• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

5 Chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 203 Lượt xem

Bất kể điều gì muốn thành công thì đều cần có chiến lược. Để tạo ra một nội dung khiến mọi người tìm thấy và yêu nó, bạn cần lưu ý ba yếu tố quan trọng trong chiến lược content marketing 2018 như sau:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Cách bạn sẽ quảng cáo nội dung đó.

Từ đó tìm ra loại nội dung nào hiệu quả nhất cho các công ty? Và các ưu tiên hàng đầu, mục tiêu, số liệu và chiến thuật kinh doanh đang được sử dụng là gì?

Dưới đây là xu hướng trong chiến lược tiếp thị nội dung năm 2018. Theo cuộc khảo sát của 300 nhà tiếp thị tại các công ty của Mỹ. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Clutch, chuyên nghiên cứu và đánh giá về các doanh nghiệp quảng cáo, tiếp thị cũng như các loại hình công ty khác.

1. Nội dung ưu tiên hàng đầu: Câu chuyện thương hiệu

Theo 18% các nhà tiếp thị nội dung được khảo sát bởi Clutch. Câu chuyện thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị nội dung. Các yếu tố quan trọng khác là tuyên bố nhiệm vụ (17%), loại nội dung (17%), chỉ số (15%) và khán giả (14%).

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Thật đáng ngạc nhiên khi thấy chỉ số về “khán giả” lại thấp nhất trong 4 yếu tố quan trọng nói trên. Vì đây là một trong những ưu tiên hàng đầu nếu bạn thực sự muốn có một chiến lược tập trung vào người tiêu dùng. Trong năm nay, hãy đề cao nó: xác định xem ai quan tâm đến nội dung của bạn và tạo nội dung đáp ứng sở thích, nhu cầu, mong muốn, mối quan tâm và mong đợi của họ.

Xem thêm: 7 Chiến thuật SEO nên bị dẹp bỏ trong năm 2018 nếu không tự giết mình

2. Nội dung mục tiêu hàng đầu: Nhận thức về thương hiệu

Theo kết quả khảo sát, nhận thức về thương hiệu là mục tiêu chính của 49% các công ty. Khả năng hiển thị cao hơn trong các công cụ tìm kiếm là mục tiêu hàng đầu của 30%. Trong khi Leads Generation (một thuật ngữ dùng trong Marketing mô tả việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thông qua việc đánh giá các tiêu chí phù hợp với sản phẩm – dịch vụ cung cấp bởi doanh nghiệp) là mục tiêu chính của 21% trong số những doanh nghiệp tham gia khảo sát.

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Khi viết nội dung cho website, hãy luôn đảm bảo rằng bạn có mục tiêu. Cho dù đó là để tạo sự tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội. Mang lại lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền hay là chuyển đổi khách truy cập (đăng ký, tải xuống hoặc mua). Điều đó sẽ làm cho việc đo lường kết quả trở nên dễ dàng hơn.

3. Định dạng nội dung hiệu quả nhất: Nghiên cứu / Dữ liệu gốc

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Trong số 10 loại nội dung phổ biến nhất hiện nay, nghiên cứu / dữ liệu gốc có “uy tín” nhất, được 18 % các nhà tiếp thị bình chọn. Các định dạng nội dung có hiệu quả khác là infographics (17 %), đánh giá sản phẩm (16 %), bài đăng trên blog (14 %) và video (13 %).

Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam

4. Số liệu hàng đầu giúp đánh giá thành công của nội dung: Bán hàng

Yếu tố quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị nội dung sử dụng để đánh giá sự thành công của nội dung chính là doanh số – có bao nhiêu người mua hàng (32% người được khảo sát nghiêng về yếu tố này).

Các nhà tiếp thị cũng tập trung vào việc theo dõi các chỉ số tiêu dùng. Chẳng hạn như liên kết, lượt xem trang, lượt tải xuống (29 %); Leads Generation (29 %); và số liệu chia sẻ trên truyền thông xã hội (10 %).

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Nếu không đặt ra mục tiêu và theo dõi số liệu, bạn sẽ không bao giờ biết mĩnh đã đạt được mục tiêu của mình chưa. Và có lẽ bạn sẽ đi đến một kết luận sai lầm rằng: tiếp thị nội dung 2018 sẽ là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc.

Xem thêm: Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?

5. Phương thức quảng bá nội dung hàng đầu: Quảng cáo có trả tiền

Quảng cáo trả tiền (quảng cáo xã hội và quảng cáo trả tiền) là chiến thuật xúc tiến nội dung hàng đầu được sử dụng bởi 71% các nhà tiếp thị tham gia khảo sát. Các chiến thuật hàng đầu khác là: bài viết miễn phí trên các phương tiện truyền thông xã hội (70%), tiếp thị truyền thống (69%), newsletters qua email (63%) và các sự kiện (62%).

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Nội dung không được quảng bá sẽ bị bỏ qua. Đây là một nghiên cứu khá tuyệt vời, và Clutch đã đưa ra kết luận:

“Hãy bớt xén nguồn lực từ việc tạo ra nội dung để đầu tư cho việc quảng bá nội dung. Có tạo được nội dung chất lượng cao đến mấy cũng chỉ là vô ích nếu bạn không dành đủ nỗ lực hoặc nguồn lực để làm cho nó xuất hiện trước đối tượng mục tiêu của bạn!”

Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ viết bài SEO giá rẻ hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận những ưu đãi. Cũng như các cam kết về chất lượng bài viết mà Gcontent Media mang lại nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Dịch vụ làm nội dung chuẩn SEO ở đâu tốt?

5 Chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Bài viết liên quan

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết1 Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Khi viết bài PR có bao giờ bạn thắc mắc về các liên kết trong bài, nên sử dụng dofollow hay nofollow, liên kết nào tốt nhất, sử dụng hiệu quả và đem lại thành công lớn cho bài viết của bạn? Tìm câu trả lời trong bài này ngay bạn nhé. Mục lục bài […]