Bởi: Lộc Xuân Dịch vụ viết bài PR Bình luận: no comments 3523 Lượt xem
4 bước hướng dẫn viết bài PR theo AIDA được xây dựng một cách khoa học dựa trên diễn biến tâm lý của khách hàng: bị thu hút, yêu thích sản phẩm, khao khát muốn có được sản phẩm và cuối cùng là nhấn nút mua hàng lúc nào cũng chẳng hay. Bạn có muốn biết bí quyết viết bài PR theo công thức AIDA, mười người đọc là mười đơn hàng này không?
Mục lục bài viết
Trong cuộc chinh phục trái tim khách hàng thì đây là bước “cố tình gây thương nhớ” trong vòng 3 giây đầu. Như ông bà mình hay gọi là tình yêu sét đánh ấy. Chỉ có điều, bạn mới chính là kẻ tạo ra tia sét ấy chứ không phải một ai khác, bằng cách giật tittle – tiêu đề.
Nhưng làm thế nào để giật tiêu đề thật hấp dẫn, chỉ cần nhìn là khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy là muốn sà vào bài mà đọc ngấu nghiến?
Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn hãy đặt dấu chấm hỏi cho mỗi bài viết PR của bạn. Vấn đề bạn đặt ra mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Bạn biết đấy, mối quan hệ giữa bạn và người dùng luôn bị ràng buộc bởi lợi ích. Khách hàng đọc bài của bạn vì họ muốn biết thêm thông tin mới, vì vấn đề bạn đưa ra là trăn trở của họ bao lâu nay, vì tiêu đề của bạn có thứ mà họ cần, vì tiêu đề thỏa mãn trí tò mò… Nếu bài viết của bạn chẳng mang lại điều gì có ích cho khách hàng thì bạn đã thất bại ngay khi vừa mới bắt đầu.
Bạn có 3 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng bằng một tiêu đề PR hấp dẫn
Điều thứ hai, bạn đang sử dụng câu chữ như thế nào để gói thông điệp của bạn trong một dòng tiêu đề ngắn ngủi của bài viết PR? Thường thì khá nhiều bạn có thói quen giật tiêu đề bằng cách sử dụng câu cú “hơi hiền” – tức là chỉ dùng kiểu câu trần thuật đơn thuần.
Nhưng bạn biết không, dạng câu nghi vấn, câu phủ định và các câu có sử dụng lối nói lái, ẩn dụ, nhân hóa hay cảm thán có khả năng đánh động cảm xúc của người đọc rất lớn.
Chẳng hạn, bài viết PR sản phẩm của bạn kể về hành trình của một cô gái xấu xí phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn. Mục đích bài viết là để xóa bỏ những thành kiến bao lâu nay về phẫu thuật thẩm mỹ.
Thay vì bạn giật tiêu đề là: Hành trình lột xác của cô gái nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hãy thử dùng kiểu câu nói lái: Khi cái nết không thể đánh chết cái đẹp xem sao. Từ trước tới nay, ai cũng mặc định rằng chỉ có sự trong sáng đẹp đẽ về mặt tâm hồn mới là trường tồn vĩnh cửu, ngoại hình không quan trọng.
Vậy mà bài này dám đặt những giá trị đạo đức ra cân với cái đẹp hình thức. Họ nhất định phải xem người viết bài này đang muốn nói gì…
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách giật tiêu đề của một vài tờ báo điện tử để học cách “xài chữ” cho thật đắt.
Tóm tắt 1: Bám sát nội dung để chọn ý tiêu đề để viết bài PR. Sử dụng văn chương để gói ý tiêu đề một cách nổi bật và hấp dẫn nhất. Tránh tình trạng tiêu đề một đằng, bài viết một nẻo.
Xem thêm: 7 Bước viết tiêu đề bài viết Seo, Pr tăng “Click” kích thích Mua Hàng
Mất khá nhiều chất xám để nghĩ được một tiêu đề hay, lôi kéo người đọc nhấp vào bài viết PR hiệu quả mình thì phải làm sao cho họ cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn chứ nhỉ?
Ở bước này, bạn phải cố gắng tạo ra được sự đồng điệu: sản phẩm của bạn và khách hàng sinh ra là để dành cho nhau. Bạn càng chứng minh bạn hiểu khách hàng bao nhiêu, hiểu sở thích, vấn đề của họ bao nhiêu thì bạn càng khiến khách hàng thích bạn bấy nhiêu. Quan trọng hơn, hãy để sản phẩm của bạn giúp họ hoàn thành tốt một công việc nào đó hoặc bù lấp được một khoảng nào đó mà khách hàng đang thiếu sót.
Tóm tắt 2: Làm cho khách hàng thấy rằng: nhà cung cấp sản phẩm hiểu họ, sản phẩm sinh ra là để dành cho họ.
Đến khi khách hàng có vẻ trông thinh thích bạn rồi, lúc này bạn hãy tung ra tất cả những tinh hoa của sản phẩm. Bất cứ điểm nào mà bạn cho rằng sản phẩm của bạn là nhất, là thiết thực với nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn đang có khuyến mãi gì, hãy show ra trong bài viết PR cho sản phẩm của bạn, làm cho người ta khao khát, thèm muốn sở hữu sản phẩm của bạn.
Tóm tắt 3: Sản phẩm của bạn phải có những điểm độc nhất, thiết thực nhất và khiến khách hàng không thể sống nếu thiếu sản phẩm của bạn.
Đây là đòn quyết định chốt sale một cách dứt khoát. Hãy cho họ thấy rằng: nếu bạn không mua sản phẩm này, ở đây, trong thời điểm này thì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu một sản phẩm chất lượng tốt với giá ưu đãi như thế nữa.
Đừng quên đặt một cái nút mua hàng hoặc chỉ cho người ta cách đặt hàng đơn giản nhất cuối mỗi bài viết PR giới thiệu sản phẩm nhé!
Tóm tắt 4: Chốt sale dứt khoát và cách đặt hàng đơn giản, tiện lợi cho khách hàng quyết định 50% số lượng đơn hàng.
Với những hướng dẫn cách viết bài PR ở trên bằng công thức AIDA, sẽ giúp quý doanh nghiệp viết bài giới thiệu sản phẩm. Viết bài PR thương hiệu thêm hấp dẫn lôi cuốn, chốt sale dễ dàng trong tích tắc.
Qúy khách có nhu cầu viết bài PR đăng báo mạng online, vui lòng liên hệ với dịch vụ viết bài PR Gcontent Media để được tư vấn nội dung chất lượng, thu hút hơn.
Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: 7 Số liệu không thể thiếu trong content marketing B2B
Ở nội dung này, chúng tôi sẽ bật mí một vài điều quan trọng mà bạn cần chú ý khi chọn dịch vụ viết bài PR giá rẻ. Tham khảo kỹ để việc chọn dịch vụ uy tín, giá tốt và đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu quảng cáo của bạn nhé. Mục lục […]
Một doanh nghiệp muốn có vị trí, có khả năng cạnh tranh với các đơn vị các hoạt động trong cùng lĩnh vực thì việc chú trọng tới việc quảng bá hình ảnh của bản thân trở nên vô cùng quan trọng, cần thiết. Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, trong đó việc […]
Làm Marketing trong thời đại số hẳn chúng ta đã không còn xa lạ với những bài viết PR đăng báo phải không? Việc viết bài PR sản phẩm, thương hiệu trên các trang báo hay website là việc làm không thể thiếu của các doanh nghiệp. Bằng những bài viết sáng tạo sẽ là […]
Hình thức quảng cáo diadiemanuong, viết bài Review về nhà hàng, quán ăn, quán coffee để giới thiệu các món ngon đang được nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn để thu hút khách hàng. Một trong những trang tin quảng cáo ẩm thực lớn nhất Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh chính là […]
Mở quán trà sữa, cũng giống như kinh doanh quán Cafe, sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ: từ tài chính tới chuyên môn và chiến lược. Tuy nhiên, đây là những bước bản lề quyết định sự thành công cho quán. Vì thế, bạn nên chuẩn bị cẩn thận để có 1 bước […]
Mỗi năm qua đi, có vô vàn số liệu trong công ty bạn đã thay đổi, giống như một lời nhắc nhở rằng đã đến lúc bạn cần đánh giá các KPI hiện tại của mình. Và đầu năm là thời điểm hoàn hảo để làm điều đó. Việc đánh giá lại chiến lược content […]