• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1245 Lượt xem

Vào tháng 3/2017, nhà chiến lược cao cấp về Google Search, Andrey Lispattsev, đã cho biết hai yếu tố được Google ưu tiên hàng đầu là nội dung (viết bài chuẩn SEO) và liên kết (backlink). Hai yếu tố này có mối quan hệ cộng sinh với nhau: nội dung tuyệt vời thu hút liên kết backlink tự nhiên nhất, còn liên kết cải thiện khả năng hiển thị và phổ biến của nội dung. Vậy làm thế nào để xây dựng nội dung website thu hút liên kết tự nhiên? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời.

Mục lục bài viết

Điều gì làm cho việc xây dựng nội dung website có giá trị liên kết?

Có rất nhiều loại nội dung: bài đăng blog, bài viết SEO, sách trắng, sách điện tử, listicle (bài viết danh sách), video, ảnh, case study (nghiên cứu tình huống),…Nhưng không phải tất cả các loại nội dung đều có giá trị liên kết. Có nghĩa là mỗi loại nội dung khác nhau nên phục vụ các mục đích khác nhau (nhận thức, giáo dục, chuyển đổi…).

Bước đầu tiên để viết nội dung có giá trị liên kết là phải hiểu lý do mọi người liên kết trên web. Sau đó, khi bạn lên kế hoạch cho phần tiếp theo của nội dung. Hãy tự đặt câu hỏi “Tại sao mọi người lại liên kết đến nội dung này?” – Hãy dựa trên câu trả lời này để thực hiện chiến dịch quảng cáo nội dung.

Điều gì làm cho nội dung xứng đáng liên kết?

Mọi người thường liên kết đến nội dung vì họ thấy nội dung hữu ích, giải trí, độc đáo, sâu sắc hoặc có giá trị.

Google sử dụng các liên kết như là một tín hiệu tin cậy trong thuật toán của họ vì mọi người có xu hướng liên kết với các cơ quan trực tuyến tin cậy.

Các trang web có bản quyền tốt cũng thường có lượng khán giả lớn hơn và khả năng hiển thị cao hơn, giúp họ có được liên kết dễ dàng hơn.

Nếu website của bạn vẫn còn “vô danh tiểu tốt”, bạn có thể cần phải đưa ra một chiến lược để thu hút khán giả của người khác để hỗ trợ nỗ lực phát triển liên kết của bạn.

Ví dụ: một nghiên cứu gần đây của Moz và BuzzSumo đã xem xét một triệu viết khác nhau để phân tích mối quan hệ giữa chia sẻ và liên kết. Như đã thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nội dung này đã kiếm được 2.866 liên kết từ 555 tên miền giới thiệu!

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

Xây dựng kế hoạch viết nội dung website – trước khi tạo ra nội dung – sẽ làm cho việc quảng cáo thu hút liên kết trở nên đơn giản và dễ hiểu. Có một số cách như sau:

Có một số cách để xây dựng mối liên kết-xứng đáng thành quy hoạch nội dung:

–           Nghiên cứu / dữ liệu ban đầu

Nghiên cứu/dữ liệu ban đầu kiếm được liên kết bởi vì nó cung cấp thông tin duy nhất mà không thể tìm được bất cứ nơi nào khác. Điều này có nghĩa là bất cứ lúc nào một trang web muốn trích dẫn thông tin từ nghiên cứu của bạn, họ chỉ có 1 nguồn để link đến, đó chính là bạn.

Việc thu thập các nghiên cứu và dữ liệu ban đầu không phải là chuyện dễ dàng. Thu thập các thông tin cần thiết có thể mất vài tháng để hoàn thành, vì vậy bạn cần phải có một danh sách các mục tiêu và KPIs gắn liền với nghiên cứu của bạn trước khi bạn bắt đầu nghiên cứu.

Bạn cần có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi này:

  • Nghiên cứu của tôi trả lời những câu hỏi nào?
  • Liệu dữ liệu này có giúp công việc / cuộc sống của bất cứ ai trở nên dễ dàng hơn?
  • Ai có thể quan tâm đến những phát hiện của tôi?
  • Nghiên cứu của tôi có dựa trên một nghiên cứu hoặc thử nghiệm trước đây không?
  • Giả thuyết của tôi về quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra như thế nào??
  • Nếu dữ liệu khác với những gì tôi mong đợi thì sao?

Bạn cũng nên lập kế hoạch một số khả năng và góc độ khác nhau khi nghiên cứu ban đầu vì bạn sẽ không kiểm soát được kết quả.

Ví dụ: Nghiên cứu của Eric Enge về các liên kết như là một yếu tố xếp hạng trong SEO dưới đây là một ví dụ hoàn hảo cho thấy nghiên cứu ban đầu có thể tạo ra nội dung thu hút liên kết đến thế nào. Nghiên cứu này đã giành được 2.503 liên kết từ 199 tên miền giới thiệu…

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

…Trong số đó có liên kết hết sức tuyệt vời này trên trang PCWorld:

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

Xem thêm: Backlink là gì? Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng Top nhanh

  • Ý kiến/trích dẫn từ chuyên gia;

Quan điểm của chuyên gia sẽ làm tăng thêm tính thuyết phục cho nội dung của bạn và thu hút khán giả của những chuyên gia đó. Điều này làm cho nội dung của bạn trở nên độc quyền hơn và mở rộng đối tượng độc giả, cả hai đều giúp cải thiện khả năng liên kết an toàn của bạn.

Ví dụ: Jon Cooper của Point Blank SEO đã làm nên một cuộc càn quét thu hút liên kết tốt nhất trong ngành công nghiệp SEO. Cooper đã liên lạc với 50 chuyên gia hợp pháp từ khắp nơi trên toàn ngành và khai thác câu chuyện của từng người theo những cách sáng tạo nhất mà họ thấy là sẽ đảm bảo liên kết. Bài đăng dưới đây đã thu về 3.157 liên kết từ 189 tên miền tham khảo!

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

  • Hợp tác

Hợp tác với các doanh nghiệp khác về sáng kiến ​​nội dung cũng là một phương pháp hiệu quả để tạo ra nội dung có giá trị liên kết. Tương tự như việc chia sẻ quan điểm của chuyên gia, cách làm này cho phép bạn tiếp cận với đối tượng rộng hơn.

Xây dựng các kết nối tích cực trong ngành của bạn cũng mang lại lợi ích khác ngoài liên kết, bao gồm:

  • hỗ trợ quảng cáo trong tương lai;
  • danh tiếng trong ngành được cải thiện;
  • cơ hội hợp tác mới;
  • phát triển thương hiệu;
  • giới thiệu doanh nghiệp;
  • tăng uy tín, thẩm quyền.

Tất nhiên, bạn phải lưu trữ nội dung trên trang web của riêng bạn để hưởng lợi từ các liên kết (lợi ích về SEO). Là một phần trong quy trình lập kế hoạch xây dựng nội dung website, bạn cần phải xem xét giá trị mà các đối tác tiềm năng của bạn sẽ nhận được từ việc cộng tác: nội dung trong tương lai từ bạn, tiếp xúc với khán giả, các dự án cộng tác tương lai,…

Ví dụ: Một ví dụ điển hình về dự án hợp tác thành công – kiếm được nhiều liên kết – đó là nghiên cứu của Brian Dean về một triệu kết quả tìm kiếm và các yếu tố xếp hạng đằng sau chúng.

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

Brian Dean đã cộng tác với một số người và công ty để tạo nội dung này:

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

Bởi vì Dean đã có thể chia sẻ tài nguyên của mình với những người tiềm năng khác, ông đã có thể đảm bảo rất nhiều backlink trở về trang web của mình. Bài đăng của Brian đã thu được 7.376 liên kết từ 789 tên miền giới thiệu.

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam

  • Hình ảnh / video độc đáo

Hình ảnh và các nội dung thị giác khác thường thu hút liên kết nhiều hơn so với nội dung khô khan, chỉ có văn bản.

Một số hình ảnh khác nhau có thể làm tăng thêm giá trị liên kết là:

Hài hước: Memes và GIF giúp bạn kết nối với khán giả ở mức độ con người, làm cho nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn.

Visually nổi bật: Những bức ảnh ngoạn mục thường sẽ kiếm được liên kết riêng, nếu hình ảnh đủ ấn tượng.

Biểu đồ / đồ thị: Con người là loài động vật học hỏi một cách trực quan, và các biểu đồ/đồ thị giúp mọi người hiểu rõ hơn về thông tin trong nội dung của bạn.

Ảnh chụp màn hình: Hình ảnh màn hình thực giúp cho nội dung của bạn có tính xác thực, thường làm cho các khái niệm trừu tượng trở nên hữu hình hơn.

Cùng với hình ảnh, việc thêm video vào nội dung cũng rất quan trọng. Video cung cấp phương tiện khác cho khán giả truy cập nội dung của bạn và giúp bạn tiếp cận được những khán giả thích nghe nhìn hơn là đọc.

Khi thiết bị di động đang ăn sâu vào trong cuộc sống của con người và việc sử dụng thiết bị di động vẫn tiếp tục phát triển, nội dung video sẽ rất quan trọng vì mọi người có thể không muốn đọc các bài đăng dài trên blog.

Ví dụ: Whiteboard Friday của Moz:

Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên Chiên Dza Google chỉ cách xây dựng nội dung website thu hút backlink tự nhiên

Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nội dung cho website để thu hút backlink tự nhiên của Gcontent Media. Bài được tổng hợp và lượt dịch từ các bí quyết của các chiên gia Google trong ngành công nghiệp SEO và marketing online.

Hy vọng nội dung bài viết giúp ích cho quý doanh nghiệp, các bạn SEOer có cái nhìn sâu hơn về việc đầu tư nội dung chất lượng cho website của mình hơn.

 

Thực hiện: Gcontent Media

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]