Có những bài viết chuẩn SEO tuyệt vời mà bạn muốn chia sẻ rộng rãi hơn? Hãy gắn link liên kết tới chúng trong các bài đăng mới của bạn. Có 2 loại định dạng cực hiệu quả:
“Nội dung liên quan đã được chỉ định” bao gồm liên kết đến một hoặc nhiều mẩu tin liên quan, như bạn thấy trong hình ảnh này:
Không chỉ những bài đăng mới xuất bản mới cần thêm liên kết, bạn hoàn toàn có thể làm điều này với những bài đăng cũ hơn.
Ví dụ: đây là đoạn trích từ một email mà Content Marketing Institute (CMI) gửi cho người đọc, chỉ dẫn một số thay đổi cần làm khi trang này xuất bản cuốn e-book mới:
Tiện ích “bài đăng phổ biến” giúp người đọc dễ dàng duyệt qua các bài đăng hay nhất của bạn. Nếu bạn làm việc với các writer bên ngoài, đây cũng là nơi tuyệt vời để làm mẫu cho các cây viết bài cho website khi họ cần tham khảo.
Một điều nữa bạn có thể làm để nội dung của bạn được nhiều người tiếp cận một cách tự nhiên là đảm bảo rằng bạn đã có một hệ thống phân loại phù hợp, thường được coi là “danh mục bài viết và thẻ tag”
Mục đích của việc này là để giúp độc giả có thể dễ dàng tìm được nội dung liên quan mà họ đang tìm kiếm
Xem thêm: 6 Bước tăng lượng truy cập cho bài viết chuẩn SEO tốt nhất năm 2017
Lisa Dougherty, người quản lý blog của CMI, là một bậc thầy về tiếp cận cá nhân. Mỗi ý tưởng trong bài viết này đều được lấy trực tiếp từ cách cô ấy làm việc với các tác giả, các biên tập viên của mình.
Lisa thường gửi bản xem trước của các bài viết sắp tới cho đội ngũ tác giả của blog khoảng một tuần trước khi xuất bản. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho tác giả phát hiện và sửa lỗi ở phút cuối nếu cần thiết, mà nó còn giúp cho họ dễ dàng chia sẻ bài viết của mình. Dưới đây là một ví dụ:
Thỉnh thoảng CMI chạy các bài roundup post (bài đăng tham khảo ý kiến của các chuyên gia, những người có sức ảnh hưởng). Lisa thường gửi email về URL và bài viết một tuần trước với ngày công bố. Ví dụ:
Bạn có thể mở rộng độ phủ sóng của mình bằng cách chúc mừng các tác giả hàng đầu sau khi bài đăng của họ đã được xuất bản. Ví dụ:
Điều này không chỉ cho thấy sự đánh giá cao đối với tác giả của bạn, mà còn là cách để lưu lại bài đăng hay nhất của họ. Mọi người rất thích các giải thưởng như thế này và thường chia sẻ chúng.
Và, như một lợi ích phụ, nó cũng là lời nhắc nhở nhẹ nhàng để các cây viết tiếp tục cố gắng.
Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ
Một chiến thuật mà Lisa sử dụng để thể hiện sự đánh giá của CMI đối với những người đóng góp cho họ, cũng như mở rộng độ phủ sóng cho các bài viết chính là chia sẻ từng bài viết qua nhiều tháng trên nhiều nền tảng xã hội như LinkedIn, Facebook, Twitter và Instagram.
Ví dụ: trên LinkedIn, đề cập đến những người đóng góp theo tên với biểu tượng @ để tăng khả năng hiển thị bài đăng. Ví dụ này có 851 lượt xem trong 15 phút sau khi Lisa chia sẻ:
Sẽ là một ý kiến hay khi liên kết các bài đăng hay nhất của bạn – hoặc các bài đăng hay nhất từ công ty của bạn – trong chữ ký email.
Đây là một ví dụ từ email của Lisa bao gồm bài đăng mà cô ấy đã viết cũng như danh sách các bài đăng hàng đầu trên CMI từ năm 2016.
Lisa thật tuyệt vời khi liên hệ với các thành viên trong nhóm với những yêu cầu cụ thể. Ví dụ: cô ấy sẽ gửi cho A một tin nhắn trò chuyện để yêu cầu A chia sẻ một bài báo cụ thể trên Twitter hoặc LinkedIn.
Xem thêm: Làm sao để “bắt thóp” ý định người mua để viết content hiệu quả
Bước tiếp theo để mở rộng vùng phủ sóng của một nội dung bất kỳ chính là xuất bản nó một lần nữa.
Một blogger của CMI từng thành thực rằng: Những bài đăng tái xuất bản mà lọt vào top phổ biến trên website của họ thường là một số bài viết có hiệu suất hàng đầu trong tháng.
Bạn có một ấn phẩm báo/tạp chí in và có thể tận dụng để xuất bản chúng bằng kỹ thuật số? CMI đã tận dụng tạp chí CCO của họ, và tái xuất bản nhiều bài viết trong đó lên blog với lời kêu gọi hành động khuyến khích độc giả đăng ký phiên bản in.
Hãy gửi bản cập nhật hàng tháng cho đội ngũ content của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để mọi người theo dõi và bàn thảo xem những vấn đề gì tốt và chưa tốt trong vòng 1 tháng đó.
Nội dung và phương tiện truyền thông xã hội đang giao thoa với nhau ngày một nhiều hơn và thường xuyên hơn. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên đối với những người làm marketing hàng đầu, bởi vì họ ngày càng thấy được sự cần thiết phải kết hợp chặt chẽ 2 điều này.
Nội dung chuẩn seo chất lượng là chìa khóa cho chiến dịch truyền thông xã hội thành công. Người dùng tìm thấy nội dung thú vị, độc đáo và thông tin có ích, tự do chia sẻ nó trên các kênh xã hội của họ, dẫn đến mức độ tương tác cao hơn cho thương hiệu.
Đổi lại, phân tích sự tương tác này có thể giúp các nhà tiếp thị biết được nội dung của họ đang cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của mình như thế nào. Đó là một mối quan hệ chu kỳ – thông tin và phụ thuộc vào nhau. Dưới đây là 4 chiến thuật mà CMI sử dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình:
Thực tế, khi CoSchedule, một ứng dụng lưu trữ và xuất bản, đã nghiên cứu ý tưởng chia sẻ nội dung nhiều lần trên phương tiện truyền thông xã hội, nó cho thấy nó có thể tăng số lần nhấp lên hơn 3.000%.
Lên lịch nội dung truyền thông xã hội là cách để các marketer kiểm soát nội dung hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng khán giả bạn sẽ không phải nghe cùng một thông điệp, cùng một lúc, trên tất cả các kênh. Ví dụ: vào ngày xuất bản, CMI tạo ra ba đến năm tweets riêng biệt và xuất bản chúng vào những thời điểm khác nhau.
Ở đây, CMI đăng nội dung từ blog của họ lên LinkedIn ba lần một ngày. Các bài đăng trên blog này bao gồm các mục được xuất bản lần đầu tiên trong vòng ít nhất hai tháng trước. Điều này tối đa hóa sự chú ý vào bài đăng và tăng cơ hội truy cập vào trang web.
Lịch truyền thông xã hội của CMI cũng liên quan trở lại với những bài đăng hay nhất được chia sẻ mỗi tháng. Một khi Monina, quản lý cộng đồng của CMI, nhận được các bài viết có hiệu suất hàng đầu trong một tháng nhất định, cô ấy sẽ thêm chúng vào một bảng tính vì họ muốn thúc đẩy các bài viết phổ biến càng nhiều càng tốt khi chúng có liên quan.
Đây là nơi CMI có thể chỉ định các ngày cụ thể trong suốt ba tháng tới để đảm bảo họ có thể vận hành lịch của mình một cách trơn tru.
ĐỀ XUẤT: Đây là tần suất mà CMI thường đăng bài trên các phương tiện truyền thông xã hội:
Phương tiện truyền thông xã hội đã từng được sử dụng để đem đến lưu lượng truy cập cho blog của bạn, nhưng xu hướng tương đối mới hiện nay là mọi người thích đọc nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Làm thế nào để bạn sử dụng xu hướng này mà vẫn quảng bá được blog của bạn? Bằng cách repurposing bài đăng blog của bạn vào nội dung phương tiện truyền thông xã hội và liên kết với link gốc. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tạo nội dung theo nhiều định dạng khác nhau.
Ví dụ: CMI chọn một số trích dẫn từ các bài đăng trên blog của mình (hoặc từ sách của Joe Pulizzi) và biến chúng thành các trích dẫn hình ảnh:
Có thể sẽ hiệu quả hơn nếu bạn bao gồm cả tiêu đề blog của mình trên một hình ảnh. Ví dụ: CMI tweet tiêu đề và liên kết bài đăng blog dưới dạng văn bản và bao gồm một hình ảnh với một trích dẫn thú vị từ bài đăng:
Ngoài trích dẫn, họ tạo ra biểu đồ từ các báo cáo nghiên cứu của mình và thêm vào đó một câu hỏi để thu hút khán giả. Hoặc đăng tải hình ảnh có một ví dụ về tiếp thị nội dung. Một liên kết tới bài đăng hoặc báo cáo trên tương ứng được chèn trong mỗi hình ảnh.
Xem thêm: 3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội
Hãy thúc đẩy những người có ảnh hưởng. Họ có thể là người nổi tiếng, diễn giả hoặc nhà tài trợ. Hãy nghĩ về điều này giống như xây dựng các mối quan hệ để khi thương hiệu và nội dung của bạn xuất hiện, họ sẽ sẵn sàng lắng nghe.
Để thu hút được một người gây ảnh hưởng không phải là dễ dàng, vì vậy bạn nên thường xuyên chia sẻ các nội dung do những người có ảnh hưởng viết ra. Khi đó, những nhân vật này sẽ nhìn thấy bạn, và thậm chí có thể nói “cảm ơn” với nội dung của bạn.
Trong ví dụ này, CMI chia sẻ nội dung từ Jay Baer, một diễn giả của Content Marketing World. Vài ngày sau đó, công ty của Jay, Convince and Convert, đã chia sẻ một bài báo từ blog của CMI.
Một mẹo để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả hơn là theo dõi những người đã chia sẻ nội dung của bạn. Bạn cần nắm được những gì mà mọi người đang nói tới, tham gia vào cộng đồng đó để làm tăng độ phủ sóng của mình.
Xem thêm: 10 Bí mật của các chuyên gia copywriter chưa bao giờ tiết lộ
Chiến thuật cuối cùng là khám phá những gì phương tiện truyền thông hướng đến. Bạn có thể theo dõi tin tức thịnh hành và các chủ đề “hot” để xem nội dung của bạn có thể phù hợp như thế nào.
Đồng thời, bạn cũng có thể tạo mối quan hệ với phóng viên, với những người có sức ảnh hưởng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Tìm hiểu xem họ quan tâm những gì và nói lên ý kiến của bạn về vấn đề đó.
Đối với mỗi báo cáo nghiên cứu, CMI đưa ra một bảng tính của Google về những người có ảnh hưởng có thể quan tâm đến báo cáo.
Đối với nghiên cứu của chính mình, CMI thường tổng hợp lại các thông tin như: tiêu đề của nghiên cứu, một đoạn tóm tắt nghiên cứu, và các thông tin thích hợp khác… và thêm chúng vào thông cáo báo chí. Mục đích là để làm cho các blogger, các phóng viên dễ dàng tiếp cận thông tin, qua đó cơ hội họ viết về CMI sẽ cao hơn.
Gcontent Media lượt dịch từ CMI
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]