• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Thế nào là backlink nội bộ? Cách tối ưu và xây dựng cấu trúc backlink nội bộ chuẩn nhất

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 38 Lượt xem

Với những người làm SEO lâu năm thì khái niêm backlink nội bộ không còn quá xa lạ gì nữa, nhưng đối với những nguời mới bước chân chập chững vào SEO họ rất mông lung về khái niêm này. Bài viết hôm nay chia sẻ với mục đích giúp cho ai mới làm Seo hiểu được backlink nội bộ là gì? Và cho họ biết những cách tối ưu và xây dựng một cấu trúc backlink.

Thế nào là backlink nội bộ? Cách tối ưu và xây dựng cấu trúc backlink nội bộ chuẩn nhất

Khái niệm Backlink nội bộ

Đầu tiên chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm backlink nội bộ trước. Trong ngành SEO thì backlink còn được gọi với cái tên khác là Internal link. Hay theo nghĩa thuần Việt sẽ là liên kết sâu và liên kết nội bộ. Backlink nội bộ là hình thức đặt các liên kết trỏ về các trang khác nhau nhưng các trang này nằm cùng trong một website.

Vài năm trước backlink nội bộ còn chưa được chú trọng như ngày nay, trước đó các Seo mới chỉ chú trọng đến backlink bên ngoài. Nhưng sau khi google đánh giá cao backlink nội bộ, thì chúng được chú trọng hơn rất nhiều.

Hiện nay backlink nội bộ đóng vai trò mấu chốt trong việc SEO từ khóa lên được TOP google. Chúng có ý nghĩa lớn như thế là do chúng đem lại rất nhiều lợi ích mà backlink liên kết ngoài không mang lại được.

Ví dụ như giúp chỉ số PR đồng đều hay tăng thời gian index hơn và tăng cường Page Authority.

Xem thêm: Backlink là gì? Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng Top nhanh

Cách tối ưu và xây dựng một backlink nội bộ chuẩn nhất

Backlink nội bộ thực sự tạo ra những hiệu quả khi chúng được xây dựng và tối ưu một cách tốt nhất. Vậy làm thế nào để ta có thể xây dựng liên kết nội bộ chất lượng như thế? Những bước xây dựng và cách tối ưu backlink sau đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Chọn trang đặt backlink nội bộ

Đầu tiên chọn trang để đặt liên kết nội bộ, để tối ưu hóa backlink thì nên chọn những trang có lượt truy cập nhiều nhất của website nhà bạn.

Bạn cũng biết khi backlink nội bộ được nhiều người đọc thấy chúng thì khả năng khách hàng sẽ tiếp cận nó nhiều hơn.

Còn nếu bạn đặt backlink nội bộ ở một trang có ít hoặc không có người truy cập thì sẽ chẳng ai có thể tiếp cận backlink nội bộ của bạn. Như thế cho dù đã xây dựng một backlink tốt đi nữa nó cũng chẳng có hiệu quả gì.

Cho tất cả các backlink nội vào một trang

Nếu bạn muốn một trang nào đó được nhà mạng google để ý, để trang đó có thể nên được top tìm kiếm thì bạn cần thực hiện dồn backlink nội bộ.

Nói đơn giản như sau, hãy vào tất cả các trang trong web của bạn, mỗi trang đặt một backlink nội bộ trỏ về trang mà bạn muốn cho nên top google.

Nhưng bạn cần chú ý trong việc chọn trang và đặt backlink ở các trang sao cho phù hợp. Cần đảm bảo được lợi ích nhưng không làm mất thiện cảm với khách hàng.

Đặt một backlink nội bộ ngoài trang chủ

Khá nhiều người không biết rằng khi đặt đi link nội bộ ngoài trang chủ sẽ giúp cho trang liên kết được các BOT tìm kiếm truy cập nhiều hơn.

Nó sẽ thật sự tuyệt vời khi bạn đặt backlink gần header, bởi vì càng gần header bao nhiêu thì tỷ lệ được BOT tìm kiếm tăng thêm bằng đó.

Không những thế khi đặt backlink nội bộ ngoài trang chủ nó còn giúp tăng cường chỉ số Page Authority.

Sử dụng các footer

Footer là các chân trang của bài viết, hãy tận dụng nó. Đừng nghĩ rằng các footer không có nhiều ý nghĩa, nếu bạn đặt vào đó vài liên kết giá trị thì người dùng sẽ chú ý tới nó và sẽ click vào vì đây là nơi người dùng rất hay để ý tới.

Xây dựng một blog riêng

Có lẽ bạn chưa biết được blog là nỏi tạo ra rất nhiều nguồi lợi cho web của bạn, nhất là khi chúng được phát triển một hợp lý thì đây là nơi đặt được các backlink nội bộ tốt nhất.

Khi bạn viết và giới thiệu các sản phẩm trên blog mà chúng giành được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng thì khi đó những backlink nội bộ đặt trong blog đó sẽ thu hút được rất nhiều người.

Mà quan trọng là blog là trang gây được rất nhiều thiện cảm đối với nhiều người hiện nay, bạn chỉ cần chú trọng xây dựng nội dung hợp lý, tạo giao diện đẹp mắt và tương tác nhanh với người dùng là rất ổn rồi.

Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO là gì? Cách viết bài chuẩn seo chất lượng

Có nhất thiết phải thực hiện backlink nội bộ hay không

Hiện nay trước khi xây dựng và làm tốt được cách đi backlink nội bộ thì người dùng cần phải xây dưng được một trang có nội dung phù hợp.

Các bài viết trong web phải hợp lý và có nội dung rõ ràng, nhất là các bài viết đi backlink nội bộ cần được chèn vào các đoạn văn có nội dung liên quan và phù hợp. Các doanh nghiệp tránh tình trạng chèn tràn lan gây phản cảm đối với khách hàng.

Để đáp ứng yêu cầu đó Gcontent Media nhận viết bài chuẩn seo thu hút, sáng tạo. Đồng thời Gcontent Media còn nhận content chất lượng sẽ kéo từ khóa nên top mà không cần phải đi backlink. Chúng tôi đảm bảo sẽ giúp website lên top bền vững. Hãy liên hệ tới Gcontent Media để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn.

Trên đây là bài viết hỗ trợ cho những ai mới bước vào SEO hiểu rõ hơn về backlink nội bộ, đồng thời với những gơi ý của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn bước đầu xây dựng được những backlink nội bộ tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công !

Thế nào là backlink nội bộ? Cách tối ưu và xây dựng cấu trúc backlink nội bộ chuẩn nhất
5 (100%) 1 vote

tags :   

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Bí quyết chọn Agency quảng cáo cho nhà hàng hiệu quả nhất

Bí quyết chọn Agency quảng cáo cho nhà hàng hiệu quả nhất

Agency quảng cáo cho nhà hàng có quan trọng không, có phải nhà hàng nào cũng cần có Agency, làm cách nào để tìm được một đơn vị Agency quảng cáo nhà hàng chuyên nghiệp, thúc đẩy doanh thu hiệu quả? Tìm câu trả lời ở nội dung này ngay nhé. Mục lục bài viết1 […]

Làm sao biết dịch vụ quảng cáo nhà hàng nào tốt để ký hợp đồng?

Làm sao biết dịch vụ quảng cáo nhà hàng nào tốt để ký hợp đồng?

Dịch vụ quảng cáo nhà hàng ở Việt Nam hiện nay vô cùng phổ biến, phổ biến đến mức khó phân biệt ai tốt ai xấu. Để tránh ‘giao nhầm trứng cho kẻ ác’, bạn hãy khám phá các mẹo bên dưới để chọn ký hợp đồng dịch vụ quảng nhà hàng chất lượng nhé. […]

Quảng cáo Tripnow.vn tăng khách hàng tăng doanh thu siêu tốc

Quảng cáo Tripnow.vn tăng khách hàng tăng doanh thu siêu tốc

Bạn rất muốn nhà hàng của mình được nhiều người trên khắp thế giới biết đến nhưng chi phí quảng cáo trên tivi, radio, báo chí quá đắt thì phải làm sao? Quảng cáo qua internet, đặc biệt quảng cáo Tripnow.vn sẽ giúp bạn PR nhà hàng, tăng doanh thu cực nhanh đấy. Bảng giá […]

Bảng giá quảng cáo Feedy.vn mới cập nhật – kênh quảng cáo ẩm thực hiệu quả

Bảng giá quảng cáo Feedy.vn mới cập nhật – kênh quảng cáo ẩm thực hiệu quả

Kinh doanh mặt hàng ẩm thực nếu không biết cách quảng cáo, bạn sẽ rất dễ ‘đóng tiệm’, lỗ vốn. Để quảng cáo nhà hàng hiệu quả, chi phí thấp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo Feedy.vn. Mục lục bài viết1 Sơ lược về quảng cáo Feedy.vn2 Lý do tại sao quảng […]

Loại hàng chỉ bỏ vốn ít lợi nhuận gấp 3 nên chọn kinh doanh trong tết 2018

Loại hàng chỉ bỏ vốn ít lợi nhuận gấp 3 nên chọn kinh doanh trong tết 2018

Cứ mỏi mắt nhìn thấy mọi người xung quanh tấp nập kinh doanh buôn bán và thu nhiều lợi nhuận, muốn kinh doanh tết nhưng nguồn vốn hạn hẹp khiến bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn hàng hóa kinh doanh. Không cần phải quá băn khoăn, món hàng này sẽ giúp bạn có […]

Tết này kinh doanh gì để “hốt” tiền!

Tết này kinh doanh gì để “hốt” tiền!

Nếu như bạn đang dự định chuyển hướng sang linh vực kinh doanh, hay đơn giản bạn muốn tăng nguồn thu nhập kiếm tiền  sắm tết đón  năm mới thì kinh doanh tết vào những tháng cuối năm này là thời điểm tốt nhất. Và đương nhiên, để khởi đầu kinh doanh may mắn và […]