Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1895 Lượt xem
Với gần 60 triệu ảnh được đăng mỗi ngày và khoảng hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho việc marketing của bất cứ nhà hàng nào. Giống như mọi nhà hàng trên toàn quốc, bạn có thể khai thác sức mạnh của Instagram để xây dựng thương hiệu của bạn và thu hút thực khách.
Bài viết này dịch vụ viết bài cho website Gcontent Media sẽ nói về cách sử dụng Instagram để tăng traffic (lưu lượng truy cập) cho website của nhà hàng: Trước tiên, xem xét một số phương pháp hay nhất để sử dụng Instagram và sau đó lướt qua một số phương pháp tiêu biểu để thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn.
Mục lục bài viết
Vì Instagram là một phương tiện truyền thông xã hội mở cho nhiều chủ sở hữu nhà hàng, đây là một số lời khuyên quan trọng nhất khi bắt đầu sử dụng Instagram để tiếp thị:
Vì Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội hình ảnh, chất lượng các bức ảnh của bạn là rất quan trọng. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải đi ra ngoài và mua một máy ảnh đắt tiền hoặc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhưng nó có nghĩa là bạn phải suy nghĩ một cách nghiêm túc về những bức ảnh của bạn.
Xem thêm: 5 Ý tưởng kinh doanh online độc đáo, ít vốn, lợi nhuận cao
Tăng traffic với một liên kết
Cách đơn giản nhất để sử dụng Instagram nhằm hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn chính là đặt liên kết trang web vào phần profile (tiểu sử). Instagram cho phép người dùng thêm liên kết có thể nhấp chuột vào trong tiểu sử của họ, hãy thêm URL của trang web vào đó.
Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA)
Sử dụng một công cụ chỉnh sửa ảnh chất lượng để thêm CTA và URL website vào các hình ảnh của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng chú thích ảnh của mình để hướng lưu lượng truy cập đến trang web.
Bạn có thể cho người theo dõi mình nhấp vào liên kết trong tiểu sử của bạn. Bạn sẽ khuyến khích được lượng tương tác trên Instagram với lời kêu gọi hành động.
Xem thêm: 7 Nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO
Tăng traffic với những điều đặc biệt
Một cách khác để tăng lưu lượng truy cập trang web đó là đăng các bức ảnh đặc biệt của bạn mỗi ngày. Hãy chú ý xem khi nào những người theo dõi bạn online để đảm bảo đăng đúng thời điểm.
Cái này hoạt động ra sao? Hãy nói rằng bạn đang tặng kèm một món khai vị miễn phí cho khách hàng mua một chiếc burger. Khách hàng phải ghé thăm trang web của bạn để nhận phiếu giảm giá. Trong trường hợp này, bạn nên đăng một hình ảnh tuyệt vời của chiếc bánh mì burger kèm liên kết đến website của nhà hàng.
Hãy tưởng tượng làm điều này ngay trước bữa trưa hoặc bữa tối. Bạn sẽ làm tăng cả traffic trên website và doanh thu của nhà hàng.
Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ
Tăng traffic với video
Các video của Instagram rất lớn. Bạn nên sử dụng chúng. Và, khi sử dụng, bạn nên bao gồm liên kết văn bản đến website nhà hàng dưới dạng overlay.
Đem đến cho người theo dõi của bạn một lý do chính đáng để truy cập trang websit, chắc chắn họ sẽ dừng lại một chút để tham quan. Đây có thể là một cuộc thi, phiếu giảm giá hoặc phần thưởng…
Sử dụng ảnh Blog của bạn
Chia sẻ ảnh blog chính của bạn trên Instagram và tư vấn cho những người theo dõi về bài đăng blog mới của bạn. Một lần nữa, hãy xem xét chèn CTA vào hình ảnh.
“Trêu chọc” những người theo dõi Instagram của bạn, và khuyến khích họ truy cập trang blog.
Mua quảng cáo Instagram
Đây là một cách tuyệt vời để có thêm nhiều khách truy cập trang web. Sử dụng quảng cáo cho một nội dung sáng tạo thật sự sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Nhớ tận dụng tùy chọn đính kèm liên kết website để tăng số lần truy cập mới trên trang web của bạn.
Tóm lại: Instagram là một nơi hoàn hảo cho để các nhà hàng tiếp thị món ăn của họ, quảng cáo nhà hàng trên mạng xã hội hiệu quả hơn. Ảnh đẹp về thực phẩm được chia sẻ đúng vào thời điểm có thể đưa rất nhiều khách hàng đến trang web và nhà hàng của bạn. Đừng quên theo dõi kết quả, tinh chỉnh các bức ảnh và văn bản, cũng như theo lượng truy cập trên trang web của bạn.
Hy vọng những kiến thức mà dịch vụ viết content website Gcontent Media vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp cho các nhà hàng nói riêng và những doanh nghiệp nói chung tận dụng mạng xã hội instagram quảng bá một cách hiệu quả nhất.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]