• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

10 Bí mật của các chuyên gia copywriter chưa bao giờ tiết lộ

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1805 Lượt xem

Cho dù bạn là một nhà văn chuyên nghiệp hay một nhà tiếp thị được giao nhiệm vụ viết nội dung cho website. Bạn đều cần phải viết như một chuyên gia để hoàn thành công việc của mình. Dưới đây Gcontent Media chia sẻ 10 bí quyết hàng đầu của các chuyên gia viết content quảng cáo, tham khảo và áp dụng để làm cho bài copywriting của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và có được hiệu quả.

Mục lục bài viết

1. Hấp dẫn với cảm xúc

Yêu cầu đối với bất kỳ nhà copywriter chuyên nghiệp nào cũng là kể một câu chuyện hay, để người đọc chia sẻ, bình luận về một bài viết, hay bất kỳ mục tiêu nào nhằm thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Logic và chứng minh là yếu tố rất quan trọng khi viết, thế nhưng một mình chúng không thể bán hàng được. Nếu bạn có thể kết nối với khách hàng tiềm năng ở một mức độ sâu sắc của cảm xúc. Họ sẽ nhớ và ấn tượng về bạn lâu hơn, làm cho bài viết của bạn hiệu quả hơn nhiều.

2. Xây dựng lòng tin

10 bí mật của các chuyên gia copywriter chưa bao giờ tiết lộ

Bạn không thể giả định rằng độc giả sẽ đơn giản tin vào mọi thứ bạn nói. Bạn phải làm cho họ thoải mái, cho họ lý do để tin tưởng và ghi nhớ yêu cầu của bạn. Để thực hiện điều đó, hãy truyền tải được những điều sau trong bài copywriting của mình:

  • Năng lực của bạn, hoặc của người có sức ảnh hưởng mà bạn đề cập đến, như một chuyên gia. Ví dụ: Vị trí công việc, nhiều năm kinh nghiệm, các phương tiện truyền thông đã giới thiệu về bạn (người bạn đề cập), sách hoặc bài báo đã xuất bản, v.v.
  • Chi tiết, sự kiện, đồ thị, biểu đồ… chứng minh mỗi điểm trong bài viết của bạn đều đánh bại mọi sự nghi ngờ.
  • Lời chứng thực chứng minh sản phẩm của bạn đã đem lại lợi ích cho người khác
  • Đánh giá và chứng thực xác nhận về bạn hoặc công ty của bạn
  • Sự cam kết, chính sách vận chuyển, đổi trả hàng… để thể hiện sự tự tin tuyệt đối về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Xem thêm: Content Writer và Copy Writer có giống nhau không phân biệt ra sao?

3. Tập trung vào các vấn đề hiện tại, động lực, và mong muốn

Bạn không thể bán bít tết cho người ăn chay. Cho dù bài copywriting của bạn có tuyệt vời đến thế nào, họ cũng sẽ không bao giờ mua. Đó là bởi vì bạn không thể nào tạo ra mong muốn hoặc động cơ cho khách hàng tiềm năng của mình.

Tất cả những gì bạn có thể làm là tận dụng những vấn đề, động lực và ham muốn bằng cách tạo ra một thông điệp mạnh mẽ nhằm vào đúng người. Một copywriter chuyên nghiệp rất thành công là Dan Kennedy đã nói về 5 bước mà mỗi khách hàng tiềm năng trải qua giữa lần liên lạc đầu tiên và kết thúc đợt bán hàng:

  • Nhận thức về nhu cầu hoặc mong muốn
  • Chọn những thứ sẽ thỏa mãn mong muốn đó
  • Chọn nguồn cung cấp cho thứ đó
  • Chấp nhận đối số giá/giá trị
  • Tìm lý do để hành động ngay lập tức

4. Hãy quyến rũ chứ đừng bán hàng

Trên thực tế, một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà tiếp thị nội dung có thể mắc phải là đi ngược lại hoàn toàn với sự quyến rũ – chỉ nói về bản thân mình.

10 bí mật của các chuyên gia copywriter chưa bao giờ tiết lộ

Để quyến rũ, bài viết của bạn phải nói về khán giả. Clayton Makepeace đã liệt kê 5 điều bạn phải làm để tạo ra một bài viết chuẩn seo quyến rũ:

  • Thứ nhất, thuyết phục khách hàng tiềm năng chú ý đến bạn bằng cách sử dụng một tiêu đề chạm tới sự ham muốn, nỗi thất vọng, hoặc sợ hãi của họ.
  • Thứ hai, thuyết phục họ đọc tin nhắn của bạn. Hãy cho độc giả biết, họ sẽ nhận được những giá trị và sự thú vị gì khi bỏ ra một vài phút để đọc.
  • Thứ ba, thuyết phục độc giả rằng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp sẽ đáp ứng nhu cầu của họ. Tức là làm thỏa mãn mong muốn hoặc làm giảm đi những nỗi thất vọng hay sợ hãi của họ.
  • Thứ tư, thuyết phục khách hàng rằng cái giá bạn đưa ra là hợp lý hoặc là một món hời, bằng cách chứng minh giá trị trong lời đề nghị của bạn.

Cuối cùng, thuyết phục họ hành động ngay lập tức bằng cách đưa ra một nút kếu gọi hành động dễ nhìn, dễ thực hiện.

5. Viết thường xuyên mỗi ngày nếu có thể

Viết là một kỹ năng, giống như chơi nhạc cụ vậy. Cả hai đều đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên, chăm chỉ. Như David Ogilvy đã nói:

“Dù bạn đã nắm được tất cả các nghiên cứu, tất cả các nguyên tắc cơ bản, tất cả các chỉ thị và dữ liệu, nhưng nó không có nghĩa là các copywriting đã được viết. Sau đó, bạn vẫn phải đóng cửa và viết một cái gì đó. Đó là thời điểm của sự thật, thứ mà tất cả chúng ta cố gắng trì hoãn càng lâu càng tốt.

10 bí mật của các chuyên gia copywriter chưa bao giờ tiết lộ

6. Sau đó không bao giờ ngừng học tập, cải tiến, và thử nghiệm

Có kỹ năng cơ bản là rất quan trọng, nhưng nó chỉ là sự khởi đầu. Mọi thứ đều thay đổi rất nhanh chóng và đòi hỏi sự cập nhật. Vì vậy, bất kỳ copywriter nào thực sự nghiêm túc với nghề này đều nhận ra rằng đó là một cuộc hành trình leo núi không bao giờ kết thúc.

Hãy đảm bảo bạn luôn theo dõi các tên tuổi lớn trong ngành của bạn cũng như trong ngành marketing. Nếu có thể, hãy kiểm tra bài viết của bạn để xem nó hoạt động như thế nào, điều gì cần làm tốt hơn.

Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả

7. Nhận được một nền tảng vững chắc trong copywriting

Có rất nhiều mẹo và thủ thuật viết quảng cáo mà bạn có thể sử dụng để tăng cường khả năng viết của mình. Nhưng nếu không có kiến ​​thức căn bản vững chắc, những lời khuyên và thủ thuật này không thể biến một bài copywriter kém chất lượng thành những bộ phận bán hàng thành công rực rỡ.

Để viết một cách thuận lợi, bạn phải hiểu triệt để các nguyên tắc về thuyết phục và phản ứng trực tiếp trong copywriting. Hãy đọc mọi thứ về copywriting mà bạn có trên tay, từ bài viết trên các blog cho đến những cuốn sách quý giá… để chọn lọc và thấu hiểu công việc bạn đang làm.

8. Tập trung vào sự rõ ràng hơn là sự khéo léo

Bạn cần phải rất rõ ràng với chính mình (về chủ đề tổng thể và thông điệp của bài viết) để không bị lúng túng. Bạn cũng cần phải rất rõ ràng trong cách viết, chọn những từ hay nhất và làm theo thứ tự hợp lý nhất để khán giả không bao giờ bị lẫn lộn.

Ngược lại, các nhà viết quảng cáo chuyên nghiệp biết rằng, việc sử dụng sự khéo léo một cách không thông minh sẽ để lộ ra kỹ năng bán hàng quá ranh mãnh của bạn. Nó sẽ chỉ khiến đối tượng mục tiêu hiểu lầm, còn khách hàng tiềm năng thì bị lúng túng, phân tâm và không mua.

Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ

9. Đừng vội vàng

Mỗi copywriter chuyên nghiệp đều mong muốn họ có nhiều thời gian hơn. Chắc chắn luôn có cách để cải thiện bài viết của bạn, do đó điều quan trọng là dành nhiều thời gian để cống hiến cho dự án.

Bạn sẽ cần thời gian để thu thập tất cả các nghiên cứu và tài liệu; thời gian để viết bài seo; và thời gian để chỉnh sửa, đánh bóng cho đến khi bài viết hoàn hảo nhất có thể.

10 bí mật của các chuyên gia copywriter chưa bao giờ tiết lộ

10. Nghiên cứu, nghiên cứu, và nghiên cứu!

Càng nghiên cứu nhiều, bạn càng có nhiều thông tin để sử dụng mỗi khi đặt bút viết. Tất cả các nhà viết quảng cáo chuyên nghiệp như David Ogilvy, John Caples, Gary Bencivenga … đều cho rằng, nghiên cứu sâu rộng là một bí mật tuyệt vời để viết copywriting hiệu quả hơn.

Có ít nhất 4 thứ mà bạn cần nghiên cứu trước khi viết một bài copywriting là:

  • Những vấn đề của khán giả mục tiêu: nhu cầu, mong muốn, nhân khẩu học, các giá trị
  • Các tính năng, ưu điểm và lợi ích của sản phẩm
  • Sứ mệnh, giá trị, phong cách, câu chuyện thương hiệu và đề xuất bán hàng độc đáo của công ty
  • Cạnh tranh đang diễn ra và hoạt động tốt như thế nào

10 Bí mật trên đây của các chuyên gia viết bài pr quảng cáo hàng đầu thế giới bật mí, hy vọng những kiến thức mà dịch vụ viết bài chuẩn seo cho doanh nghiệp Gcontent Media gom nhặt và chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích cho những ai đang bước vào nghề viết lách, hoặc những chủ doanh nghiệp đang tự mình học hỏi cách viết bài quảng cáo hiệu quả nhất.

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]