Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1405 Lượt xem
Bất kể điều gì muốn thành công thì đều cần có chiến lược. Để tạo ra một nội dung khiến mọi người tìm thấy và yêu nó, bạn cần lưu ý ba yếu tố quan trọng trong chiến lược content marketing 2018 như sau:
Từ đó tìm ra loại nội dung nào hiệu quả nhất cho các công ty? Và các ưu tiên hàng đầu, mục tiêu, số liệu và chiến thuật kinh doanh đang được sử dụng là gì?
Dưới đây là xu hướng trong chiến lược tiếp thị nội dung năm 2018. Theo cuộc khảo sát của 300 nhà tiếp thị tại các công ty của Mỹ. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Clutch, chuyên nghiên cứu và đánh giá về các doanh nghiệp quảng cáo, tiếp thị cũng như các loại hình công ty khác.
Mục lục bài viết
Theo 18% các nhà tiếp thị nội dung được khảo sát bởi Clutch. Câu chuyện thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị nội dung. Các yếu tố quan trọng khác là tuyên bố nhiệm vụ (17%), loại nội dung (17%), chỉ số (15%) và khán giả (14%).
Thật đáng ngạc nhiên khi thấy chỉ số về “khán giả” lại thấp nhất trong 4 yếu tố quan trọng nói trên. Vì đây là một trong những ưu tiên hàng đầu nếu bạn thực sự muốn có một chiến lược tập trung vào người tiêu dùng. Trong năm nay, hãy đề cao nó: xác định xem ai quan tâm đến nội dung của bạn và tạo nội dung đáp ứng sở thích, nhu cầu, mong muốn, mối quan tâm và mong đợi của họ.
Xem thêm: 7 Chiến thuật SEO nên bị dẹp bỏ trong năm 2018 nếu không tự giết mình
Theo kết quả khảo sát, nhận thức về thương hiệu là mục tiêu chính của 49% các công ty. Khả năng hiển thị cao hơn trong các công cụ tìm kiếm là mục tiêu hàng đầu của 30%. Trong khi Leads Generation (một thuật ngữ dùng trong Marketing mô tả việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thông qua việc đánh giá các tiêu chí phù hợp với sản phẩm – dịch vụ cung cấp bởi doanh nghiệp) là mục tiêu chính của 21% trong số những doanh nghiệp tham gia khảo sát.
Khi viết nội dung cho website, hãy luôn đảm bảo rằng bạn có mục tiêu. Cho dù đó là để tạo sự tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội. Mang lại lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền hay là chuyển đổi khách truy cập (đăng ký, tải xuống hoặc mua). Điều đó sẽ làm cho việc đo lường kết quả trở nên dễ dàng hơn.
Trong số 10 loại nội dung phổ biến nhất hiện nay, nghiên cứu / dữ liệu gốc có “uy tín” nhất, được 18 % các nhà tiếp thị bình chọn. Các định dạng nội dung có hiệu quả khác là infographics (17 %), đánh giá sản phẩm (16 %), bài đăng trên blog (14 %) và video (13 %).
Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam
Yếu tố quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị nội dung sử dụng để đánh giá sự thành công của nội dung chính là doanh số – có bao nhiêu người mua hàng (32% người được khảo sát nghiêng về yếu tố này).
Các nhà tiếp thị cũng tập trung vào việc theo dõi các chỉ số tiêu dùng. Chẳng hạn như liên kết, lượt xem trang, lượt tải xuống (29 %); Leads Generation (29 %); và số liệu chia sẻ trên truyền thông xã hội (10 %).
Nếu không đặt ra mục tiêu và theo dõi số liệu, bạn sẽ không bao giờ biết mĩnh đã đạt được mục tiêu của mình chưa. Và có lẽ bạn sẽ đi đến một kết luận sai lầm rằng: tiếp thị nội dung 2018 sẽ là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc.
Xem thêm: Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?
Quảng cáo trả tiền (quảng cáo xã hội và quảng cáo trả tiền) là chiến thuật xúc tiến nội dung hàng đầu được sử dụng bởi 71% các nhà tiếp thị tham gia khảo sát. Các chiến thuật hàng đầu khác là: bài viết miễn phí trên các phương tiện truyền thông xã hội (70%), tiếp thị truyền thống (69%), newsletters qua email (63%) và các sự kiện (62%).
Nội dung không được quảng bá sẽ bị bỏ qua. Đây là một nghiên cứu khá tuyệt vời, và Clutch đã đưa ra kết luận:
“Hãy bớt xén nguồn lực từ việc tạo ra nội dung để đầu tư cho việc quảng bá nội dung. Có tạo được nội dung chất lượng cao đến mấy cũng chỉ là vô ích nếu bạn không dành đủ nỗ lực hoặc nguồn lực để làm cho nó xuất hiện trước đối tượng mục tiêu của bạn!”
Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ viết bài SEO giá rẻ hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận những ưu đãi. Cũng như các cam kết về chất lượng bài viết mà Gcontent Media mang lại nhé. Chúc các bạn thành công!
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]