Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1377 Lượt xem
Bạn “cặm cụi” cả ngày chỉ viết có một bài mà nội dung tệ hết sức, đọc vào không có hứng thú.
Đã vậy tiêu tốn thời gian cho công việc khác? Bạn mất vài tiếng mới có thể viết bài chuẩn seo Blog 500-600 chữ, nội dung thì cũng tàm tạm đủ seo chẳng mấy hấp dẫn? Hôm nay Gcontent Media bật mí bí quyết viết content seo hiệu quả chỉ tốn 30 phút thực hiện, nội dung chất lừ, “bốc lửa” đầy thu hút.
Mục lục bài viết
30 phút, bạn có xem một tập phim yêu thích trên Netflix, có thể bị xao nhãng bởi Facebook và bị cuốn vào đó lúc nào không hay. Thế nhưng, nếu bạn hoàn thành một bài blog để đăng trong khoảng thời gian này thì sao? Hẳn là quá tuyệt vời phải không?
Tôi bảo bạn cho ra đời những bài viết không hiệu quả trong vòng 30 phút này. Tôi cũng không nghĩ rằng mọi bài blog bạn viết nên dành 30 phút hay ít hơn vì tôi muốn bạn có một bài viết đủ dài và sâu sắc cho độc giả thì tốt hơn.
Tuy nhiên, việc thay đổi cách làm sẽ giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị nội dung hiệu quả hơn bao giờ hết. Trong khoảng thời gian bạn rút ngắn được, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho các công việc khác như tìm thêm các phương pháp quảng bá. (promotion methods) Hay kết nối mạng lưới để đem lại nhiều hiệu quả hơn.
Hãy nhớ, đây chỉ là một quy trình viết content seo cho website, viết blog mà chúng tôi đề cập đến thông qua kinh nghiệm của tôi vài năm qua với vai trò là nhà tiếp thị nội dung chuyên nghiệp. Đối với mỗi cá nhân kết quả có thể khác nhau. Vì vậy tôi đã thay đổi quy trình này một chút. Bạn đã sẵn sàng để có một cuộc cách mạng thay đổi cách việc chưa? Chúng ta bắt đầu nhé.
Khi viết blog, tôi thường viết trên Google Docs, tìm thông tin hay số liệu qua Factbrowser.com. Chụp màn hình bằng Snipping của Microsoft và lấy các hình ảnh từ FreeDigitalPhotos.net. Tất nhiên, đây không phải là các nguồn duy nhất tôi sử dụng.
Có một vài công cụ giúp sáng tạo nội dung mà tôi khá yêu thích. Hầu hết bạn có thể search chúng ở đây (wordpress, focuswriter, feedly, Pocket, Scoop.it, BlogJet, Focus Booster, TypePad, Awesome Screenshot, Hipcast, Peble, Plagium, Gelato, Polldaddy, Wunderlist, Zemanta, Ubersuggest, Feedburner, Blogic, Ommwriter). Nhưng điều quan trọng là bạn phải biết cách đạt được mục tiêu khi bạn bắt đầu viết bởi các công cụ tưởng như tiện lợi này có thể làm bạn tốn nhiều thời gian hơn và gây mất tập trung.
Điều này cũng giống như việc bạn phải chuẩn bị môi trường để làm việc vậy, hãy đọc tiếp mục dưới đây.
Tôi thích viết nội dung content seo tại quán cà phê. Ở đó lúc thì ồn ào, lúc yên tĩnh, điều đó làm tôi thích thú và giúp tôi phát triển các ý tưởng. Tôi thường dùng cả Coffivity’s noises (Ứng dụng tái tạo âm thanh xung quanh của một quán cà phê để tăng cường sự sáng tạo của bạn và giúp bạn làm việc tốt hơn) khi làm việc tại nhà hay văn phòng.
Tuy nhiên, một số người lại cần sự yên tĩnh, màn hình máy tính sạch sẽ như Ommwriter để không bị phân tâm. Điều đó cũng tốt thôi, miễn là bạn biết cách nào khiến bạn làm việc tốt, và đảm bảo rằng bạn có không gian làm việc thoải mái nhất, từ âm thanh xung quanh đến chiếc ghế yêu thích.
Hàng ngày, trong khi lướt web và xem các blog, tôi đều nghĩ sẵn nội dung mà mình sẽ viết cho tuần tới. Nếu tôi đọc được thông tin gì đó hay ho như một nghiên cứu mới hay một chủ đề ấn tượng nào đó thì nó sẽ trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời, tôi sẽ đánh dấu lại, hoặc ghi luôn vào lịch biên tập của mình.
Khi bắt đầu viết, tôi sẽ có ít nhất một nguồn tham khảo chất lượng để làm trích dẫn. Còn nếu như không có, điều quan trọng là xác định được đề tài cơ bản hay một từ khoá nào đó để phát triển thêm, bằng cách này, tôi không bị mất tập trung khi phải lựa chọn giữa vô vàn chủ đề.
Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả
Đây là cách tôi thực hiện một bài viết blog trong vòng 30 phút:
Thứ nhất:
Có thể bạn chưa viết được chữ nào trên giấy trong vài phút này nhưng đây là bước rất quan trọng.
Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO là gì? Cách viết bài chuẩn seo chất lượng
Thực ra mà nói thì bạn không cần 3 phút đầu tiên trên mỗi khi viết một bài mới. Khi đã viết quen, bạn có thể lên dàn ý luôn.
Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn về chủ đề hay từ khoá muốn viết, hãy tìm hiểu nhanh những thông tin sau đây:
Hãy quên tất cả những gì bạn học được trong lớp về một dàn ý chuẩn bao gồm các mục số la mã hay các câu văn khái quát đến chi tiết đi.
Dàn ý của bạn không cần phải chi tiết vì chẳng có ai xem nó ngoại trừ bạn. Điều quan trọng là tạo ra một định hướng nền tảng cho bài blog. Do đó bạn phải bám sát vào nội dung và đưa ra dẫn chứng trôi chảy. Ví dụ ,nếu tôi viết một blog về nghiên cứu, tôi sẽ viết một hoặc hai câu về mỗi đoạn văn. Nếu tôi làm việc với bài viết có nhiều danh sách liệt kê, tôi sẽ tạo thêm các tiêu đề phụ cho chúng.
Có thể bạn thấy lạ, nhưng không phải lúc nào bài viết của tôi cũng theo đúng thứ tự. Thực tế, tôi thường viết đoạn giới thiệu ở đoạn gần cuối, thường là đoạn thứ hai từ dưới lên. Điều này không dễ nhưng cực kỳ quan trọng. Hãy thay đổi bố cục bài viết. Những mẹo sau đây giúp tôi rất nhiều ở bước này:
Đoạn mở đầu hay đoạn giới thiệu sẽ gây ấn tượng đầu tiên cho độc giả, vì vậy hãy viết bài chuẩn seo cho Blog web thật hay và hấp dẫn. Đặt ra các giai đoạn cho bài viết của bạn bằng cách đưa ngữ cảnh vào nội dung bài viết và thêm một dòng giới thiệu thật hấp dẫn người đọc.
Bạn muốn độc giả của mình hành động như thế nào? Bạn có muốn họ: Comment, Xem tin khác liên quan, Tải ebook hay Share?
Hãy viết một cái kết thuyết phục và có sức lôi cuốn độc giả tiếp tục theo dõi.
Sử dụng công cụ tìm kiếm Creative Commons hoặc trang web PhotoPin để kiếm hình ảnh, chúng sẽ giúp cho bài viết của bạn truyền tải thông điệp tốt hơn. Chọn những hình ảnh chất lượng tốt sẽ khiến bài viết nổi bật trong phần tin tức.
Nếu có thể, nên biết sử dụng một công cụ chỉnh sửa ảnh để tự chèn thêm text nếu cần.
Ở thế giới hoàn hảo, ba phút sẽ thay đổi toàn bộ câu chuyện. Tôi tin rằng việc chỉnh sửa sẽ hiệu quả hơn khi bạn nhìn bài viết bằng cái nhìn tươi mới. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải theo kịp deadline, tôi khuyên bạn nên làm theo các bước dưới đây để chỉnh sửa nhanh nhất:
Viết đoạn tóm tắt khoảng 140-160 ký tự về những điểm hay ho trong bài viết cho công cụ tìm kiếm. Đảm bảo đoạn văn mang tính mô tả, khái quát, hấp dẫn và sẽ thu hút được nhiều độc giả.
Xem thêm: Cách viết Meta description cho bài chuẩn SEO thu hút nhất
Như vậy, viết một bài blog tốn bao nhiều thời gian bao gồm cả việc thêm hình ảnh, trích dẫn và hiệu đính? Câu trả lời là 29 phút, từ đầu đến cuối (và bao gồm cả việc lấy thêm cốc cà phê trong khi viết).
Bạn đã giảm bớt thời gian viết bài content cho blog chưa? Bạn thấy mẹo viết nào hữu ích nhất cho việc viết blog trên? Trên đây là quy trình viết bài content seo cho blog/website thêm hiệu quả và thu hút hơn được dịch vụ viết bài seo Gcontent Media sưu tầm và biên dịch.
Qúy độc giả thân mến, nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu, học hỏi cách viết bài chuẩn seo cho website hiệu quả hơn, nhanh mà chất hơn. Thì hãy SAVE ngay về máy tính của mình để học hỏi thêm.
Nếu quý khách làm trong nghề content, lĩnh vực content marketing, content seo, quảng cáo, viết bài PR đăng báo. Các bạn có đóng góp ý kiến bổ sung từ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn của mình. Hãy Comment ngay bên dưới để chúng tôi cập nhật và hoàn thiện bài viết thêm tốt hơn. Mọi đóng góp của quý khách, Gcontent Media sẽ biên tập và trích dẫn nguồn hẳn hoi để tôn trọng ý kiến riêng của các bạn.
Độc giả cảm thấy yêu hơn nội dung chúng tôi chia sẻ, Like và Share bài viết NGAY.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]