• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

7 Cách thu hút người đọc và đăng ký nội dung website

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1316 Lượt xem

Những ngày đầu xây dựng một blog, podcast, hoặc kênh video mới thực sự là khoảng thời gian cực kỳ vất vả. Nhưng, hãy đối diện với nó. Nếu bạn mới chỉ bắt đầu và muốn đẩy nhanh quá trình thu hút khán giả của mình đến với nội dung website. Đây là 7 điều rất hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

Nhưng trước khi nói về 7 điều đó, bạn phải hoàn toàn hiểu về khán giả của mình – những người mà bạn muốn phục vụ: Họ tin cái gì, sợ cái gì, họ biết và không biết những điều gì…. Hãy cứ đào bới và tiếp tục nghiên cứu cho tới khi từng đối tượng khán giả hiện lên rõ như một thực thể trong tâm trí bạn!

Một khi đã làm được điều đó, hãy bắt tay vào xây dựng lượng khán giả của mình.

7 cách thu hút người đọc và đăng ký nội dung website, chỉ từ con số 0
7 cách thu hút người đọc và đăng ký nội dung website, chỉ từ con số 0

Mục lục bài viết

# 1: Tận dụng mọi lượt truy cập bạn nhận được

Ban đầu, khi trang web chỉ có vỏn vẹn một vài khách truy cập. Điều đặc biệt quan trọng mà bạn phải làm là nắm bắt và tận dụng từng lượt truy cập quý giá ấy.

Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu thử chiến thuật để có được nhiều khách truy cập mới hơn, hãy đảm bảo rằng:

  • Bạn có ít nhất một vài nội dung chuẩn seo trên website thú vị khác để khách truy cập xem thêm nếu hứng thú
  • Web site phải đẹp mắt chứ đừng giống như một “đống bầy nhầy” vô tích sự.
  • Bạn có một cách hay để thu thập địa chỉ email của khách truy cập

Nếu website của bạn thú vị, bạn cũng có thể thấy rằng những người đăng ký đầu tiên sẽ tiếp tục trở thành người hâm mộ trung thành nhất của bạn. Hãy giữ liên lạc với họ bằng cách đưa ra một nút đăng ký nhận email thông minh mang lại nhiều giá trị.

Xem thêm: 6 Bước tăng lượng truy cập cho bài viết chuẩn SEO tốt nhất năm 2017

# 2: Trả lời các câu hỏi đúng

Một khi hiểu sâu sắc về khán giả là bạn đã sẵn sàng để suy nghĩ về cách phục vụ tốt nhất cho họ.

Một chiến thuật rất hay là hãy trả lời mọi câu hỏi mà bạn bắt gặp, nhận được, hoặc nghe được xoay quanh chủ đề của bạn. Trả lời một cách ngắn gọn, hữu ích.

Lợi ích của việc làm này là:

  • Nó giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi về “blank page”, trong khi, trả lời thắc mắc của khán giả là một việc làm hết sức đơn giản
  • Nó sẽ chỉ ra bất kỳ thiếu sót về kiến ​​thức nào mà bạn cần phải bổ sung.
  • Nó thúc đẩy bạn bước vào thế giới kỹ thuật số và bắt đầu tìm kiếm lời giải cho những câu hỏi đó. Đây là một cách tuyệt vời để học hỏi rất nhiều từ khán giả của bạn.
  • Nó tạo ra một nguồn cung cấp nội dung mới mẻ và ổn định cho bạn. Điều này hữu ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng quan trọng hơn, nó làm cho website của bạn trở nên thú vị hơn đối với con người.

# 3: Làm nên một “sử thi” của riêng mình

Nếu muốn những người có ảnh hưởng liên kết với bạn, phương tiện truyền thông xã hội chia sẻ về bạn và khách hàng tiềm năng kết nối với bạn… bạn phải làm điều gì đó để xứng đáng nhận được sự chú ý đó. Bạn phải làm một cái gì đó mang tích sử thi (nghĩa là khiến người khác không thể quên được).

Dành thời gian để tạo và xuất bản những bài viết chuẩn SEO một cách kỹ lưỡng hơn, sáng tạo hơn, hoặc có thể khơi gợi nên sự đồng cảm sâu rộng hơn.

Bạn sẽ phải thất bại ít nhất một vài lần trước khi đến được với cái gọi là “sử thi” của riêng mình. Vì vậy, tốt nhất nên bắt đầu nỗ lực từ sớm. Có lẽ ngay từ hôm nay.

Xem thêm: 16 Thủ thuật viết bài cho website tăng traffic cực mạnh

# 4: Hãy xây dựng mạng lưới trên mạng xã hội

Dù bạn có yêu thích các phương tiện truyền thông xã hội hay là không, đó vẫn là một nơi tốt để tìm kiếm các kết nối mới.

Khi bạn đang cố gắng tăng lượng khán giả, mỗi ngày hãy lập một hoặc hai phiên ngắn của nội dung và đăng bài viết trên các mạng xã hội:

  • Nó có thể được đăng trong một nhóm lớn hướng tới chủ đề của bạn.
  • Nó có thể là nội dung đăng lên fanpage của bạn.
  • Nó có thể được dùng để nuôi dưỡng mối quan hệ với các nhà xuất bản web khác.

Nó có thể sẽ giúp bạn kết nối được với rất nhiều người.

Tuy nhiên, đừng rơi vào cái bẫy của việc xây dựng một cộng đồng khổng lồ trên một nền tảng xã hội mà bỏ mặc trang web của bạn. Tốt nhất hãy dành phần lớn thời gian cho việc tối ưu hóa nội dung chuẩn seo trên website để thu được nhiều click chuột. Cũng như xây dựng một khối lượng lớn nội dung có giá trị cao.

# 5: Đứng vững khi tranh cãi

Tất cả chúng ta đều biết rằng có những website thường xuyên khiến người khác phải “khích bác” và lật tẩy mình trên mạng xã hội, điều đó thật tồi tệ và phản tác dụng.

Nhưng có một từ dành cho những người không bao giờ đối diện với khó khăn, không bao giờ có chính kiến. Và không bao giờ nói lên quan điểm của mình: Nhàm chán.

Cho dù chủ đề của bạn là thể dục thể thao, huấn luyện thú cưng, tài chính, nuôi dạy con cái hay nội trợ…  tất cả đều có thể khiến nhiều người bàn tán, tranh cãi ở một mức độ nhất định.

Trước khi viết bài nội dung seo cho website, hãy thực hiện một số nghiên cứu thực sự. Xem xét bằng chứng và các quan điểm khác nhau. Bạn phải sẵn sàng đối phó với sự lúng túng khi bằng chứng đáng tin cậy nhất mâu thuẫn với giả định của mình.

Và một khi bạn cảm thấy quan điểm mình đưa ra là có bằng chứng vững chắc, hãy giữ vững và bảo vệ no.

Xem thêm: 15 Lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

# 6: Mua chút lượt truy cập bằng tiền

Nếu bạn đã có một dòng chảy thông tin hữu ích và nhất quán (nội dung câu hỏi và câu trả lời của bạn), cùng với một vài tác phẩm “sử thi”, và bạn đã đứng vững khi tranh cãi về chủ đề của mình … phải làm gì để website bắt đầu lăn bánh?

Bạn luôn có thể thử mua một chút lưu lượng truy cập với các quảng cáo trên truyền thông xã hội.

Đây là một trò chơi với các quy tắc thay đổi gần như hàng ngày, nhưng đó là một trò chơi đáng chơi. Chọn nền tảng khả thi nhất về tài chính trong thời điểm bạn thực hiện (hiện tại đang là Facebook) và mua một ít lưu lượng truy cập.

“Một chút” không có nghĩa là 5000$, 1000 $ hay 100$… Bạn có thể chi ra 10 $ trong tuần này. Và, nếu ngân sách cho phép, 10 $ vào tuần tới.

Học cách mua một lượng nhỏ lưu lượng truy cập sẽ tạo động lực cho bạn. Nó cũng sẽ dạy cho bạn tất cả những thứ hữu ích về quảng cáo trên truyền thông xã hội.

# 7: Mua thêm lưu lượng truy cập ít hơn theo thời gian

Cách khác để “mua” một số lưu lượng truy cập là dành thời gian và năng lượng để viết bài chuẩn seo “guess post” trên các website khác.  Giống như # 6, điều này chỉ có ý nghĩa khi bạn đã có một thứ đáng để khám phá trên trang web của riêng mình.

Guess post giúp mở rộng đối tượng của bạn và cho bạn cơ hội tuyệt vời để tạo mối quan hệ với các nhà xuất bản web khác. Nó cũng có thể đem lại lợi ích về SEO.

Xem thêm: Bắt tay đối thủ để trở thành đối tác: Khó hay dễ?

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]