• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

Bởi: admin Tin Tức Bình luận: no comments 139 Lượt xem

Mạng xã hội Facebook đã trở thành môt kênh bán hàng vô cùng hiệu quả đang được áp dụng hiện nay với nguồn thu lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên làm thế nào để biến kênh bán hàng này thành người bạn đồng hành và giữ chân khách hàng là điều không hề đơn giản.

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao chạy quảng cáo Facebook rất hiệu quả? Thu hút nhiều khách hàng mới nhưng họ chỉ đến một vài lần rồi thôi? Có thể vấn đề nằm ở chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp song có khi lại nằm ở chính nội dung tiếp thị của bạn?

Bằng cách cung cấp nội dung có ích cho khách hàng tiềm năng chính là việc bạn đã đem đến nguồn thông tin giá trị về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm. Đây chính là cách thức hiệu quả nhất để bạn giành được cũng như duy trì lượng khách hàng trung thành, từ đó mở ra những cơ hội mới để tối ưu hoá phương thức tiếp thị. Song để làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội Facebook lại không hề dễ dàng. Hãy cùng theo dõi những bí quyết sau đây để để bạn có thể giữ chân khách hàng trung thành với mình nhé!

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

Chia sẻ những nội dung hữu ích

Ngay khi bắt tay vào hoạt động kinh doanh bạn hãy nhớ nguyên tắc là cho đi trước và nhận lại sau. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích thay vì chỉ quảng cáo để bán hàng. Nếu như trang fanpage của bạn chỉ toàn các post bán hàng sẽ thật là chán ngán. Vì thế, trước khi là người bán hàng bạn hãy trở thành bạn của khách hàng. Cùng họ bàn luận những vấn đề đang được quan tâm rồi mới nói đến các sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Chẳng hạn như bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang trên mạng xã hội Facebook thì có thể chia sẻ về các mẹo gấp quần áo không nhăn, giặt quần áo hay cách phối đồ… Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì hãy đem đến cho khách hàng của mình những cách trang điểm đang được ưa chuộng nhất, các mẹo nhận biết mỹ phẩm thật, giả… Hoặc đôi khi bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống thường ngày gợi sự liên tưởng đến sản phẩm và dịch vụ của mình để khách hàng quan tâm.

Xem thêm: 5 Ý tưởng kinh doanh online độc đáo, ít vốn, lợi nhuận cao

Đừng bỏ qua sự lên tiếng của khách hàng

Một trong những lợi thế của kênh bán hàng Facebook đó là người bán có thể nhận được sự phản hồi trực tiếp của khách hàng thông qua những bình luận của họ trên bài đăng.

Nếu như bạn bỏ sót các comment, inbox thì không chỉ làm mất đi những đơn hàng tiềm năng mà còn khiến khách hàng có những ấn tượng không tốt và đương nhiên họ sẽ khó quay trở lại lần sau.

Với những người kinh doanh tập trung trên Facebook, lượng comment và inbox đổ về page rất nhiều. Đặc biệt là khi chạy quảng cáo cho các mặt hàng phổ biến như quần áo, hàng tiêu dùng, phụ kiện… Do đó bạn cần phải kiểm soát tốt những nhu cầu, phản hồi của khách hàng để đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất cho họ. Hơn nữa, đây cũng là cách để tránh sự cạnh tranh từ đối thủ giúp bạn chốt đơn hàng với khách nhanh hơn.

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

Lúc này, sự hỗ trợ từ công nghệ sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn. Theo đó, bạn có thể tham khảo và lựa chọn dùng thử cho mình một số công cụ bán hàng trên Facebook miễn phí với tính năng ưu việt như:

  • Kiểm soát, xử lý số lượng commen/inbox hàng nghìn tập trung đơn giản.
  • Ẩn/hiện comment của khách hàng để đề phòng đối thủ cạnh tranh cướp khách.
  • Lựa chọn comment trả lời tự động khách hàng nếu bạn quá bận rộn.
  • Hỗ trợ quản lý các Fanpage cùng lúc để không phải tốn công di chuyển qua lại.
  • Tạo các đơn hàng ngay trên Fanpage, giúp theo dõi số lượng hàng đã bán một cách chính xác và số lượng hàng còn.

Xem thêm: Làm thế nào để viết bài PR hấp dẫn: quảng cáo mà không phải quảng cáo?

Tôn trọng khách hàng là điều tối cần thiết

Tôn trọng khách hàng sẽ là yếu tố giúp bạn tạo thiện cảm, gần gũi hơn để từ đó giữ chận họ quay trở lại với mình vào những lần sau. Bạn đừng bao giờ tiếc lời khen cho khách hàng của họ bằng cách gọi họ là “những chàng trai lịch lãm”, “những bà mẹ thông thái”, hoặc có thể là “những cô nàng xinh đẹp” khi bạn mở đầu video livesteam hoặc các status bán hàng trên Fanpage của mình.

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

Bên cạnh đó, sử dụng giọng điệu nhẹ nhàng với các ngôi xưng hô ngang hàng như “mình – các bạn”, “chúng tớ” hay bạn cũng có thể xưng “em” và gọi khách hàng của mình là “anh/chị” để thể hiện sự tôn trọng. Ngoài ra, bạn hãy trò chuyện với khách hàng thường xuyên để ghi nhớ thương hiệu của bạn vào trí óc họ thông qua không chỉ các status về sản phẩm mới. Các bài note chia sẻ hữu ích hàng ngày mà còn nên tổ chức nhiều chương trình minigame và thi thoảng nhớ livestream để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Nếu trong quá trình làm nội dung tiếp thị bán hàng trên mạng xã hội Facebook bạn gặp bất cứ khó khăn gì hãy nhớ đến Gcontent Media.

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Muốn có thu nhập “ khủng” chỉ cần bán những món hàng đơn giản này

Muốn có thu nhập “ khủng” chỉ cần bán những món hàng đơn giản này

Tết đến cận kề nhưng nguồn thu nhập hạn hẹp, phải làm gì để tết này có nhiều tiền ăn tết? Chần chờ suy nghĩ gì nữa, còn không mau tham khảo ngay những món hàng đơn giản dưới đây để kinh doanh tết và nhanh có được nguồn thu nhập “khủng” nhận phúc lộc […]

5 món hàng ngày tết này nhất định phải kinh doanh nếu muốn thành công

5 món hàng ngày tết này nhất định phải kinh doanh nếu muốn thành công

Tết được xem là thời điểm tốt nhất để thực hiện các ý tưởng kinh doanh. Muốn tăng thu nhập từ kinh doanh buôn bán, nhưng bạn lo lắng rủi ro, thua lỗ? Hãy “rủ bỏ” nỗi băn khoăn đó bởi hàng trăm người mới kinh doanh hàng tết đã thành công nhờ kinh doanh […]

Những món hàng kinh doanh dịp tết vốn thấp nhưng cho lợi nhuận khủng

Những món hàng kinh doanh dịp tết vốn thấp nhưng cho lợi nhuận khủng

Tết không chỉ là mùa lễ lớn nhất trong năm, mùa của sự đoàn viên, đoàn tụ mà còn là mùa tốt nhất trong năm để bạn kinh doanh tết tăng nguồn thu nhập. Đang rất muốn kinh doanh nhưng bạn phải đắn đo mãi vì tiền vốn nhỏ thì nhất định phải tham khảo […]

4 ý tưởng kinh doanh dịp Tết “siêu” hấp dẫn giúp bạn kiếm bộn tiền trong ngắn ngày

4 ý tưởng kinh doanh dịp Tết “siêu” hấp dẫn giúp bạn kiếm bộn tiền trong ngắn ngày

Tết thực sự là mùa lý tưởng nhất để thực hiện các ý tưởng kinh doanh. Bởi đây là mùa mà nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và nhu cầu sử dụng dịch vụ cao nhất trong năm, nên kinh doanh vào thời điểm này người bán hàng sẽ thu được lợi nhuận cao và […]

Thu nhập “khủng” cuối năm nhờ kinh doanh món hàng “ít người biết”

Thu nhập “khủng” cuối năm nhờ kinh doanh món hàng dịp Tết “ít người biết”

Kinh doanh là cơ hội tốt nhất để có được nguồn thu nhập tốt, vào dịp cuối năm với mùa Tết đến rộn ràng  là cơ hội “vàng”. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nắm bắt cơ hội kinh doanh, bạn có thể tuột mất một số tiền “khủng” nếu bỏ qua việc […]

Kinh doanh Tết 2018: Bán gì cho dễ lời mau thu lại vốn?

Kinh doanh Tết 2018: Bán gì cho dễ lời mau thu lại vốn?

Tết là mùa lý tưởng nhất để mở các gian hàng bán thời vụ, kinh doanh tết 2018 là cách để bạn tăng nguồn thu nhập, chuẩn bị tiền để đón một cái tết sung túc và đủ đầy. Dù chưa một lần kinh doanh, bạn cũng nên một lần thử sức ngay với những […]