• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Làm sao để xác định và đánh giá nội dung kém chất lượng?

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1556 Lượt xem

Bạn thường nghe nói rằng chất lượng bài viết chuẩn seo website sẽ quyết định thứ hạng website trên google. Theo đó, website có chất lượng nội dung càng tốt sẽ được google xếp hạng càng cao. Website có chất lượng nội dung tệ thì khó mà lọt Top. Vậy dựa vào đâu để google đánh giá một nội dung kém chất lượng?

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 căn cứ để đánh giá chất lượng nội dung, giúp bạn định hướng xây dựng và phát triển nội dung tối ưu nhất.

Mục lục bài viết

Nội dung bài seo web sao chép, ăn cắp

Bạn có muốn search một từ khóa mà google trả về 20 kết quả của 20 website khác nhau nhưng nội dung bài viết lại giống nhau như đúc? Tất nhiên là bạn không muốn và google lại càng không thích điều này.

Là một nhà cung ứng dịch vụ, do đó, google luôn cố gắng hiển thị những nội dung có ích cho người dùng. Cùng một từ khóa tìm kiếm, google luôn cố gắng hiển thị những bài viết chuẩn seo khai thác thông tin từ nhiều góc nhìn khác nhau. Giúp người dùng có được cái nhìn tổng quát, khách quan nhất về những thứ khách hàng muốn tìm kiếm. Đó là lý do vì sao các bài viết sao chép, coppy luôn rất khó được google lựa chọn lên top.

Làm sao để xác định và đánh giá nội dung kém chất lượng?

Bài viết seo web copy, sao chép không được google đánh giá cao

Mặt khác, trước khi xuất bản bài viết để google kiểm định thì bạn nên đọc lại bài viết của mình và thử tự thuyết phục mình xem sao. Nếu ngay cả nội dung của chính website mình mà bạn còn thấy nhàm chán. Bạn không tự tin vào những điều mình nói thì làm sao bạn thuyết phục được người khác?

Như vậy, muốn google đánh giá cao chất lượng nội dung bài seo website thì bạn phải là người nắm rõ linh hồn website. Luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo, đầu tư và chăm chút cho những đứa con tinh thần. Làm sao cho mỗi bài viết được xuất bản trên website đều mang một diện mạo tinh khôi, mới mẻ, nội dung có ý nghĩa và tạo được một phong cách riêng, không trộn lẫn vào bất cứ đâu.

Xem thêm: 7 Cách viết bài Seo hiệu quả cho người kinh doanh bận rộn

Lượng bài viết seo web ít hơn 500 chữ và nhiều hơn 1000 chữ

Một bài viết dưới 500 chữ, nội dung quá ngắn sẽ không chuyển tải hết được tất cả những thông điệp một cách hay ho, mềm mại. Ngược lại, bài viết quá dài lại trông rất mệt mắt. Do đó, lượng từ trong bài viết seo web nằm ngoài khoảng 500 – 1000 chữ sẽ không được google đánh giá cao.

Độ dài một bài viết chuẩn seo cho web lý tưởng được google đánh giá cao nằm trong khoảng từ 700-900 từ. Với số lượng tương đối dài (700-900 chữ), bạn sẽ dễ dàng triển khai các ý bài viết một cách toàn diện, đưa từ khóa vào bài viết một cách trơn tru hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng chèn link liên kết nội bộ hơn.

Xem thêm: Viết bài chuẩn Seo dài hay ngắn Google sẽ thích?

Bài viết chưa chuẩn seo

Một ý tưởng bài viết hay chỉ được google đánh giá tốt nếu nó được thể hiện bởi một bố cục mạch lạc, viết bài chuẩn seo. Kết hợp chèn từ khóa một cách nhuần nhuyễn, tự nhiên, lựa chọn hình ảnh bắt mắt… Mình xin phép nói sơ qua một chút về nội dung bài viết được tối ưu bằng cách viết bài chuẩn seo để các bạn hình dung lại nhé:

Đầu tiên và quan trong nhất là chèn từ khóa. Nhiều bạn seoer mới vào nghề cho rằng chỉ cần bài viết chèn nhiều từ khóa sẽ nhanh chóng lên top. Viết bài kiểu này sẽ khiến web của bạn mất điểm với google ngay. Bởi google không bao giờ muốn người dùng bị lạc lối trong “ma trận” từ khóa của bài viết cả.

Google chỉ thực sự đánh giá cao bài viết seo của bạn khi bạn khéo léo chọn và chèn từ khóa một cách tự nhiên, từ khóa chính xuất hiện ở thẻ H1, H2, H3, các từ khóa trong body bài viết đi trơn tru, không khiên cưỡng, không gây khó hiểu cho người đọc. Các từ khóa chính sẽ được rải đều trong bài viết, bạn nên sử dụng kết hợp với từ khóa phụ giúp bài viết sinh động hơn.

Làm sao để xác định và đánh giá nội dung kém chất lượng?

Cân bằng giữa từ khóa, hình ảnh, bố cục bài viết sẽ giúp nội dung được tối ưu

Điều quan trọng thứ hai trong một bài viết seo web không đảm bảo chất lượng chính là hình ảnh bạn chọn mờ nhạt, kém thu hút, không khớp với nội dung và chú thích không bổ trợ cho bài viết. Hình ảnh chỉ thực sự tạo được điểm nhấn cho bài viết khi có màu sắc bắt mắt, phù hợp với nội dung và giữ được kích thước vốn có, không bị méo mó khi đưa vào website.

Cuối cùng, việc chèn nhiều hơn 3 link liên kết nội bộ cũng khiến cho bài viết trở thành spam.

Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ

Các thông số kĩ thuật

  • Thời gian ở lại trang bài viết: Đây là một trong những con số để google đánh giá chất lượng nội dung của bạn. Nếu thời gian user ở lại trang có chứa bài viết của bạn càng thấp chứng tỏ lợi ích bài viết của bạn càng tệ.
  • Tỉ lệ chuyển trang: Google cho rằng thời gian chuyển trang nhanh chứng tỏ nội dung trang của bạn không phù hợp với tìm kiếm của người dùng.
  • CTR – Tỷ lệ nhấp chuột: Những thông tin hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút người đọc click chuột vào. Những bài viết có CTR cao chứng tỏ chất lượng bài viết hữu ích. Và ngược lại, nếu CTR của bạn thấp thì việc google đánh giá chất lượng nội dung của bạn yếu là điều dễ hiểu.

Tạm kết: Chất lượng nội dung website của bạn được google đánh giá cao hay không phụ thuộc vào phương pháp chọn đề tài, chọn từ khóa, hướng đi bài và cách viết bài chuẩn seo hay chưa.

Nếu bạn còn đang băn khoăn vì không có đủ thời gian lên kế hoạch viết bài seo mới cho website.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]