• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 333 Lượt xem

Tâm lý của khách hàng khi mua sản phẩm đó là thường xem trọng về giá. Chê sản phẩm giá quá cao là một chuyện thường xuyên xảy ra trong kinh doanh. Tuy nhiên nếu người bán hàng không khéo xử lý tình huống có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh. Dưới đây là 5 bước giúp bạn có hướng giải quyết cách mà khách hàng chê giá cao.

5 Bước đối phó khi khách hàng "trề môi" chê giá bên bạn quá cao

Khách hàng chê giá mắc phải giải quyết sao?

Những người bán hàng giỏi dù trong mọi tình huống họ luôn biết cách xử lý và giải quyết khéo léo để thuận ý người mua nhất. Với những khách hàng chê sản phẩm bên bạn đắt, đừng im lặng hay chấp nhận điều đó. Đó là một sai lầm lớn trong bán hàng và có thể dẫn đến khả năng mất khách rất cao. Trong trường hợp này, bạn hãy giải quyết và khắc phục theo 5 bước mà dịch vụ viết bài PR quảng cáo Gcontent Media bật mí dưới đây nha.

Xem thêm: 5 Bí quyết “bán đắt hàng” khi vừa mới kinh doanh cửa hàng rau sạch

Các bước giải quyết khi khách hàng chê giá cao

Bước 1: Trung hòa ý kiến

Bước đầu tiên sau khi nghe câu “đồ này đắt tiền quá” bạn hãy đừng phản kháng theo kiểu cái này mắc đâu mà mắc. Thay vì đó, hãy trung hòa ý kiến của họ để tìm cách kéo dài thời gian tư vấn cho khách hàng.

Bạn có thể thản nhiên đáp lại “vâng, đúng rồi ạ!”  Khi bạn nói ra câu này khách hàng sẽ cảm thấy có người đồng tình với ý kiến của mình. Họ sẽ không lập tức bỏ qua sản phẩm mà có thể sẽ nấn ná để xem thêm chất lượng của sản phẩm ra sao. Điều này tạo thêm cho bạn cơ hội tiếp cận và tung ra chiêu thức thứ hai.

5 Bước đối phó khi khách hàng "trề môi" chê giá bên bạn quá cao

Hãy thừa nhận ý kiến của khách hàng để kiếm thêm thời gian tư vấn

Bước 2: Xác nhận ý kiến

Sau khi đã trung hòa được ý kiến bạn hãy tìm hiểu điều gì khiến cho khách hàng bận tâm nhất. Bạn có thể dùng các câu hỏi dò về nhu cầu của khách hàng như: “Vâng, vậy giá cả có phải là điều duy nhất ông quan tâm mua món hàng này? Ông còn bận tâm điều gì khác nữa không ạ?”

Câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm ra được mối lo ngại thực sự của khách hàng. Đó có thể là một tập hợp các mối lo ngại khiến họ lưỡng lự trong việc lựa chọn sản phẩm của bạn. Vì vậy sau khi nghe câu trả lời của họ, nếu họ nói là có đấy, tôi bận tâm nhiều thứ khi mua sản phẩm này lắm, bạn đã có thể xác nhận được nhu cầu và tiếp tục chuyển sang bước thứ 3.

Xem thêm: 5 Cách quảng cáo nhà hàng tiết kiệm chi phí mà đạt hiệu quả

Bước 3: đặt câu hỏi để tìm ra nguyên nhân

Bạn hãy hỏi khách “tại sao anh chị lại cảm thấy món đồ này mắc, điều gì làm anh chị nghĩ món đồ này mắc”. Bạn sẽ nhận được câu trả lời như “tôi cũng không biết nữa. Tôi thấy món đồ này ở ngoài siêu thị giá rẻ hơn cửa hàng của bạn”. Như vậy, câu trả lời đã cho bạn biết nguyên nhân và cũng là điểm mấu chốt chính là món hàng của bạn ở siêu thị cũng được bán và còn bán rẻ hơn so với shop của bạn nữa. Vậy làm thế nào để họ mua sản phẩm của bạn?

Bước 4: chuyển bại thành thắng

Đây là một trong những kỹ thuật bán hàng phải nói là siêu đẳng cấp. Trong trường hợp khách hàng băn khoăn về việc giá sản phẩm ở siêu thị còn rẻ hơn ở shop, bạn hãy nói “ồ, vậy thì chắc tôi thất bại rồi!”. Tâm lý của khách hàng trong trường hợp này họ sẽ quay lại nhìn bạn, khựng lại một chút để suy nghĩ. Chính lúc này, bạn hãy bắt lấy cơ hội để giải thích về sản phẩm, nói một lần nữa và đánh sâu vào những điểm mạnh để khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm thì thôi.

Nếu họ vẫn chưa hình dung ra giá trị của sản phẩm, hãy xin họ thêm một cơ hội nữa “tôi không muốn làm anh thất vọng và cũng không muốn làm mình thất vọng nữa, hãy cho tôi thêm 1 cơ hội được tư vấn cho anh”. Lúc này, nếu khách hàng đồng ý, hãy chuyển sang bước thứ 5.

Xem thêm: 4 Cách giúp bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn nhất 2017

5 Bước đối phó khi khách hàng "trề môi" chê giá bên bạn quá cao

Bước 5: Bán lần 2

Như vậy đến đây vấn đề giá cả không còn là vấn đề khách hàng bận tâm nữa mà họ đã chú ý đến chất lượng của sản phẩm. Với chiêu thức thất bại ở các bước trước, họ sẽ chú tâm nghe bạn giải thích hơn. Và như vậy bạn đã có cơ hội để chốt khách rồi đấy!

Trên đây là 5 bước giải quyết và khắc phục khi khách hàng chê bên giá bên bạn quá cao. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn củng cố thêm kinh nghiệm để có thể tận dụng từng vị khách.

Nếu bạn đang kinh doanh bán hàng online hoặc làm dịch vụ đi chăng nữa thì 5 bước trên áp dụng vẫn khá hiệu quả và được nhiều người chia sẻ là thành công. Hy vọng những kiến thức mà dịch vụ nhận viết bài chuẩn SEO chia sẻ giúp ích bạn trong việc bán hàng, kinh doanh hơn.

Xem thêm: Muốn bán hàng hết veo “trong một nốt nhạc” chỉ 1 bí quyết “Viết bài PR đăng báo mạng online hiệu quả”

5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao
5 (100%) 2 votes

tags :   

Trả lời

Bài viết liên quan

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết1 Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Liên kết nào là tốt nhất? Dofollow hay nofollow?

Khi viết bài PR có bao giờ bạn thắc mắc về các liên kết trong bài, nên sử dụng dofollow hay nofollow, liên kết nào tốt nhất, sử dụng hiệu quả và đem lại thành công lớn cho bài viết của bạn? Tìm câu trả lời trong bài này ngay bạn nhé. Mục lục bài […]