• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

5 Thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 42 Lượt xem

Khi công việc kinh doanh đã bắt đầu ổn định, chúng ta thường tập trung nhiều hơn vào những nội dung chuẩn seo đang hoạt động tốt. Tìm mọi cách để chúng trở nên ngày càng hiệu quả hơn. Thế nhưng, duy trì những gì hoạt động tốt không có nghĩa là chúng ta nên ngừng thử những điều mới lạ.

Dưới đây là một số ý tưởng phá cách mà bất cứ biên tập viên nào cũng nên thử để đem lại hiệu quả cao hơn cho việc tiếp thị nội dung trên website. Những ý tưởng này được trích lược từ bài chia sẻ của Michele Linn – Phó Giám đốc tại Content Marketing Institute (CMI), dịch vụ viết bài PR Gcontent Media xin lượt dịch và chia sẻ đến quý bạn đọc gần xa.

1. Viết về các sự kiện thường xuyên hơn

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.

Qua nhiều năm, chúng tôi đã thử rất nhiều cách để làm nổi bật những vấn đề chuyên sâu được các chuyên gia đưa ra thảo luận trong rất nhiều hội thảo trên Content Marketing World (CMW) and Intelligent Content Conference.

Đây là một số điều mà chúng tôi đã học được:

  • Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.
  • Sử dụng kết hợp dữ liệu từ các cuộc khảo sát và phản hồi của người tham dự, chúng tôi có thể lựa chọn ra hội thảo nào hay nhất, chất lượng nhất.
  • Chúng tôi đôi khi phải từ bỏ kế hoạch viết bài chuẩn seo về một số sự kiện, sau khi xem các cuộc thuyết trình được đưa ra. Bởi lẽ mặc dù nội dung của các cuộc hội thảo này rất hay nhưng lại không phù hợp để chuyển thể thành bài viết.
  • Không nhất thiết phải cập nhật bài ngay sau khi hội thảo kết thúc. Phần lớn nội dung của CMW luôn hữu ích và chúng tôi có thể sử dụng nó quanh năm. Các chủ đề nhạy cảm với thời gian được ưu tiên cập nhật trước.

Xem thêm: 4 Mẹo để tối đa hóa hiệu suất tiếp thị nội dung

2. Nội dung cho website phân khúc theo các ngành dọc

Trước đây, chúng tôi đã đăng các bài đăng về cách tiếp cận những nội dung đặc biệt hoặc liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp tiếp thị nội dung.

Tuy nhiên, khi không gian tiếp thị nội dung trở nên cạnh tranh hơn, chúng tôi đã thử nghiệm với nội dung phân khúc theo chiều dọc. Nghĩa là chúng tôi tìm kiếm một loạt bài đăng bao gồm các lĩnh vực chính mà chúng tôi biết rằng đối tượng của mình đang nằm trong đó. Và chúng tôi sẽ sử dụng tư liệu là bài thuyết trình của các chuyên gia trong lĩnh vực đó, được thảo luận trên CMW.

3. Tiếp cận với độc giả

Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Thế nhưng, đôi khi chúng tôi bị mắc kẹt trong việc tiếp cận với khán giả của mình. Mặc dù đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, trao đổi với độc giả diễn ra thông qua Twitter, nhưng chúng tôi không có một quy trình phù hợp để chủ động chia sẻ những gì thu được với nhóm biên tập của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi.

Vì vậy, vào mùa hè này, chúng tôi đang tiến hành khảo sát người đọc một cách chính thức hơn. Chúng tôi muốn nói chuyện với độc giả, vì vậy nếu bạn có thời gian, chúng tôi sẵn sàng kết nối, đặc biệt nếu bạn là nhà tiếp thị làm việc cho một thương hiệu lớn. Cứ gửi cho tôi một tweet đến @michelelinn hoặc một tin nhắn trên LinkedIn nếu bạn muốn tham gia vào các cuộc khảo sát độc giả của chúng tôi.

Xem thêm: Cách biến các dữ liệu khô khan thành những câu chuyện hấp dẫn

4. Đơn giản hoá ghi chú podcast

Một thử nghiệm nội dung khác mà chúng tôi đang thực hiện chính là với các ghi chú podcast hàng tuần của chúng tôi . Hơn 180 tập, chúng tôi thường bị mắc kẹt với cùng một định dạng.

Mặc dù định dạng này là một cách tuyệt vời để mọi người thu thập được những hiểu biết sâu sắc từ mỗi tập phát thanh, nhưng chúng tôi muốn thử xem liệu một phiên bản ngắn hơn có thu hút được nhiều người nghe podcast hơn hay không. Thêm vào đó, định dạng mới mất ít thời gian hơn để sản xuất, các copywriter qua đó có nhiều thời gian hơn để dành cho các bài viết khác.

5. Cho mọi người không gian để “tiêu hóa và ngấu nghiến” những gì họ học được

Thử nghiệm này không phải là một nội dung cụ thể, nhưng nó cho thấy những gì mà công ty chúng tôi đang cố gắng làm – và nó cũng có bài học về nội dung cho website.

Người sáng lập CMI, Joe Pulizzi đã không ngừng suy nghĩ về CMW và cố gắng thay đổi để làm cho các sự kiện trở nên tốt nhất có thể.

Năm nay, có một thay đổi lớn là hội thảo chính của CMW được mở rộng thêm thời gian sang sáng thứ Sáu. Một nửa ngày này được bổ sung để giúp mọi người tạm dừng lại và suy nghĩ về những gì họ đã học trong một tuần qua, thay vì cứ thế rời khỏi hội nghị với một mớ bòng bong các ý tưởng lộn xộn trong đầu.

Tất nhiên, lợi ích đi kèm của việc này chính là chúng tôi có thể lắng nghe xem họ thích nhất điều gì, và thêm chúng vào các bài viết chuẩn SEO của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam

Kết luận

Tất cả những gì mà chúng tôi đang cố gắng thử nghiệm đều giúp chứng minh rằng: Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những thí nghiệm này đều đem lại những kết quả đáng kỳ vọng!

Hy vọng nội dung lượt dịch trên của Gcontent Media sẽ giúp ích cho bạn cách xây dựng và viết những nội dung, content seo cho website ngày một mới mẻ, có giá trị và thu hút người đọc hơn.

5 Thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

5 Bước đối phó khi khách hàng "trề môi" chê giá bên bạn quá cao

5 Bước đối phó khi khách hàng “trề môi” chê giá bên bạn quá cao

Tâm lý của khách hàng khi mua sản phẩm đó là thường xem trọng về giá. Chê sản phẩm giá quá cao là một chuyện thường xuyên xảy ra trong kinh doanh. Tuy nhiên nếu người bán hàng không khéo xử lý tình huống có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh […]

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Nhận viết bài chuẩn seo bất động sản thu hút khách đến tham quan, mua nhà

Bất động sản là lĩnh vực cực kì nóng hiện nay. Và tất nhiên, tính cạnh tranh của lĩnh vực này cũng rất lớn. Chính vì thế, dịch vụ nhận viết bài chuẩn seo bất động sản chuyên nghiệp sẽ là một công cụ trợ giúp đắc lực giúp cho bạn và doanh nghiệp tiếp […]

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn

Với gần 60 triệu ảnh được đăng mỗi ngày và khoảng hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là một mảnh đất vô cùng “màu mỡ” cho việc marketing của bất cứ nhà hàng nào. Giống như mọi nhà hàng trên toàn quốc, bạn có thể khai thác sức mạnh của Instagram để xây dựng thương hiệu […]

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội giữ chân khách hàng

3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook đã trở thành môt kênh bán hàng vô cùng hiệu quả đang được áp dụng hiện nay với nguồn thu lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên làm thế nào để biến kênh bán hàng này thành người bạn đồng hành và giữ chân khách hàng là điều không hề đơn giản. […]

20 Chuyên trang ẩm thực đáng quan tâm quảng cáo lớn nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Chuyên trang ẩm thực lớn nhất, đỉnh nhất Việt Nam

Quảng cáo trên Foody – Hiện nay, nhiều nhà hàng, các quán ăn từ nhỏ đến lớn đều mong muốn được nhiều khách hàng biết và tìm đến. Để có thể thỏa mãn nhu cầu này. Họ đã lựa chọn cách đăng tải thông tin về quán lên trang Foody. Tuy nhiên, các chủ quán […]

Làm thế nào để quảng cáo địa điểm ăn uống hiệu quả?

Quảng cáo trên địa điểm ăn uống, Trang tin review quảng cáo ẩm thực lớn nhất Sài Gòn

Hình thức quảng cáo diadiemanuong, viết bài Review về nhà hàng, quán ăn, quán coffee để giới thiệu các món ngon đang được nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn để thu hút khách hàng. Một trong những trang tin quảng cáo ẩm thực lớn nhất Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh chính là […]