• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

7 Chiến thuật SEO nên bị dẹp bỏ trong năm 2018 nếu không tự giết mình

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1377 Lượt xem

Có hàng ngàn chiến thuật được các marketer đưa ra với mong muốn nội dung website chuẩn seo của mình được xếp hạng cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm. Thế nhưng không phải 100% các chiến thuật đều thông minh. Rất nhiều trường hợp chiến thuật SEO đem lại hiệu quả ban đầu nhưng về sau sẽ bị phản tác dụng. Dưới đây là 7 ví dụ hoàn hảo về các chiến thuật SEO mà bạn cần tránh, đúng hơn là nên từ bỏ hoàn toàn vào năm 2018.

7 chiến thuật SEO nên bị dẹp bỏ trong năm 2018 nếu không tự giết mình

Mục lục bài viết

1. Nhồi nhét từ khoá khi viết bài chuẩn seo

Một thập kỷ trước, chúng ta cho rằng “mật độ từ khoá” (tỉ lệ phần trăm giữa số lần xuất hiện từ hay cụm từ khóa so với tổng số từ hiển trị trong trang web của bạn) là một con số đặc biệt quan trọng. Để giữ được “tỉ lệ vàng” của mật độ từ khóa, nhiều người đã cố nhồi nhét chúng vào bài viết của mình.

7 chiến thuật SEO nên bị dẹp bỏ trong năm 2018 nếu không tự giết mình
Đoạn văn trên nhồi nhét từ khóa quá nhiều sẽ không tốt cho google và gây khó chịu khi đọc.

Tuy nhiên, điều đó không còn đúng khi Google hiện nay đã sử dụng RankBrain – trí tuệ nhân tạo để xử lý kết quả tìm kiếm của mình. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ thêm về các chủ đề từ khóa và các từ khóa dài. Từ khóa có liên quan và biến thể của từ khóa để xây dựng một nền tảng nội dung, viết bài seo chất lượng và vững chắc cho website của mình.X

Xem thêm: Ai là người nên tối ưu hóa nội dung seo: SEOer hay copywriter?

2. Spam comment (bình luận)

Đây là một trong những chiến thuật gây phiền nhiễu nhất đến những người xung quanh. Nhiều người vì muốn tự tạo backlink cho website của mình nên đã trả tiền để thuê một đội ngũ chuyên comment trên các blog. Với giá tiền tính theo từng bình luận (có gắn link đến website chủ) thành công. Và để đạt được số lượng comment càng nhiều càng tốt, những người này sẽ copy – paste những nội dung bình luận giống hệt nhau.

Thật không may, nếu trang web của bạn đủ lớn, bạn sẽ phải đối phó với nhiều bình luận spam như thế này, gây khó chịu rất lớn cho người đọc. Đó là lý do tại sao nhiều nền tảng bình luận, ngay cả trên WordPress, sẽ tự động nofollow các liên kết chứa trong những comment này. Một khi đã bị nofollow thì công cụ tìm kiếm hầu như không xếp hạng và trao bất kỳ thẩm quyền nào cho liên kết đó.

Vì vậy, các spam comment ngoài tác dụng gây phiền nhiễu cho người khác ra thì chẳng có tác dụng gì cả

3. Trải nghiệm người dùng nghèo nàn

Nghe có vẻ chẳng liên quan, nhưng thực tế là Google không chỉ nhìn vào các liên kết và từ khoá để xếp hạng trang web của bạn. Họ có trong tay tất cả các loại dữ liệu, trong đó có dữ liệu người dùng – tức là thông tin cơ bản về cách mọi người tương tác với trang web của bạn như thế nào.

Ví dụ: nếu bạn có tỷ lệ thoát cao, tức mọi người rời khỏi ngay sau khi truy cập, đó chính là một lá cờ đỏ! Điều này thể hiện cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng người dùng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên website của bạn.

Vì vậy, hãy chăm lo nhiều hơn đến trải nghiệm người dùng trên website của bạn: Giao diện trang web có đẹp mắt hay chưa? Nội dung có đa dạng, hấp dẫn, khoa học không? Và đừng quên tối ưu hóa cho thiết bị di động…

Xem thêm: 7 Mẹo hữu ích để xây dựng nội dung trang dịch vụ hấp dẫn

4. Liên kết phi tự nhiên

Gần đây, nhiều người thường đặt các liên kết dưới dạng văn bản (text) màu trắng trên phông nền (background) trắng. Làm như vậy để không ai có thể nhìn thấy những link này, trừ các công cụ tìm kiếm khi họ thu thập dữ liệu về trang web của bạn. Khách truy cập thì không hay biết gì về điều này, còn chủ sở hữu thì thoải mái nhồi nhét từ khóa cả ngày lẫn đêm.

Tuy nhiên, Google thực sự không phải là một fan hâm mộ của chiến thuật này. Đây được xem là những liên kết “phi tự nhiên”. Điều đó có nghĩa là những người đặt các link này đã không cố ý làm việc đó “trao giải” cho trang web mà họ liên kết.

Xem thêm: Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp nhất?

5. Nội dung trùng lặp

7 chiến thuật SEO nên bị dẹp bỏ trong năm 2018 nếu không tự giết mình
Đừng bao giờ copy nội dung trang khác về đăng lại

Nội dung trùng lặp thường là nội dung đã được sao chép từ một nơi khác. Điều này đặc biệt không tốt khi bạn sao chép và dán nội dung một cách đơn thuần vào các trang web khác nhau.

Ví dụ, họ thường sử dụng một phần mềm có tên “article spinners” để lấy ra một phần nội dung, làm đảo lộn vị trí các từ. Sau đó, họ có thể tái xuất bản nó ở nơi khác cho các liên kết dễ dàng trở lại trang web của họ. Hoặc đơn giản là lấy cắp nội dung từ nơi khác.

Đây là một cách làm không thông minh chút nào!  Ví dụ: cùng một nội dung chính xác có thể hiển thị ở nhiều điểm trong trang web của bạn. Điều này gây ra sự bất lợi vì Google sẽ không biết phải trao tín nhiệm cho page nào trên website.

Do đó, bạn nên sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn seo theo yêu cầu của Gcontent Media để được cung cấp các gói bài viết chất lượng và mới nhất nhé. Vì chỉ có nội dung chất google mới ưu tiên và xếp hạng website của bạn cao hơn. Và đừng dại dột đi copy bài viết để seo nhà, chiến thuật này xưa rồi Diễm ơi, bỏ ngay trong năm 2018 nếu không muốn bị đào thải.

Xem thêm: Làm sao để xác định và đánh giá nội dung kém chất lượng?

6. Quảng cáo chuyển tiếp

Chúng ta không còn quá xa lạ với những quảng cáo chặn ở màn hình chính mỗi khi chuyển từ kết quả tìm kiếm đến một wesite nào đó, nhất là khi duyệt web bằng thiết bị di động. Sự hạn chế của việc này cũng tương tự như đối với trải nghiệm người dùng nghèo nàn đã đề cập đến ở mục (3). Tức là nếu bạn làm những điều cản trở khách truy cập, bạn sẽ gặp rắc rối.

Google thậm chí sẽ bắt đầu phát hành cảnh báo “quảng cáo gây phiền nhiễu” cho trang web. Và năm nay, Google đã chính thức tuyên bố rằng sẽ có những hậu quả đối với các website vi phạm điều này:

“Để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên điện thoại di động, sau ngày 10 tháng 1 năm 2017, các trang mà người dùng không thể truy cập một cách dễ dàng khi chuyển từ kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động có thể không được xếp hạng cao”.

7. Lạm dụng Anchor Text

Anchor Text là một đoạn văn bản trên web có chứa liên kết dẫn tới các trang web của bạn hoặc một trang web khác ngoài trang web của bạn. Các đoan văn bản này thường sẽ có màu khác so với các văn bản không chứa liên kết và có màu tím hoặc xanh. Anchor Text thực chất chính là từ khóa

Anchor Text giúp cho khách truy cập biết họ sẽ nhấp vào cái gì. Nó cho phép họ xem trước nhanh, vì vậy họ biết liệu họ có muốn nhấp vào liên kết hay không. Chúng hoàn toàn vô hại, cho đến khi mọi người đi quá xa, đến mức lạm dụng để nhồi nhét từ khóa.

Bởi lẽ các công cụ tìm kiếm cũng sẽ sử dụng Anchor Text để hiểu về chủ đề của trang liên kết. Vì vậy, đừng sử dụng một cụm từ lặp đi lặp lại nhiều lần để làm Anchor Text. Nếu không, đó có thể là một đầu mối cho Google đánh tụt vị trí xếp hạng của bạn!

Ai là người nên tối ưu hóa nội dung seo: SEOer hay copywriter?

Chỉ khi bạn đầu tư vào viết nội dung seo cho website chất lượng nhất bạn mới hy vọng gặt hái được nhiều thành công, chiến dịch seo mới tang thứ hạng, website mới đứng top được. Hãy sử dụng dịch vụ viết bài seo cho website uy tín của Gcontent Media, đảm bảo bạn sẽ hài lòng về chất lượng con chữ, về dịch vụ.

Xem thêm: 4 Phương pháp tư duy trước content Leader phải nắm được

5/5 - (2 bình chọn)

tags :    ,

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]