• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Bắt tay đối thủ để trở thành đối tác: Khó hay dễ?

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1697 Lượt xem

Khi bước chân vào kinh doanh chắc chắn bạn sẽ được các chuyên gia tiếp thị truyền dạy rằng thương trường là một cuộc chiến khốc liệt. Một mất một còn, hoặc là chính bạn hoặc là đối thủ sẽ bị đào thải. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn hoàn toàn có thể bắt tay đối thủ để trở thành đối tác của mình.

Các nghiên cứu đã cho thấy, doanh nghiệp nào chú trọng vào tập trung gia tăng lợi nhuận. Đẩy mạnh doanh số bán hàng sẽ gặt hái được nhiều thành công lâu hơn so với những doanh nghiệp chi đi giành phần thắng cạnh tranh.

Song thực tế cũng chứng minh rằng, các đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể trở thành nguồn lợi nhuận khổng lồ. Và liên kết với họ bạn sẽ phát triển hoạt động kinh doanh của mình nhanh chóng. Gia tăng cơ hội thành công lên gấp nhiều lần khi không còn mối lo sợ bị đối thủ qua mặt, chiếm thị phần nữa.

Vậy quá trình biến đối thủ trở thành bằng hữu thân thiết trên thương trường khó hay dễ và thực hiện ra sao. Bạn hãy cùng theo dõi những bí quyết được chúng tôi bật mí ngay sau đây nhé!

Bắt tay đối thủ để trở thành đối tác: Khó hay dễ?

Mục lục bài viết

Thiết lập một mạng lưới

Đối với các công ty quy mô nhỏ hoạt động theo hình thức đơn lẻ. Việc phải đương đầu với dây chuyền kinh doanh tầm cỡ thực sự là một thách thức lớn. Bởi vậy, giải pháp khôn ngoan nhất dành cho bạn đó là hãy đẩy mạnh việc thiết lập mạng lưới liên minh kinh doanh cùng với các công ty tương tự tại địa phương đang hoạt động. Từ đây bạn không những sẽ giảm bớt được đối thủ cạnh tranh, xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: SEO Facebook – Chiến lược bán hàng online giúp thu lợi nhuận khổng lồ

Tạo ra các sự kiện cùng các cơ hội xúc tiến

Các đơn vị kinh doanh liên minh cạnh tranh có thể mở ra con đường đưa bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng mới. Với mỗi công ty sẽ có những điểm mạnh riêng nên họ sẽ thu hút nhiều hơn các khách hàng mới từ khối liên minh đã liên kết. Trong khi đó vẫn có khả năng giữ được các khách hàng hiện tại.

Xây dựng hình ảnh mạnh mẽ hơn

Nếu như bạn sở hữu một công ty chuyên về công nghệ song quy mô rất nhỏ tại một địa phương. Không quá coi trọng công nghệ cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự mình làm tất cả mọi thứ.

Hơn thế, bạn còn phải cố gắng để thuyết phục khách hàng tại địa phương. Không tìm đến các địa điểm nổi tiếng ngoài khu vực về công nghệ cao khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Bắt tay đối thủ để trở thành đối tác: Khó hay dễ?

Ngược lại, khi bạn bắt tay với những công ty cộng nghệ khác đang hoạt động trên địa bàn của mình và thực hiện xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh. Chắc chắn bạn sẽ ký kết được nhiều hợp đồng từ chính đối tác.

Thiết lập các liên minh cạnh tranh cùng những công ty hoạt động cùng lĩnh vực tại địa phương có khả năng tạo ra một sức mạnh giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ huy động thành công lượng vốn lớn dành cho các chiến lược tiếp thị hay truyền thông và giành nhiều khách hàng tiềm năng mới từ bên ngoài thị trường.

Xem thêm: 3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

Có thêm những lời giới thiệu, tiến cử

Dù bạn đang hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì những lời giới thiệu và tiến cử từ đối thủ cạnh tranh gần gũi nhất vẫn là điều vô cùng quan trọng. Thông qua mạng lưới kinh doanh và các sự kiện liên kế bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về các đối thủ cạnh tranh nhằm xây dựng lòng tin. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể chính thức hoá các mối quan hệ bằng việc đề nghị mức phí giới thiệu nhất định.

Giới thiệu một sản phẩm hoặc các dịch vụ liên kết

Bắt tay đối thủ để trở thành đối tác: Khó hay dễ?

Thật khó khăn mới có thể giành được hợp đồng kinh doanh hấp dẫn từ khách hàng lớn nhưng bạn lại để tuột mất vì thiếu hình ảnh chuyên nghiệp hoặc trinh độ chuyên môn không thích hợp. Điều này càng khẳng định rằng thiết lập mối liên minh với đổi thủ cạnh tranh có tầm quan trọng như thế nào.

Hiện nay, chúng ta đều dễ dàng nhận biết việc tiếp thị đến những nhà quản lý bậc trung tại các công ty lớn là điều không hề dễ dàng, nhất là với doanh nghiệp quy mô nhỏ. Vì thế, bạn cần đặt chính mình vào vị trí của khách hàng để thấy rằng họ phải đưa ra quyết định đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi mà những giải pháp tốt nhất được giới thiệu bởi một công ty nhỏ mới xuất hiện lại khiến cho khách hàng dễ dàng từ chối để lựa chọn giao dịch với các công ty đã có tiếng trên thị trường.

Một khi bạn đã rơi vào tình trạng đó hãy nhanh chóng thiết lập cho mình một mối liên minh cùng với các đối thủ cạnh tranh phù hợp. Nhằm tạo thêm sức mạnh cho hoạt động kinh doanh nhỏ bé của bạn. Như vậy, khả năng tiếp thị bản thân với giải pháp kinh doanh an toàn, hiệu quả hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

Việc bắt tay với đối thủ cạnh tranh quả thực không hề đơn giản song nó cũng không hề quá khó nếu như bạn nắm được các bí quyết trên.

Qúa trình kinh doanh của bạn nếu gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Làm sao để kinh doanh hiệu quả trong môi trường online, hãy liên hệ dịch vụ viết bài chuẩn seo google của Gcontent Media để được tư vấn thêm.

Xem thêm: Mách bạn cách quảng cáo Facebook hiệu quả thu hút hàng nghìn đơn hàng

5/5 - (1 bình chọn)

tags :   

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]