• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

5 Thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 75 Lượt xem

Khi công việc kinh doanh đã bắt đầu ổn định, chúng ta thường tập trung nhiều hơn vào những nội dung chuẩn seo đang hoạt động tốt. Tìm mọi cách để chúng trở nên ngày càng hiệu quả hơn. Thế nhưng, duy trì những gì hoạt động tốt không có nghĩa là chúng ta nên ngừng thử những điều mới lạ.

Dưới đây là một số ý tưởng phá cách mà bất cứ biên tập viên nào cũng nên thử để đem lại hiệu quả cao hơn cho việc tiếp thị nội dung trên website. Những ý tưởng này được trích lược từ bài chia sẻ của Michele Linn – Phó Giám đốc tại Content Marketing Institute (CMI), dịch vụ viết bài PR Gcontent Media xin lượt dịch và chia sẻ đến quý bạn đọc gần xa.

1. Viết về các sự kiện thường xuyên hơn

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.

Qua nhiều năm, chúng tôi đã thử rất nhiều cách để làm nổi bật những vấn đề chuyên sâu được các chuyên gia đưa ra thảo luận trong rất nhiều hội thảo trên Content Marketing World (CMW) and Intelligent Content Conference.

Đây là một số điều mà chúng tôi đã học được:

  • Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.
  • Sử dụng kết hợp dữ liệu từ các cuộc khảo sát và phản hồi của người tham dự, chúng tôi có thể lựa chọn ra hội thảo nào hay nhất, chất lượng nhất.
  • Chúng tôi đôi khi phải từ bỏ kế hoạch viết bài chuẩn seo về một số sự kiện, sau khi xem các cuộc thuyết trình được đưa ra. Bởi lẽ mặc dù nội dung của các cuộc hội thảo này rất hay nhưng lại không phù hợp để chuyển thể thành bài viết.
  • Không nhất thiết phải cập nhật bài ngay sau khi hội thảo kết thúc. Phần lớn nội dung của CMW luôn hữu ích và chúng tôi có thể sử dụng nó quanh năm. Các chủ đề nhạy cảm với thời gian được ưu tiên cập nhật trước.

Xem thêm: 4 Mẹo để tối đa hóa hiệu suất tiếp thị nội dung

2. Nội dung cho website phân khúc theo các ngành dọc

Trước đây, chúng tôi đã đăng các bài đăng về cách tiếp cận những nội dung đặc biệt hoặc liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp tiếp thị nội dung.

Tuy nhiên, khi không gian tiếp thị nội dung trở nên cạnh tranh hơn, chúng tôi đã thử nghiệm với nội dung phân khúc theo chiều dọc. Nghĩa là chúng tôi tìm kiếm một loạt bài đăng bao gồm các lĩnh vực chính mà chúng tôi biết rằng đối tượng của mình đang nằm trong đó. Và chúng tôi sẽ sử dụng tư liệu là bài thuyết trình của các chuyên gia trong lĩnh vực đó, được thảo luận trên CMW.

3. Tiếp cận với độc giả

Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Thế nhưng, đôi khi chúng tôi bị mắc kẹt trong việc tiếp cận với khán giả của mình. Mặc dù đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, trao đổi với độc giả diễn ra thông qua Twitter, nhưng chúng tôi không có một quy trình phù hợp để chủ động chia sẻ những gì thu được với nhóm biên tập của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi.

Vì vậy, vào mùa hè này, chúng tôi đang tiến hành khảo sát người đọc một cách chính thức hơn. Chúng tôi muốn nói chuyện với độc giả, vì vậy nếu bạn có thời gian, chúng tôi sẵn sàng kết nối, đặc biệt nếu bạn là nhà tiếp thị làm việc cho một thương hiệu lớn. Cứ gửi cho tôi một tweet đến @michelelinn hoặc một tin nhắn trên LinkedIn nếu bạn muốn tham gia vào các cuộc khảo sát độc giả của chúng tôi.

Xem thêm: Cách biến các dữ liệu khô khan thành những câu chuyện hấp dẫn

4. Đơn giản hoá ghi chú podcast

Một thử nghiệm nội dung khác mà chúng tôi đang thực hiện chính là với các ghi chú podcast hàng tuần của chúng tôi . Hơn 180 tập, chúng tôi thường bị mắc kẹt với cùng một định dạng.

Mặc dù định dạng này là một cách tuyệt vời để mọi người thu thập được những hiểu biết sâu sắc từ mỗi tập phát thanh, nhưng chúng tôi muốn thử xem liệu một phiên bản ngắn hơn có thu hút được nhiều người nghe podcast hơn hay không. Thêm vào đó, định dạng mới mất ít thời gian hơn để sản xuất, các copywriter qua đó có nhiều thời gian hơn để dành cho các bài viết khác.

5. Cho mọi người không gian để “tiêu hóa và ngấu nghiến” những gì họ học được

Thử nghiệm này không phải là một nội dung cụ thể, nhưng nó cho thấy những gì mà công ty chúng tôi đang cố gắng làm – và nó cũng có bài học về nội dung cho website.

Người sáng lập CMI, Joe Pulizzi đã không ngừng suy nghĩ về CMW và cố gắng thay đổi để làm cho các sự kiện trở nên tốt nhất có thể.

Năm nay, có một thay đổi lớn là hội thảo chính của CMW được mở rộng thêm thời gian sang sáng thứ Sáu. Một nửa ngày này được bổ sung để giúp mọi người tạm dừng lại và suy nghĩ về những gì họ đã học trong một tuần qua, thay vì cứ thế rời khỏi hội nghị với một mớ bòng bong các ý tưởng lộn xộn trong đầu.

Tất nhiên, lợi ích đi kèm của việc này chính là chúng tôi có thể lắng nghe xem họ thích nhất điều gì, và thêm chúng vào các bài viết chuẩn SEO của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam

Kết luận

Tất cả những gì mà chúng tôi đang cố gắng thử nghiệm đều giúp chứng minh rằng: Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những thí nghiệm này đều đem lại những kết quả đáng kỳ vọng!

Hy vọng nội dung lượt dịch trên của Gcontent Media sẽ giúp ích cho bạn cách xây dựng và viết những nội dung, content seo cho website ngày một mới mẻ, có giá trị và thu hút người đọc hơn.

5 Thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Bảng giá quảng cáo Foody Đà Nẵng mới nhất, gọi 0934343280 để Booking

10 Ý tưởng thu hút khách hàng mới “lúc nào cũng hiệu quả” cho Nhà Hàng

Chủ nhà hàng luôn tìm kiếm các ý tưởng quảng bá mới mẻ và độc đáo nhằm thu hút nhiều khách hàng mới. Không có lý do nào có thể được chấp nhận để biện hộ cho việc sụt giảm lượng khách và sự thiếu sáng tạo trong marketing. Việc lập kế hoạch cho những […]

Bảng giá quảng cáo Tripnow.vn - Mới nhất - Chiết khấu % Cao

Bảng giá quảng cáo Tripnow.vn – Mới nhất – Chiết khấu % Cao

Tripnow.vn là một chuyên trang về du lịch của Foody.vn, thích hợp để quảng bá các sản phẩm liên quan đến tour du lịch, bài du lịch trải nghiệm, homestay, khách sạn, nhà nghỉ, điểm du lịch,…Dù mới ra mắt gần đây, nhưng Tripnow đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like theo dõi trên […]

Full A – Z chi tiết cách Report Facebook khi đối thủ ăn cắp nội dung

Trong khi bạn phải vò đầu vắt tai để có thể soạn thảo được một bài viết hết sức cô đọng, tâm đắc. Và chạm đến trái tim của khách hàng thì đột nhiên một ngày đẹp trời bạn bắt gặp nó trên một tường đối thủ và được đóng dấu logo một cách trắng […]

Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên fanpage để tăng hiệu quả cao

Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên Fanpage để tăng hiệu quả cao

Thực tế rất nhiều người tạo Fapage Facebook và post bài đều đặn nhưng không có lượt tương tác. Nguyên nhân đó là do bạn không biết các post bài đúng cách, post bài theo cảm tính. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách post bài trên fanpage để tăng hiệu quả cao, […]

4-bi-quyet-tang-like-facebook-hieu-qua-nhat-nam-2018

4 Bí quyết tăng like facebook hiệu quả nhất năm 2018 dễ làm nhất

Bạn đang có một fanpage nhưng lượt like và tương tác thấp khiến cho việc bán hàng và quảng bá sản phẩm bị hạn chế. Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ chia sẻ bí quyết tăng like facebook hiệu quả nhất năm 2017. Tại sao cần tăng like facebook? Tại sao cần tăng like […]

5 chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

5 Chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện

Bất kể điều gì muốn thành công thì đều cần có chiến lược. Để tạo ra một nội dung khiến mọi người tìm thấy và yêu nó, bạn cần lưu ý ba yếu tố quan trọng trong chiến lược content marketing 2018 như sau: Đối tượng mục tiêu của bạn. Mục tiêu kinh doanh của […]