Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 2611 Lượt xem
Đối với những Seoer thì công việc quan trọng nhất không phải là làm sao để sản xuất được nội dung hay, hấp dẫn. Khi mà trong đầu họ đã có sẵn những ý tưởng cho bài viết chuẩn seo cho website của mình.
Cái họ quan tâm là những thông tin tìm kiếm ở đâu? Những thông tin lấy ở đâu để có đủ thông tin cho phù hợp với nội dung bài viết. Đây là bước khởi đầu cho mọi thành công của một bài viết chuẩn seo.
Trước hết bạn cần xác định rõ, bạn cần những lượng thông tin như thế nào? Những thông tin gì, lấy những thông tin đó từ đâu? Qua bài viết dưới đây, Gconten Media xin chia sẻ cho các bạn 5 cách hữu hiệu nhất giúp bạn không bị lạc trong mê hồn thông tin tìm kiếm trên mạng.
Mục lục bài viết
Bạn cần hiểu rõ mục đích và nhu cầu của chiến dịch seo mình đang theo đuổi? Gói dịch vụ seo mà khách hàng đặt để đưa ra những lựa chọn hợp lý nhất. Vạch ra những ý tưởng, hướng đi cho những bài viết chuẩn seo phục vụ cho chiến dịch, những bài đinh, bài trang nhất, bài mô tả, bài viết lõi…
Qua việc phác thảo được ý tưởng lên giấy, bạn bắt đầu lọc nguồn thông tin. Thu hẹp phạm vi của nó để lấy từ những nguồn thông tin nào là thích hợp nhất. Lấy những thông gì, thông tin như thế nào cho phù hợp với các bài viết của mình.
Các nguồn tin bạn có thể tự mình lựa chọn từ việc đòi hỏi của khách hàng đến chiến dịch của họ. Bạn có thể đơn thuần lấy thông tin từ anh Google, qua diễn đàn, trên các trang mạng xã hội…. Rồi từ những ý tưởng, thông tin có được đã đầy đủ, bạn trình bày được nội dung bái viết chuẩn seo chất lượng cho mình rồi.
Xem thêm: 6 Bí kíp viết bài chuẩn SEO 2017 top google “tiết kiệm” nhất
Đối tượng phục vụ của bạn là ai, lứa tuổi như thế nào sẽ có những nội dung khác nhau. Mỗi đối tượng phù hợp với những bài viết theo dạng khác nhau để thu hút được độc giả đến với mình. Bạn cần nắm bắt rõ đối tượng mình hướng tới là ai? Như thế nào? Từ đó, bạn thu hẹp được phạm vi thông tin cần tìm. Cần nghiên cứu để viết nội dung bài viết seo đúng theo đối tượng mà mình phục vụ.
Bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên những nguồn tin mà bạn tìm kiếm chưa chắc đã được tìm kiếm. Thậm chí còn bị chính đối thủ cài những thông tin không chính thống, không tốt vào đó mà khi bạn không tỉnh táo lấy vào bài viết sẽ gây hại cho công ty của mình.
Do đó, bạn cần xác định rõ nguồn tin đáng tin cậy để lấy. Những thông tin mà bạn tìm hiểu được cần được kiểm chứng, chứng minh kỹ càng trước khi dùng. Bạn cũng nên gói gọn lại những nguồn tin của bạn tùy từng đối tượng phục vụ.
Mỗi nội dung bài viết bạn có thể tìm ở các nguồn khác nhau cho nội dung bài viết thêm phong phú. Chứ không nhất thiết phải từ một nguồn duy nhất. Nhưng phải chắc chắn một điều, thông tin mà bạn có được phải là thông tin dùng được, có lợi cho mình, đã được kiểm chứng kỹ càng.
Xem thêm: Bạn có nên lấy tư liệu từ một nguồn duy nhất để viết bài seo?
Bạn cần tìm những thông tin trên mạng, điều quan trọng cho bạn phải là từ khóa tìm kiếm có chính xác không? Bởi trên google hay trên các trang mạng xã hội, diễn đàn thì tràn lan thông tin trôi nổi.
Nếu bạn tìm từ khóa không chính xác bạn cứ đắm đuối tìm trong muôn vàn những dạng hao hao chúng. Nhưng không phải là thông tin mà bạn cần có. Những thông tin có trên mạng rất nhiều, nhưng việc tìm được thông tin hữu ích cho mình hay không phải phù thuộc vào bạn.
Lấy ví dụ thế này nhé: Bạn muốn tìm kiếm thông tin để viết bài chuẩn seo giá rẻ nhưng chất lượng. Bạn lên google và gõ: “viết bài chuẩn seo giá rẻ chất lượng”. Lập tức anh google sẽ hiện ra 983.000 bài viết liên quan đến nó nhưng bạn thử lướt qua tầm 4-5 trang xem có tìm được thông tin nào để viết về nó không hay là những website quảng bá, giới thiệu, mời chào bạn đến với công ty họ để đặt gói cước này.
Đây cũng là một bất cập của chính những người làm seo chúng ta khi chúng ta quảng bá và làm quá tốt công việc của mình. Luôn chèn từ khóa và thủ thuật seo lên top tốt nên thông tin bạn cần tìm sẽ phải dùng những từ khóa khác để tìm kiếm.
Tiếp theo, bạn thử gõ lên google “seo giá rẻ + bất cập” sẽ hiện ra khoảng 265.000 bài liên quan. Tức đã giảm đi 2/3 trước và những thông tin bạn cần có đã hiện ở những trang đầu tiên của tìm kiếm. Lúc này, bạn cũng đã có chút ít được thông tin cho mình để viết bài rồi đấy.
Tuy nhiên, trên đây chỉ là ví dụ cho việc bạn lựa chọn từ khóa để tìm kiếm thông tin cho mình mà thôi. Việc bạn lựa chọn từ khóa như thế nào để google dễ tìm kiếm nhất và hiển thị những kết quả nhanh nhất, chuẩn xác nhất cho bạn trong việc tìm kiếm. Giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và không bị “bù đầu” trong thông tin trên mạng nữa.
Xem thêm: 6 Bước tăng lượng truy cập cho bài viết chuẩn SEO tốt nhất năm 2017
Bạn là người lựa chọn thông tin, bạn là người tìm thông tin. Bạn là người chắt lọc thông tin, bạn cũng chính là người viết nội dung, sản xuất viết bài chuẩn seo.
Do đó, chính bạn chứ không phải những yếu tố nào quyết định đến việc bạn có “bị lạc” trong thông tin trên mạng hay không. Nếu bạn là người có tư duy nhanh nhạy, nắm rõ những thủ thuật seo, hiểu về từ khóa tìm kiếm. Có đầu óc sáng tạo, tỉnh táo, bạn sẽ dễ dàng nhận ra vấn đề trước khi bị hòa tan trong nó. Bạn sẽ đủ bình tĩnh và tỉnh táo xử lý những thông tin bạn có. Chắt lọc và lựa chọn những thông tin cần thiết để phục vụ cho mình.
Trên đây chỉ là một số cách mà dịch vụ viết bài chuẩn seo Gconten media chia sẻ. Để bạn có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết trước khi viết nội dung bài viết chuẩn seo. Giúp cho bạn luôn tỉnh táo và làm việc hiệu quả, để có những bài viết giá trị cho những số sắp tới. Các bạn có thể để lại comment dưới bài hoặc like và share bài viết để mọi người cùng đọc và cảm nhận nhé.
Chúc các bạn thành công trong công việc của mình!
Xem thêm: Học viết bài seo content thế nào giúp tăng 60% click chuột trên Google
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]