Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 3637 Lượt xem
Để viết bài quảng cáo bán hàng trên Facebook có hiệu quả, bạn không những chỉ cần hình ảnh đẹp. Mà tiêu đề cần hấp dẫn và nội dung thu hút. Kinh doanh online đang thời kỳ xung mãn, và để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm tập khách hàng mới cho mình. Ngoài việc viết bài pr sản phẩm của mình các chủ shop online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google.
Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi chúng ta chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không có comment. Có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Về nguyên nhân thì có nhiều, có thể do chúng ta đang target sai tập đối tượng, hoặc content bài viết bài quảng cáo chưa đủ hấp dẫn…
Vậy trong bài viết này chúng ta cùng đi tìm công thức viết bài quảng cáo sản phẩm hay trên Facebook là như thế nào nhé. Với các bạn đang quan tâm về vấn đề target, thì có thể xem lại bài viết Cách target khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.
Theo mình, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm 3 yếu tố chính:
Mục lục bài viết
Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo sản phẩm?
Xem thêm: 5 Bí quyết “bán đắt hàng” khi vừa mới kinh doanh cửa hàng rau sạch
Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì tittle là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và khẳng định luôn với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Và một điều quan trong không kém nếu chúng ta viết bài nội dung quảng cáo trên website thì việc làm cho bài viết chuẩn seo để được các công cụ tìm kiếm ưu tin và xếp hạng cao là một điều rất là quan trọng. Khi nội dung bài viết của chúng ta được xếp thử hạng cao trên bảng xếp hạng thì tỷ lệ tiếp cận khách hàng cực kỳ cao. Nếu bạn vẫn chưa có thể tự viết thì có thể nhờ tới các dịch vụ viết bài chuẩn seo. Và nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:
Xem thêm: 6 Đòn Tâm Lý Đầy Thuyết Phục Cho Một Bài Viết Hấp Dẫn
Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment. Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding đó. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?
Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.
Thuê các dịch vụ seeding cũng là một ý tưởng hay nhưng góp ý chân thành là không nên. Vì đa số họ sẽ dùng nick ảo đi comment vừa không hiệu quả lại tốn kém chi phí cho bạn. Chỉ nên sử dụng Công cụ quản lý comment và tin nhắn F-Page. Bởi nếu chỉ một mình bạn thì khó có thể bao quát và trả lời toàn bộ nếu số lượng khách hàng lên đến cả nghìn người.
Một lợi thế nữa, là khi đi seeding nhiều, có tương tác tự nhiên lớn thì giá thành của quảng cáo sẽ thấp hơn.Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ chi tiết cách để chiến dịch quảng cáo Facebook với giá 1 – 10đ.
Tuy nhiên, do sự quản lý chặt chẽ từ các admin Groups Facebook nên việc seeding rất dễ bị xóa bài/band nick. Vậy làm sao để đi seeding không lo bị xóa bài và hiệu quả (có người tương tác)?
Xem thêm: 5 Bí quyết “bán đắt hàng” khi vừa mới kinh doanh cửa hàng rau sạch
Seeding facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?
Một số mẹo giúp bài quảng cáo sản phẩm hay và thu hút:
Để thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo đừng quên kêu gọi họ làm điều đó. VD freeship/ giảm giá 50% cho 30 bạn comment đầu tiên, giảm 20% khi mua hàng chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết … Ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn. VD như Giảm giá cực sốc chỉ một ngày duy nhất, sản phẩm khuyến mãi có hạn, thời gian khuyến mãi giới hạn, chỉ 30 người đầu tiên…
Các từ nên có để đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …
Trên đây là một số bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Khi bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn hay, nó sẽ thu hút mọi người quan tâm và tương tác nhiều hơn.
Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc hoàn hảo mà người bán hàng mong muốn. Chúng ta sẽ phải trải qua khâu tương tác với khách hàng trước khi họ đồng ý mua sản phẩm và chuyển khoản. Vậy tương tác với khách hàng như thế nào để ra đơn? Tất cả sẽ có trong bài viết Công thức chốt đơn hàng Facebook “thần thánh”. Bạn nhớ đọc nhé.
Nếu bạn chưa biết cách viết bài PR bán hàng hiệu quả và đắt hàng. Hãy tham khảo bài viết sau đây: Muốn bán hàng hết veo “trong một nốt nhạc” chỉ 1 bí quyết “Viết bài PR đăng báo mạng online hiệu quả”.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]