Bởi: admin Tin Tức Bình luận: no comments 1579 Lượt xem
“Chúng ta cần xuất bản nội dung mới chuẩn seo cho website”?
“Chúng ta cần phải tăng lượng truy cập traffic cho website càng nhiều càng tốt”…
Hầu như mọi marketer đều phải mất ăn mất ngủ để nghĩ ra những chủ đề content vừa mới lạ mà vẫn chất lượng và thu hút nhiều lượt truy cập.
Nhưng không phải marketer nào cũng biết khai thác chủ đề từ 4 nguồn “màu mỡ” sau đây, mặc dù chúng nằm ngay dưới mũi của họ. Hãy cùng dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media điểm qua và tìm hiểu 4 nguồn này lợi hại cỡ nào.
Mục lục bài viết
Nghiên cứu từ khoá của đối thủ cạnh tranh là một cách lịch thiệp để khám phá các cơ hội nội dung mới cho trang web của riêng bạn.
Những lợi ích của việc nghiên cứu từ khóa đối thủ:
Một gợi ý cho bạn là công cụ Keyword Difficulty của Alexa:
Xem thêm: Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp nhất?
Dựa vào các sự kiện phổ biến theo mùa là một cách hay để sáng tạo chủ đề nội dung chuẩn seo một cách thú vị và tiếp cận được với nhiều khán giả hơn.
Và bởi vì các sự kiện theo mùa chắc chắn xảy ra trong cùng một thời điểm mỗi năm, bạn có thể điều chỉnh các ý tưởng viết bài blog cho website của mình dựa trên hiệu quả của năm trước.
Chìa khóa thành công cho nội dung theo mùa chính là thời gian. Nếu bạn xuất bản quá sớm, nội dung của bạn sẽ không có liên quan và trở nên lỗi thời. Nếu bạn xuất bản quá muộn, điểm cao trào của sự việc đã trôi qua. Vì vậy, hãy lên lịch nội dung một cách kỹ càng.
Ví dụ: Trong lịch nội dung năm 2017, bạn phải xác định thời điểm tối ưu để sản xuất, xuất bản và quảng cáo nội dung theo mùa dựa trên các sự kiện phổ biến đã diễn ra vào năm 2016. Qua đó, tìm ra những loại nội dung nào đã thành công trong năm trước và sử dụng chúng cho các chủ đề mới mẻ của năm nay
Xem thêm: Ngoài nội dung chất lượng, 6 yếu tố sau quyết định thứ hạng SEO
Một nội dung chất lượng thường sẽ kể câu chuyện tập trung và nhắm mục tiêu vào một từ khóa duy nhất. Tuy nhiên nếu đủ tinh tế, bạn hoàn toàn có thể khám phá ra nhiều ý tưởng mới từ chính một bài viết đã cũ.
Hãy đọc qua nội dung hiện tại của bạn để tìm các ý tưởng viết bài mới về một chủ đề liên quan:
Ví dụ: đề xuất đầu tiên trong bài viết “Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề content” nói về việc sử dụng từ khoá của đối thủ cạnh tranh để lấy cảm hứng cho các chủ đề nội dung mới. Nhưng tác giả đã không đi sâu vào chi tiết về cách chọn các từ khóa SEO phù hợp cho trang web của bạn, dựa trên những gì bạn tìm thấy. Và một bài viết mới hoàn toàn có thể thành hình từ đây.
Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả
Nhân viên hỗ trợ khách hàng là những nhân tố chính giúp duy trì sự tương tác với khách hàng. Hãy làm việc với bộ phận chăm sóc khách hàng để liệt kê ra những câu hỏi mà khách hàng quan tâm nhiều nhất. Sau đó tìm cách trả lời các câu hỏi trên thông qua content marketing.
Lợi ích của việc phát triển ý tưởng nội dung thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng là:
Khi đã thu thập được các câu hỏi hoặc thắc mắc thường gặp của khách hàng, hãy thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để hiểu cách mọi người diễn đạt về những câu hỏi này. Nói cách khác, chính là tìm ra cú pháp câu hỏi.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghĩ về cách những người đặt câu hỏi muốn được trả lời.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]