Bởi: Lộc Xuân Dịch vụ viết bài PR, Tin Tức Bình luận: no comments 1410 Lượt xem
Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bật như hiện nay, có rất nhiều cách để giúp công ty, doanh nghiệp TPHCM giới thiệu hình hảnh, thương hiệu sản phẩm cho đơn vị của mình. Tuy nhiên để việc quảng bá mang lại hiệu quả mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí, bạn nên lựa chọn một hình thức truyền thông phù hợp nhất. Dịch vụ viết bài PR TPHCM chính là phương thức đáp ứng tiêu chuẩn đó, góp phần quảng bá, khẳng định thương hiệu và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.
Mục lục bài viết
Bài PR chính là một phần trong chiến dịch PR trên báo chí. Cụ thể là vận dụng ngôn từ, lời văn để viết như một bài báo, nhằm giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó, bài PR cũng sẽ đưa hình ảnh của một cá nhân hoặc một công ty đến với đông đảo công chúng khách hàng. Nội dung của PR khác với một bài quảng cáo, nó thường thể hiện nội dung bằng câu từ và ít hình ảnh. Giống như 1 bài báo thực thụ chứ không phải tập trung toàn bộ về ưu điểm thương hiệu như các bài quảng cáo.
Viết bài PR được xem là một hình thức thực hiện xây dựng hình ảnh đẹp về con người, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Thông qua việc viết bài người viết sẽ có khả năng tiếp cận và phục vụ công chúng một cách tối ưu. Đồng thời, qua đó còn giúp cho công chúng hiểu thêm về thông tin hoặc những lợi ích, để duy trì và tạo mối quan hệ gần gũi với công chúng của mình.
Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện viết bài PR cho doanh nghiệp chính là:
Xem thêm: Viết bài PR Hà Nội – Hãy học cách bán cho khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp muốn đứng vững được trên thị trường thì trước tiên phải khẳng định mình thông qua những bài viết PR. Do đó, doanh nghiệp cần phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định thì bài PR mới mang lại những giá trị cao.
Trước hết, để nắm được các tiêu chuẩn của một bài PR chuyên nghiệp, người viết cần phải xác định PR hoàn toàn khác với loại hình quảng cáo.
Bài viết PR có nội dung mang tính khách quan và chân thực, giống như một bài báo chứ không phải mang nặng tính chất khoe khoang thành tích/giải thưởng, những mặt ưu điểm, lợi thế một cách lộ liễu. Tuy nhiên, một bài viết PR cũng không cần phải quá nghiêm túc, thô cứng mà vẫn có thể lồng ghép yếu tố quảng bá, khẳng định thương hiệu hoặc những gì công chúng sẽ có được khi đến với bạn hoặc công ty của bạn. Nhưng tất nhiên, bạn không được quá lạm dụng vì nó sẽ gây khó chịu, đôi khi nó còn tạo cảm giác mất niềm tin cho độc giả.
Một bài viết PR chuyên nghiệp sẽ đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn sau đây:
Một bài PR ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin và hình thức còn cần thể hiện thật hấp dẫn, rõ ràng những điều cốt lõi đối với vấn đề đang được đề cập. Khách hàng thông thường chỉ tìm đến sản phẩm khi họ cần hoặc khi họ thắc mắc. Vì thế bạn phải làm thế nào để khách hàng quan tâm đón đọc bài viết của bạn đầu tiên. Đó chính là đảm bảo các yếu tố về SEO, nghĩa là phải tối ưu hóa từ khóa trên các công cụ tìm kiếm thông dụng. Nếu từ khóa tốt thì mới có thể nằm top bảng xếp hạng tìm kiếm cao nhất và khách hàng mới có tiếp cận được bài viết.
Xem thêm: Viết bài PR cho sản phẩm chuẩn SEO thế nào để bán đắt hàng hiệu quả nhất
Khi viết bài PR chuẩn SEO, bạn cần hiểu rõ bạn đang viết cái gì, đối tượng hướng đến là ai, đồng thời, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến với khách hàng của mình là gì. Bạn phải làm nổi bật những yếu tố trọng tâm của sản phẩm đang viết mà các sản phẩm cùng loại khác không có để công chúng quyết định lựa chọn mua.
Đối với thời kỳ phát triển như vũ bão, khách hàng cũng ngày càng ít có thời gian để bỏ ra hàng phút, hàng giờ vùi đầu đọc hết một bài PR. Những khách hàng khó tính còn có thể sẽ lượt ngay qua nếu bài viết của bạn không hấp dẫn.
Nếu bài viết không chú ý về cách sắp xếp thông tin, cách phân chia bố cục hợp lý thì người đọc sẽ cảm thấy bị rối. Và hơn nữa, bài viết cũng có cảm giác dài hơn, phức tạp hơn.
Do đó, bài PR cần phải viết súc tích, tập trung đi thẳng vào vấn đề chứ không lan man, rườm rà gây khó hiểu. Thay vì viết một câu dài dòng, không có ngắt nghỉ thì bạn nên tìm được một câu ngắn gọn, súc tích nhất để thể hiện được toàn bộ ý đồ bài viết.
Một doanh nghiệp TPHCM hoạt động chuyên nghiệp sẽ có các trang website riêng và thường xuyên đăng tải các bài viết PR để khách hàng có thể ghé thăm và tham khảo.
Lượng khách hàng vào website của doanh nghiệp ngày một tăng lên sẽ tỉ lệ thuận với những đối tượng đang có nhu cầu mua hàng, sử dụng dịch vụ của bạn. Bởi vì họ đã bắt đầu thực hiện tìm kiếm những gì mà họ mong muốn sở hữu. Do đó, việc viết bài PR TPHCM là một điều khá cần thiết.
Một bài PR chuẩn SEO sẽ giúp mang đến nhiều lợi ích như sau:
Việc viết bài bằng hình thức PR mang lại nhiều lợi ích sau:
Hiện nay, nhiều chủ đơn vị kinh doanh thông minh tại TPHCM đã sử dụng dịch vụ viết bài. Bởi vì không phải ai cũng am hiểu hoàn toàn về cách viết bài chuấn SEO, nội dung hấp dẫn, làm cho bài viết lên top Google… Vì vậy, việc lựa chọn dịch vụ này là một điều cần thiết, vừa có thể tiếp cận khách hàng, vừa có thể điều hành, quản lý doanh nghiệp tốt nhất.
Tuy nhiên, nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn dịch vụ viết bài PR Thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến công chúng. Thì đòi hỏi phải lựa chọn những địa chỉ thực sự uy tín, có kinh nghiệm thực sự.
Một trong những địa chỉ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn chính là công ty Gcontent Media. Đây là một đơn vị truyền thông với nhiều năm hoạt động trong nghề, cùng đội ngũ nhân viên copy writing có nhiều kỹ năng. Am hiểu trên tất cả các lĩnh vực sẽ giúp bạn có một bài viết PR chất lượng, giá thành rẻ nhất.
Trên đây là những chia sẻ về cách viết bài PR và dịch vụ viết bài PR hcm chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay đến Gcontent Media để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ một cách kịp thời, nhanh chóng nhất.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]