Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1459 Lượt xem
Để giúp cho website có thể cạnh tranh với đối thủ và đẩy cao doanh số. Rất nhiều người đã “a dua” theo những cách quảng bá khác nhau nhưng kết quả khiến cho website. Không những không tăng hạng mà còn “dậm chân tại chỗ”, thậm chí tụt hạng. Đây cũng là sai lầm chung của rất nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu làm web. Bài viết sau sẽ chỉ ra những sai lầm trong quá trình làm website mà những người làm marketing, bán hàng online cần biết.
Xem thêm: 5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao
Mục lục bài viết
Ngày nay với sự phát triển của thị trường bán hàng online. Website giống như một gian hàng mà ở đó phơi bày tất cả những thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên với những công ty mới khởi nghiệp, việc quá nôn nóng vào đẩy mạnh website lên hạng nhanh nhất bằng các hình thức “a dua” khiến cho hệ thống website mãi không phát triển. Và không thể cạnh tranh với các trang website khác. Dưới đây là những sai lầm chắc chắn các doanh nghiệp mới thường xuyên mắc phải.
Ảo tưởng về sức mạnh của website chuẩn seo
Nhiều người bán hàng nghe theo các lời bài viết quảng cáo tin rằng thiết kế website đúng như họ cam kết chắc chắn khi đi vào vận hành website sẽ lên top google. Đây là một quan điểm sai lầm bởi dù bạn có một website chuẩn seo đến mấy nhưng nếu không có viết bài seo thì website cũng chỉ như một trang tin miễn phí mà thôi. Website chuẩn seo cũng chỉ là một phần bước đầu để vận hành trang web dễ dàng hơn mà thôi.
Xem thêm: 7 Mẹo hữu ích để xây dựng nội dung trang dịch vụ hấp dẫn
Sai lầm a dua chạy đua quảng cáo
Nhiều người sai lầm nghĩ rằng chạy quảng cáo nhiều là website có thể dễ lên thứ hạng. Thực tế việc làm đó của bạn chỉ là “dã tràng xe cát” mà thôi bởi với một thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc đổ tiền vào quảng cáo adwords cũng giống như muối bỏ biển vậy, không có kết quả mà chắc chắn chỉ mang về hai chữ “thất bại”.
Với một trang website, viết content có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì và phát triển website, là bước giao tiếp đầu tiên của nhà kinh doanh với khách hàng.
Tuy nhiên một số website làm sau muốn cạnh tranh đã tìm cách a dua làm content theo đối thủ bằng các việc làm như copy content bên họ, làm mô hình quản lý content giống hệt với đối thủ. Điều này khiến cho website bị google phạt rất nặng dù cho sau đó trang web có cải biến nội dung cũng khó có thể “ngóc đầu lên” được. Bạn phải ra sức cày content chất lượng thì mới có thể cải biến được thực trạng.
Suy cho cùng, tất cả những sai lầm trên mắc phải đều liên quan đến một từ đó là “content”. Có thể nó content chính là linh hồn của mỗi trang web. Dù thiết kế website chuẩn seo, chạy quảng cáo google, facebook hay a dua đẩy mạnh content nhưng không biết cách viết content hiệu quả đều đưa trang web đến bên bờ vực thẳm.
Do đó, muốn website phát triển thì ngay từ đầu lâp web bạn phải có một hệ thống content “chất lượng”, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bất cứ công việc gì nếu thực hiện chuẩn chỉnh ngay từ đầu thì cũng đều mang lại hiệu quả tốt đẹp.
Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng về việc viết content làm sao chất lượng để trang web phát triển mạnh mà bền vững bởi hiện tại đã có dịch vụ viết content chuyên nghiệp Gcontent Media. Công ty đầu tiên chuyên về dịch vụ viết bài chuẩn SEO cho website.
Với những kinh nghiệm làm seo cho hàng trăm doanh nghiệp, đội ngũ content chuyên nghiệp. Đáp ứng deadline, chỉ tiêu và chất lượng, đây chính là giải pháp hàng đầu của bạn trong việc xây dựng và phát triển website nhanh nhất, bền vững nhất.
Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO là gì? Cách viết bài chuẩn seo chất lượng
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]