• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Làm sao để “bắt thóp” ý định người mua để viết content hiệu quả

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1427 Lượt xem

Nắm bắt được tâm lý người đọc, người xem là một việc vô cùng khó khăn cho các copywriter. Làm sao để xây dựng được những nội dung vừa chuyển đổi tốt, vừa giữ được khán giả trung thành?

Điều này thậm chí còn khó hơn nữa nếu trang web của bạn hoàn toàn hướng đến việc bán hàng online với mục tiêu là lợi nhuận. Trong trường hợp này, người viết phải hiểu rõ ưu điểm, hạn chế của sản phẩm. Và cách trình bày sao cho hợp ý người mua. Nói cách khác, bạn phải hiểu được mục đích của người mua hàng.

Làm sao để “bắt thóp” ý định người mua để viết content hiệu quả

Mục lục bài viết

Đảm bảo tính liên kết giữa bài viết và website

Mặc dù đây không phải là sự kết nối trực tiếp với chính bản thân bài viết. Nhưng chắc chắn nó có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nếu website của bạn được thực hiện nhằm mục đính thương mại, bạn cần phải tạo ra những nội dung có liên quan đến chủ đề chung của trang web.

Mặc dù điều này không làm cho bài viết bán hàng của bạn hay hơn. Nhưng nó tránh được tình trạng khách hàng truy cập vào website vì quan tâm đến vấn đề A. Nhưng khi click đọc bài viết thì lại chỉ thấy vấn đề B được đề cập đến.

Điều này không có nghĩa là bạn nên quanh quẩn mãi với chủ đề quá hẹp. Ngược lại, bạn có thể nói về những vấn đề rộng và bao quát hơn như: Tình trạng ngành công nghiệp sản xuất ra sản phẩm của bạn, công nghệ hiện đại sẽ cải thiện sản phẩm như thế nào, đặc điểm của các thành phần hoặc các bộ phận… Chỉ cần không lạc đề là được!

Xem thêm: 5 Tuyệt chiêu khắc phục tình trạng cướp khách trên Facebook

Tạo đánh giá trung thực

Bất cứ khi nào bạn đánh giá sản phẩm của mình, hãy đảm bảo tính trung thực!

Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ có những ưu điểm và hạn chế riêng của nó. Đó là sự thật phải chấp nhận. Nếu sản phẩm của bạn chỉ tốt 5, bạn lại viết rằng chúng tốt 10. Khách hàng có thể sẽ mua sản phẩm 1 lần, và sau đó bạn mất họ mãi mãi. Vì vậy, bạn cần nắm được ý định của người mua để biết nên viết bài content seo bán hàng như thế nào.

Ví dụ: Nếu bạn đang bán giường bệnh, hầu hết khách hàng của bạn sẽ thích có một sản phẩm thoải mái hơn là một sản phẩm được thiết kế đẹp mắt. Bằng cách này, bạn có thể lấy sự êm ái thỏai mái ra làm lợi thế lớn nhất của chiếc giường, sau đó không quên đề cập thiết kế của chúng không được thời thượng cho lắm. Vì người mua không quan tâm đến thiết kế, họ sẽ thấy rằng bạn rất trung thực. Ngay lập tức bạn đã ghi điểm trong mắt khách hàng rồi!

Làm sao để “bắt thóp” ý định người mua để viết content hiệu quả
Bất cứ khi nào bạn đánh giá sản phẩm của mình, hãy đảm bảo tính trung thực!

Chiến lược này cũng có thể được sử dụng nếu bạn có nhiều sản phẩm tương tự nhau. Bạn có thể nhấn mạnh ưu điểm và hạn chế của từng sản phẩm trong khi giải thích vì sao mức giá của mỗi loại chênh lệch nhau. Điều này đồng thời cũng sẽ giúp khách hàng dễ đưa ra quyết định của mình.

Trong trường hợp sản phẩm của bạn có chất lượng thấp hơn đối thủ cạnh tranh, bạn có thể nhấn mạnh vào lợi thế về giá cả.

Xem thêm: 3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

Cho câu trả lời trực tiếp

Có hai lý do chính khiến mọi người lướt mạng internet: để tìm hiểu điều gì đó mới hoặc để mua một sản phẩm.

Khách truy cập để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ không kiên nhẫn như những người đang tìm kiếm kiến ​​thức mới. Trên thực tế, đa số họ muốn nhận thông tin nhanh để họ có thể đưa ra ý kiến ​​về một mặt hàng.

Con người ngày nay thích sự ngắn gọn. Do đó, bạn sẽ phải đưa ra hướng dẫn từng bước một cách trực tiếp và súc tích nhất có thể.

Khi mọi người đã quyết định đọc một bài viết PR về sản phẩm, có nghĩa là họ không có nhu cầu được giải trí. Họ không quan tâm bài viết có bay bổng hấp dẫn hay không. Thay vào đó, họ cần câu trả lời trực tiếp cho những thắc mắc mà họ đặt ra.

Thêm một chút thông tin về công ty vào bài viết là một cách hay để giới thiệu về thương hiệu và hoạt động của bạn. Tuy nhiên, bạn phải rất cẩn thận và cung cấp chính xác những thông tin mà khách hàng cần biết. Nếu không, họ sẽ hết hứng thú với bạn ngay!

Nghiên cứu khoa học

Hiệu quả của sản phẩm hay dịch vụ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với người mua. Nếu người đọc được quyền lựa chọn, anh ta chắc chắn sẽ chọn thu thập thông tin từ một nguồn đáng tin cậy và tiết kiệm thời gian nhất. Vì vậy, những bài viết bán hàng của bạn không chỉ cần trực tiếp và trung thực, mà còn phải khoa học.

Xem thêm: 10 Bí mật của các chuyên gia copywriter chưa bao giờ tiết lộ

Điều đó nghĩa là gì?

Bất cứ khi nào bạn viết bài chuẩn SEO hướng tới một đối tượng khách hàng tiềm năng nào đó. Bạn phải cung cấp cho họ tất cả các dữ liệu khách quan (tức là những dữ liệu này không bị ảnh hưởng bởi ý kiến ​​cá nhân của bạn). Tốt nhất là dữ liệu được đưa ra bởi các nghiên cứu khoa học.

Đừng quên gắn link nguồn các nghiên cứu khoa học đó vào phần dữ liệu tham khảo. Điều này sẽ làm tăng tính trung thực và gây dựng được niềm tin nhanh chóng hơn.

Tóm lại

Làm sao để “bắt thóp” ý định người mua để viết content hiệu quả
“Bắt thóp” được ý định của người mua sẽ giúp chúng ta tạo nên những content hiệu quả và hấp dẫn hơn nhiều.

Người viết nội dung cho website luôn phải hướng về phía độc giả. Chúng ta liên tục cố gắng để tạo ra những nội dung khiến bất cứ ai nhìn thấy chúng cũng muốn đọc, và khi đọc rồi thì muốn xem thêm các nội dung khác trên cùng website.

Cuối cùng, người mua cũng là độc giả. Thậm chí họ là những độc giả ưu tiên. “Bắt thóp” được ý định của người mua sẽ giúp chúng ta tạo nên những content hiệu quả và hấp dẫn hơn nhiều.

Là một doanh nghiệp kinh doanh, bạn phải sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những dữ kiện giúp bạn bán hàng. Tuy nhiên, các trang nội dung vẫn phải đủ hấp dẫn để hút người xem. Đây là một đòi hỏi khó khăn, yêu cầu bạn phải làm việc và rút kinh nghiệm nhiều năm, cũng như kêu gọi sự nỗ lực từ mọi đồng nghiệp trong công ty.

Hãy chia sẻ với dịch vụ viết bài seo Gcontent Media nếu bạn có những quan điểm về cách viết content hiệu quả khác với chia sẻ của chúng tôi bên dưới comment này nhé. Và đừng quên ấn nút Like và Share nếu bài viết giúp bạn xây dựng những nội dung hữu ích giúp ích cho độc giả, giúp bạn bán hàng tốt hơn.

Xem thêm: Dịch vụ viết bài thuê chất lượng, Top Cực nhanh, Không lo TỤT

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]