• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1780 Lượt xem

Với gần 60 triệu ảnh được đăng mỗi ngày và khoảng hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho việc marketing của bất cứ nhà hàng nào. Giống như mọi nhà hàng trên toàn quốc, bạn có thể khai thác sức mạnh của Instagram để xây dựng thương hiệu của bạn và thu hút thực khách.

Bài viết này dịch vụ viết bài cho website Gcontent Media sẽ nói về cách sử dụng Instagram để tăng traffic (lưu lượng truy cập) cho website của nhà hàng: Trước tiên, xem xét một số phương pháp hay nhất để sử dụng Instagram và sau đó lướt qua một số phương pháp tiêu biểu để thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn.

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Mục lục bài viết

Cách sử dụng Instagram

Vì Instagram là một phương tiện truyền thông xã hội mở cho nhiều chủ sở hữu nhà hàng, đây là một số lời khuyên quan trọng nhất khi bắt đầu sử dụng Instagram để tiếp thị:

  • Sử dụng ảnh chất lượng. Chúng ta sẽ nói một chút về các mẹo xử lý ảnh.
  • Biết tiếng nói của bạn là như thế nào và giữ nó phù hợp trong suốt quá trình đăng.
  • Đăng mỗi ngày. Mỗi bài đăng cách nhau ít nhất 3 giờ.
  • Sử dụng các #hashtag. Instagram tổ chức nội dung theo cách này. Nghiên cứu kỹ mọi hashtag để xem xu hướng đang nổi hiện nay là gì. Giữ cho chúng ngắn gọn và đúng điểm.
  • Thu hút người dùng của bạn bằng những nội dung có sức hấp dẫn.
  • Đăng vào buổi sáng sớm và giữa buổi tối. Điều này khá quan trọng, bạn cần biết khi nào khán giả mục tiêu của bạn đang online, vậy hãy làm một số nghiên cứu.
  • Gắn thẻ các doanh nghiệp khác trong khu vực của bạn. Mẹo: không gắn thẻ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xem thêm: 4 Mẹo để tối đa hóa hiệu suất tiếp thị nội dung

Mẹo với ảnh trên Instagram

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Vì Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội hình ảnh, chất lượng các bức ảnh của bạn là rất quan trọng. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải đi ra ngoài và mua một máy ảnh đắt tiền hoặc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhưng nó có nghĩa là bạn phải suy nghĩ một cách nghiêm túc về những bức ảnh của bạn.

  • Thay đổi góc độ chụp ảnh. Xem xét một số hình ảnh với góc chụp từ bên cạnh và chụp một số tấm từ phía trên.
  • Giữ quy tắc 1/3 trong tâm trí của bạn. Quy tắc 1/3 là một quy tắc cực kỳ cơ bản, nó là dạng bố cục được nhiều họa sĩ và nhiếp ảnh gia lựa chọn. Quy tắc 1/3 là cách bạn chia bức ảnh làm 3 phần đối với hai chiều ngang và dọc, sau đó ngắm chụp sao cho đối tượng chính nằm trong 1/3 của ảnh.
  • Hãy cẩn thận với các bộ lọc. Mặc dù chúng phổ biến trên Instagram, nhưng chúng không phải lúc nào cũng phù hợp với các bức ảnh chụp món ăn.
  • Chụp ảnh phong cách sống, có nghĩa là chụp ảnh mọi người. Điều này cho phép những người theo dõi của bạn thấy được một điều gì đó, hoặc một ai đó đủ thú vị để tương tác.
  • Bạn cũng nên chú ý đến nhân viên của nhà hàng, bao gồm cả nhân viên phục vụ và đầu bếp. Bạn có thể dùng hiệu ứng trắng đen cho những bức ảnh này để làm nổi bật lên màu sắc hấp dẫn của món ăn.
  • Khi nói đến ánh sáng, ánh sáng tự nhiên là tốt nhất vì nó đem lại những bức ảnh thật hơn, sáng và trắng hơn.
  • Ảnh với màu đỏ và màu cam đem lại hiệu ứng rất tốt trên Instagram. Điều này chính là lợi thế của các nhà hàng.

Xem thêm: 5 Ý tưởng kinh doanh online độc đáo, ít vốn, lợi nhuận cao

Bây giờ bạn đã có một vài mẹo để trở nên nổi bật

Tăng traffic với một liên kết

Cách đơn giản nhất để sử dụng Instagram nhằm hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn chính là đặt liên kết trang web vào phần profile (tiểu sử). Instagram cho phép người dùng thêm liên kết có thể nhấp chuột vào trong tiểu sử của họ, hãy thêm URL của trang web vào đó.

Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA)

Sử dụng một công cụ chỉnh sửa ảnh chất lượng để thêm CTA và URL website vào các hình ảnh của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng chú thích ảnh của mình để hướng lưu lượng truy cập đến trang web.

Bạn có thể cho người theo dõi mình nhấp vào liên kết trong tiểu sử của bạn. Bạn sẽ khuyến khích được lượng tương tác trên Instagram với lời kêu gọi hành động.

Xem thêm: 7 Nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

Tăng traffic với những điều đặc biệt

Một cách khác để tăng lưu lượng truy cập trang web đó là đăng các bức ảnh đặc biệt của bạn mỗi ngày. Hãy chú ý xem khi nào những người theo dõi bạn online để đảm bảo đăng đúng thời điểm.

Cái này hoạt động ra sao? Hãy nói rằng bạn đang tặng kèm một món khai vị miễn phí cho khách hàng mua một chiếc burger. Khách hàng phải ghé thăm trang web của bạn để nhận phiếu giảm giá. Trong trường hợp này, bạn nên đăng một hình ảnh tuyệt vời của chiếc bánh mì burger kèm liên kết đến website của nhà hàng.

Hãy tưởng tượng làm điều này ngay trước bữa trưa hoặc bữa tối. Bạn sẽ làm tăng cả traffic trên website và doanh thu của nhà hàng.

Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ

Tăng traffic với video

Các video của Instagram rất lớn. Bạn nên sử dụng chúng. Và, khi sử dụng, bạn nên bao gồm liên kết văn bản đến website nhà hàng dưới dạng overlay.

Đem đến cho người theo dõi của bạn một lý do chính đáng để truy cập trang websit, chắc chắn họ sẽ dừng lại một chút để tham quan. Đây có thể là một cuộc thi, phiếu giảm giá hoặc phần thưởng…

Sử dụng ảnh Blog của bạn

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Chia sẻ ảnh blog chính của bạn trên Instagram và tư vấn cho những người theo dõi về bài đăng blog mới của bạn. Một lần nữa, hãy xem xét chèn CTA vào hình ảnh.

“Trêu chọc” những người theo dõi Instagram của bạn, và khuyến khích họ truy cập trang blog.

Mua quảng cáo Instagram

Đây là một cách tuyệt vời để có thêm nhiều khách truy cập trang web. Sử dụng quảng cáo cho một nội dung sáng tạo thật sự sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Nhớ tận dụng tùy chọn đính kèm liên kết website để tăng số lần truy cập mới trên trang web của bạn.

Tóm lại: Instagram là một nơi hoàn hảo cho để các nhà hàng tiếp thị món ăn của họ, quảng cáo nhà hàng trên mạng xã hội hiệu quả hơn. Ảnh đẹp về thực phẩm được chia sẻ đúng vào thời điểm có thể đưa rất nhiều khách hàng đến trang web và nhà hàng của bạn. Đừng quên theo dõi kết quả, tinh chỉnh các bức ảnh và văn bản, cũng như theo lượng truy cập trên trang web của bạn.

Hy vọng những kiến thức mà dịch vụ viết content website Gcontent Media vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp cho các nhà hàng nói riêng và những doanh nghiệp nói chung tận dụng mạng xã hội instagram quảng bá một cách hiệu quả nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]