• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

6 Suy nghĩ sai lầm giết chết chiến lược content marketing cần BỎ NGAY

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 31 Lượt xem

Content Marketing hiện nay đang trở thành xu hướng hot được rất nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều hiểu rõ về bản chất cũng như cách thức để xây dựng một chiến lược content marketing thành công. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn một số suy nghĩ sai lầm có thể rất cơ bản nhưng có thể dễ dàng giết chết chiến lược content marketing của bạn, cùng tìm hiểu nhé!

6 Suy nghĩ sai lầm giết chết chiến lược content marketing cần BỎ NGAY

Làm sao để tránh những sai lầm trong chiến lược content marketing?

Càng nhiều bài viết, càng nhiều nội dung càng tốt

Thông thường, khi tiếp thị nội dung, bạn thường được khuyên là phải đa dạng nội dung của mình, đa dạng bài viết để không gây nhàm chán và thể hiện mặt hoạt động tích cực.

Tuy nhiên, số lượng nội dung nhiều nhưng không mang lại giá trị thiết thực thì không hề tốt một chút nào cả. Một loạt các bài viết được đăng tải mỗi ngày sẽ làm loãng nội dung của bạn. Hơn nữa những bài viết lan man, không có thỏa mãn nhu cầu thông tin của người đọc sẽ làm cho họ quay lưng.

Vì vậy, hãy biết tiết chế số lượng nội dung phù hợp, thay vì đầu tư nhiều về số lượng hãy quan tâm hơn về việc chọn đề tài và chất lượng bài viết để có thể thu hút nhiều người đọc.

Xem thêm: 7 Số liệu không thể thiếu trong content marketing B2B

Tìm mọi cách nói về bản thân mình

Đương nhiên làm marketing thì bạn phải làm sao cho khách hàng biết đến mình, hiểu rõ mình, yêu thích mình càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, sẽ rất sai lầm nếu bạn cứ nói về mình bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Ngoài những nội dung về sản phẩm, thương hiệu của mình, bạn đừng quên vẫn còn rất nhiều đề tài thú vị trong ngành hoặc thậm chí là ngoài ngành có thể mang đến hứng thú cho người đọc.

Điều quan trọng là bạn phải biết tiết chế các nội dung cho phù hợp và lựa chọn những đề tài thật sự cần thiết và có giá trị, và hãy nhớ nói về người khác nhưng không xa rời nội dung của mình.

content nhưng quên mất Marketing

Bạn tập trung 100% sức lực để đầu tư về nội dung hay, thu hút vì bạn nghĩ rằng tiếp thị nội dung chỉ cần có nội dung tuyệt vời thì bạn sẽ có tất cả! Đó hiển nhiên không phải là suy nghĩ đúng đắn bởi vì bạn đã quên mất yếu tố marketing rồi đấy.

Để đạt được mục đích kinh doanh, bạn phải kết hợp hài hòa giữa yếu tố content và marketing, trong việc cung cấp thông tin qua nội dung phải có hành động kích thích mua hàng để có thể hướng người đọc tới sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chọn từ khóa phổ biến theo nội dung là được

6 Suy nghĩ sai lầm giết chết chiến lược content marketing cần BỎ NGAY

Phải nghiên cứu từ khóa thật kỹ

Chọn từ khóa theo bản năng và nhìn nhận phiến diện cá nhân là việc rất thường xảy ra. Có khá nhiều người làm content marketing bỏ qua việc nghiên cứu từ khóa chính xác và kỹ càng trước khi làm nội dung.

Bạn phải biết là chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ khó thành công rực rỡ được nếu bạn bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa từ dữ liệu thực tế. Chỉ khi có được những từ khóa chính xác về mong muốn của khách hàng bạn mới có thể dựa vào đó sáng tạo ra những nội dung thu hút và làm cho chiến lược content marketing của mình tỏa sáng.

Xem thêm: Top 27 + blog viết Content Marketing cực hay đáng để xem

Làm theo những gì mình thấy, mình biết là đủ

Tương tự như việc chọn từ khóa, khi làm một chiến lược content marketing. Bạn phải chịu khó sử dụng nhiều công cụ đo lường cụ thể và các dữ liệu thực tế.

Từ việc tìm kiếm từ khóa để định hướng nội dung, sáng tạo ý tưởng cho tới việc đo lường tính hiệu quả của chiến lược, bạn cần phải sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ để có cái nhìn chính xác nhất chứ không phải chỉ làm theo suy luận cá nhân.

Tạo ra bài viết hay, nội dung tốt rồi…để đó

Sẽ khó có được nhiều khách hàng chủ động tìm đến với bạn nếu bạn không biết đẩy mạnh quảng bá rộng rãi nội dung của mình.

Đừng nghĩ bạn có nội dung tốt thì nhiều người sẽ tìm đến với mình thường xuyên mà phải biết dùng hành động thực tế để lôi kéo sự chú ý của khách hàng, thu hút họ đến với mình và luôn nhắc nhở họ không quên mình.

6 Suy nghĩ sai lầm giết chết chiến lược content marketing cần BỎ NGAY

Chỉ cần nội dung tốt là quá đủ?

Để có một chiến lược content marketing hiệu quả, bạn hãy loại bỏ những suy nghĩ sai lầm này ngay từ đầu. Nếu bạn muốn được hỗ trợ về việc sáng tạo nội dung, hãy liên hệ với dịch vụ viết bài thuê Gcontent Media để được hỗ trợ trong việc viết bài nội dung content marketing nhé!

6 Suy nghĩ sai lầm giết chết chiến lược content marketing cần BỎ NGAY
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Bí quyết chọn Agency quảng cáo cho nhà hàng hiệu quả nhất

Bí quyết chọn Agency quảng cáo cho nhà hàng hiệu quả nhất

Agency quảng cáo cho nhà hàng có quan trọng không, có phải nhà hàng nào cũng cần có Agency, làm cách nào để tìm được một đơn vị Agency quảng cáo nhà hàng chuyên nghiệp, thúc đẩy doanh thu hiệu quả? Tìm câu trả lời ở nội dung này ngay nhé. Mục lục bài viết1 […]

Làm sao biết dịch vụ quảng cáo nhà hàng nào tốt để ký hợp đồng?

Làm sao biết dịch vụ quảng cáo nhà hàng nào tốt để ký hợp đồng?

Dịch vụ quảng cáo nhà hàng ở Việt Nam hiện nay vô cùng phổ biến, phổ biến đến mức khó phân biệt ai tốt ai xấu. Để tránh ‘giao nhầm trứng cho kẻ ác’, bạn hãy khám phá các mẹo bên dưới để chọn ký hợp đồng dịch vụ quảng nhà hàng chất lượng nhé. […]

Quảng cáo Tripnow.vn tăng khách hàng tăng doanh thu siêu tốc

Quảng cáo Tripnow.vn tăng khách hàng tăng doanh thu siêu tốc

Bạn rất muốn nhà hàng của mình được nhiều người trên khắp thế giới biết đến nhưng chi phí quảng cáo trên tivi, radio, báo chí quá đắt thì phải làm sao? Quảng cáo qua internet, đặc biệt quảng cáo Tripnow.vn sẽ giúp bạn PR nhà hàng, tăng doanh thu cực nhanh đấy. Bảng giá […]

Bảng giá quảng cáo Feedy.vn mới cập nhật – kênh quảng cáo ẩm thực hiệu quả

Bảng giá quảng cáo Feedy.vn mới cập nhật – kênh quảng cáo ẩm thực hiệu quả

Kinh doanh mặt hàng ẩm thực nếu không biết cách quảng cáo, bạn sẽ rất dễ ‘đóng tiệm’, lỗ vốn. Để quảng cáo nhà hàng hiệu quả, chi phí thấp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo Feedy.vn. Mục lục bài viết1 Sơ lược về quảng cáo Feedy.vn2 Lý do tại sao quảng […]

Loại hàng chỉ bỏ vốn ít lợi nhuận gấp 3 nên chọn kinh doanh trong tết 2018

Loại hàng chỉ bỏ vốn ít lợi nhuận gấp 3 nên chọn kinh doanh trong tết 2018

Cứ mỏi mắt nhìn thấy mọi người xung quanh tấp nập kinh doanh buôn bán và thu nhiều lợi nhuận, muốn kinh doanh tết nhưng nguồn vốn hạn hẹp khiến bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn hàng hóa kinh doanh. Không cần phải quá băn khoăn, món hàng này sẽ giúp bạn có […]

Tết này kinh doanh gì để “hốt” tiền!

Tết này kinh doanh gì để “hốt” tiền!

Nếu như bạn đang dự định chuyển hướng sang linh vực kinh doanh, hay đơn giản bạn muốn tăng nguồn thu nhập kiếm tiền  sắm tết đón  năm mới thì kinh doanh tết vào những tháng cuối năm này là thời điểm tốt nhất. Và đương nhiên, để khởi đầu kinh doanh may mắn và […]