• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Học viết bài seo content thế nào giúp tăng 60% click chuột trên Google

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1725 Lượt xem

Nếu bạn làm việc trong nghành marketing online hoặc thậm chí chỉ đặt bước chân mình vào những ngành tương tự thì bạn có thể đã từng nghe đến cụm từ “copywriting“. Hiện giờ thì nó xuất hiện ở khắp nơi, chỗ này cũng cần Copywriting. Chỗ kia cũng muốn có người làm copywriting.  Hầu như không có chỗ nào là vắng mặt nó. Tuy thuật ngữ này phổ biến đến như vậy nhưng khi được hỏi thì không phải ai cũng có câu trả lời xác đáng cho câu hỏi “copywriting là gì?” “Nghề copywriter là làm những gì?”

Khi bạn đến gặp một ai đó xa lạ và nói rằng mình là một copywriter. Họ thường chỉ gật đầu  qua loa cho có lệ và chẳng ai có thể hiểu copywriter nghĩa là gì.  Một số người khác lại nghĩ rằng công việc của bạn có nghĩa là bạn có bản quyền các bài hát hợp pháp để trả tiền.

Copywriting là gì? Học viết bài seo content thế nào giúp tăng 60% click chuột trên Google
Copywriting là gì? Học viết bài seo content thế nào giúp tăng 60% click chuột trên Google

Nhắc đến nghề copywriter nhiều người vẫn hiện lên trong tâm khảm hình ảnh của các nhà báo đang miệt mài trên chiếc máy đánh chữ. Hoặc một phóng viên hay một chuyên gia về IT. Đáng buồn là, tất cả những điều ấy đều không đúng với tính chất công việc của nghề copywriter mà chúng tôi sẽ nói với các bạn ngay dưới đây.

Vậy nghề copywriting là gì? Và tại sao nó lại là một nghề béo bở, có khả năng kiếm ra tiền hiện nay? Có phải copywriter là những người viết bài chuẩn seo thuê, hay viết bài PR đăng báo? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, được Gcontent Media chia sẻ.

Xem thêm: 6 Đòn Tâm Lý Đầy Thuyết Phục Cho Một Bài Viết Hấp Dẫn

Mục lục bài viết

Copywriting là gì?

“Copywriting” thực sự rất khó để định nghĩa một cách rõ ràng, mọi người không thể hiểu nó ngay lập tức.

Gcontent Media đã định nghĩa copywriting theo cách này. “Copywriting” là nghệ thuật và khoa học về cách dùng từ (viết hay nói) mang lại cho người dùng cách tiếp cận thông tin độc đáo hơn.

Khi một thương hiệu muốn xây dựng về mặt nội dung họ sẽ làm việc với những người viết quảng cáo thuê đã có tay nghề để họ có thể xây dựng nội dung từ các trang blog hoặc copy lại nội dung từ các trang thông tin lớn khác.

Hiện nay, lĩnh vực copywriting đang bùng nổ khi mà ngày càng có nhiều thương hiệu đang  chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh sang thương mại điện tử và phát triển dịch vụ mua sắm online. Việc có một trang web là nhu cầu tất yếu của tất cả công ty để họ có thể thông báo cho người dùng các thông tin hay ho của mình. Và hiện nay trên thế giới các chuyên gia về copywriting xuất hiện với tốc độ đáng kinh ngạc.

Xem thêm: 4 Cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017

Tại sao Copywriting lại quan trọng?

Vừa rồi bạn đã được chiêm nghiệm cùng chúng tôi câu hỏi về “copywriting là gì?” Sau đây chúng ta hãy tập trung vào việc giải thích lý do tại sao các công ty ngày càng quan tâm hơn tới lĩnh vực này.

Tính tới thời điểm hiện tại mỗi ngày chúng ta có hơn 27 triệu nội dung được chia sẻ trên web.

Rõ ràng, đó là một con số quá lớn và thế là việc làm thế nào để nội dung của bạn luôn luôn xuất hiện nổi bật tại mọi thời điểm trở thành vấn đề hóc búa. Và để giải quyết vấn đề này, các thương hiệu sẽ thuê các chuyên gia có kinh nghiệm để nội dung về công ty họ có xếp hạng tốt trên Google. Khi mà công ty ấy được google đánh giá cao thì tức là nó đáng tin cậy, khách hàng đương nhiên sẽ thuộc về họ. Một thương hiệu phát triển càng mạnh thì họ càng có nhiều chiêu câu dẫn khách hàng độc đáo.

Bản chất của nghề copywriting là một hình thức tiếp thị trong nước. Thay vì đi ra ngoài và theo đuổi độc giả (mặc dù không phải là người viết quảng cáo viết quảng cáo PPC và nội dung tương tự). Nhưng người viết quảng cáo thường tập trung vào việc tạo ra những thứ như blog, bài viết và infographics được thiết kế để thu hút độc giả và cung cấp các thông tin liên quan.

Xem thêm: Viết bài PR cho doanh nghiệp “khẳng định thương hiệu”, tăng doanh số bán tại TP.HCM

Vậy tại sao điều này quan trọng?

Ngày nay, chúng ta có 61% người dùng Internet trên toàn thế giới tìm đến các công cụ tìm kiếm để nghiên cứu các sản phẩm họ muốn mua. Trước khi họ thực hiện bước nhảy vọt tài chính và đưa ra quyết định mua hàng. Người dùng Internet hiện nay đang tiến hành hơn 12 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng – tuy nhiên, bạn cần biết rằng tỷ lệ nhấp chuột quảng cáo phải trả chỉ khoảng 2%.

Và điều này chính là lý do dễ hiểu để các thương hiệu chuyển sang quan tâm hơn với copywriting. Ngoài việc bạn phải đưa nội dung thật chất lượng vào trang web chủ thì việc nỗ lực quảng cáo cũng hiệu quả hơn nhiều các phương pháp quảng cáo bên ngoài nước. Bằng cách tạo ra nội dung độc đáo, có tính cấu kết cao và chất lượng trên trang web, blog hoặc các tài khoản trên mạng xã hội. Một nhân viên copywriter trên nhân viên có thể dễ dàng chiếm dụng lòng tin của khách hàng và mang lại danh tiếng bền vững cho công ty mình một cách nhanh chóng.

Các thống kê về Copywriting bạn cần biết

Bây giờ bạn đã biết rằng copywriting là một nghề quan trọng, nhưng bạn có biết chúng thực sự có tầm ảnh hưởng thế nào không? Hãy nghía qua các số liệu thống kê dưới đây để mà ố á với nhau vì tại sao mình lại không biết tới nghề copywriting sớm hơn nhé!

Top 3 các kết quả hàng đầu trên Google kiếm được là của 60% số lần nhấp chuột không phải trả tiền

Top 3 các kết quả hàng đầu trên Google kiếm được là của 60% số lần nhấp chuột không phải trả tiền
Top 3 các kết quả hàng đầu trên Google kiếm được là của 60% số lần nhấp chuột không phải trả tiền

Những vị trí hàng đầu trong SERPs của Google rất được ưa chuộng. Việc xếp hạng ở đây đảm bảo sự uy tín cho thương hiệu đồng thời cũng khá là câu dẫn lượng khách hàng truy cập vào website. Thật không may, nhiều thương hiệu lại đang loay hoay không biết xoay sở làm sao để có thể đạt được vị trí này.

Nhưng giờ thì đã dễ thở hơn bởi sự xuất hiện của các copywriting chuyên nghiệp. Thông qua việc tạo ra nội dung chất lượng cao, tối ưu hóa SEO, các chủ đề độc đáo và chiến lược marketing dài hạn hiệu quả. Một người quảng cáo chuyên nghiệp có thể phát triển một kế hoạch xếp hạng tốt cho một nhóm từ khóa hoặc chủ đề nhất định – đây là kỹ năng mà nhiều công ty cần phát triển.

Xem thêm: Lên TOP 10 Google chỉ trong 1 nốt nhạc nhờ nội dung SEO chất lượng

50% các lượt tìm kiếm trên điện thoại di động là tại địa phương

Đối với các nhãn hiệu mà có thương hiệu riêng của địa phương đó thì viết quảng cáo trên báo giấy có thể là vấn đề sống còn. Mặc dù đa số người dùng điện thoại di động vẫn đang tìm kiếm các thương hiệu tại địa phương mình sinh sống. Nhưng hầu hết các thương hiệu địa phương lại không biết cách tiếp cận người dùng di động. Điều này gây ra sự căng thằng và phiền toái cho người dùng và cũng khiến cho doanh thu của các công ty địa phương sụt giảm.

Các nhân viên viết bài pr quảng cáo chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong SEO địa phương. Có thể giúp doanh nghiệp thực hiện những thay đổi cần thiết để thông tin về sản phẩm của  họ có thể đến tay người tìm kiếm địa phương.

Khi mà SEO tốt thì các trang website của doanh nghiệp địa phương sẽ có nhiều người dùng di động truy cập và tìm kiếm hơn.

SEO có tỷ lệ đóng góp 14,6% vào lợi nhuận thu được của công ty

Các khách hàng tiềm năng đến với một công ty thông qua các phương tiện SEO đóng ở mức cao hơn nhiều so với những người có được thông qua các phương pháp gửi đi như thư trực tiếp. Đây là một trong những ưu đãi chính cho các doanh nghiệp thuê người quảng cáo. Bên cạnh thực tế là các nỗ lực quảng cáo copywriting có giá cả phải chăng hơn nhiều so với phương pháp quảng cáo đi ra ngoài. Chúng cũng hiệu quả hơn và kết quả là doanh thu lớn hơn.

SEO có tỷ lệ đóng góp 14,6% vào lợi nhuận thu được của công ty
SEO có tỷ lệ đóng góp 14,6% vào lợi nhuận thu được của công ty

Các nhà tiếp thị ưu tiên viết blog thường có xu hướng thu được nhiều lợi nhuận từ đầu tư hơn 13 lần so với những người không viết blog

Viết bài đăng blog là một cách tuyệt vời để tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng và thường thì tất cả công ty đều cần phải cách mạng hóa chiến lược nội dung của mình. Đáng tiếc là nhiều doanh nghiệp lại quá bận rộn hoặc thiếu kỹ năng tạo nội dung blog trong nhà.

Đây là lý do tại sao các kỹ năng của các nhà viết bài pr chuyên nghiệp là rất cần thiết. Bằng cách phát triển và phổ biến blog với nội dung có chất lượng cao và có uy tín. Một người quảng cáo giỏi có thể giúp một công ty tăng cường tiếng nói thương hiệu và cung cấp thêm giá trị cho khách hàng.

Xem thêm: Viết bài PR cho sản phẩm chuẩn SEO thế nào để bán đắt hàng hiệu quả nhất

Khi các nhà tiếp thị viết blog hàng ngày, 82% trong số họ kiếm được khách hàng mới

Viết blog hàng ngày là một chiến lược kinh doanh thông minh, nhưng cũng rất khó để theo kịp. Thường thì các công ty rất ì ạch trong việc cập nhật các thông tin lên blog nhưng bằng cách thuê các chuyên gia copywriting. Bạn có thể có được cơ hội tốt hơn để duy trì, làm mới các blog và tận hưởng những lợi ích tích cực từ chúng mang lại.

Một chuyên gia copywriting có thể ứng cử vào rất nhiều vị trí trong một công ty

SEO Optimization – Tối ưu hóa SEO

SEO là tên viết tắt của công cụ tìm kiếm tối ưu hóa, đó là một trong những trách nhiệm phổ biến nhất của các công ty quảng cáo copywriting chuyên nghiệp. Bằng cách tối ưu các bài đăng và các trang website dưới hình thức là một hệ thống từ khóa. Một người làm quảng cáo có thể giúp các công ty có xếp hạng tốt trên Google và thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng.

Human Content Creation – Người sáng tạo nội dung

Bạn không thể tự động hóa quá trình này. Việc tạo ra nội dung là trách nhiệm chính của các công ty quảng cáo. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng công ty, những người làm quảng cáo có thể viết blog. Đăng bài lên các phương tiện truyền thông xã hội, bài báo, hoặc thậm chí là nội dung giấy trắng.

Content Distribution – Phân phối nội dung

Một số công ty copywriting sẽ thực hiện khâu phân phối nội dung thay cho khách hàng của họ. Bằng cách lập kế hoạch và quản lý các bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội và các blog một người làm copywriting có thể dịch chuyển con đường mua sắm của khách hang và đảm bảo rằng nội dung sẽ luôn được đổi mới trong tất cả các thời gian.

Idea Mining – Người khai thác ý tưởng

Nếu một công ty kinh doanh đang cần trợ giúp để tìm ra ý tưởng tạo ra các blog độc đáo. Một công ty quảng cáo có thể tiến hành xem xét và nghiên cứu từ khóa hoặc phát triển lịch biên tập để hướng dẫn công ty. Một dịch vụ quảng cáo được cho là có giá trị khi chúng được kết hợp giữa SEO và các ý tưởng độc đáo. Những ý tưởng này sẽ mang đến sự phổ biến hơn cho các công ty trong việc xây dựng nên những người theo dõi.

Social Media Management – Quản lý Truyền thông Xã hội

Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo hiển nhiên là rất tốn kém. Nhưng một công ty làm copywriting chuyên nghiệp có thể khiến các áp lực ấy gia giảm đi rất nhiều bằng cách quản lý thông tin. Và đăng nội dung lên tài khoản truyền thông xã hội của chính công ty đó.  Sự thực là một công ty quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp phát triển mà không cần quá chú trọng về mặt quản lý thời gian.

Xem thêm: Ngoài nội dung chất lượng, 6 yếu tố sau quyết định thứ hạng SEO

Copywriting là gì? Bây giờ bạn đã có câu trả lời?

Tóm lại, vậy copywriting là gì? Copywriting là dịch vụ quan trọng hàng đầu mà ở đó nhiều công ty chuyển sang việc khai thác các lưu lượng truy cập, người theo dõi hay bất cứ khách hàng tiềm năng nào trên mạng xã hội. Khi mà nghề coppywring ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay thì đây chính là một chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về copywriting hoặc đang có nhu cầu tìm đến các chuyên gia copywriting để giúp bạn quảng bá thương hiệu của bạn thì hãy liên hệ dịch vụ viết bài chuẩn seo Gcontent Media ngay hôm nay!

Xem thêm: CopyWriter là gì? Làm thế nào để trở thành 1 CopyWriter chuyên nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]