• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Hướng dẫn tối ưu hóa anchor text hiệu quả nhất năm 2018?

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 270 Lượt xem

Thuật ngữ anchor text không còn xa lạ gì với dân seo, nhưng khi hỏi dân seo về định nghĩa chính xác của archor text là gì thì không phải ai cũng có thể trả lời được. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn thế nào là anchor text và quan trọng là giúp biết được cách tối ưu hóa anchor text hiệu quả nhất năm 2018 là như thế nào?

Khái niệm anchor text? Anchor text là gì?

Trước khi học cách tối ưu hóa anchor text thì bạn cần biết được anchor text là gì? Và sau đây chúng tôi xin giới thiệu cho bạn định nghĩa chính xác về anchor text.

Anchor text được wiki định nghĩa là những ký tự hoặc những từ có thể thấy, đây được coi là những siêu liên kết. Chúng có thể liên kết từ website này sang web khác, từ văn bản này sang văn bản khác.

Còn theo các dân seo lâu năm thì anchor text là một văn bản mỏ neo, dân neo hay thêm dùng cụm từ văn bản gắn link để chỉ anchor text. Bạn có thể hiểu chúng là một đoạn văn thông thường nhưng thêm các đường link dẫn đến các địa chỉ hay một file tài liệu khác.

Ý nghĩa của anchor text trong seo

Anchor text trong seo là gì là thắc mắc của rất nhiều người. Theo đó Anchor text trong seo có tầm quan trọng không kém backlink, nó sẽ góp phần quan trọng để thăng hạng đánh giá của google đối với bài viết của bạn.

Đồng thời anchor text còn biết đến trong việc giúp bạn xây dựng hệ thống backlink. Hay hiểu đơn giản chính là backlink dạng anchor text.

Không những thế anchor text còn giúp hỗ trợ các công cụ tìm kiếm tìm kiếm được các trang liên kết, google còn sử dụng anchor text như một công cụ để lọc các trang spam hay các trang tối ưu hóa qua mức.

Xem thêm: Backlink là gì? Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng Top nhanh

Các tối ưu hóa anchor text hiệu quả nhất năm 2018

Câu hỏi của mọi dân seo là làm thế nào để có cách tạo anchor text hiệu quả 2018? Những cách tối ưu hóa anchor text sau mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Chúng sẽ giúp bạn tối ưu được anchor text và không bị google phạt.

  • Nên sử dụng anchor text liên quan

Sử dụng anchor text liên quan có nghĩa là anchor text cần liên quan đến nội dung của đoạn văn hay bài văn mà bạn đặt chúng vào.

Để làm được điều này thì cần viết được những bài văn có nội dung, những từ khóa liên quan đến anchor text, khi đó nó sẽ giúp thứ hạng tìm kiếm trên google cao hơn rất nhiều.

  • Dùng nhiều loại anchor text hợp lý

Khi phấn bố anchor text hợp lý sẽ đem lại cho trang của bạn một thứ hạng tố. Bạn cần phân bố anchor text sao cho tự nhiên nhất, phần % các loại anchor text bạn có thể tham khảo cách phân chia như sau.

Branded anchor text cần chiếm tỷ lệ % lớn nhất khoảng 40-45%, tiếp theo sẽ là other anchor text khoảng 25%, naked link anchor text 15% còn các loại anchor text còn lại khoảng 5 %.

Đây được coi là cách phân bố anchor text hợp lý, nhưng theo chúng tôi bạn cần tự mình nghiên cứu sâu hơn và áp dụng nó sao cho phù hợp với trang web của mình.

  • Đừng đặt liên kết với những trang web lạ

Nếu bạn liên kết được tới các trang web uy tín và có những lượt truy cập nhiều thì nó sẽ rất có lợi trong seo.

Nhưng ngược lại nếu bạn liên kết vào những trang lạ, có lượt truy cập kém hay bị dính spam của google thì sẽ rất phiền phức cho bạn.

  • Hạn chế sử dụng liên kết nội bộ bằng keyword rich anchor

Chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế dùng liên kết nội bộ này bởi nếu chúng được sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến đánh giá của google với trang web của bạn.

Theo chúng tôi bạn nên sử dụng cách dải từ khóa trong một câu hay trong một đoạn văn sẽ tốt hơn rất nhiều.

  • Theo dõi xem anchor text của bạn có hoạt động hiệu quả hay không

Đây là cách khắc phụ những vấn đề xảy ra và tối ưu anchor text khi cần thiết. Nếu anchor text hoạt động hiệu quả thì bạn cần phát triển nó một cách hợp lý, còn nếu chúng không đem lại hiệu quả thì người dùng cần nghĩ biện pháp xử lý tốt nhất.

Hướng dẫn tối ưu hóa anchor text hiệu quả nhất năm 2018?

Xem thêm: 36 Kỹ thuật SEO nội dung Top nhanh và VỮNG nhất 2018

Yếu tố quan trọng không thể thiếu trong xây dựng anchor text

Để có được những anchor text mang lại hiệu quả cao thì chủ các trag web cần xây dựng những bài viết chuẩn seo có nội dung phù hợp với nó.

Tránh tình trạng đi anchor text tràn lan gây phản cảm cho khách hàng của mình. Để đáp ứng yêu cầu đó Gcontent Media đã ra đời. Chúng tôi sẽ gúp khách hàng xây dựng những bài viết phù hợp với nội dung cần.

Đồng thời có thể giúp bạn xây dựng content chất, giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm mà không phải cần đến các công cụ khác.

Trên đây là những chia sẻ về cách hướng dẫn đi anchor text hiệu quả 2018, hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng anchor text.

Hướng dẫn tối ưu hóa anchor text hiệu quả nhất năm 2018?
5 (100%) 2 votes

tags :   

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết1 Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]