Bởi: admin Dịch vụ viết bài PR, Tin Tức Bình luận: no comments 1964 Lượt xem
Mỗi năm qua đi, có vô vàn số liệu trong công ty bạn đã thay đổi, giống như một lời nhắc nhở rằng đã đến lúc bạn cần đánh giá các KPI hiện tại của mình. Và đầu năm là thời điểm hoàn hảo để làm điều đó. Việc đánh giá lại chiến lược content marketing và tập trung vào các xu hướng mới nhất sẽ giúp ích trong việc đưa kế hoạch marketing B2B của bạn lên level tiếp theo.
Gợi ý lý tưởng để bắt đầu việc này là hãy tìm ra những số liệu mà bạn cần phải chú ý hơn nữa. Hãy cùng dịch vụ viết bài chuẩn SEO content marketing Gcontent Media cùng điểm qua một vài số liệu quan trọng trong content marketing B2B ngay sau đây.
Mục lục bài viết
Mỗi chiến lược content marketing đều bắt đầu từ trang web. Và số liệu Unique Visitors sẽ chỉ rõ lưu lượng truy cập trên thực tế mà content của bạn thu được.
Có thể con số này chưa đủ để đo lường tất cả những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Nhưng đây vẫn là điểm khởi đầu để bạn kiểm tra xem, bạn đã tạo nên sức hấp dẫn cho website của mình hay chưa.
Nếu lượng người truy cập website cao cho thấy sức hút đến từ các bài content của bạn, thì tỷ lệ thoát cao phản ánh ngược lại.
Tỷ lệ thoát tức là tỷ lệ khách truy cập đã vào trang web và rời khỏi trang web ngay sau đó thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một website. Nếu con số này cao thì có nghĩa là khách truy cập đã không đủ hứng thú để khám phá thêm các trang nội dung khác trên website của bạn.
Nếu muốn giảm thiểu tỷ lệ thoát, bạn nên kiểm tra những trang nội dung có tỷ lệ tương tác cao. Điều gì khác biệt khiến chúng hấp dẫn hơn các trang còn lại? Làm thế nào để cải tiến nội dung ngay bây giờ và giữ được sự quan tâm của khán giả?
Xem thêm: Viết Bài PR tphcm giúp tăng doanh số bán hàng 300%
Nếu bạn đang hướng đến một chiến lược content marketing địa phương, thì điều quan trọng nhất bạn cần chú ý chính là vị trí của khách truy cập.
Vị trí của khách truy cập đã phản ánh đúng đối tượng mục tiêu của bạn chưa? Làm thế nào để content của bạn tập trung hơn vào địa phương mà bạn nhắm đến? Điều gì sẽ xảy ra nếu có cơ hội mới để bạn mở rộng kinh doanh đến một địa điểm mới?
Marketing trên thiết bị di động hiện nay ngày càng phát triển. Có nghĩa là việc phân tích các thiết bị mà người dùng sử dụng để truy cập vào trang web của bạn đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Trang web của bạn đã được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị chưa? Nếu tối ưu rồi, định dạng nội dung của bạn có phù hợp với thiết bị di động hay không? Nếu không, bạn cần phải thêm điều này vào danh sách ưu tiên trong năm mới như thế nào?
Tóm lại, trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ mang lại nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng mới, những người thích lướt web mọi lúc mọi nơi!
Mức độ thành công của email marketing không chỉ thể hiện qua số lần email của bạn được mở. Số lần nhấp chuột qua email mới cho thấy sự quan tâm chính xác hơn đối với nội dung của bạn.
Bạn có thuyết phục người nhận thực sự nhấp chuột vào nội dung không, hay họ đã thoát ra mà không thực hiện bất kỳ hành động nào?
Hãy dành thời gian để chú ý hơn đến CTA của bạn và cách bạn thêm các liên kết vào các chiến dịch email, để tăng tỷ lệ nhấp và lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn (hoặc bất kỳ trang đích nào).
Giống như tỷ lệ thoát, số người hủy đăng ký và chọn không tham gia cho thấy tỷ lệ người nhận không quan tâm đến email marketing của bạn. Điều này có thể là do:
Nếu tỷ lệ không tham gia tăng trong các chiến dịch email của bạn thì đây chính là một dấu hiệu cảnh báo rằng, bạn cần xem xét để cải tiến lại chiến dịch email marketing của mình!
Sự tương tác là rất quan trọng trong truyền thông xã hội. Và cách tốt nhất để đo lường nó là thông qua ý kiến bình luận và chia sẻ trên mỗi bài đăng.
Số lượt like (thích) bài viết cũng có thể chứng minh rằng nội dung của bạn đã được khán giả đánh giá cao.
Thế nhưng, bình luận và chia sẻ được đánh giá cao hơn, vì rõ ràng khán giả cần nhiều hành động hơn để làm 2 việc này. Và nó cho thấy rằng, đối tượng mục tiêu của bạn đánh giá cao nội dung, đủ để họ cảm thấy cần phải tham gia vào câu chuyện của bạn.
Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ
Sử dụng CRM để theo dõi các khách hàng tiềm năng mới mà bạn đã tạo ra thông qua mọi nền tảng. Điều này có thể cực kỳ hữu ích khi bạn cố gắng tìm ra loại content hiệu quả nhất và nền tảng phân phối tốt nhất cho chiến lược marketing của mình.
Hơn nữa, điều này có thể giúp bạn tính toán cách mà những khách hàng tiềm năng hiện tại phản ứng với content bạn đưa ra, giúp bạn hiểu rõ hơn để đánh giá đúng chiến lược content marketing của mình.
Tỷ lệ chuyển đổi cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về các mẩu nội dung đã giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn vào kênh bán hàng.
Loại nội dung nào có tác động tốt hơn đến đối tượng mục tiêu của bạn? Bạn đã chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng như thế nào?
Cho dù bạn đặt mục tiêu gì cho chiến lược content marketing trong năm mới, các số liệu trên vẫn rất hữu ích cho việc đo lường nỗ lực của bạn!
Trên đây là thống kê 7 số liệu rất quan trọng mà các chủ doanh nghiệp, những người làm marketing ngành B2B đáng lưu tâm. Bài viết được dịch vụ viết bài PR Marketing Gcontent Media thực hiện, quý khách có ý kiến khác vui lòng đóng góp nội dung và chia sẻ ngay comment bên dưới nhé.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]