Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 2172 Lượt xem
Bí quyết để một website có lượt truy cập lớn, nhận được nhiều tương tác, chia sẻ chính là cách xây dựng nội dung. Và đây là 14 loại nội dung tăng traffic và tạo backlinh cực tốt, cả thế giới đang dùng. Bạn đã thử chưa?
Mục lục bài viết
Kiểu bài viết chuẩn seo đi trực tiếp vào vấn đề, mô tả các thông tin một cách chính xác và khách quan đang rất được lòng người đọc. Bởi, trong thời buổi cạnh tranh thông tin khốc liệt như hiện nay thì các thông tin mô tả càng ngắn gọn, càng chân thực, không vòng vo tam quốc sẽ giúp người đọc dễ ghi nhớ, dễ liên kết thông tin và tiết kiệm thời gian tra cứu.
Đặc biệt là các bài viết chuẩn seo unique 100% có sử dụng con số đang rất thịnh hành, hút lượt người đọc truy cập vào website rất lớn. Các con số giúp người đọc hình dung được ngay bạn sẽ cho họ bao nhiêu ý, bao nhiêu lợi ích đến cho họ.
Ví dụ: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt, cả thế giới ai cũng dùng
4 cách lựa chọn nội dung chuẩn seo không đụng hàng, …
55 Bài viết PR mẫu cho nhà hang đáng để tham khảo
Có một điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng bài viết chuẩn seo dạng mô tả đó là lựa chọn một đề tài đang có nhiều sự quan tâm từ các đối tượng mục tiêu của website để xây dựng bài viết. Nhớ đưa kèm dẫn chứng thực tế hoặc trích nguồn làm căn cứ cho bài viết chân thực nhé.
Jack Foster – bậc thầy sáng tạo content đã nói “Một khi trái tim lên tiếng thì lí trí ắt phải câm mồm”. Đó là lý do viết bài chuẩn seo mềm mỏng thiên về tình cảm, động chạm được đến từng ngõ ngách của trái tim luôn có sức lan tỏa rất lớn, nhận được lượt chia sẻ rất cao. Và dĩ nhiên, bài viết có lượt view, like, share, comment cao thì bạn còn lo lắng gì về traffic và lượng backlink tạo ra chứ?
Xem thêm: 7 Cách thu hút người đọc và đăng ký nội dung website
Các bài viết chuẩn seo dạng review luôn được coi là bằng chứng thép. Đáp ứng nhu cầu “mắt thấy tai nghe” của người đọc. Nếu bạn đang làm một website bán hàng, hãy tập trung đẩy mạnh các kiểu bài review sản phẩm để giúp khách hàng có cái nhìn tích cực, từ đó tin tưởng về sản phẩm của bạn hơn. Một khi khách hàng đã tin bạn thì tỉ lệ quay lại webisite và chia sẻ bài viết là không giới hạn.
Cuộc sống luôn ẩn chứa những công thức, những vấn đề và tình huống khiến nhiều người tỏ ra lúng túng. Vì vậy, các bài viết chuẩn seo dạng hướng dẫn cách giải quyết vấn đề nhận được lượt truy cập và backlink theo cấp số nhân.
Các bài viết phỏng vấn những người am hiểu tường tận về lĩnh vực của website bạn đang làm sẽ giúp nội dung website có chiều sâu hơn. Thêm vào đó, ý kiến chuyên gia bao giờ cũng nhận được sự đồng thuận từ đa số người dùng.
Thường thì các website hiện nay thiếu các bài viết có chất lượng, với tầm trả lời của một chuyên gia. Bởi việc liên hệ, đặt câu hỏi,… là một quá trình đầy gian nan và mệt mỏi. Không phải chuyên gia nào cũng sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn. Nhưng để có được lượng traffic đột biến thì đây là một dạng bài bạn nên thử.
Hình ảnh chế hài hước luôn tạo tâm lý thoải mái cho người xem. Khi vào website của bạn, khách hàng không chỉ tìm thấy những thông tin họ cần mà họ còn tìm thấy những nội dung đó dưới một hình thức cực kì thú vị, dễ đọc, dễ nhớ, đến khi nhắc lại còn thấy buồn cười.
Bên cạnh đó, nội dung càng thú vị sẽ càng thu hút lượt chia sẻ càng nhiều. Áp dụng các nội dung kiểu này, đảm bảo lượng traffic và backlink tăng vùn vụt.
Xem thêm: SEO Facebook – Chiến lược bán hàng online giúp thu lợi nhuận khổng lồ
Đây là một trong những cách viết làm content đang thịnh hành nhất hiện nay: dùng hình ảnh để làm bật nội dung bài viết. Nếu như một bài viết chuẩn seo dài hơn 800 chữ cung cấp hằng hà sa số thông tin rông dài, khiến mắt phải làm việc liên tục thì kiểu content dạng hình ảnh lại chuyển tải nội dung một cách cô đọng, hàm súc và tạo những khoảng nghỉ cho mắt cực kì tốt.
Tuy nhiên, có một vấn đề mà rất nhiều bạn viết content gặp phải đó là bao giờ viết dài cũng khó hơn là viết ngắn. Bên cạnh đó, lựa chọn và thiết kế hình ảnh sao cho đẹp mắt cũng không ngốn không ít thời gian. Nhưng chỉ cần bạn chịu khó đầu tư thì lượng traffic và backlink mang lại không hề nhỏ đâu.
Đây là kiểu viết khi bạn tìm thấy đề tài nhưng chưa biết phải triển khai vấn đề theo hướng nào. Hãy viết nó ra và kêu gọi sự tham gia của những người dùng web. Khi bạn đặt được một vấn đề đủ tầm để người dùng dành ra 1, 2 phút để bình luận, chia sẻ, phản biện chứng tỏ bạn đã thành công rồi đấy.
Xem thêm: 17 cách để mở rộng “vùng phủ sóng” của content mà không tốn một xu
Ai cũng có nhu cầu tìm hiểu và nhận biết nội dung mới. Vì vậy, bạn chỉ cần khéo léo sử dụng các tin tức mới, các xu hướng đang thịnh hành hiện nay dưới dạng bài viết chuẩn seo tin tức sẽ giúp bạn thu hút lượt xem rất cao.
Trong thời buổi văn hóa nghe nhìn đang lên ngôi thì việc làm video để chuyển tải nội dung thông điệp mà bạn muốn nhắn nhủ chắc cũng không còn quá xa lạ. Nội dung càng dễ hiểu, càng thú vị thì sẽ nhận được nhiều lượt tương tác và backlink.
Nếu bạn chưa tin về sự vi diệu của hình thức làm nội dung website này, hãy lên youtube và gõ: video votka cá sấu, Nhất thống giang hồ… và bỏ ra vài phút xem thử, bạn sẽ thấy sự lợi hại hình thức chuyển tải thông điệp bằng video.
Các bài viết về người nổi tiếng đánh trúng tâm lý tò mò của đại đa số bạn đọc. Do đó, chỉ cần bạn lựa chọn góc nhìn hoặc chi tiết của người nổi tiếng liên quan đến chủ đề website thì traffic sẽ tăng liên tục cho mà xem.
Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ
Phong thủy là kiểu bài viết đánh trúng tâm lý mong cầu bình an, may mắn của người Việt. Chỉ cần khéo léo sử dụng các bài viết dạng này sẽ tạo ra lượt tương tác vô cùng lớn.
Mọi vấn đề trong cuộc sống này đều có nguyên do của nó, ngay cả những câu chuyện đơn giản nhất. Hãy thử sử dụng các bài viết chuẩn seo lý giải được các vấn đề chung nhất, được
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]