• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

4 Cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017

Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 3511 Lượt xem

Để viết bài quảng cáo bán hàng trên Facebook có hiệu quả, bạn không những chỉ cần hình ảnh đẹp. Mà tiêu đề cần hấp dẫn và nội dung thu hút. Kinh doanh online đang thời kỳ xung mãn, và để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm tập khách hàng mới cho mình. Ngoài việc viết bài pr sản phẩm của mình các chủ shop online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google.

Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi chúng ta chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không có comment. Có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Về nguyên nhân thì có nhiều, có thể do chúng ta đang target sai tập đối tượng, hoặc content bài viết bài quảng cáo chưa đủ hấp dẫn…

Vậy trong bài viết này chúng ta cùng đi tìm công thức viết bài quảng cáo sản phẩm hay trên Facebook là như thế nào nhé. Với các bạn đang quan tâm về vấn đề target, thì có thể xem lại bài viết Cách target khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.

4 cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017
4 cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017

Theo mình, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm 3 yếu tố chính:

Mục lục bài viết

1. Hình ảnh quảng cáo

Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo sản phẩm?

  • Khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm của mình. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt.
  • Nhiều anh, chị thường không để ý đến kích thước của ảnh nhưng đây sẽ là một sai lầm lớn đấy vì khi không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt. Hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Vì thế, đừng quên lên Google search “kích thước ảnh quảng cáo Facebook” và kiểm tra xem kích thước như thế nào là đúng nhé. Google luôn không tính phí mà.
  • Nếu sản phẩm mình bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.

Xem thêm: 5 Bí quyết “bán đắt hàng” khi vừa mới kinh doanh cửa hàng rau sạch

4 cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017
Viết bài bán hàng là cách giúp bạn bán được hàng nhanh nhất.

2. Content (nội dung quảng cáo)

Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì tittle là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và khẳng định luôn với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Và một điều quan trong không kém nếu chúng ta viết bài nội dung quảng cáo trên website thì việc làm cho bài viết chuẩn seo để được các công cụ tìm kiếm ưu tin và xếp hạng cao là một điều rất là quan trọng. Khi nội dung bài viết của chúng ta được xếp thử hạng cao trên bảng xếp hạng thì tỷ lệ tiếp cận khách hàng cực kỳ cao. Nếu bạn vẫn chưa có thể tự viết thì có thể nhờ tới các dịch vụ viết bài chuẩn seo. Và nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn.
  • Có một đoạn ngắn bài viết PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm.
  • Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích.
  • Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng.
  • Public thông tin về giá cả rõ ràng.
  • Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm.
  • Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm.
  • Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ.
  • Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, facebook…).
  • Bố cục bài viết quảng cáo sản phẩm rõ ràng.

Xem thêm: 6 Đòn Tâm Lý Đầy Thuyết Phục Cho Một Bài Viết Hấp Dẫn

4 cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017
Bài content bán hàng mẫu facebook Quán ăn CHỢ ĐỔ QUÊ TÔI do Gcontent thực hiện

3. Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo

Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment. Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding đó. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?

Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.

Thuê các dịch vụ seeding cũng là một ý tưởng hay nhưng góp ý chân thành là không nên. Vì đa số họ sẽ dùng nick ảo đi comment vừa không hiệu quả lại tốn kém chi phí cho bạn. Chỉ nên sử dụng Công cụ quản lý comment và tin nhắn F-Page. Bởi nếu chỉ một mình bạn thì khó có thể bao quát và trả lời toàn bộ nếu số lượng khách hàng lên đến cả nghìn người.

Một lợi thế nữa, là khi đi seeding nhiều, có tương tác tự nhiên lớn thì giá thành của quảng cáo sẽ thấp hơn.Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ chi tiết cách để chiến dịch quảng cáo Facebook với giá 1 – 10đ.

Tuy nhiên, do sự quản lý chặt chẽ từ các admin Groups Facebook nên việc seeding rất dễ bị xóa bài/band nick. Vậy làm sao để đi seeding không lo bị xóa bài và hiệu quả (có người tương tác)?

Xem thêm: 5 Bí quyết “bán đắt hàng” khi vừa mới kinh doanh cửa hàng rau sạch

4 cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017
Comment seeding hiệu quả giúp tăng tương tác và viral cho bài viết, giúp bán hàng tốt hơn.

4. Mẹo seeding bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả

Seeding facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?

Một số mẹo giúp bài quảng cáo sản phẩm hay và thu hút:

  • Hãy nói về lợi ích và dịch vụ sản phẩm thay vì liệt kê tính năng một cách máy móc
  • Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích
  • Đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua sản phẩm
  • Cố gắng sử dụng ngô từ thân thiện như một người kể truyện (Ngôn từ của người đọc)
  • Nếu muốn khách hàng chú ý đến chi tiết nào hãy viết in hoa chúng. Ví dụ: SALE, KHUYẾN MÃI, SHOCK, GIẢM GIÁ…
  • Hậu mãi: Bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả hàng khi lỗi…

Để thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo đừng quên kêu gọi họ làm điều đó. VD freeship/ giảm giá 50% cho 30 bạn comment đầu tiên, giảm 20% khi mua hàng chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết … Ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn. VD như Giảm giá cực sốc chỉ một ngày duy nhất, sản phẩm khuyến mãi có hạn, thời gian khuyến mãi giới hạn, chỉ 30 người đầu tiên…

Các từ nên có để đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …

Trên đây là một số bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Khi bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn hay, nó sẽ thu hút mọi người quan tâm và tương tác nhiều hơn.

Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc hoàn hảo mà người bán hàng mong muốn. Chúng ta sẽ phải trải qua khâu tương tác với khách hàng trước khi họ đồng ý mua sản phẩm và chuyển khoản. Vậy tương tác với khách hàng như thế nào để ra đơn? Tất cả sẽ có trong bài viết Công thức chốt đơn hàng Facebook “thần thánh”. Bạn nhớ đọc nhé.

Nếu bạn chưa biết cách viết bài PR bán hàng hiệu quả và đắt hàng. Hãy tham khảo bài viết sau đây: Muốn bán hàng hết veo “trong một nốt nhạc” chỉ 1 bí quyết “Viết bài PR đăng báo mạng online hiệu quả”.

Rate this post

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Báo giá viết bài chuẩn Seo: Làm sao để tìm được dịch vụ chất lượng?

Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]