Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 2764 Lượt xem
Thời buổi website chạy đua thông tin từng giờ, từng phút, áp lực bài vở càng trở nên nặng nề đối với những người viết bài seo website. Đôi khi tin bài vừa sản xuất chưa đầy 5 phút nó đã trở thành tin cũ vì có sự kiện khác hot hơn. Vậy làm thế nào để tạo ra những nội dung bền vững với thời gian, giúp website đứng vững? 10 Cách khai thác ý tưởng nội dung không bao giờ lỗi thời dưới đây được dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media chia sẻ sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Mục lục bài viết
Thời nào cũng vậy, đã là con người, ai cũng ít nhiều mang tâm lý thích hơn thua rõ ràng. Có xu hướng yêu mến những cái tốt hơn, giá trị hơn và bài trừ những thứ lạc hậu hoặc xấu xa.
Và sự thật hiển nhiên là có so sánh, đối chiếu thì các sự vật hiện tượng xung quanh chúng ta mới có thể phản biện, đấu tranh lẫn nhau để phát triển được. Do đó, khéo léo khai thác các bài viết chuẩn seo đánh trúng tâm thích sự so sánh của người đọc thì bài viết của bạn sẽ có “đất sống” trong mọi thời đại.
So sánh thiệt hơn là tâm lý chung của con người ở mọi thời đại
Tuy nhiên, muốn viết được dạng bài so sánh thì yêu cầu bạn phải thực sự nghiên cứu thật kĩ từng ngóc ngách của vấn đề bạn muốn so sánh chứ không đơn giản là chỉ cần nắm được bề nổi thông tin về sự vật hiện tượng là múa bút được. Quan trọng hơn, bạn phải khéo léo lựa chọn các chi tiết thật đắt giá để so sánh mới thu hút được người đọc.
Mỗi điểm so sánh bạn nên lấy ít nhất 1 ví dụ để làm dẫn chứng thuyết phục cho quan điểm của bạn, biến những điều họ chưa tin, chưa nghĩ tới thành những sự thật phải công nhận. Đừng so sánh những thứ mà ai cũng thừa nhận.
Ngoài ra, khi viết các dạng bài seo website dạng so sánh liên quan đến các vấn đề nhạy cảm như: phong tục, tôn giáo… thì hãy cẩn trọng vì các yếu tố thuộc về tâm linh, niềm tin đều dễ khiến người dùng “nổi đóa” lên đấy.
Xem thêm: 16 Thủ thuật viết bài cho website tăng traffic cực mạnh
Những điều huyền bí trong cuộc sống hoặc các câu hỏi chưa có lời giải đáp luôn có một sức hút vô cùng mãnh liệt. Vì vậy, các website khai thác những nội dung này sẽ giúp giá trị bài viết chuẩn seo gần như được bảo toàn trong mọi thời điểm. Chẳng hạn, bí ẩn xung quanh việc khai quật ngôi mộ của Tần Thủy Hoàng luôn luôn là câu hỏi khiến độc giả không khỏi tò mò.
Tùy vào từng kiểu website và mục đích của nó mà bạn tìm kiếm và khai thác các vấn đề bí ẩn này sao cho hợp lí. Chẳng hạn, website của bạn đang bán các mặt hàng chăn ga gối nệm, hãy thử làm một vài bài viết giải mã bí ẩn những giấc mơ xem sao nhé: “giấc mơ từ đâu đến?”, Hiện tượng bóng đè… Cuối mỗi bài viết nhớ chèn sản phẩm của bạn vào: muốn ngủ ngon, tròn giấc, không mộng mị hãy lựa chọn bộ chăn ga gối nệm của chúng tôi. Đảm bảo website sẽ lọt top google và nằm hoài ở đó không chịu xuống luôn đấy!
Đã nói đến bí quyết tức là nói đến những cái gì đơn giản, tối ưu, đã được kiểm chứng và cực kì tốt. Thêm vào đó, xu hướng tìm kiếm những điều thú vị, mới lạ, độc đáo trong bản thân mỗi con người là vô tận. Nhất là các thông tin có ích cho bản thân. Cho nên dạng viết bài chuẩn seo chia sẻ bí quyết là một kiểu content trường tồn.
Tất cả các nghiên cứu, phát hiện, công bố có tầm ảnh hưởng rộng không chỉ có giá trị ở hiện tại mà nó còn đánh dấu một dấu mốc quan trọng, trở thành một thời điểm mang tính lịch sử. Mà bạn biết đấy, lịch sử thì chẳng bao giờ lỗi mốt cả.
Áp dụng cách khai thác nội dung không bao giờ lỗi thời vào chủ đề bài mới giúp bài viết đạt được giá trị tối đa
Đã gọi là phê bình thì mỗi người một quan điểm và quan điểm thì luôn được tôn trọng và bền vững với năm tháng. Bài viết seo dạng phê bình của bạn có tồn tại lâu dài, có đủ sức nặng để đứng vững trong thời buổi cạnh tranh thông tin khốc liệt như hiện nay hay không là do ngôn ngữ phê bình và góc nhìn của bạn có đủ sắc bén hay không quyết định.
Xem thêm: 6 Bí kíp viết bài chuẩn SEO 2017 top google “tiết kiệm” nhất
Vấn đề càng gây tranh cãi, không ai chịu ai, không ai đưa ra một kết luận có tính thống nhất thì nó còn nằm ở đó, không suy suyển. Bài viết chuẩn seo dạng này luôn hấp dẫn với những người thích hơn thua, muốn khám phá, muốn thể hiện bản thân.
Có lần tôi thấy cư dân mạng đua nhau giải đáp bí ẩn màu sắc của một chiếc váy: 50% người nhìn thấy bảo nó màu xanh – đen trong khi số người còn lại cho nó là màu vàng – trắng. Những người chưa có câu trả lời thì vẫn đi tìm, những người đã đưa ra quan điểm luôn sẵn sàng nhảy vào cuộc khi có kẻ đưa ra lập luận khác với suy nghĩ của họ.
Dùng google trend để tìm ra các từ khóa đón đầu xu hướng sẽ giúp bài viết không chỉ có giá trị ở hiện tại mà nó còn cung cấp các thông tin hữu ích trong tương lai, giúp “tuổi thọ” của bài viết được kéo dài.
Tạm kết: 7 Cách khai thác ý tưởng nội dung không bao giờ lỗi thời sẽ giúp bạn định hướng cách khai thác đề tài để seo bền vững. Quan trọng vẫn là cách áp dụng các kiểu khai thác nội dung này sao cho phù hợp và logic với chủ đề website của bạn. Chỉ khi bạn hòa trộn được cách khai thác ý tưởng tệp với chủ đề website thì content mới là king.
Nếu áp dụng triệt để 7 cách ở trên khi viết bài chuẩn seo cho website của mình, website bạn không chỉ thu hút nhiều khách hàng truy cập mà còn giúp khả năng bán hàng rất cao, chốt sale đỉnh. Bài viết được đội ngũ content dịch vụ viết bài seo Gcontent Media biên soạn, quý độc giả, doanh nghiệp có đóng góp ý kiến đừng ngại cho chúng tôi biết trong phần comment bên dưới. Nếu bài viết hay và hữu ích đừng quên nhấn LIKE và SHARE nhé.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]