• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Lưu ý 6 điều sau để không mắc sai lầm khi viết tiêu đề dạng câu hỏi

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1537 Lượt xem

Ai đó đã nói rằng, không có câu hỏi nào ngờ nghệch. Nhưng khi được dùng làm tiêu đề bài viết seo cho website, rất có thể chúng sẽ biến thành ngu xuẩn!

Mọi người thường gõ câu hỏi vào các công cụ tìm kiếm. Họ tìm câu trả lời cho tất cả các loại câu hỏi. Họ muốn biết ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao, và như thế nào về hàng tá chủ đề trên thế giới.

Việc đặt tiêu đề bài viết chuẩn seo dưới dạng câu hỏi giúp khơi gợi tính tò mò, kích thích khán giả nhấp chuột, thậm chí đóng góp ý kiến vào cuộc thảo luận. Thế nhưng, điều này rất có thể sẽ gây tác dụng ngược trong thời gian dài, nhất là khi kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Sau đây là 6 lưu ý cần xem xét khi bạn quyết định dùng một câu hỏi nào đó làm tiêu đề bài viết của mình.

Xem thêm: Có nên submit link cho Google khi đăng bài viết hay không?

Lưu ý 6 điều sau để không mắc sai lầm khi viết tiêu đề dạng câu hỏi
Việc đặt tiêu đề bài viết chuẩn seo dưới dạng câu hỏi giúp khơi gợi tính tò mò, kích thích khán giả nhấp chuột, thậm chí đóng góp ý kiến vào cuộc thảo luận.

Mục lục bài viết

1) Bạn đã thực sự trả lời câu hỏi đó chưa?

Tiêu đề câu hỏi sẽ thất bại thảm hại nếu bài viết của bạn không cung cấp được câu trả lời. Vì vậy, nhiều bài viết đặt câu hỏi rất lớn, nhưng sau đó hoặc là có xu hướng né tránh trả lời hoặc không đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Sẽ rất khó chịu cho người đọc, nếu bài viết của bạn kết thúc với một câu đại loại như “Chỉ có thời gian mới cho chúng ta câu trả lời”…

2) Câu trả lời của bạn có tốt hơn các nội dung hiện có khác không?

Rất có thể là một phần nội dung trên web đã hỏi và / hoặc trả lời câu hỏi của bạn. Trước khi nhấn “Đăng bài viết”, hãy thử nhập câu hỏi vào công cụ tìm kiếm và xem nội dung nào sẽ xuất hiện.

Sự mới lạ cũng là cơ hội để bạn có thể tạo ra một nội dung hay ho hơn: Một câu trả lời ngắn gọn hơn, triệt để hơn, hoặc một câu trả lời cho thấy thương hiệu của bạn có sự chuyên môn sâu rộng, hay một câu trả lời thách thức “sự khôn ngoan của đám đông”.

Ngoài sự mới lạ, bạn cũng cần đảm bảo nội dung của mình là câu trả lời hay nhất (đồng thời, thú vị và đáng nhớ).

3) Câu hỏi có thể được trả lời bằng “Có” hoặc “Không” hay không?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất được tìm kiếm trong ngành marketing là “SEO có phải đã chết?”. Các loại bài đăng này luôn tạo ra cả tấn lượt xem trang và hiệu ứng khá tốt.

Tại sao vậy? Bởi vì, cuối cùng, câu hỏi này có thể được trả lời với duy nhất một từ “có” hoặc “không”. Người dùng biết rõ rằng, đằng sau bài đăng này có lẽ là một thứ gì đó ngớ ngẩn và họ thật sự không có nguồn thông tin hay bằng chứng để chứng minh điều đó. Nhưng họ vẫn muốn mở bài đăng ra xem.

4) Bạn đang cố tình giữ lại thông tin?

Nếu bạn giữ lại thông tin đơn giản chỉ với hy vọng rằng bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột và lượt xem hơn, về cơ bản bạn đang sử dụng chiêu trò clickbait.

Thay vì chỉ đơn thuần ném một dấu chấm hỏi vào cuối tiêu đề. Hãy dành thời gian để phát triển sức hấp dẫn và vị trí thực sự cho website của bạn.

5) Câu trả lời không rõ ràng?

Lưu ý 6 điều sau để không mắc sai lầm khi viết tiêu đề dạng câu hỏi
Theo Jonathan Allen, chủ tịch của L & T Co., viết tiêu đề dưới dạng câu hỏi là một cách lười biếng để ghi điểm trong mắt độc giả.

Đôi khi bạn có một lý thuyết hoặc một số ý tưởng muốn chia sẻ để lắng nghe suy nghĩ và thu thập thông tin phản hồi của mọi người. Ví dụ:

  • Ý nghĩa của Penguin 4.0 với những người thực hành SEO?
  • Google AMP có ý nghĩa gì đối với thương mại điện tử?

Trong vài trường hợp khác, bạn muốn viết bài seo về một vấn đề mà bạn không chắc chắn 100% vào thời điểm đăng bài viết. Ví dụ:

  • Google có kiểm tra green label cho các quảng cáo PPC?
  • Google có vận dụng kết quả tự động hoàn thiện cho các đảng chính trị Anh?
  • Google có đang kiểm tra bản cập nhật hệ thống Knowledge Vault?

Trong những trường hợp này, tiêu đề câu hỏi là hoàn toàn thích hợp. Bởi vì bạn cũng không có câu trả lời.

Tuy nhiên, chỉ cần đảm bảo rằng bạn không sử dụng tiêu đề câu hỏi cho nội dung bài viết như một thiết bị hùng biện. Câu hỏi cần phải đủ quan trọng, và đảm bảo chưa có quá nhiều website từng đặt câu hỏi này trước đó.

Xem thêm: Làm sao để xác định và đánh giá nội dung kém chất lượng?

6) Bạn có thể viết một tiêu đề hấp dẫn hơn không?

Theo Jonathan Allen, chủ tịch của L & T Co., viết tiêu đề dưới dạng câu hỏi là một cách lười biếng để ghi điểm trong mắt độc giả. Ngoài ra, đặt câu hỏi ở ngay phần tiêu đề có thể sẽ khiến người đọc tự động giả định rằng, bài viết này không có thông tin mới và sẽ không click vào xem.

“Không có người đọc nào muốn tham gia vào một cuộc thảo luận mà mãi không có hồi kết. Tiêu đề dưới dạng câu hỏi sẽ khiến cho bài viết chuẩn seo của bạn có vẻ giống như một cuộc thảo luận như thế”, Allen nói.

Theo Allen, bạn nên chuyển câu hỏi dưới dạng tiêu đề ban đầu thành một một tiêu đề nhấn mạnh vào ý tưởng cốt lõi của bạn. Điều này có thể giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý và nhấp chuột hơn. Bởi vì bằng dạng tiêu đề này, bạn đang báo hiệu với người đọc rằng bạn có thông tin mới hoặc có các lập luận hấp dẫn mà người đọc có thể đồng ý, không đồng ý, hoặc tìm hiểu thêm.

Tóm lại

Tiêu đề dưới dạng câu hỏi không phải không tốt. Nhưng khi bạn thực hiện không khéo léo, chúng sẽ không đem lại hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn định sử dụng tiêu đề câu hỏi, hãy cân nhắc kỹ 6 điều lưu ý trên! Bài được dịch vụ viết bài chuẩn seo Gcontent Media lượt dịch và tổng hợp, biên tập từ nhiều nguồn nước ngoài. Quý độc giả có đóng góp thêm cho bài viết đucợ hay và phong phú hơn, vui lòng comment ngay bên dưới bài viết nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]