Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 2333 Lượt xem
Cách viết bài chuẩn SEO là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất đối với những người làm SEO. Seo là công việc quan trọng giúp thúc đẩy bán hàng tăng cao về lợi nhuận cho chủ kinh doanh. Bài viết chuẩn SEO được hiểu nôm na là bao gồm đầy đủ các từ khóa chính phụ, thẻ H1, H2… Mật độ từ khóa từ 2-4% được sắp xếp hợp lí không nhồi nhét. Chúng tôi sẽ lấy luôn bài viết này làm ví dụ cụ thể, bạn hãy đọc hiểu và quan sát xem các từ khóa được chúng tôi sắp xếp ra sao và nội dung như thế nào nhé!
Mục lục bài viết
Chuẩn SEO hay còn có tên gọi là Search Engine Optimization chính là công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là làm cho trang web hay các nội dung có được vị trí thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng tìm kiếm như Google, Crom, Firefox, Bing,…Để làm được điều này đòi hỏi bài viết cần đáp ứng đủ các yếu tố về từ khóa, chất lượng nội dung. Bài viết càng mới, càng hấp dẫn, cách sắp xếp các thẻ H1, H2 càng hợp lý thì bài viết chuẩn SEO của bạn càng hiệu quả.
Xem thêm: CopyWriter là gì? Làm thế nào để trở thành 1 CopyWriter chuyên nghiệp
Mỗi bài SEO sẽ có một từ hoặc một nhóm từ khóa liên quan bạn cần xác định được đâu là từ khóa cần SEO. Nên tập trung cho từ nào?Việc xác định từ khóa trước khi viết bài là rất quan trọng. Bởi nó giúp cho quá trình SEO được đồng nhất không bị chồng chéo các từ khóa với nhau. Như ờ bài viết này từ khóa chính của chúng tôi là “cách viết bài chuẩn SEO” cùng với đó là những từ khóa phụ như “chuẩn SEO. Hướng dẫn viết nội dung chuẩn SEO, SEO onpage 2017”… sẽ được đặt tự nhiên dàn trải không nhồi nhét. Từ khóa chính nên xuất hiện ngay ở dòng đầu tiên của bài và thêm 2 lần ở giữa và cuối bài một cách khéo léo.
Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword Planner hoặc Keywordtool.io để nghiên cứu từ khóa xà xây dựng bộ từ khóa cho website, lĩnh vực của mình.
Xem thêm: 7 Cách phân tích từ khóa website đối thủ hiệu quả nhất
Từ khóa cần SEO của chúng tôi đã được đặt tự nhiên ở tiêu đề bạn có thể tham khảo. Từ khóa có thể để nguyên hoặc thêm bớt tùy ý, tuy nhiên hãy chọn một chủ đề hấp dẫn và tối ưu tốt nhất. Với một chủ đề “cách viết bài chuẩn SEO” chắc chắn sẽ ít người click muốn đọc hơn là bài với tiêu đề “ Cách viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất”
Thẻ mô tả chính là phần miêu tả được hiển thị trên kết quả search của Google nằm dưới phần link dẫn và tiêu đề. Phần mô tả này khoảng 150 kí tự có thể khái quát nội dung bài viết. Để người tìm kiếm biết được chúng ta đang viết về cái gì và hãy để đoạn mô tả sao cho tự nhiên và thu hút người đọc nhất.
Xem thêm: Ngoài nội dung chất lượng, 6 yếu tố sau quyết định thứ hạng SEO
Khi đã xác định được từ khóa và tiêu đề bài viết chúng ta lên ý tưởng cho bài viết và triển khai nội dung sao cho dễ hiểu, lời văn logic. Quan trọng là bài viết nên có độ mới 100%. Bạn có thể viết mới hoặc thu thập thông tin từ những nguồn khác nhau mà không sao chép. Những bài viết như vậy thường được google đánh giá cao.
Từ khóa chính không nên xuất hiện quá nhiều và tập trung 1 chỗ sẽ không hiệu quả. Thay vào đó bạn hãy tăng mật độ từ khóa phụ bổ trợ cho từ khóa chính. Ví dụ ở bài viết này với từ khóa chính là “ cách viết bài chuẩn SEO”. Bạn có thể bổ trợ bằng các tự khóa phụ như hướng dẫn viết bài chuẩn SEO. Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO, viết bài tối ưu SEO như thế nào?… Để giúp cho bài đọc được logic và từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên hơn.
Thẻ Heading là những đoạn nói về nội dung quan trọng của bài như tiêu đề, các tiêu đề nhỏ trong bài cụ thể như sau:
Mật độ từ khóa chỉ 2-5% tùy độ dài ngắn của bài viết. Thường thì xuất hiện khoảng lần từ khóa chính được dàn đều từ trên xuống cuối bài. Các từ khóa phụ có thể xuất hiện 7-8 lần đối với bài 800 chữ. Không nên đặt quá nhiều và nhồi nhét quá mức sẽ bị google cho là Spam không tốt cho web của bạn.
Thẻ Alt chứa từ khóa SEO, thẻ caption chứa từ khóa cần SEO, chỉ nên để 3-4 ảnh cho bài 800 -850 từ.
Khi bài viết đã đáp ứng đủ những bước trên bạn chỉ cần kiểm tra lại một lần nữa về mật độ từ khóa. Sau đó chèn các liên kết nội bộ tới các bài viết liên quan hoặc những từ khóa cần SEO. Điều này sẽ kích thích người đọc click đọc tiếp và đương nhiên link bài viết nên có link trỏ về sản phẩm bạn đang kinh doanh. Như vậy khi đọc xong bài viết tỉ lệ mua hàng của khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]