• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

15 Lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 172 Lượt xem

Các bài viết online có tác động rất lớn đến hiệu quả SEO của trang web. “Làm sao để có được những bài viết mang phong cách riêng của mình và giành được thứ hạng cao nhất” là thách thức rất lớn đối với những người viết content seo cho website. Dưới đây là 15 lưu ý cần ghi nhớ khi viết nội dung cho website, để xếp thứ hạng cao hơn trên mạng xã hội cũng như kết quả tìm kiếm.

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

1. Tiêu đề bài viết

Tiêu đề phải mang tính chất mô tả, nhưng cũng cần ngắn gọn. Google chỉ hiển thị 55-60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề. Vì vậy độ dài lý tưởng là khoảng 55 ký tự, để đảm bảo tiêu đề của bạn không bị cắt trên SERPs.

Không cần phải dựa vào các tiêu đề clickbait để tăng lượng truy cập. Vì khán giả thường không đánh giá cao và hứng thú với cách làm này.

Facebook gần đây cũng thông báo sẽ phạt các bài viết clickbait với một nguồn cấp dữ liệu giảm, thông qua một thuật toán mới cập nhật. Vì vậy, bạn không nên cố dùng những tiêu đề mơ hồ, gây hiểu nhầm hoặc gây tranh cãi để thu hút người xem, trong khi nội dung thì kém chất lượng.

Xem thêm: 7 Nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

2. Tiêu đề phụ trong bài viết

Tiêu đề bài viết seo phụ rất quan trọng đối với cả cấu trúc của bài viết lẫn tác dụng SEO. Chúng giúp cho Google hiểu được chủ đề chính của một bài đăng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xếp hạng.

Đồng thời, tiêu đề phụ giúp độc giả dễ nắm được nội dung chính trước khi quyết định có đọc toàn bộ bài hay không

3. Bổ sung các giá trị

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn không bao giờ được quên nhắc mình tiến hành các nghiên cứu cần thiết để hiểu sâu về chủ đề sắp viết. Bên cạnh đó, luôn đảm bảo sự liên quan và tính nhất quán giữa các bài viết trên cùng một website

4. Quyết định độ dài cho bài viết seo

Độ dài của content thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố: ngành, lý do viết, khán giả mục tiêu, hoặc thời gian sẵn có để viết bài chuẩn seo. Nội dung dài có thể làm tăng cơ hội tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể viết các nội dung dưới 1000 từ.

Bạn nên tập trung vào sự hấp dẫn, nhất quán và liên quan của các bài viết hơn là tập trung vào độ dài của chúng. Website càng có nhiều nội dung, cơ hội tăng thứ hạng trên SERP càng cao.

Xem thêm: Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?

5. Khiến khán giả dành nhiều thời gian hơn cho website của bạn

Một trong những thước đo xác định sự thành công của nội dung là thời gian mà độc giả dành cho nó. Nếu tỷ lệ thoát cao và họ chỉ dành vài giây để đọc, có nghĩa là bạn có ít cơ hội chuyển đổi họ thành người đọc trung thành và cuối cùng là khách truy cập.

Để độc giả tăng thời gian dành cho bạn, chỉ có một cách duy nhất là phải nâng cao chất lượng, tập trung vào sự liên quan giữa nội dung và khán giả, đồng thời đem đến những thông tin mới lạ, giá trị.

6. Tập trung vào chất lượng

Nội dung chất lượng không chỉ làm tăng thời gian độc giả dành cho trang web mà còn giúp xây dựng danh tiếng và uy tín của bạn trong lĩnh vực mà bạn hoạt động. Đây là một cách hữu ích để tạo lòng tin với khán giả và sử dụng nội dung để xây dựng mối quan hệ mới.

7. Chọn một từ khóa

Mặc dù SEO liên tục thay đổi mỗi ngày, từ khóa không phải là ưu tiên số 1 khi bạn làm nội dung, nhưng chúng vẫn là điểm khởi đầu khi chọn chủ đề. Đồng thời, các từ khóa được sử dụng đúng cách cũng là một liên kết SEO hữu ích.

8. Tối ưu hóa nội dung để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

Một khi nội dung đã sẵn sàng, nhiệm vụ còn lại của bạn là phải chia sẻ nó. Một nội dung xuất sắc cũng chẳng giúp ích được gì nếu nó không tiếp cận được đối tượng mục tiêu.

Tối ưu hoá ở đây nghĩa là làm cho tiêu đề phù hợp, hình ảnh phù hợp, chú thích hấp dẫn, kênh truyền thông xã hội, hastag nào nên được sử dụng…

9. Thêm thẻ meta description

Thẻ meta (tiêu đề và mô tả meta) ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập mà nội dung của bạn sẽ có được từ kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa, tối ưu hóa thẻ meta là một yêu cầu tối quan trọng.

10. Hãy nghĩ đến đối tượng mục tiêu

Nội dung không thể thành công nếu nó không đáp ứng được yêu cầu của đối tượng mục tiêu. Bạn nên có sự hiểu biết sâu sắc về những gì khán giả mong đợi ở bạn, những câu hỏi mà họ muốn được trả lời và cách bạn có thể giúp họ.

Bắt đầu bằng cách phân tích nội dung hiện tại của bạn và phản ứng của khán giả như thế nào. Điều gì đã đạt yêu cầu và những gì cần phải cải thiện? Có bài đăng nào đó bứt phá một cách đáng ngạc nhiên không?

11. Kiểm tra mức độ dễ đọc

Mức độ dễ đọc của nội dung thể ảnh hưởng đến thời gian mà độc giả bỏ ra để tham khảo website của bạn. Có rất nhiều trang web và công cụ để kiểm tra điểm số dễ đọc trong nội dung của bạn. Cũng không cần dành quá nhiều thời gian cho chúng, tuy nhiên xem xét để rút kinh nghiệm thì vẫn tốt hơn.

12. Kiểm tra chuẩn SEO

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

Bạn không phải là một chuyên gia SEO để có thể kiểm tra tiềm năng thành công của nội dung trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Vậy nên hãy để các công cụ trợ giúp bạn.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, các công cụ như Yoast SEO, SEO by SQUIRRLY, hoặc SEO Control Center có thể chỉ ra những gì bạn cần làm để cải tiến, trong khi đó cũng giúp bạn mở rộng kiến ​​thức về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp nhất?

13. Hãy suy nghĩ về các nội dung trực quan

Các nội dung trực quan (hình ảnh, video, bẳn thống kê, biểu đồ,…) không chỉ giúp ích cho việc định dạng văn bản, tối ưu hóa (cả về SEO và phương tiện truyền thông xã hội), mà còn là một cách hữu ích để tương tác với người đọc nhanh, những người thích lướt qua nội dung chứ không thích đọc.

14. Thêm liên kết trong bài viết

Đừng ngại thêm các liên kết vào phần tham khảo cho người đọc, dù đó là liên kết nội bộ hay bên ngoài. Đây không chỉ là cách để cho thấy sự đáng tin cậy của bạn, mà nó còn giúp Google xếp hạng blog của bạn cao hơn. Lưu ý:

– Liên kết ngoài nên chỉ ra rằng bạn giúp người đọc mở rộng kiến ​​thức về chủ đề với các bài viết hữu ích hơn.

– Liên kết nội bộ cũng rất quan trọng, vì nó giúp bạn khẳng định bản quyền và sự nhất quán đối với nội dung mà bạn đã viết trước đó

15. Kiểm tra và chỉnh sửa nội dung

Không phải ai cũng giỏi trong việc nắm bắt tất cả những lỗi sai trong một mẩu nội dung. Nếu bạn cảm thấy rằng chỉnh sửa không phải là phần mạnh nhất của bạn, hãy tìm đúng công cụ hoặc yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia.

Chất lượng là rất quan trọng và nó cũng ảnh hưởng đến giá trị của nội dung, do đó bạn chắc chắn không thể bỏ qua bước này.

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

15 Lưu ý trên đây luôn được nhiều Chiên Za SEO hướng dẫn tận tình, kỹ lưỡng, thậm chí có nơi cầm tay chỉ việc, thế nhưng nhiều người vẫn mắc phải và bỏ quên khiến cho kết quả SEO từ khóa bị ảnh hưởng nghiệm trọng.

15 Lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Bài viết liên quan

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết1 Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Khi viết bài PR có bao giờ bạn thắc mắc về các liên kết trong bài, nên sử dụng dofollow hay nofollow, liên kết nào tốt nhất, sử dụng hiệu quả và đem lại thành công lớn cho bài viết của bạn? Tìm câu trả lời trong bài này ngay bạn nhé. Mục lục bài […]