Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1371 Lượt xem
Content Marketing hiện nay đang trở thành xu hướng hot được rất nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều hiểu rõ về bản chất cũng như cách thức để xây dựng một chiến lược content marketing thành công. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn một số suy nghĩ sai lầm có thể rất cơ bản nhưng có thể dễ dàng giết chết chiến lược content marketing của bạn, cùng tìm hiểu nhé!
Làm sao để tránh những sai lầm trong chiến lược content marketing?
Mục lục bài viết
Thông thường, khi tiếp thị nội dung, bạn thường được khuyên là phải đa dạng nội dung của mình, đa dạng bài viết để không gây nhàm chán và thể hiện mặt hoạt động tích cực.
Tuy nhiên, số lượng nội dung nhiều nhưng không mang lại giá trị thiết thực thì không hề tốt một chút nào cả. Một loạt các bài viết được đăng tải mỗi ngày sẽ làm loãng nội dung của bạn. Hơn nữa những bài viết lan man, không có thỏa mãn nhu cầu thông tin của người đọc sẽ làm cho họ quay lưng.
Vì vậy, hãy biết tiết chế số lượng nội dung phù hợp, thay vì đầu tư nhiều về số lượng hãy quan tâm hơn về việc chọn đề tài và chất lượng bài viết để có thể thu hút nhiều người đọc.
Xem thêm: 7 Số liệu không thể thiếu trong content marketing B2B
Đương nhiên làm marketing thì bạn phải làm sao cho khách hàng biết đến mình, hiểu rõ mình, yêu thích mình càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, sẽ rất sai lầm nếu bạn cứ nói về mình bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
Ngoài những nội dung về sản phẩm, thương hiệu của mình, bạn đừng quên vẫn còn rất nhiều đề tài thú vị trong ngành hoặc thậm chí là ngoài ngành có thể mang đến hứng thú cho người đọc.
Điều quan trọng là bạn phải biết tiết chế các nội dung cho phù hợp và lựa chọn những đề tài thật sự cần thiết và có giá trị, và hãy nhớ nói về người khác nhưng không xa rời nội dung của mình.
Bạn tập trung 100% sức lực để đầu tư về nội dung hay, thu hút vì bạn nghĩ rằng tiếp thị nội dung chỉ cần có nội dung tuyệt vời thì bạn sẽ có tất cả! Đó hiển nhiên không phải là suy nghĩ đúng đắn bởi vì bạn đã quên mất yếu tố marketing rồi đấy.
Để đạt được mục đích kinh doanh, bạn phải kết hợp hài hòa giữa yếu tố content và marketing, trong việc cung cấp thông tin qua nội dung phải có hành động kích thích mua hàng để có thể hướng người đọc tới sản phẩm, dịch vụ của mình.
Phải nghiên cứu từ khóa thật kỹ
Chọn từ khóa theo bản năng và nhìn nhận phiến diện cá nhân là việc rất thường xảy ra. Có khá nhiều người làm content marketing bỏ qua việc nghiên cứu từ khóa chính xác và kỹ càng trước khi làm nội dung.
Bạn phải biết là chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ khó thành công rực rỡ được nếu bạn bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa từ dữ liệu thực tế. Chỉ khi có được những từ khóa chính xác về mong muốn của khách hàng bạn mới có thể dựa vào đó sáng tạo ra những nội dung thu hút và làm cho chiến lược content marketing của mình tỏa sáng.
Xem thêm: Top 27 + blog viết Content Marketing cực hay đáng để xem
Tương tự như việc chọn từ khóa, khi làm một chiến lược content marketing. Bạn phải chịu khó sử dụng nhiều công cụ đo lường cụ thể và các dữ liệu thực tế.
Từ việc tìm kiếm từ khóa để định hướng nội dung, sáng tạo ý tưởng cho tới việc đo lường tính hiệu quả của chiến lược, bạn cần phải sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ để có cái nhìn chính xác nhất chứ không phải chỉ làm theo suy luận cá nhân.
Sẽ khó có được nhiều khách hàng chủ động tìm đến với bạn nếu bạn không biết đẩy mạnh quảng bá rộng rãi nội dung của mình.
Đừng nghĩ bạn có nội dung tốt thì nhiều người sẽ tìm đến với mình thường xuyên mà phải biết dùng hành động thực tế để lôi kéo sự chú ý của khách hàng, thu hút họ đến với mình và luôn nhắc nhở họ không quên mình.
Chỉ cần nội dung tốt là quá đủ?
Để có một chiến lược content marketing hiệu quả, bạn hãy loại bỏ những suy nghĩ sai lầm này ngay từ đầu. Nếu bạn muốn được hỗ trợ về việc sáng tạo nội dung, hãy liên hệ với dịch vụ viết bài thuê Gcontent Media để được hỗ trợ trong việc viết bài nội dung content marketing nhé!
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]