• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

Bởi: admin Tin Tức Bình luận: no comments 12 Lượt xem

Mạng xã hội Facebook đã trở thành môt kênh bán hàng vô cùng hiệu quả đang được áp dụng hiện nay với nguồn thu lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên làm thế nào để biến kênh bán hàng này thành người bạn đồng hành và giữ chân khách hàng là điều không hề đơn giản.

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao chạy quảng cáo Facebook rất hiệu quả? Thu hút nhiều khách hàng mới nhưng họ chỉ đến một vài lần rồi thôi? Có thể vấn đề nằm ở chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp song có khi lại nằm ở chính nội dung tiếp thị của bạn?

Bằng cách cung cấp nội dung có ích cho khách hàng tiềm năng chính là việc bạn đã đem đến nguồn thông tin giá trị về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm. Đây chính là cách thức hiệu quả nhất để bạn giành được cũng như duy trì lượng khách hàng trung thành, từ đó mở ra những cơ hội mới để tối ưu hoá phương thức tiếp thị. Song để làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội Facebook lại không hề dễ dàng. Hãy cùng theo dõi những bí quyết sau đây để để bạn có thể giữ chân khách hàng trung thành với mình nhé!

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

Chia sẻ những nội dung hữu ích

Ngay khi bắt tay vào hoạt động kinh doanh bạn hãy nhớ nguyên tắc là cho đi trước và nhận lại sau. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích thay vì chỉ quảng cáo để bán hàng. Nếu như trang fanpage của bạn chỉ toàn các post bán hàng sẽ thật là chán ngán. Vì thế, trước khi là người bán hàng bạn hãy trở thành bạn của khách hàng. Cùng họ bàn luận những vấn đề đang được quan tâm rồi mới nói đến các sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Chẳng hạn như bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang trên mạng xã hội Facebook thì có thể chia sẻ về các mẹo gấp quần áo không nhăn, giặt quần áo hay cách phối đồ… Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì hãy đem đến cho khách hàng của mình những cách trang điểm đang được ưa chuộng nhất, các mẹo nhận biết mỹ phẩm thật, giả… Hoặc đôi khi bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống thường ngày gợi sự liên tưởng đến sản phẩm và dịch vụ của mình để khách hàng quan tâm.

Xem thêm: 5 Ý tưởng kinh doanh online độc đáo, ít vốn, lợi nhuận cao

Đừng bỏ qua sự lên tiếng của khách hàng

Một trong những lợi thế của kênh bán hàng Facebook đó là người bán có thể nhận được sự phản hồi trực tiếp của khách hàng thông qua những bình luận của họ trên bài đăng.

Nếu như bạn bỏ sót các comment, inbox thì không chỉ làm mất đi những đơn hàng tiềm năng mà còn khiến khách hàng có những ấn tượng không tốt và đương nhiên họ sẽ khó quay trở lại lần sau.

Với những người kinh doanh tập trung trên Facebook, lượng comment và inbox đổ về page rất nhiều. Đặc biệt là khi chạy quảng cáo cho các mặt hàng phổ biến như quần áo, hàng tiêu dùng, phụ kiện… Do đó bạn cần phải kiểm soát tốt những nhu cầu, phản hồi của khách hàng để đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất cho họ. Hơn nữa, đây cũng là cách để tránh sự cạnh tranh từ đối thủ giúp bạn chốt đơn hàng với khách nhanh hơn.

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

Lúc này, sự hỗ trợ từ công nghệ sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn. Theo đó, bạn có thể tham khảo và lựa chọn dùng thử cho mình một số công cụ bán hàng trên Facebook miễn phí với tính năng ưu việt như:

  • Kiểm soát, xử lý số lượng commen/inbox hàng nghìn tập trung đơn giản.
  • Ẩn/hiện comment của khách hàng để đề phòng đối thủ cạnh tranh cướp khách.
  • Lựa chọn comment trả lời tự động khách hàng nếu bạn quá bận rộn.
  • Hỗ trợ quản lý các Fanpage cùng lúc để không phải tốn công di chuyển qua lại.
  • Tạo các đơn hàng ngay trên Fanpage, giúp theo dõi số lượng hàng đã bán một cách chính xác và số lượng hàng còn.

Xem thêm: Làm thế nào để viết bài PR hấp dẫn: quảng cáo mà không phải quảng cáo?

Tôn trọng khách hàng là điều tối cần thiết

Tôn trọng khách hàng sẽ là yếu tố giúp bạn tạo thiện cảm, gần gũi hơn để từ đó giữ chận họ quay trở lại với mình vào những lần sau. Bạn đừng bao giờ tiếc lời khen cho khách hàng của họ bằng cách gọi họ là “những chàng trai lịch lãm”, “những bà mẹ thông thái”, hoặc có thể là “những cô nàng xinh đẹp” khi bạn mở đầu video livesteam hoặc các status bán hàng trên Fanpage của mình.

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

Bên cạnh đó, sử dụng giọng điệu nhẹ nhàng với các ngôi xưng hô ngang hàng như “mình – các bạn”, “chúng tớ” hay bạn cũng có thể xưng “em” và gọi khách hàng của mình là “anh/chị” để thể hiện sự tôn trọng. Ngoài ra, bạn hãy trò chuyện với khách hàng thường xuyên để ghi nhớ thương hiệu của bạn vào trí óc họ thông qua không chỉ các status về sản phẩm mới. Các bài note chia sẻ hữu ích hàng ngày mà còn nên tổ chức nhiều chương trình minigame và thi thoảng nhớ livestream để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Nếu trong quá trình làm nội dung tiếp thị bán hàng trên mạng xã hội Facebook bạn gặp bất cứ khó khăn gì hãy nhớ đến Gcontent Media.

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

5 Bước đối phó khi khách hàng "trề môi" chê giá bên bạn quá cao

5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao

Tâm lý của khách hàng khi mua sản phẩm đó là thường xem trọng về giá. Chê sản phẩm giá quá cao là một chuyện thường xuyên xảy ra trong kinh doanh. Tuy nhiên nếu người bán hàng không khéo xử lý tình huống có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh […]

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Bất động sản là lĩnh vực cực kì nóng hiện nay. Và tất nhiên, tính cạnh tranh của lĩnh vực này cũng rất lớn. Chính vì thế, dịch vụ nhận viết bài chuẩn seo bất động sản chuyên nghiệp sẽ là một công cụ trợ giúp đắc lực giúp cho bạn và doanh nghiệp tiếp […]

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Với gần 60 triệu ảnh được đăng mỗi ngày và khoảng hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho việc marketing của bất cứ nhà hàng nào. Giống như mọi nhà hàng trên toàn quốc, bạn có thể khai thác sức mạnh của Instagram để xây dựng thương hiệu […]

20 Chuyên trang ẩm thực đáng quan tâm quảng cáo lớn nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Chuyên trang ẩm thực lớn nhất, đỉnh nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Hiện nay, nhiều nhà hàng, các quán ăn từ nhỏ đến lớn đều mong muốn được nhiều khách hàng biết và tìm đến. Để có thể thỏa mãn nhu cầu này. Họ đã lựa chọn cách đăng tải thông tin về quán lên trang Foody. Tuy nhiên, các chủ quán […]

Làm thế nào để quảng cáo địa điểm ăn uống hiệu quả?

Quảng cáo trên địa điểm ăn uống, Trang tin review quảng cáo ẩm thực lớn nhất Sài Gòn

Hình thức quảng cáo diadiemanuong, viết bài Review về nhà hàng, quán ăn, quán coffee để giới thiệu các món ngon đang được nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn để thu hút khách hàng. Một trong những trang tin quảng cáo ẩm thực lớn nhất Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh chính là […]

7 mẹo hữu ích để xây dựng nội dung trang dịch vụ hấp dẫn

7 Mẹo hữu ích để xây dựng nội dung trang dịch vụ hấp dẫn

Không giống như các trang sản phẩm, tất cả mọi nội dung đều hướng về việc bán hàng. Trang dịch vụ có những bí mật riêng của nó. Dưới đây là 7 chiến lược thông minh được đúc kết từ những chuyên gia về SEO copywriting. Chúng sẽ rất hữu ích trong việc tạo dựng một […]