• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

7 Nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 3251 Lượt xem

Viết lời kêu gọi hành động – Call to action (CTA) là yếu tố đầu tiên cần phải lưu ý nếu bạn đang cố gắng để có được nhiều khách hàng tiềm năng, và bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn thông qua website, blog của mình. Tăng cường CTA trên các page hoặc bài đăng thường sẽ đem đến sự biến chuyển lớn về số lượng khách hàng tiềm năng và khác hàng.

Mục lục bài viết

Vậy CTA chính xác là gì?

7 nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO
CTA đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn đạt được hiệu quả bán hàng trực tuyến.

Wikipedia định nghĩa “Call to action” như sau:

“Call to action” (viết tắt “CTA”) là biểu ngữ, nút, một số loại hình đồ hoạ hoặc văn bản trên trang web có tác dụng nhắc người dùng nhấp và tiếp tục theo dõi các kênh chuyển đổi. CTA là một phần thiết yếu của cả inbound marketing và outbound marketing, nhằm mục đích chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng, và khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

CTA đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn đạt được hiệu quả bán hàng trực tuyến. Bởi lẽ lượng truy cập, lượng người đăng ký và theo dõi có nhiều đến mấy cũng không có ích gì nếu họ không trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng.

Đó là lý do tại sao, ngoài trang web, CTA còn được sử dụng ở nhiều nơi khác như:

  • Blog
  • Truyền thông xã hội
  • Email blast
  • Chiến dịch Pay-Per-Click
  • Bài viết của khách
  • Bất cứ nơi nào khác mà bạn xuất bản hoặc tiếp thị trực tuyến

Tùy vào đặc điểm riêng của từng trang web và từng sản phẩm, dịch vụ khác nhau mà người ta đưa ra các CTA phù hợp. Tuy nhiên vẫn có một vài nguyên tắc chung cần lưu ý như sau:

Nguyên tắc CTA đầu tiên: Liên kết

Đây là nguyên tắc đầu tiên, cũng là nguyên tắc quan trọng nhất. CTA phải phù hợp với nơi mà chúng được đăng tải và những gì mà chúng link đến. Nếu không, chúng sẽ hoàn toàn không kết nối với người truy cập, khiến họ bỏ đi nhiều hơn là chuyển đổi.

Hubspot – một công ty bán phần mềm inbound marketing – được biết đến với các CTA được liên kết hoàn hảo ở cuối mỗi bài đăng blog. Dưới đây là một vài ví dụ:

7 nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

CTA này được sử dụng trong bài đăng “15 Phenomenal TED Talks You Need to Watch Today”: Nếu một ai đó đã muốn khám phá và xem 15 video TED Talks từ các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị, rất có thể họ sẽ muốn xem nhiều hơn các trích dẫn từ những marketer tên tuổi khác. Ngoài việc liên kết rất tốt, CTA này cũng sử dụng thành công sức mạnh của những con số, cách đặt tên và các câu hỏi để thuyết phục khách hàng tiềm năng nhấp chuột.

7 nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

CTA này sử dụng trong bài “11 Simple (But Critical) Tips for Creating Better Landing Pages”: Cũng giống với ví dụ bên trên, CTA này hoàn toàn phù hợp với bài đăng trên blog, vì nó cung cấp thêm cho độc giả những lời khuyên để giúp họ tăng chuyển đổi và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm: 7 Cách khai thác ý tưởng nội dung không bao giờ lỗi thời

Nguyên tắc CTA thứ hai: Giá trị

Trước khi khách truy cập nhấp vào lời kêu gọi hành động CTA và trở thành người đăng ký hoặc tải xuống sách điện tử của bạn, họ phải tin rằng việc làm này đem lại chút giá trị gì đó cho họ. Vì vậy, hãy xem xét 2 hoặc 3 lợi ích đầu tiên của sản phẩm, dịch vụ. Chọn ra một lợi ích quan trọng nhất và sau đó cố gắng diễn đạt nó trong một vài từ ngắn gọn, dễ hiểu nhất có thể. Điều đó giúp bạn nhấn mạnh giá trị của lời đề nghị và tăng cường sự liên kết.

Nhiều trang truyền thông xã hội hiện nay đã rất thành công khi thể hiện được giá trị dịch vụ trên chính trang đăng ký của họ.

7 nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

Ví dụ, LinkedIn sử dụng lời chứng thực của khách hàng để cho thấy tầm quan trọng của việc phát triển mạng lưới chuyên gia. CTA này cũng nhấn mạnh sự tiện lợi và tốc độ tạo tài khoản (miễn phí, chỉ mất không tới 2 phút để thiết lập), đồng thời gợi ý rằng làm như vậy có thể giúp bạn thực hiện công việc của mình tốt hơn.

Nguyên tắc CTA thứ ba: Khẩn cấp

Khi CTA của bạn đem lại cho khách truy cập một lý do để họ thấy phải hành động ngay lập tức, rất nhiều khả năng họ sẽ làm theo. Đây là lý do tại sao rất nhiều trang sử dụng chiến dịch bán hàng theo mùa hoặc bán với số lượng có hạn.

Một số ví dụ tiêu biểu nhất về CTA áp dụng tính khẩn cấp là các trang đăng ký hội thảo trên web, chẳng hạn như trang đăng ký dưới đây:

Mặc dù hội thảo được quảng cáo trên web trong hình trên đã diễn ra rồi, bạn vẫn có thể dễ dàng thấy được việc những dòng ngày tháng đếm ngược rất nổi bật. Thêm vào đó, CTA này còn sử dụng các từ như “Now” để thuyết phục khách hàng tiềm năng hoàn thành hành động mong muốn của họ. Cách làm này đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với sự liên kết, giá trị và thiết kế đẹp mắt.

Nguyên tắc CTA thứ tư: Rõ ràng và cụ thể

Hãy lưu ý rằng bạn phải làm cho lời kêu gọi hành động của mình trở nên rõ ràng và cụ thể nhất có thể. Ngôn ngữ mơ hồ sẽ khiến lời đề nghị của bạn bị mất giá trị, còn bản thân bạn và sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo trở nên không đáng tin.

Ngược lại, một CTA rõ ràng và cụ thể với những động từ mạnh sẽ làm tăng giá trị cho lời đề xuất của bạn, tạo ra triển vọng “thoải mái và tự tin hướng khách truy cập vào bất cứ nơi nào bạn muốn”.

Ví dụ điển hình cho một lời kêu gọi hành động rõ ràng và cụ thể là email người dùng nhận được sau khi tải xuống ứng dụng Dropbox trên điện thoại di động:

7 nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

Giữa dòng chủ đề, câu đầu tiên, và nút CTA, tôi biết chính xác:

  • Phải làm gì tiếp theo (yêu cầu thêm không gian lưu trữ)
  • Tôi nhận được gì nếu yêu cầu thêm không gian lưu trữ (48 GB không gian)
  • Và tại sao tôi nên làm điều đó (nó hoàn toàn miễn phí).

Áp dụng 4 quy tắc cơ bản này, bạn sẽ thực hiện được cách viết lời kêu gọi hành động mua hàng CTA mạnh mẽ hơn, qua đó thực sự chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm.

5/5 - (8 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]