• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

4 Phương pháp tư duy trước content Leader phải nắm được

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 2471 Lượt xem

Bất cứ khi làm một việc gì nếu chúng ta chịu tư duy trước chắc chắn công việc sẽ luôn hiệu quả và thành công. Đối với content cũng vậy, để có thể tạo được một hệ thống content liên kết chặt chẽ với nhau. Người leader nên áp dụng 4 phương pháp tư duy trước trong bài viết sau mà Gcontent Media sắp giới thiệu dưới đây.

Mục lục bài viết

Tại sao phải tư duy trước content?

4 phương pháp tư duy trước content leader phải nắm được

Tại sao phải tư duy trước content?

Thực tế cho rằng rất nhiều leader sau khi nhận dự án đã bắt tay vào làm content luôn và phần lớn là thất bại. Nhiều người cố viết content thật nhiều, thật nhiều để giúp cải thiện web và nâng mức hạng tìm kiếm của trang web trên google, thế nhưng không khả thi.

Đây là hậu quả của việc “tay nhanh hơn não”, không có tư duy trước khi thực hiện content. Thiết lập tư duy trước content không chỉ giúp loại bỏ hơn 70% vấn đề mà còn giúp đi đúng trên con đường chiến thắng. Do đó, tại sao chúng ta dành thời gian để thiết lập tư duy trước content trước khi bắt đầu một chiến dịch content marketing.

Xem thêm: Ai là người nên tối ưu hóa nội dung seo: SEOer hay copywriter?

4 Phương pháp tư duy trước content leader phải nắm được

Thứ nhất, cần biết xem sản phẩm của bạn là gì?

Bạn cần biết công ty bạn đang cung cấp sản phẩm gì? Sản phẩm của bạn có gì khác biệt với đối thủ hay có những lợi thế gì hơn đối thủ không? Nếu sản phẩm của bạn có lợi thế khác biệt so với đối thủ thì việc chuẩn bị hệ thống content cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chỉ cần một vài dòng viết content mô tả sản phẩm thôi cũng đã khiến cho khách hàng cảm thấy bị “kích thích”. Thế nhưng, ngược lại nếu sản phẩm của bạn không khác gì với đối thủ, thì hãy làm cho content của bạn trở nên khác biệt.

Thứ 2, cần phân tích thị trường. Đối thủ đang làm gì?

4 phương pháp tư duy trước content leader phải nắm được

Nghiên cứu thị trường để đưa ra các chiến lược content tốt nhất

Bạn cần khảo sát thị trường và phân tích thị trường để đánh giá xem, loại sản phẩm bạn đang bán có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng không hay còn bỏ ngỏ với sản phẩm của bạn. Nếu còn bỏ ngỏ,việc làm content cũng trở nên dễ dàng. Tuy nhiên nếu thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, bạn hãy nghiên cứu xem đối thủ mạnh nhất của bạn đang làm những gì để đưa ra chiến dịch cụ thể

Thứ 3, cần xác định khách hàng muốn gì ở sản phẩm của bạn

Tâm lý chung của khách hàng nào cũng vậy, đó là muốn mua một sản phẩm tốt, chất lượng nhưng giá thành rẻ. Tuy nhiên nếu trong content bạn luôn thể hiện viêc nhiều khuyến mãi, dịch vụ giảm giá hết mức có thể để cạnh tranh với các đối  thủ khác thì điều đó lại làm cho khách hàng cảm thấy không tin tưởng vào tính chân thật của sản phẩm. Ngược lại, nếu bạn biết cách xử lý content bằng việc nói ra những điều khách hàng muốn với sự thân thiện và cởi mở hết lòng vì khách hàng thì đảm bảo khách hàng sẽ cảm thấy rất cảm kích thương hiệu của bạn.

Họ sẽ có một cái nhìn tốt về thương hiệu của bạn, và lợi phẩm từ việc làm theo những điều khách hàng muốn đó là thương hiệu của bạn sẽ ngày càng trở nên uy tín trên thị trường và được nhiều khách hàng chú ý đến

Thứ 4, bạn có kiến thức gì trong content?

4 phương pháp tư duy trước content leader phải nắm được

Bạn có điểm mạnh nào trong kỹ năng viết content?

Kỹ năng là thế mạnh quan trọng của người làm content. Nếu bạn biết cách khai thác những điểm mạnh trong kỹ năng viết content của mình, bạn sẽ chiến thắng được đối thủ. Ngược lại, nếu như bạn không có kỹ năng về content. Viết tràn lan đại hải không đúng vào trọng tâm sẽ làm cho khách hàng cảm thấy ức chế, chán nản khi đọc bài viết của bạn

Trên đây là 4 phương pháp tư duy trước content dành cho leader trước khi thực hiện một chiến dịch content marketing. Hi vọng với những chia sẻ dưới đây của dịch vụ viết bài seo Gcontent Media sẽ giúp cho các leader thành công trong chiến dịch của mình.

Xem thêm: Chi tiết A-Z Hướng dẫn SEO Top 0 Google “BÁ ĐẠO” với Featured Snippet

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]