• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

15 Lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 51 Lượt xem

Các bài viết online có tác động rất lớn đến hiệu quả SEO của trang web. “Làm sao để có được những bài viết mang phong cách riêng của mình và giành được thứ hạng cao nhất” là thách thức rất lớn đối với những người viết content seo cho website. Dưới đây là 15 lưu ý cần ghi nhớ khi viết nội dung cho website, để xếp thứ hạng cao hơn trên mạng xã hội cũng như kết quả tìm kiếm.

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

1. Tiêu đề bài viết

Tiêu đề phải mang tính chất mô tả, nhưng cũng cần ngắn gọn. Google chỉ hiển thị 55-60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề. Vì vậy độ dài lý tưởng là khoảng 55 ký tự, để đảm bảo tiêu đề của bạn không bị cắt trên SERPs.

Không cần phải dựa vào các tiêu đề clickbait để tăng lượng truy cập. Vì khán giả thường không đánh giá cao và hứng thú với cách làm này.

Facebook gần đây cũng thông báo sẽ phạt các bài viết clickbait với một nguồn cấp dữ liệu giảm, thông qua một thuật toán mới cập nhật. Vì vậy, bạn không nên cố dùng những tiêu đề mơ hồ, gây hiểu nhầm hoặc gây tranh cãi để thu hút người xem, trong khi nội dung thì kém chất lượng.

Xem thêm: 7 Nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

2. Tiêu đề phụ trong bài viết

Tiêu đề bài viết seo phụ rất quan trọng đối với cả cấu trúc của bài viết lẫn tác dụng SEO. Chúng giúp cho Google hiểu được chủ đề chính của một bài đăng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xếp hạng.

Đồng thời, tiêu đề phụ giúp độc giả dễ nắm được nội dung chính trước khi quyết định có đọc toàn bộ bài hay không

3. Bổ sung các giá trị

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn không bao giờ được quên nhắc mình tiến hành các nghiên cứu cần thiết để hiểu sâu về chủ đề sắp viết. Bên cạnh đó, luôn đảm bảo sự liên quan và tính nhất quán giữa các bài viết trên cùng một website

4. Quyết định độ dài cho bài viết seo

Độ dài của content thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố: ngành, lý do viết, khán giả mục tiêu, hoặc thời gian sẵn có để viết bài chuẩn seo. Nội dung dài có thể làm tăng cơ hội tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể viết các nội dung dưới 1000 từ.

Bạn nên tập trung vào sự hấp dẫn, nhất quán và liên quan của các bài viết hơn là tập trung vào độ dài của chúng. Website càng có nhiều nội dung, cơ hội tăng thứ hạng trên SERP càng cao.

Xem thêm: Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?

5. Khiến khán giả dành nhiều thời gian hơn cho website của bạn

Một trong những thước đo xác định sự thành công của nội dung là thời gian mà độc giả dành cho nó. Nếu tỷ lệ thoát cao và họ chỉ dành vài giây để đọc, có nghĩa là bạn có ít cơ hội chuyển đổi họ thành người đọc trung thành và cuối cùng là khách truy cập.

Để độc giả tăng thời gian dành cho bạn, chỉ có một cách duy nhất là phải nâng cao chất lượng, tập trung vào sự liên quan giữa nội dung và khán giả, đồng thời đem đến những thông tin mới lạ, giá trị.

6. Tập trung vào chất lượng

Nội dung chất lượng không chỉ làm tăng thời gian độc giả dành cho trang web mà còn giúp xây dựng danh tiếng và uy tín của bạn trong lĩnh vực mà bạn hoạt động. Đây là một cách hữu ích để tạo lòng tin với khán giả và sử dụng nội dung để xây dựng mối quan hệ mới.

7. Chọn một từ khóa

Mặc dù SEO liên tục thay đổi mỗi ngày, từ khóa không phải là ưu tiên số 1 khi bạn làm nội dung, nhưng chúng vẫn là điểm khởi đầu khi chọn chủ đề. Đồng thời, các từ khóa được sử dụng đúng cách cũng là một liên kết SEO hữu ích.

8. Tối ưu hóa nội dung để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

Một khi nội dung đã sẵn sàng, nhiệm vụ còn lại của bạn là phải chia sẻ nó. Một nội dung xuất sắc cũng chẳng giúp ích được gì nếu nó không tiếp cận được đối tượng mục tiêu.

Tối ưu hoá ở đây nghĩa là làm cho tiêu đề phù hợp, hình ảnh phù hợp, chú thích hấp dẫn, kênh truyền thông xã hội, hastag nào nên được sử dụng…

9. Thêm thẻ meta description

Thẻ meta (tiêu đề và mô tả meta) ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập mà nội dung của bạn sẽ có được từ kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa, tối ưu hóa thẻ meta là một yêu cầu tối quan trọng.

10. Hãy nghĩ đến đối tượng mục tiêu

Nội dung không thể thành công nếu nó không đáp ứng được yêu cầu của đối tượng mục tiêu. Bạn nên có sự hiểu biết sâu sắc về những gì khán giả mong đợi ở bạn, những câu hỏi mà họ muốn được trả lời và cách bạn có thể giúp họ.

Bắt đầu bằng cách phân tích nội dung hiện tại của bạn và phản ứng của khán giả như thế nào. Điều gì đã đạt yêu cầu và những gì cần phải cải thiện? Có bài đăng nào đó bứt phá một cách đáng ngạc nhiên không?

11. Kiểm tra mức độ dễ đọc

Mức độ dễ đọc của nội dung thể ảnh hưởng đến thời gian mà độc giả bỏ ra để tham khảo website của bạn. Có rất nhiều trang web và công cụ để kiểm tra điểm số dễ đọc trong nội dung của bạn. Cũng không cần dành quá nhiều thời gian cho chúng, tuy nhiên xem xét để rút kinh nghiệm thì vẫn tốt hơn.

12. Kiểm tra chuẩn SEO

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

Bạn không phải là một chuyên gia SEO để có thể kiểm tra tiềm năng thành công của nội dung trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Vậy nên hãy để các công cụ trợ giúp bạn.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, các công cụ như Yoast SEO, SEO by SQUIRRLY, hoặc SEO Control Center có thể chỉ ra những gì bạn cần làm để cải tiến, trong khi đó cũng giúp bạn mở rộng kiến ​​thức về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp nhất?

13. Hãy suy nghĩ về các nội dung trực quan

Các nội dung trực quan (hình ảnh, video, bẳn thống kê, biểu đồ,…) không chỉ giúp ích cho việc định dạng văn bản, tối ưu hóa (cả về SEO và phương tiện truyền thông xã hội), mà còn là một cách hữu ích để tương tác với người đọc nhanh, những người thích lướt qua nội dung chứ không thích đọc.

14. Thêm liên kết trong bài viết

Đừng ngại thêm các liên kết vào phần tham khảo cho người đọc, dù đó là liên kết nội bộ hay bên ngoài. Đây không chỉ là cách để cho thấy sự đáng tin cậy của bạn, mà nó còn giúp Google xếp hạng blog của bạn cao hơn. Lưu ý:

– Liên kết ngoài nên chỉ ra rằng bạn giúp người đọc mở rộng kiến ​​thức về chủ đề với các bài viết hữu ích hơn.

– Liên kết nội bộ cũng rất quan trọng, vì nó giúp bạn khẳng định bản quyền và sự nhất quán đối với nội dung mà bạn đã viết trước đó

15. Kiểm tra và chỉnh sửa nội dung

Không phải ai cũng giỏi trong việc nắm bắt tất cả những lỗi sai trong một mẩu nội dung. Nếu bạn cảm thấy rằng chỉnh sửa không phải là phần mạnh nhất của bạn, hãy tìm đúng công cụ hoặc yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia.

Chất lượng là rất quan trọng và nó cũng ảnh hưởng đến giá trị của nội dung, do đó bạn chắc chắn không thể bỏ qua bước này.

15 lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ

15 Lưu ý trên đây luôn được nhiều Chiên Za SEO hướng dẫn tận tình, kỹ lưỡng, thậm chí có nơi cầm tay chỉ việc, thế nhưng nhiều người vẫn mắc phải và bỏ quên khiến cho kết quả SEO từ khóa bị ảnh hưởng nghiệm trọng.

15 Lưu ý khi viết content xếp hạng cao các LÒ DẠY SEO không chỉ
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Bảng giá quảng cáo Foody Đà Nẵng mới nhất, gọi 0934343280 để Booking

10 Ý tưởng thu hút khách hàng mới “lúc nào cũng hiệu quả” cho Nhà Hàng

Chủ nhà hàng luôn tìm kiếm các ý tưởng quảng bá mới mẻ và độc đáo nhằm thu hút nhiều khách hàng mới. Không có lý do nào có thể được chấp nhận để biện hộ cho việc sụt giảm lượng khách và sự thiếu sáng tạo trong marketing. Việc lập kế hoạch cho những […]

Bảng giá quảng cáo Tripnow.vn - Mới nhất - Chiết khấu % Cao

Bảng giá quảng cáo Tripnow.vn – Mới nhất – Chiết khấu % Cao

Tripnow.vn là một chuyên trang về du lịch của Foody.vn, thích hợp để quảng bá các sản phẩm liên quan đến tour du lịch, bài du lịch trải nghiệm, homestay, khách sạn, nhà nghỉ, điểm du lịch,…Dù mới ra mắt gần đây, nhưng Tripnow đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like theo dõi trên […]

Full A – Z chi tiết cách Report Facebook khi đối thủ ăn cắp nội dung

Trong khi bạn phải vò đầu vắt tai để có thể soạn thảo được một bài viết hết sức cô đọng, tâm đắc. Và chạm đến trái tim của khách hàng thì đột nhiên một ngày đẹp trời bạn bắt gặp nó trên một tường đối thủ và được đóng dấu logo một cách trắng […]

Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên fanpage để tăng hiệu quả cao

Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên Fanpage để tăng hiệu quả cao

Thực tế rất nhiều người tạo Fapage Facebook và post bài đều đặn nhưng không có lượt tương tác. Nguyên nhân đó là do bạn không biết các post bài đúng cách, post bài theo cảm tính. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách post bài trên fanpage để tăng hiệu quả cao, […]

4-bi-quyet-tang-like-facebook-hieu-qua-nhat-nam-2018

4 Bí quyết tăng like facebook hiệu quả nhất năm 2018 dễ làm nhất

Bạn đang có một fanpage nhưng lượt like và tương tác thấp khiến cho việc bán hàng và quảng bá sản phẩm bị hạn chế. Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ chia sẻ bí quyết tăng like facebook hiệu quả nhất năm 2017. Tại sao cần tăng like facebook? Tại sao cần tăng like […]

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

5 Chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Bất kể điều gì muốn thành công thì đều cần có chiến lược. Để tạo ra một nội dung khiến mọi người tìm thấy và yêu nó, bạn cần lưu ý ba yếu tố quan trọng trong chiến lược content marketing 2018 như sau: Đối tượng mục tiêu của bạn. Mục tiêu kinh doanh của […]