Khi nào doanh nghiệp cần viết bài PR?
Một doanh nghiệp có nhu cầu viết bài PR thương hiệu khi họ muốn xây dựng hình ảnh đẹp. Muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình với một nhóm đối tượng khách hàng mà họ đang muốn khai thác, thu hút.
Doanh nghiệp muốn sử dụng cách thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình bằng bài viết PR để kết hợp cùng với những cách thức quảng bá khác. Giúp chiến dịch Marketing quảng bá sản phẩm toàn diện, hiệu quả hơn.
Khi doanh nghiệp không có nhiều ngân sách để chi trả cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Họ cần sử dụng một hình thức quảng bá đơn giản, nhanh chóng mà đạt kết quả cao với mức chi phí thấp.
Lợi ích của việc viết bài PR đăng báo?
Tăng doanh thu cho công ty
Mục đích lớn nhất mà mỗi công ty đều hướng tới khi kinh doanh là lợi nhuận, doanh thu và để có được nhiều lợi nhuận. Các doanh nghiệp sẽ đầu tư cho các hoạt động quảng bá, sử dụng đa dạng các cách thức quảng bá để làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình. Và một trong những cách quảng bá tiện lợi, hiệu quả, có lợi nhất mà họ thường sử dụng là viết bài pr cho công ty.
Cách thức viết bài pr phong phú, lồng trong nội dung của bài viết là thông tin của sản phẩm, dịch vụ và của chính công ty. Xen kẽ trong nội dung còn có các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Những từ khóa mà khi khách hàng gõ vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing thì sẽ xuất hiện các bài viết nói về sản phẩm, dịch vụ của bạn, website của bạn.
Mỗi một lần các khách hàng hứng thú bấm chuột hoặc viết từ khóa để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Là một cơ hội để bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình với chi phí quảng cáo không thể rẻ hơn. Trên thế giới và cả ở Việt Nam, việc quảng bá thông qua các bài viết PR được rất nhiều công ty nổi tiếng tin tưởng sử dụng. Và giúp họ đạt được doanh thu ấn tượng, vượt ngoài sự mong đợi đấy.
Website lên top Google, thu hút nhiều người truy cập
Một trong những kênh kinh doanh tốt nhất và mang lại lợi nhuận nhanh nhất hiện nay là kinh doanh trên internet. Nhưng để thu hút khách hàng chọn mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua con đường internet. Thì một trong những bước quan trọng bạn cần phải đạt được là website của doanh nghiệp, cá nhân cần đứng top tìm kiếm trong các bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm phổ biến Google.
Website của doanh nghiệp càng đứng trên top đầu thì càng có cơ hội được nhiều người truy cập. Càng có nhiều khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của mình.
Muốn đẩy website lên top đầu thì bạn không thể bỏ qua các bài viết pr, những bài viết pr hiệu quả. Chứa đựng những thông tin hữu ích, viết về những vấn đề được nhiều người quan tâm, xen kẽ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bài viết sẽ được nhiều người xem.
Google tự động sẽ đẩy bài viết đồng thời đẩy website của bạn lên top đầu, bạn chẳng cần phải tốn tiền để ‘mua top’. Một hoạt động thực sự rất rủi ro nếu bị Google phát hiện để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ, website của mình nhé.
Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tiện lợi
Sức mạnh của một bài viết pr thực sự không chỉ thúc đẩy các khách hàng có nhu cầu chọn mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ bất kỳ. Sau khi đọc bài viết sẽ nhanh chóng quyết định mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó ngay. Mà sức mạnh thực sự của bài viết đó là khi khách hàng chẳng có nhu cầu chọn mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nhưng sau khi đọc bài viết pr, họ lại có hứng thú và muốn mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Những thông tin được cung cấp trong bài viết về pr, sau khi được người đọc tiếp cận, chúng sẽ tác động mạnh mẽ đến họ. Khiến họ tin tưởng sản phẩm, dịch vụ đó sẽ đem lại nhiều lợi ích cho mình. Và họ sẵn sàng chi tiền để rinh sản phẩm đó về nhà hoặc sử dụng dịch vụ đó ngay lập tức.
Nếu doanh nghiệp chỉ giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của mình theo kiểu truyền thống, hiệu quả quảng cáo, bạn sẽ nhận được không cao.
Viết bài pr doanh nghiệp với những thông tin bài viết có độ trung thực cao, viết logic. Đánh sâu vào tâm lý của các khách hàng, dễ khiến khách hàng có thiện cảm, yêu thích, lưu ý đến sản phẩm, dịch vụ và chia sẻ rộng rãi với mọi người. Kết hợp với nhiều hình thức quảng cáo khác, doanh nghiệp sẽ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình cực kỳ thành công, thuận lợi.
Nhận được niềm tin từ công chúng
Nhiều năm trước đây, quảng cáo được xem là phương tiện hàng đầu được các doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá. Xây dựng niềm tin của khách hàng thì những năm gần đây, PR đã dần dần thay thế cho quảng cáo và trở thành một công cụ hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đến gần với công chúng. Có được niềm tin của công chúng bởi PR thực hiện dễ dàng và mang đến hiệu quả lâu dài hơn.
Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn thành công thì họ phải có được niềm tin yêu, sự tin tưởng từ các khách hàng. Việc nhận được niềm tin của khách hàng, công chúng là việc không dễ nhưng cũng không quá khó khăn.
Để các thông điệp của doanh nghiệp truyền tải thành công đến các khách hàng, để khách hàng hiểu, tin tưởng doanh nghiệp thì việc đầu tư nội dung viết bài PR là vô cùng cần thiết. Khi viết bài, bạn sử dụng những từ ngữ chân thành, phản ứng đúng mực về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp, đánh vào tâm lý, tình cảm của các hách hàng. Bài viết PR sẽ truyền cảm hứng, sự chân thành đến khách hàng, giúp khách hàng bước từ giai đoạn không quan tâm đến có thiện cảm và đặt niềm tin hoàn toàn vào doanh nghiệp.
Viết bài PR chuyên nghiệp bên cạnh việc cung cấp cho các khách hàng những tin tức hữu dụng, tư vấn. Hỗ trợ khách hàng trong những việc liên quan đến chọn mua, sử dụng sản phẩm được trình bày một cách tự nhiên, không áp đặt, không tạo sự phản cảm. Bài viết PR còn mang lại ý nghĩa kết nối cộng đồng, giúp cộng đồng sống tích cực, hạnh phúc, vui vẻ hơn.
Xu hướng kinh doanh mới
Doanh nghiệp muốn thành công trong thời đại mới, muốn thương hiệu được biết đến rộng rãi, phổ biến, quảng bá là một hoạt động thiết yếu trong xu hướng kinh doanh hiện đại của thời đại mới, thời đại công nghệ.
Trong thời đại mà internet phát triển mạnh mẽ, việc quảng bá thương hiệu trên các website, báo điện tử đã trở thành một hoạt động cần thiết mang tính quyết định đối với sự thành đại của các công ty, doanh nghiệp. Đặc biệt là việc quảng bá này luôn phong phú, đa dạng về hình thức, chủng loại, sáng tạo, đổi mới không ngừng.
Các công ty có thể đưa các bài viết pr doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ lên các trang báo, website, diễn đàn... Giúp thương hiệu của mình được quảng bá rộng rãi, vượt qua các doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực, lên đầu top tìm kiếm của Google. Đạt được uy tín và niềm tin của các khách hàng, biến website, doanh nghiệp của mình trở nên nổi tiếng.
Nếu bạn chịu khó tìm hiểu sẽ dễ dàng nhận thấy các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, khi quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của họ trên các phương tiện truyền thông, trên các trang báo, website, từ hình ảnh đến nội dung của các sản phẩm, dịch vụ của họ đều được chăm chút cẩn thận, chu đáo đến từng chi tiết.
Những sản phẩm, dịch vụ mới ra đời, họ sẽ đầu tư giới thiệu chúng bằng loạt bài viết PR vô cùng hấp dẫn, ấn tượng, đánh trúng vào nhu cầu, tâm lý của các khách hàng.
Nếu bạn muốn thành công như các doanh nghiệp hàng đầu này, bạn phải đầu tư, chăm chút cho các sản phẩm, dịch vụ của mình, giới thiệu chúng với những bài viết PR hay nhất, nhấn mạnh và đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng để sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng được khách hàng đón nhận và lựa chọn. Hãy sử dụng những bài viết pr linh hoạt, hiệu quả trong môi trường kinh doanh hiện đại, thế giới công nghệ để đem lại nhiều lợi ích cho mình bạn nhé.
Những dạng/loại bài PR phổ biến thường áp dụng cho doanh nghiệp?
Bài viết PR giới thiệu doanh nghiệp
Là dạng bài viết PR mà trong đó người viết sẽ kể một câu chuyện về một tấm gương, đại diện tiêu biểu. Một nhân vật cụ thể liên quan đến thương hiệu, doanh nghiệp. Khi viết dạng bài viết, người viết cần thu thập các thông tin chính xác, hiểu rõ về cá nhân, doanh nghiệp để tránh nội dung sai lệch, phóng đại quá đáng dễ làm người đọc phản cảm về cá nhân, doanh nghiệp.
Kiểu bài viết pr cho doanh nghiệp này rất dễ tìm thấy trên các website, mạng xã hội, đây là một ví dụ mà bạn có thể tham khảo:
http://cafebiz.vn/chui-sep-mot-nhan-vien-binh-thuong-da-duoc-thang-chuc-chu-tich-20160506140501618.chn
Bài viết PR phỏng vấn người nổi tiếng, chuyên gia, khách hàng
Nội dung như tựa đề, với dạng bài viết PR này người viết sẽ viết một bài có nội dung gồm câu hỏi và câu trả lời với một đối tượng cụ thế. Là người nổi tiếng, chuyên gia trong ngành, lĩnh vực liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khách hàng đã chọn mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ.
Vì viết thông qua lời nói của bên thứ 3 nên nội dung có độ tin cậy cao, dễ viết, dạng bài này thường được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng để tạo niềm tin của các khách hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả.
Một ví dụ cho dạng bài viết này mà bạn có thể đọc và học hỏi cách viết:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1110156245773077&set=t.100003361365908&type=3&theater
Bài viết PR cho sản phẩm, sự kiện
Dạng bài viết PR cho doanh nghiệp này thông qua sự giới thiệu, thông tin, quảng bá về sự kiện. Với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, cơ quan nhà nước để giới thiệu, làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ của công ty. Cách viết bài này giúp làm tăng niềm tin của các khách hàng với dịch vụ, sản phẩm của bạn một cách tự nhiên, hiệu quả.
Một đại diện mà bạn có thể tham khảo cho dạng bài viết PR cho sản phẩm, sự kiện:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=947934561995247&set=pb.100003361365908.-2207520000.1489053163.&type=3&theater
Bài viết PR tường thuật những hoạt động quảng bá
Dạng bài viết này có hơi hướng thời sự, tường thuật các hoạt động PR như một sự kiện, một chương trình PR nào đó. Ngôn từ được sử dụng trong bài viết đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn, giúp độc giả nhanh chóng nắm bắt được nội dung chính mà người viết muốn biểu lộ. Một mẫu bài viết pr tường thuật bạn có thể xem thêm:
http://news.zing.vn/starbucks-khai-truong-cua-hang-dau-tien-tai-viet-nam-post300805.html
Bài viết PR khách quan
Với dạng bài viết PR này, người viết sẽ thông qua các nhận định, đánh giá về ngành, lĩnh vực, thị trường kinh doanh của sản phẩm, dịch vụ. Sau đó sẽ lồng vào nội dung thương hiệu doanh nghiệp mà họ muốn PR. Trong nội dung sẽ nhấn mạnh vào các thế mạnh của doanh nghiệp như uy tín, lượng người mua đông đảo, nguồn vốn đầu tư lớn… Kiểu bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn khi xem thêm ví dụ bên dưới:
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chu-thuong-hieu-vuvuzela-kichi-kichi-thu-nghin-ty-tu-ban-lau-thit-nuong-bia-tuoi-3553515.html
10 Bài PR Mẫu cho mọi lĩnh vực hay nhất mọi thời đại
Bài viết PR lĩnh vực bất động sản
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/biet-thu-kien-truc-phap-hien-dai-o-khu-nam-sai-gon-3496695.html
Bài viết PR lĩnh vực thời trang
http://dantri.com.vn/thoi-trang/mon-qua-y-nghia-cho-ngay-83-20170303142523539.htm
Bài viết PR lĩnh vực du lịch
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/48-gio-trai-nghiem-bangkok-3219869.html
Bài viết PR lĩnh vực ẩm thực
http://news.zing.vn/nhung-tach-ca-phe-biet-noi-cua-ong-chu-lap-di-o-sai-gon-post732306.html
Bài viết PR lĩnh vực tài chính
http://tiin.vn/chuyen-muc/song/nguoi-viet-nam-dau-tien-tuyen-bo-kiem-200-ty-usd.html
Bài viết PR lĩnh vực sức khỏe
http://ngoisao.net/tin-tuc/lam-dep/rang-dep-ham-xinh-cung-uu-dai-lam-1-duoc-3-3546548.html
Bài viết PR lĩnh vực làm đẹp
http://news.zing.vn/camellia-h-spa-thanh-cong-bat-dau-tu-su-ti-mi-post659894.html
Bài viết PR lĩnh vực nhà hàng khách sạn
http://ngoisao.net/tin-tuc/an-choi/choi-dau/khach-san-100-phong-tien-nghi-dat-chuan-3-sao-o-bac-lieu-3548092.html
Bài viết PR lĩnh vực nội thất
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/doanh-nghiep-viet/cach-chon-noi-that-cho-gia-chu-menh-thuy-3510528.html
Bài viết PR lĩnh vực mẹ và bé
http://afamily.vn/bi-quyet-cham-con-sieu-loi-hai-cua-cac-hot-mom-viet-20151021104517271.chn
Quy trình 10 bước viết bài PR hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bạn quy trình 10 bước viết bài PR hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mà bạn nên áp dụng khi viết bài.
Bước 1: Lựa chọn chủ đề viết
Bạn có thể sàng lọc, tìm kiếm trên các website tiếng Việt, tiếng nước ngoài để tham khảo và chọn ra chủ đề viết hấp dẫn, thu hút.
Bước 2: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa
Từ khóa rất quan trọng trong bài PR sản phẩm hay, một bài viết PR thiếu từ khóa sẽ không đem lại hiệu quả PR tối ưu, hãy chọn những từ khóa có liên quan trực tiếp, gián tiếp đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu cần PR.
Bước 3: Viết các thẻ title và thẻ mô tả đều có chứa từ khóa
Những thẻ này phải có từ khóa để bài viết, website của bạn dễ dàng lên được top đầu tìm kiếm trên Google.
Bước 4: Trình bày nội dung bài viết liên quan đến chủ đề và chứa từ khóa
Nội dung bài viết nhất định phải liên quan đến chủ đề đã chọn, không viết lan man, không tập trung vào chủ đề, không có chứa từ khóa để tránh người đọc không thể tập trung vào bài viết, không hiểu được ý tưởng mà người viết muốn gửi gắm.
Bước 5: Đặt thẻ H1, H2, H3…, phân đoạn, tạo bố cục rõ ràng, gọn đẹp
Bằng cách tạo bố cục với các đoạn văn rõ ràng, bạn sẽ tạo được sự hứng thú cho người đọc. Nếu dồn cả bài viết vào khối, không phân đoạn, đặt các thẻ, bài viết sẽ thì rất rối mắt, khó theo dõi, đọc rất khó chịu và người xem sẽ không thể kiên nhẫn đọc hết bài viết.
Bước 6: Mật độ từ khóa nên từ 4.5 – 5%, in nghiêng, bôi đậm từ khóa
Vì từ khóa rất quan trọng trong bài viết, hoạt động PR, do đó khi đặt từ khóa vào bài viết nên phân bổ đều hết bài viết, không dồn từ khóa vào một cụm nhất định. nên bôi đậm, in nghiêng để người đọc dễ dàng nhận thấy từ khóa mà bạn muốn họ chú ý.
Bước 7: Thêm hình ảnh, tối ưu theo đúng chuẩn SEO, các thẻ Alt và caption nên có chứa từ khóa
Hình ảnh sẽ giúp bài viết PR đẹp mắt, khiến người xem đỡ nhàm chán trong khi đọc bài viết và với hình ảnh bắt mắt, bài viết sẽ dễ thu hút, gây thiện cảm với người xem hơn. Từ khóa cũng nên có trong thẻ Alt cùng caption để bài viết chuẩn SEO, leo top nhanh hơn bạn nhé.
Bước 8: Thêm liên kết những bài viết liên quan trong nội dung
Mỗi bài viết PR hiệu quả đều nên đặt thêm liên kết vào bài viết, đó có thể là link liên kết đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng bá hoặc link liên kết với các bài viết, trang khác. Việc làm này sẽ giúp tăng lượt người truy cập website, tăng khách hàng cho doanh nghiệp nhé.
Bước 9: Kiểm tra toàn bộ bài viết, sửa lỗi chính tả, hình ảnh, từ khóa, nội dung
Sau khi viết xong bài viết, đặt từ khóa, liên kết, hình ảnh vào bài viết. Bạn cần kiểm tra lại toàn bộ bài viết, đảm bảo mình không viết sai chính tả, đặt sai từ khóa, liên kết, dùng sai hình ảnh, nội dung bài viết không lỏng lẻo, tập trung vào vấn đề cần PR.
Bước 10: Xuất bản bài viết
Đến bước cuối cùng này thì bạn chỉ cần nhấn chọn xuất bản để tiếp cận người xem, các khách hàng tiềm năng bằng bài PR siêu chuẩn của bạn được rồi nhé.
Hướng dẫn viết bài PR cho doanh nghiệp và viết bài PR cho sản phẩm?
Viết bài PR cho doanh nghiệp cần lưu ý vấn đề gì? Câu hỏi cần khai thác thông tin?
Khi viết bài PR cho doanh nghiệp có một vài điểm bạn cần lưu ý
Duy trì và nhấn mạnh vào mục tiêu kinh doanh, sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng tới trong bài viết PR. Nêu rõ lý do mà doanh nghiệp hình thành, phát triển, nếu người viết không biểu đạt rõ vấn đề này, người đọc sẽ không biết doanh nghiệp đang được PR rốt cuộc vì sao được thành lập, người sáng tạo vì mục đích gì tạo nên doanh nghiệp.
Khách hàng sẽ không cách nào cảm nhận được các giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng, xã hội và cho chính họ. Đây là một trong những yếu tố tạo sự thiện cảm mạnh mẽ đến các khách hàng mà người viết tuyệt đối không nên bỏ qua.
Để gây ấn tượng, tạo sự chú ý từ khách hàng đối với doanh nghiệp thì người viết cần thể hiện trong bài viết những nguyên nhân, những khó khăn, suy nghĩ ban lãnh đạo khi đưa ra quyết định lựa chọn dấn thân vào ngành kinh doanh mà doanh nghiệp đang phát triển. Khi doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, có nhiều sản phẩm, dịch vụ thì người viết nên liệt kê đầy đủ để khách hàng dễ hiểu, dễ ghi nhớ.
Tầm nhìn doanh nghiệp cũng là một vấn đề mà một bài PR cho doanh nghiệp phải lồng trong nội dung. Đừng cố gắng viết những điều thật lớn lao, ngoài sức tưởng tượng và có vẻ giống một điều khó thực hiện, những điều chỉ nằm trong lý thuyết, khách hàng sẽ dễ dàng cảm thấy doanh nghiệp không đáng tin, tầm nhìn quá viễn vong, thiếu thực tế.
Để viết tầm nhìn doanh nghiệp, bạn hãy dựa vào sứ mệnh của doanh nghiệp để triển khai, cụ thể là các dự định trong tương lai của doanh nghiệp như thế nào, trong 5 năm, 10 năm, 20 năm tới doanh nghiệp sẽ có những bước tiến thế nào, sẽ làm được gì cho cộng đồng, xã hội. Hạn chế viết những tầm nhìn bộc lộ rõ ràng về lợi ích của doanh nghiệp, hãy tập trung cho công đồng, khách hàng, điều đó sẽ được đánh giá cao hơn nhé.
Bài viết cần chứa đựng các giá trị cốt lõi doanh nghiệp đem lại cho các khách hàng của mình, đây là một vấn đề vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp nhất định cần chú trọng, phải thể hiện trong bài viết PR. Những giá trị cốt lõi sẽ là những điểm gây ấn tượng mạnh mẽ để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp, phân biệt doanh nghiệp với những doanh nghiệp khác. Khiến các khách hàng ghi chọn mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh thay vì lựa chọn các doanh nghiệp khác, họ sẽ ưu tiên chọn doanh nghiệp của bạn.
Những câu hỏi cần khai thác thông tin khi viết bài PR cho doanh nghiệp
Mục đích viết bài PR cho doanh nghiệp là gì? Vì sao viết bài PR này, bài PR này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề nào?
Thông thường mục đích chính để viết bài PR cho doanh nghiệp là để tăng sự nhận biết cho thương hiệu, doanh nghiệp, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ và xử lý sự cố, khủng hoảng. Tùy vào từng mục đích mà bạn lựa chọn cách viết bài PR phù hợp nhất.
Cần xác định chính xác chủ đề cần viết? Viết để thuyết phục khách hàng lựa chọn doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp, viết về sản phẩm, dịch vụ cụ thể, về một nhân vật đặc biệt của công ty, về một sự kiện hay buổi ra mắt…
Người viết cần hỏi rõ ràng, chính xác các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp như sứ mệnh của doanh nghiệp, lý do thành lập doanh nghiệp, các giá trị cốt lõi, tầm nhìn của doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ gì?...
Khi viết bài bạn những cần tìm hiểu xem trên các phương tiện truyền thông đã có bài viết này chưa, những bài viết đó viết về những điều gì, thông điệp truyền tải ra sao, phản ánh của các khách hàng, người xem thế nào, bài viết có ưu, khuyết điểm ra sao…
Đối tượng cần truyền đạt thông điệp của bài viết là ai, đối tượng người mua, người sử dụng là ai? Người mua đang quan tâm đến vấn đề gì?
Từ những câu hỏi này, người viết thu thập thông tin cần thiết để xây dựng dàn ý và viết thành một bài viết hoàn chỉnh. Nhưng lưu ý nếu người viết có đủ thông tin, hãy viết ngay. Nếu không có đầy đủ thông tin cần thiết, hãy liên hệ với người nắm thông tin chính xác, đặt câu hỏi để họ trả lời, từ thông tin mà họ đã đưa ra, bạn triển khai thành một bài viết hoàn chỉnh.
Có thể thêm một vài chi tiết phụ nhưng đừng cố nói quá, phóng đại vì nếu khách hàng, người xem phát hiện, họ sẽ đặt nghi vấn, sau khi nắm được thông tin chính xác, họ sẽ cảm giác mình đang bị doanh nghiệp lừa, không còn tin tưởng vào doanh nghiệp. Thay vì PR cho doanh nghiệp, bài viết sẽ trở thành một công cụ ‘phá đám’ doanh nghiệp đấy.
Viết bài PR cho sản phẩm thế nào bán đắt hàng? Cần lưu ý gì khi viết bài pr SẢN PHẨM?
Viết bài PR cho sản phẩm thế nào để bán đắt hàng?
Nếu bán hàng trực tuyến trên internet là một trong những kênh bán hàng quan trọng của bạn và bạn luôn muốn thu hút nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, muốn bán đắt hàng. Bạn nên nhớ đặc điểm của việc bán hàng trên internet, chỉ thông qua hình ảnh, câu chữ trên web, khách hàng đọc bài viết pr sản phẩm, cảm thấy vừa ý thì chọn mua sản phẩm mà không thể trực tiếp nhìn thấy, chạm vào, cảm nhận sản phẩm.
Do đó họ thường có sự dè chừng, cảnh giác, họ sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu các thông tin xung quanh sản phẩm, xem đánh giá của các khách hàng, tham khảo ý kiến của mọi người trước khi quyết định có chọn mua hay không.
Việc cung cấp thông tin sản phẩm hay viết bài PR sản phẩm đầy đủ, sáng tạo sẽ dễ khiến khách hàng thu hút, ấn tượng và muốn mua sản phẩm hơn đấy.
Khi viết bài PR cho sản phẩm, những thông tin cơ bản của sản phẩm như thiết kế, kiểu dáng, chức năng, chất lượng, lợi ích khi sử dụng… Người viết cần ghi chi tiết, trung thực, đầy đủ nhất có thể, không nên viết sơ sài, viết cho có, thiếu sáng tạo, sai chính tả, câu chữ lủng củng. Khi bạn có sự đầu tư đúng mực cho việc pr sản phẩm bằng những bài viết PR có nội dung chất lượng. Khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm với sản phẩm, đánh giá tốt cho sản phẩm, dễ dàng chọn mua hơn.
Trước khi viết bài PR giới thiệu sản phẩm, bạn nên tìm hiểu, xác định chính xác đặc tính của người tiêu dùng mà bạn đang muốn khai thác. Việc làm này sẽ giúp bạn viết bài PR hấp dẫn, thu hút đối tượng người tiêu dùng đó hơn, tránh rơi vào tình huống viết bài chủ quan, đánh sai tâm lý người mua, dẫn đến làm giảm hiệu suất PR của bài viết.
Khi xác định đặc tính người tiêu dùng, bạn cần hình dung xem khách hàng mà bài viết hướng tới là ai, ở độ tuổi nào, giới tính gì, có điểm chung sở thích là gì, nếu chọn mua hàng, họ sẽ lựa chọn những sản phẩm như thế nào, đặc biệt chú ý đến điểm gì của sản phẩm.
Xác định đặc tính người tiêu dùng càng kỹ bạn sẽ càng đánh trúng tâm lý người mua khi viết bài, kích thích họ nhấn nút mua hàng trên website online, nhắn tin hỏi kỹ hơn về sản phẩm, gọi điện thoại để đặt mua hàng hoặc thậm chí phi xe ra ngay cửa hàng của bạn để chọn mua.
Bên cạnh những thông tin cơ bản của sản phẩm, bạn cũng nên cung cấp những thông tin về lợi ích của sản phẩm, để khách hàng biết rằng nếu mua sản phẩm của bạn thì họ sẽ thu được những lợi ích nào, có tốt cho mình và gia đình hay không, nhược điểm là gì, có gây hại lớn cho sức khỏe, tình thần của mình hay không. Đừng nghĩ rằng nếu viết nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ khách hàng sẽ không mua. Thực tế, viết cả nhược điểm còn giúp khách hàng cảm thấy người bán trung thực, đáng tin.
Khi viết, bạn cố gắng không viết quá nhiều nhược điểm, đặc biệt các nhược điểm không gây hại lớn cho sức khỏe hoặc có thể khắc phục bằng những biện pháp hiệu quả, các biện pháp đó là gì bạn cũng nên chia sẻ với người mua.
Làm nổi bật sản phẩm trong bài viết với những vấn đề mà khách hàng thường quan tâm. Ví dụ như với chị em phụ nữ khi mua đồ ăn, thức uống, đồ dùng cho bé, yếu tố họ chú ý nhiều nhất không phải đẹp xấu mà chất lượng của chúng ra sao? Có an toàn với sức khỏe của họ hay không?
Cho nên, trong nội dung bài PR sản phẩm, người viết nếu viết về các sản phẩm này, bạn cần tập trung viết các yếu tố liên quan đến chất lượng, sự an toàn khi sử dụng sản phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, đơn vị sản xuất, chứng nhận chất lượng của các cơ quan nhà nước hay tổ chức quốc tế uy tín, hình ảnh chứng nhận nếu có để tăng sự tin cậy đối với sản phẩm và người cung cấp.
Bạn cũng có thể dẫn link các bài viết liên quan về phân biệt, nhận biết các hàng thật, giả để tăng thêm niềm tin của các khách hàng.
Để nắm được những yếu tố nào mà nhóm khách hàng bạn đang hướng tới quan tâm, khâu khảo sát thị trường rất quan trọng, hiểu rõ thị trường, thói quen mua sắm của các khách hàng, website họ thường truy cập, tìm hiểu cũng giúp bạn bắt được tâm của khách hàng để giúp đẩy mạnh tiêu thụ.
Trong khi viết bài PR quảng cáo sản phẩm, lúc nào bạn cũng giữ vững suy nghĩ lấy khách hàng là mục tiêu, tất cả vì lợi ích của khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng viết bài pr truyền cảm hứng, sống động và bám sát vào đặc tính của những khách hàng mà mình hướng đến hơn.
Cách diễn đạt của bài viết cũng xoay quanh các vấn đề như tác động tích cực của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, cách sử dụng sản phẩm tối ưu… Nghiên cứu sản phẩm tỉ mỉ, nắm được những đặc điểm chính, kết hợp với đặc tính khách hàng, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để hoàn toàn bài viết PR được người đọc đón nhận, yêu thích.
Đặt dàn ý chi tiết cho bài viết trước khi viết bài PR giới thiệu sản phẩm. Không đặt chuột vào Word và gõ say sưa, bạn rất dễ viết lan man, không vào đúng trọng tâm, viết bài không đúng bố cục, phân ý, không tạo nên được một bài viết PR chất lượng. Trước khi viết, bạn nên dành nhiều thời gian để xây dựng cho mình một dàn ý cho bài viết càng chi tiết, đầy đủ, có chứa toàn bộ những vấn đề mà bạn muốn trình trong bài viết thì khi viết chính thức, bạn sẽ dễ dàng triển khai các ý, đúng logic, tiết kiệm thời gian, công sức và quan trọng là truyền tải đúng ý tưởng bạn muốn viết.
Một dàn ý cho bài viết PR sản phẩm thông thường, bạn cần soạn có những nội dung gồm mô tả chung về sản phẩm, thông số kỹ thuật, đặc điểm chính như thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng…, công dụng, lợi ích khi sử dụng, các khuyến mãi, ưu đãi (nếu có), phí vận chuyển, thời gian vận chuyển, chế độ bảo hành…
Viết bài PR sản phẩm cần tuân thủ theo nguyên tắc KISS để đạt hiệu quả tối ưu. Viết bài theo nguyên tắc này bài viết sẽ có đủ thông tin nhưng không dài dòng mà cô đọng, súc tích. Đây là công thức viết bài PR sản phẩm hay cực tiện lợi, chuẩn mực mà bất cứ người viết bài PR thuê nào cũng nên áp dụng để có được bài viết hay, đầy đủ ý, chuẩn SEO.
Nếu bạn đang có suy nghĩ phải viết bài thật dài thì mới thu hút khách hàng, kể dài dòng, lan man về rất nhiều vấn đề xung quanh sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ chỉ làm khách hàng nhanh chán và không muốn đọc bài viết của bạn nữa nhé. Viết bài theo công thức KISS bạn sẽ khắc phục được yếu điểm ‘dài dở, dai, dại, dốt’ ngay.
KISS là chữ viết tắt của câu ‘Keep It Short and Simple’, có nghĩa là giữ cho mọi thứ ngắn và thật đơn giản. Hầu hết những người viết bài PR sản phẩm chưa có nhiều kinh nghiệm, cố gắng viết thật nhiều ký tự để nhằm khiến bài viết có ‘vẻ chất lượng’. Nhưng thực tế ngay chính bạn khi đọc lại bài viết của mình cũng không thể nào đọc hết và thậm chí bạn cũng không hiểu lúc viết mình tại sao lại viết như vậy nữa.
Do đó, rất dễ hiểu, khách hàng cũng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết bài viết PR dài dòng đó. Vậy nên để hút khách hàng, cố gắng viết bài PR thật ngắn, đơn giản bạn nhé.
Lưu ý là cung cấp thông tin cũng phải đầy đủ và trung thực, thông tin phải chính xác sẽ tránh được những rủi ro khi bán hàng như người mua khiêu nại sản phẩm không đúng như quảng cáo, người bán gian lận đổi sản phẩm, doanh nghiệp bán hàng lừa đảo…
Cần lưu ý những điều gì khi viết bài pr SẢN PHẨM?
Không viết bài PR sản phẩm theo suy nghĩ của bạn. Đây là một tư duy rất sai lầm khi viết bài PR sản phẩm. Bạn nên nhớ mỗi người chúng ta ai cũng có cách suy xét, nhìn nhận các vấn đề khác nhau, bạn có thể nghĩ vấn đề theo chiều hướng tốt nhưng người khác lại nghĩ vấn đề theo hướng xấu. Do đó, nếu áp suy nghĩ của bạn cho người khác, hay áp suy nghĩ của bạn vài bài viết, khiến bài viết phiến diện, chủ quan sẽ tạo sự phản cảm cho người đọc.
Thế cho nên, khi viết bài tốt nhất bạn nên chú trọng nội dung bài viết vào các khách hàng cũng là người đọc. Đặt mình ở vị trí của họ để nắm bắt tâm lý, nguyện vọng, suy nghĩ của họ, từ đó triển khai các ý khách quan hơn.
Theo đánh giá của các chuyên gia PR thì các bài viết PR hay là bài viết có tính khách quang, hữu ích. Bỏ ngay các suy nghĩ chủ quan từ khi đặt các ngón tay gõ những chữ đầu tiên cho bài viết, không áp suy nghĩ chủ quan vào bài viết, bạn sẽ hút được rất nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm thông qua bài viết của mình đấy.
Lưu ý tiếp theo mà bạn cần ghi nhớ là viết bài PR mục đích cần có là cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích. Thông qua bài viết, bạn vừa PR sản phẩm vừa mang lại cho khách hàng những thông tin có lợi cho họ, bởi khi có những thông tin hữu ích thì người đọc mới bỏ công sức ra đọc và mua sản phẩm của bạn. Quan trọng hơn là khi viết bạn cần sử dụng câu chữ, ngôn từ sao cho dễ làm người đọc thấu hiểu, tin tưởng để thoải mái lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp nhé.
Các thông tin hữu ích bạn có thể cung cấp cần liên quan đến sản phẩm, đó có thể là bài viết cho lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, chọn mua sản phẩm, tin tức có liên quan đến sản phẩm… Những thông tin kiểu này dễ làm người đọc lôi cuốn và cảm thấy việc truy cập của họ vào trang web của bạn, đọc bài là một việc làm hữu ích, bài viết có giá trị, đáng đọc và đáng lưu lại.
Đừng nói quá nhiều về sản phẩm, dịch vụ trong bài viết PR. Mặc dù là bài viết PR cho sản phẩm nhưng nếu bạn nói quá nhiều về chúng thì chẳng khác nào bạn đang quảng cáo sản phẩm. Việc viết càng nhiều về sản phẩm, dịch vụ trong bài viết chỉ hiệu quả với những bài thuộc chiến dịch quảng cáo, còn khi PR thì cách thức này sẽ không đem lại tín hiệu tích cực nào bạn nhé. Kết quả xấu nhất là làm khách hàng khó chịu, chẳng còn yêu thích hay có niềm tin vào sản phẩm và doanh nghiệp đấy.
Đã là bài viết PR sản phẩm, tất nhiên không thể không nói về sản phẩm và yêu cầu cơ bản trong bài viết PR là phải luôn cố gắng làm nổi bật sản phẩm. Nhưng nói quá nhiều về sản phẩm không phải là giải pháp tối ưu để làm nổi bật sản phẩm. Bởi nói quá nhiều, bạn sẽ không tránh khỏi việc nói quá, nói không đúng sự thật, người tiêu dùng ngày nay vô cùng thông minh, bạn sẽ tìm hiểu các thông tin bạn đã cung cấp sau đó nếu phát hiện những thông tin bạn viết không đúng về sản phảm.
Họ nhất định sẽ đặt dấu chấm hỏi lớn, họ có thể trực tiếp bỏ qua sản phẩm của bạn và không rằng người viết nói quá nhưng có vài người sẽ đặt câu hỏi bên dưới bài viết, nếu bạn không đưa ra câu trả lời thuyết phục, hậu quả sẽ rất tồi tệ đấy.
Kỹ năng cần có để trở thành một PR copywriter chuyên nghiệp?
Có rất nhiều kỹ năng mà một PR copywriter chuyên nghiệp cần có, sau đây là những kỹ năng cơ bản mà nếu bạn đang muốn mong muốn trở thành PR copywriter hãy tìm hiểu, trau dồi, học, hỏi, tích lũy cho mình:
- Kỹ năng tìm kiếm, sàng lọc, nghiên cứu, phân loại, tổng hợp, chọn lựa, xâu chuỗi các sự kiện, dữ liệu có liên quan đến hoàn cảnh, thị trường, xu hướng, sản phẩm… một cách logic, nhanh chóng.
- Kỹ năng cơ bản về truyền thông và marketing.
- Kỹ năng sáng tạo, lập kế hoặc triển khai các ý tưởng để đạt được mục tiêu PR trong từng phân đoạn nhỏ cho tới toàn bộ bài viết.
- Kỹ năng nghiên cứu tâm lý cùng hành vi của khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, sắp xếp các nội dung PR theo hành vi khách hàng qua từng giai đoạn thuyết phục.
- Kỹ năng đọc, phân tích, thống kê các hành vi dựa vào nội dung nghiên cứu đã được công bố.
- Kỹ năng sắp xếp Landing Page để website bán hàng đạt tỉ lệ hoán đổi cao nhất.
- Kỹ năng đồ họa tốt, tạo ra được các hình ảnh hinh họa, quảng cáo, PR sáng tạo, độc đáo, thu hút.
- Kỹ năng giao lưu, tham gia vào các cộng đồng, hệ thống media để PR.
- Kỹ năng viết bài PR chuẩn SEO để đưa bài viết ngay sau khi hoàn thành lên TOP 10 tìm kiếm của Google.
- Kỹ năng viết bài PR trên báo mạng tạo hứng thú cho người xem từ tựa đề cho tới kết bài.
- Kỹ nặng tạo tựa đề hot, giật tít, sáng tạo Headline/Tagline tốt.
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng bằng nội dung thông qua các phương tiện như email, sms, blog, video, fanpage…
- Kỹ năng viết nội dung quảng bá sáng tạo, ấn tượng để thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo trên Adwords, Facebook…
- Kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ về tìm kiếm, hình ảnh, âm thanh, video, âm thanh…
Những sai lầm cần tránh khi viết bài PR đăng báo?
Nội dung nhàm chán, không mới lạ, quen thuộc. Những bài viết PR đăng báo mạng nếu có nội dung không hấp dẫn, lặp lại đề tài đã được đăng trên các trang khác. Cách viết bài PR không sáng tạo, bạn nghĩ khách hàng sẽ muốn đọc bài viết của bạn sao? Hãy cố gắng tìm tòi những đề tài, nội dung mới lạ, hấp dẫn, những nội dung mà chỉ có bạn có, độc quyền, người xem muốn tìm hiểu về đề tài, nội dung đó chỉ có thể tìm đọc bài của bạn, vào website của bạn.
Bạn có thể tạo nội dung mới lạ bằng cách viết lại những trải nghiệm của bản thân, doanh nghiệp, những nghiên cứu hay… Viết thành một nội dung hoàn chỉnh hấp dẫn, thêm hình ảnh, video để bài viết sinh động, thu hút hơn.
Tập trung vào số lượng từ mà bỏ qua mục đích chính của bài viết PR. Tham viết nhiều từ nhưng không đầu tư cho nội dung, khiến bài viết lan man, khó hiểu, dài dòng. Do đó, khi viết bài seo, bài PR đăng báo, bán hàng, quảng cáo hãy tập trung nhiều nhất có thể cho phần nội dung, tạo chiều sâu cho bài viết hay, ấn tượng.
Không quảng bá nội dung những bài viết PR hay đăng báo. Sau khi đã hoàn toàn bài viết chất lượng, nội dung thu hút, chuẩn SEO, nhiều người nghĩ như vậy là đủ để lôi cuốn nhiều khách hàng xem bài viết. Đủ để tăng doanh thu thông qua bài viết. nhưng thực tế cho thấy nếu bạn không quảng bá bài viết thì dù nội dung có hay đến thế nào thì cũng để đạt được hiệu quả PR như bạn muốn.
Vì thế, sau khi viết bài xong, bạn cần sử dụng các phương tiện để quảng cáo, chia sẻ bài viết để thu hút người xem như quảng bá trên các website, diễn đàn, mạng xã hội…
Không kiểm tra lại bài viết trước khi giao bài, bạn nghĩ bước này không quan trọng? Cực kỳ quan trọng đấy bạn nhé, bởi những bài viết PR, mẫu quảng cáo dù nội dung ngắn hay dài nếu câu chữ viết không đúng chính tả, ngữ pháp, người đọc sẽ cảm thấy người viết qua loa, tắc trách, thiếu tôn trọng người xem, từ đó đánh giá thấp doanh nghiệp, người viết.
Thế nên, trước khi giao bài viết, bạn cần kiểm tra lại nội dung, câu chữ của bài viết để đảm bảo chúng logic, đúng chính tả, hay, sáng tạo nhé.
Cần lưu ý gì khi viết bài PR quảng cáo?
Viết bài PR quảng cáo cần xác định chính xác, rõ ràng chủ đề muốn viết. Việc xác định chủ đề trước, bạn sẽ dễ dàng định hình nội dung muốn viết, những nội dung gì nên trình bày trong bài viết để việc PR quảng cáo đạt kết quả tốt.
Tiêu đề bài viết phải thống nhất với nội dung, không chọn tiêu đề khác với nội dung để tránh ‘treo đầu dê bán thịt chó’, người đọc sẽ phản cảm với bài viết, website của bạn và xếp bài viết của bạn vào mục spam đấy.
Ngoài ra, tiêu đề cũng phải đảm bảo yếu tố SEO tối ưu, có chứa từ khóa chính, nêu bật được nội dung chính của bài viết.
Nội dung bài viết tập trung PR sản phẩm, dịch vụ, đơn giản, gây ấn tượng mạnh, quảng cáo hiệu quả sản phẩm, dịch vụ.
Khi đăng bài ở thẻ mô tả Meta Description cần viết đầy đủ, không bỏ qua, ký tự dưới 160 từ nên chứa nội dung tóm tắt của toàn bài viết.
Hình ảnh sử dụng liên kết với nội dung bài viết, truyền tải thông điệp mà ngôn từ trong bài viết không đủ để diễn đạt, bài viết có hình ảnh cũng sinh động, lôi cuốn hơn.
Hình ảnh nên chứa các thông tin như tiêu đề, mô tả, thẻ atl để các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hình ảnh, thẻ alt, nâng thứ hạng bài viết của bạn lên cao hơn.
Viết bài pr bán hàng facebook thế nào thu hút và bán chạy?
Người viết nên đọc và tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, dịch vụ cung cấp trước khi viết bài bán hàng. Bạn có thể sử dụng thử sản phẩm, dịch để tự trải nghiệm thực tế về chúng, khi viết độ chân thực sẽ cao hơn.
Nếu không dùng thử sản phẩm, bạn cũng nên tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ, các thông số của sản phẩm, thành phần nguyên liệu, liều lượng sử dụng, lợi ích khi sử dụng, hiệu quả… Sau đó trình bày vào bài viết các điểm trên để tạo niềm tin cho khách hàng và bạn sẽ tự tin khi viết cũng như tư vấn cho các khách hàng.
Để ý bố cục và nội dung khi viết bài quảng cáo bán hàng trên Facebook, mở đầu bài viết câu đầu tiên rất quan trọng, nó phải hay, hấp dẫn, dùng từ mạnh, có thể dùng câu hỏi có tính gợi mở, câu khẳng định, phủ định chắc chắn để làm khách hàng ‘tò mò’ như bạn đã biết cách trị mụn hiệu quả chưa?, những sai lầm khi sử dụng sữa rửa mặt mà bạn không biết…
Thân bài nêu bật các đặc điểm của sản phẩm, lợi ích, hạn chế hoặc bỏ qua các nhược điểm, kết bài bạn cần thêm vào các lời kêu gợi hành động - Call to action như gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại, inbox để mua ngay…
Trong bài viết bán hàng, nội dung là chính, ảnh là phụ nhưng thiếu ảnh thì bài viết sẽ không đạt hiệu quả bán hàng tốt.
Lựa chọn ảnh sản phẩm đẹp theo tiêu chí rõ ràng chất liệu, đường nét của sản phẩm, ảnh đẹp, sáng, độ nét cao, nội dung trên ảnh nên có tên của hàng, số điện thoại, tên sản phẩm… Chọn tầm 4 – 5 ảnh cho một bài viết.
Những công thức viết bài PR hay, thông dụng cả thế giới áp dụng?
Các công thức viết bài PR cho công ty hay, thông dụng trên thế giới được dân copywriting thường sử dụng có 3 công thức cơ bản.
Công thức PAS
Công thức này viết tắt của 3 chữ: Problem – Aggravate – Solve. Theo đó:
Problem là bạn cần trình bày vấn đề mà người mua đang tìm kiếm, quan tâm. Aggravate là triển khai vấn đề, tạo sự khuấy động ở tâm lý người đọc bài viết và diễn giải làm sao cho họ hiểu vấn đề đó đã làm cuộc sống, công việc của họ khó khăn như thế nào.
Solve là đưa ra giải pháp cho vấn đề mà người mua, người đọc đang quan tâm, lồng vào nội dung có sản phẩm, dịch vụ, các lợi ích của chúng, thông tin doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp…
Công thức 3S
Viết tắt của 3 chữ S gồm STAR, STORY và SOLUTION. Trong đó, Star (ngôi sao) là nhân vật chính, trọng tâm của bài viết, đó có thể là người tiêu dùng, loại đối tượng mà bài viết muốn hướng tới hoặc chính doanh nghiệp, người lãnh đạo của doanh nghiệp, sản phẩm. Câu chuyện sẽ được kể là quá trình khó khăn, thăng trầm để đưa sản phẩm đến tay các khách hàng như thế nào…
Story (câu chuyện), bạn cần mô tả về Star, những thử thách, niềm vui, đau khổ mà Star trải qua để thay đổi cuộc sống chính mình, cộng đồng. Solution (giải pháp), người viết bật mí những cách mà Star sử dụng để thoát khỏi khó khăn, vươn đến thành công…
Công thức STRINGS
Là công thức viết trong đó người viết sử dụng cách viết bài pr dạng liệt kê và tổng hợp để người đọc bài viết PR dễ dàng có được những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ và công ty bạn.
Kỹ thuật viết bài PR tích hợp chuẩn SEO Google hiệu quả để dễ dàng tìm thấy trên internet?
Viết bài PR để chuẩn SEO dễ tìm trên internet thì nhất định điều đầu tiên, bạn cần làm là xác định đối tượng người xem mà mình muốn hướng tới khi viết bài. Sau khi xác định rõ đối tượng, bạn sẽ viết nội dung phù hợp với họ.
Để bài viết SEO tốt, bạn cần chọn tiêu đề ngắn, hấp dẫn để tạo sự tò mò, ký tự nên giới hạn trong 60 đến 70 ký tự, có chứa từ khóa chính.
Viết bài nên thêm các con số lẻ vào tiêu đề, bởi những bài viết có tựa kiểu này thường có lượt người nhấp chuột vào bài viết nhiều hơn.
Trong bài viết nên có các tiêu đề nhỏ, thêm các thẻ healding H2, H3… bài viết sẽ có bố cục thoáng đẹp, rõ ràng, hấp dẫn người đọc hơn.
Chọn font chữ cho bài viết đẹp, in đậm, in nghiêng các từ khóa, cụm từ chính, quan trọng để bài viết dễ đọc, tăng khả năng đọc và giúp tối ưu các công cụ tìm kiếm.
Các đoạn văn trong bài viết nên viết thành đoạn ngắn, tầm 2 – 4 câu.
Số lượng từ trong bài dài ngắn tùy thuộc vào loại bài, chủ đề được viết, nếu là bài giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm nên có từ 1500 tới 2000 từ, bài PR đăng báo từ 800 tới 1000 từ, bài mẹo vặt, tin tức nên tầm 800 từ trở lên, bài tổng hợp các vấn đề có thể 3000 – 4000 từ trở lên… Những bài viết có lượng từ phù hợp sẽ SEO tốt, chất lượng nội dung đảm bảo, chi phí phù hợp.
Chọn những từ khóa dài chèn vào bài viết đảm bảo unique 100% và chuẩn SEO để tăng traffic, thứ hạng tìm kiếm trên Google bạn nhé.
Sử dụng những ngôn từ mạnh trong bài viết để lôi cuốn người đọc, sáng tạo cho mình một bài viết hấp dẫn, đánh thẳng vào tâm lý người đọc, khiến họ nhớ lâu, nhanh cho yêu thích.
Giọng văn trong bài viết PR chuẩn SEO nên ở thế chủ động, không dùng văn phong bị động vì bài viết sẽ không truyền tải được thông điệp, bài dễ nhàm nhán, thiếu sức thuyết phục. Kiểu bài viết như trò chuyện với độc giả sẽ rất hấp dẫn đấy.
Đừng nhồi nhét từ khóa, thêm từ khóa vào bài viết khéo léo, không phản cảm và đủ dùng, sử dụng từ khóa tương quan, có liên quan đến nhau để bài viết hay hơn.
Làm mới nội dung bài viết trên website thường xuyên, cập nhật và viết về những chủ đề xu hướng mới.
Viết thẻ meta description đủ nội dung 140 tới 160 ký tự để SEO tốt hơn. Chèn thêm hình ảnh, video vào bài viết để tăng lượt truy cập.
Đặt liên kết với các trang uy tín, hãy dẫn link của các bài viết trên website của bạn để dẫn chứng tăng thêm sự tin cậy cho bài viết và tăng lượt trên cập cho web.
Nếu trích dẫn bài viết của tác giả nào đó, hãy ghi nguồn chính xác để tránh trở thành kẻ cắp và bị ‘điểm mặt chỉ tên’ gỡ bài, mất uy tín bạn nhé.
Sử dụng các công cụ SEO tốt để thực hiện các dự án SEO thành công hơn nhưng tránh lạm dụng nếu không Google sẽ cho bạn vào danh sách đen đấy.
Viết sẵn bài viết trong Word, kiểm tra bài trước khi đăng lên web, viết lời kêu gọi mua hàng, chia sẻ, đăng ký thông tin, viết ý kiến... bên dưới bài viết để SEO hiệu quả.
Sử dụng dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp, xây dựng nội dung website phong phú, đầy đủ, chuẩn SEO, lên top nhanh hơn.
Viết chú thích (caption) cho các ảnh tầm ½ đến 1 dòng có chứa từ khóa.
Chèn nút Nút Button đi kèm lời kêu gọi hành động khi bạn viết các bài có nội dung là lời chứng thực, thời hạn để khách hàng đăng ký cho việc mua hàng, sử dụng dịch vụ, nhận ưu đãi…
Xem xét sử dụng Anchor text để giúp cải thiện thứ hạng từ khóa trên Google.
Chi phí viết bài PR hiện nay tại Việt Nam?
Chi phí viết bài PR ở Việt Nam hiện nay vô cùng đa dạng, từ mức 150.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/bài. Giá cả của các bài viết PR phụ thuộc vào kênh truyền thông đăng bài như viết bài PR đăng báo, tạp chí, viết bài PR cho website, dạng bài viết Salepage, viết bài PR cho email marketing…
Ngoài ra, giá cả của bài viết PR còn được xác định dựa vào số ký tự, ngôn ngữ sử dụng, nội dung bài viết, yêu cầu của các khách hàng và tùy vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài PR.
Làm sao để booking đăng bài PR báo hiệu quả, tiết kiệm?
Gcontent Media hiện đang cung cấp dịch vụ viết bài PR và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng booking đăng bài PR báo. Việc booking đăng bài được Gcontent Media thực hiện hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Cho nên, nếu bạn đang có nhu cầu viết bài PR và đăng bài trên báo, tạp chí, hãy giao việc này cho Gcontent Media tiến hành, đảm bảo bạn sẽ vô cùng hài lòng với kết quả mình sẽ nhận được đấy.
Thuê dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp tại TPHCM ở đâu uy tín, chất lượng?
Băn khoăn không biết xây dựng nội dung website với những bài viết như thế nào để thu hút khách hàng, liên hệ với đơn vị nào để có bài viết PR đăng báo, mạng xã hội?...
Nếu đây là những vấn đề bạn đang đau đầu, không thể giải quyết, hãy liên hệ với Gcontent Media, dịch vụ viết bài PR TPHCM chuyên nghiệp để thay bạn xử lý rắc rối này một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất nhé.
Gcontent Media không phải là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ viết bài PR hcm nhưng với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi tự tin sẽ cung cấp cho bạn những bài viết PR theo đúng yêu cầu, chuẩn SEO, lên top Google cực nhanh, unique 100% với nội dung hay, chất lượng, có giá cả cực kỳ bình dân.
10 Lý do để bạn chọn Gcontent Media viết bài PR thuê cho bạn?
Gcontent Media bật mí cho bạn 10 lý do mà bạn nên lựa chọn chúng tôi ngay để hoạt động PR sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn hiệu quả, đạt kết quả cao, doanh thu tốt:
Lý do thứ nhất: Bài viết PR chuẩn SEO, từ khóa tối ưu giúp bài viết lên top Google nhanh chóng, ngay sau khi bài viết được xuất bản trên website.
Lý do thứ hai: Bài viết nội dung không trùng lặp, không copy ở bất cứ nguồn nào, unique 100%. Gcontent cam kết không nhận thanh toán, nếu khách hàng phát hiện bài viết trùng lặp, copy chỉ 1%.
Lý do thứ ba: Bài viết có nội dung hay, sáng tạo, hấp dẫn, lôi cuốn từ đầu đến cuối bài viết, nắm bắt được tâm lý khách hàng, khai thác các đề tài hot trong xã hội.
Lý do thứ tư: Nội dung, hình ảnh bài viết tập trung PR cho sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp một cách tinh tế, khéo léo. Nội dung cô đọng, súc tích, trung thực, tạo nhiều thiện cảm cho người đọc.
Lý do thứ năm: Gcontent viết bài PR cho mọi lĩnh vực, ngành nghề, cung cấp bài viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn…
Lý do thứ sáu: Gcontent có hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng website, viết bài chuẩn SEO, viết bài PR đăng báo, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên nghiệp đáp ứng mọi yêu cầu của các khách hàng.
Lý do thứ bảy: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, không ‘đem con bỏ chợ’, sau khi tiếp xúc với khách hàng, Gcontent sẽ tư vấn, xây dựng nội dung bài viết, viết bài theo yêu cầu của khách hàng, gửi bài, chờ phản hồi, chỉnh sửa bài viết nếu có yêu cầu, thường xuyên hỏi thăm để hỗ trợ khách hàng khi cần.
Lý do thứ tám: Thái độ làm việc thân thiện, sẵn sàng lắng nghe ý kiến khách hàng, làm hài lòng đến những khách hàng khó tính nhất, viết bài theo đúng nội dung, thời gian đã thỏa thuận.
Lý do thứ chín: Giá cả bài viết của Gcontent theo giá thị trường, hợp lý, vừa vặn với túi tiền của các doanh nghiệp lớn, vừa cho tới các doanh nghiệp nhỏ.
Lý do thứ mười: Gcontent ngoài cung cấp các bài viết PR chuyên nghiệp còn hỗ trợ, tư vấn miễn phí để các khách hàng tối ưu website, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn.
Khách hàng nói gì về dịch vụ chúng tôi?
Sau một thời gian bước chân vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ viết bài PR hiệu quả, Gcontent đã có cơ hội làm việc cùng nhiều khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.
Giám đốc công ty Ezoom Việt Nam, anh Hồ Đình Thắng, một khách hàng thân thiết của Gcontent, sau lần đầu hợp tác, anh đã chia sẻ rằng các bài viết của Gcontent tốt, chuẩn SEO, mới, lên top từ khóa rất nhanh, anh rất thích và trong tương lai sẽ hợp tác lâu dài với Gcontent. Quả thật, sau lần đầu tiên hợp tác thành công, chúng tôi đã hợp tác nhiều lần và cho tới nay khi có các dự án mới, anh Thắng đều liên hệ Gcontent để có những bài viết PR chất lượng tốt.
Anh Danh, giám đốc của công ty DBK Việt Nam, sau khi làm việc với Gcontent, anh đã gửi email cho chúng tôi và đưa ra nhận xét, đánh giá về chất lượng bài viết mà chúng tôi đã cung cấp theo đúng yêu cầu của công ty như sau: Bài viết của Gcontent rất tốt, tuy về lĩnh vực kỹ thuật nhưng Gcontent đã viết rất chi tiết, đúng với yêu cầu đã đưa ra. Những bài viết của Gcontent lên Top rất nhanh nhờ bài viết chuẩn SEO, không trùng lặp. Đợt tới công ty DBK Việt Nam sẽ đặt hàng thêm một số bài viết nữa.
Còn anh Vương, Trường nhóm Kinh Doanh Dự án BĐS quận 9 lại dành nhiều nhận xét tốt cho cam kết của Gcontent về chất lượng bài viết, anh Vương đã nói rằng anh thích sự cam kết của Gcontent là khách hàng nếu phát hiện bài viết copy, trùng lặp dù chỉ 1% thì có quyền không thanh toán chi phí.
Lúc ban đầu, anh nghĩ rằng cam kết này chỉ để cho các khách hàng cảm thấy an tâm, bởi số lượng bài nhiều thì chẳng thể tránh khỏi việc bị trùng lặp. Nhưng đến khi anh nhận 40 bài viết PR chuẩn SEO dành cho dự án Bất động sản The Art mà anh đang thực hiện thì đã cảm thấy khá bất ngờ.
Bởi các bài mới, nội dung sáng tạo, unique 100%, không có bài viết nào trùng và có dấu hiệu copy. Cho nên, cam kết của Gcontent không chỉ khiến anh cảm thấy an tâm còn cảm thấy thật tin tưởng.
Chị Hằng, người phụ trách của các website lớn là theaqualuxury.com, aqualuxurys.com cũng là một khách hàng đã làm việc với Gcontent từ những ngày đầu thành lập.
Chị nhận xét bài viết của Gcontent không những chuẩn SEO, từ khóa tối ưu cho google mà các bài viết pr hay, văn phong lôi cuốn, khi đọc là thích ngay. Nhờ đó mà dự án của công ty chị nhanh chóng lên top từ khóa Google mà công ty chẳng tốn quá nhiều chi phí để quảng cáo Google adwords.
Anh Nguyễn Hoài Giang, là chủ của website bán hàng Hoaigiangshop.net, gửi đến Gcontent lời cảm ơn vì đã hỗ trợ anh trong bước đầu lập nghiệp, anh đã nói rằng khi quyết định rẽ sang con đường tự kinh doanh thời trang, anh vô cùng lo lắng và không biết làm thế nào để xây dựng được nội dung website thu hút khi website chỉ mới lập ra không bao lâu.
Nhưng may mắn là nhờ có dịch vụ viết bài PR chuẩn SEO Gcontent tư vấn, hỗ trợ giúp anh xây dựng nội dung cho website rất chất lượng. Mặc dù hiện tại, website đã có nội dung rất đầy đủ nhưng mỗi khi cần bài viết PR thì anh liên hệ với Gcontent ngay.
Kết Luận
Gcontent Media là một trong những đơn vị dịch vụ viết bài pr chuyên nghiệp và hiệu quả tại TPHCM, Hà Nội. Gcontent không chỉ nhận viết bài PR thuê, viết bài pr bán hàng. Bài pr sản phẩm, thương hiệu, giới thiệu doanh nghiệp, viết bài PR cá nhân, bài quảng cáo... Mà còn nhận tư vấn và Booking đăng bài PR lên các báo mạng, báo online, tạp chí, báo giấy. Qúy doanh nghiệp có nhu cầu viết bài PR cho doanh nghiệp của mình vui lòng liên hệ Hotline: 09 34 34 32 80 để được tư vấn trao đổi. Hoặc gởi yêu cầu cho chúng tôi qua email: gcontent.vn@gmail.com để được báo giá chi tiết nhất.
Gcontent là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài PR chất lượng, nhanh chóng, uy tín bậc nhất hiện nay tại Việt Nam. Nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh trên mạng, cần những bài viết PR hay, 100 % không copy, giá rẻ, bạn hãy liên hệ ngay với Gcontent để được phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp bạn nhé.