• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 3454 Lượt xem

Big content là một khái niệm mới nhưng thực tế khi viết bài seo chúng ta đã làm quen với loại bài này khá nhiều rồi. Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của big content đối với chiến dịch Seo. Mời các bạn cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau mà dịch vụ viết bài seo Gcontent Media chia sẻ nhé.

Mục lục bài viết

Big content là gì?

Big content là một dạng bài viết lớn có độ đầu tư công phu về thông tin hữu ích gấp nhiều lần so với những bài viết thông thường mà trên mạng đã có. Đây là bài tổng hợp tất cả những nội dung về sản phẩm, lĩnh vực công ty hoạt động.

Một bài viết big content có thể dài hàng nghìn từ nhưng cũng có thể là bài viết tổng hợp các link chứa nội dung thông tin lớn mà người dùng có thể click để xem hoặc download. Ví dụ như những link về sách, truyện,….mà người đọc có thể theo dõi ở các link phụ.

Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?

Big content là gì?

Bài viết big content đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch Seo bởi trong đó đã tập hợp đầy đủ các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Mục đích xây dựng bài big content đó là để đẩy SEO lên Top Google.

Xem thêm: 6 Bí kíp viết bài chuẩn SEO 2017 top google “tiết kiệm” nhất

Viết bài big content thế nào để thu hút người đọc?

Cũng giống như các bài viết chuẩn SEO thông thường khác, bài viết big content cũng phải đầy đủ 3 yếu tố mở, thân, kết. Nội dung của một bài viết big content phải trả lời cho tất cả các câu hỏi xoay quanh về sản phẩm, lĩnh vực mà khách hàng quan tâm.

Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?

Nội dung của Big Content phải trả lời cho tất cả yêu cầu khách hàng quan tâm

Ví dụ cụ thể một bài viết big content cho dự án chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng. Một bài big content phải đảm bảo các nội dung sau:

  • Thông tin tổng quan dự án chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Chủ đầu tư dự án chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Vị trí dự án chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Tiện ích dự án chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Mặt bằng tổng thể, mặt bằng chi tiết chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Thiết kế căn hộ chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Nội thất bên trong dự án chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Giá bán của dự án chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Chính sách bán hàng của chủ đầu tư chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Chương trình khuyến mãi chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng
  • Bảng giá chung cư D’Capitale Trần Duy Hưng

Như vậy, chỉ cần nhìn vào bài viết này khách hàng đã có thể nắm được toàn bộ những thông tin về dự án một cách cụ thể nhất. Tuy nhiên, vì là bài tổng hợp tất cả những nội dung của những bài nhỏ hơn nên cách viết bài big content cũng phải lưu ý những điểm sau:

Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?

Một bài big content mất rất nhiều thời gian và công sức

  • Thứ nhất, tất cả thông tin trong bài đều là những thông tin quan trọng do đó phải được chia thành các mục tương đương nhau.
  • Thứ 2, thông tin sắp xếp theo thứ tự dàn đều, các nội dung đều có tầm quan trọng như nhau để khách hàng muốn lấy thông tin thì không thể bỏ qua mà phải đọc hết từ đầu đến cuối.
  • Thứ 3, nội dung phải chắt lọc ngắn gọn, dễ hiểu nhất.
  • Thứ 4, đan xen các hình ảnh trong bài viết để thay tạo cảm giác tiếp nhận thân thiện với khách hàng.
  • Thứ 5, hãy đặt mình vào tâm lý khách hàng. Họ cần gì ở trong bài viết của bạn? Nếu bài viết big content cho website mang tính chỉ dẫn, hãy chỉ dẫn chi tiết để giúp họ có thể học hỏi và làm theo.

Thông thường những bài viết big content thường thu hút đối tượng tiếp nhận là những người khá kỹ tính. Bởi vậy nếu thông tin tổng hợp theo cách quá hời hợt hoặc lan man, họ sẽ dễ bỏ qua bài viết của bạn ngay. Bởi vậy, đạo đức của người làm content seo chất lượng cho dù bài viết có dài thế nào đi chăng nữa cũng đều phải đáp ứng đủ, đúng thông tin một cách “chất” nhất để phục vụ bạn đọc.

Để làm được một bài viết big content khá kỳ công và mất nhiều thời gian, nhất là với những người không có kỹ năng viết content. Đặt từ khóa tự nhiên thì bài viết sau đó cũng khó có thể cạnh tranh lên top google.

Vậy câu hỏi đặt ra là “phải làm thế nào trong trường hợp này? Đừng lo lắng bởi đã có công ty chuyên về dịch vụ làm nội dung seo tốt nhất – Gcontent sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm viết content, đảm bảo đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng về chất lượng.

Xem thêm: Ngoài nội dung chất lượng, 6 yếu tố sau quyết định thứ hạng SEO

Ví dụ thực tế về bài viết Big content mẫu thu hút người đọc

Gcontent Media chia sẻ them một bài viết mẫu nữa về thể loại big content này cho mọi người dễ hiểu.

Bên website gcontent.net chúng tôi đang seo các từ khóa liên quan đến “dịch vụ viết bài PR”. Ngoài bài viết chính, các bài viết nhỏ theo từ khóa, bài chia sẻ thông tin liên quan, chúng tôi còn đi khá nhiều bài big content cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người đọc. Ví dụ như: Top 100 bài viết PR mẫu thành công nhất 2017 cho mọi lĩnh vực

Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?

Trong bài này chúng tôi liệt kê những mẫu bài viết PR sẵn có được đăng trên các báo lớn chính thống, nhiều lượt truy cập. Các bài viết PR mẫu này khá hay và thu hút độc giả, được dịch vụ viết bài PR Gcontent Media chúng tôi biên tập chọn lọc và phân bổ ở nhiều ngành nghề khác nhau. Bài chia sẻ chủ yếu nhằm giới thiệu cho người mới viết bài PR, các chủ doanh nghiệp nắm bắt cách viết bài PR theo lĩnh vực mình cần chứ không hẳn là bài để chúng tôi bán hàng.

Bài viết được khá nhiều lượt chia sẻ và bản thân nó thu hút gần 5000 lượt truy cập và một điều đặc biệt nữa là các từ khóa lien quan “bài PR mẫu” hầu hết nằm top 1, 2, 3 cả. Vô tình bài viết hỗ trợ rất nhiều trong việc seo từ khóa chính lên top.

Như vậy đến đây chắc bạn đã hiểu rõ hơn về thế nào là bài viết big content rồi nhỉ? Hãy đóng góp ý kiến riêng của quý bạn đọc để bài viết được cập nhật một cách chính xác nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài.

Chúc bạn viết bài big content thành công cho doanh nghiệp mình!

Xem thêm: Khai thác 4 nguồn sau để không bao giờ “bí” chủ đề khi viết content

3.7/5 - (3 bình chọn)

tags :   

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]