• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

5 Thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 107 Lượt xem

Khi công việc kinh doanh đã bắt đầu ổn định, chúng ta thường tập trung nhiều hơn vào những nội dung chuẩn seo đang hoạt động tốt. Tìm mọi cách để chúng trở nên ngày càng hiệu quả hơn. Thế nhưng, duy trì những gì hoạt động tốt không có nghĩa là chúng ta nên ngừng thử những điều mới lạ.

Dưới đây là một số ý tưởng phá cách mà bất cứ biên tập viên nào cũng nên thử để đem lại hiệu quả cao hơn cho việc tiếp thị nội dung trên website. Những ý tưởng này được trích lược từ bài chia sẻ của Michele Linn – Phó Giám đốc tại Content Marketing Institute (CMI), dịch vụ viết bài PR Gcontent Media xin lượt dịch và chia sẻ đến quý bạn đọc gần xa.

1. Viết về các sự kiện thường xuyên hơn

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.

Qua nhiều năm, chúng tôi đã thử rất nhiều cách để làm nổi bật những vấn đề chuyên sâu được các chuyên gia đưa ra thảo luận trong rất nhiều hội thảo trên Content Marketing World (CMW) and Intelligent Content Conference.

Đây là một số điều mà chúng tôi đã học được:

  • Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.
  • Sử dụng kết hợp dữ liệu từ các cuộc khảo sát và phản hồi của người tham dự, chúng tôi có thể lựa chọn ra hội thảo nào hay nhất, chất lượng nhất.
  • Chúng tôi đôi khi phải từ bỏ kế hoạch viết bài chuẩn seo về một số sự kiện, sau khi xem các cuộc thuyết trình được đưa ra. Bởi lẽ mặc dù nội dung của các cuộc hội thảo này rất hay nhưng lại không phù hợp để chuyển thể thành bài viết.
  • Không nhất thiết phải cập nhật bài ngay sau khi hội thảo kết thúc. Phần lớn nội dung của CMW luôn hữu ích và chúng tôi có thể sử dụng nó quanh năm. Các chủ đề nhạy cảm với thời gian được ưu tiên cập nhật trước.

Xem thêm: 4 Mẹo để tối đa hóa hiệu suất tiếp thị nội dung

2. Nội dung cho website phân khúc theo các ngành dọc

Trước đây, chúng tôi đã đăng các bài đăng về cách tiếp cận những nội dung đặc biệt hoặc liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp tiếp thị nội dung.

Tuy nhiên, khi không gian tiếp thị nội dung trở nên cạnh tranh hơn, chúng tôi đã thử nghiệm với nội dung phân khúc theo chiều dọc. Nghĩa là chúng tôi tìm kiếm một loạt bài đăng bao gồm các lĩnh vực chính mà chúng tôi biết rằng đối tượng của mình đang nằm trong đó. Và chúng tôi sẽ sử dụng tư liệu là bài thuyết trình của các chuyên gia trong lĩnh vực đó, được thảo luận trên CMW.

3. Tiếp cận với độc giả

Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Thế nhưng, đôi khi chúng tôi bị mắc kẹt trong việc tiếp cận với khán giả của mình. Mặc dù đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, trao đổi với độc giả diễn ra thông qua Twitter, nhưng chúng tôi không có một quy trình phù hợp để chủ động chia sẻ những gì thu được với nhóm biên tập của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi.

Vì vậy, vào mùa hè này, chúng tôi đang tiến hành khảo sát người đọc một cách chính thức hơn. Chúng tôi muốn nói chuyện với độc giả, vì vậy nếu bạn có thời gian, chúng tôi sẵn sàng kết nối, đặc biệt nếu bạn là nhà tiếp thị làm việc cho một thương hiệu lớn. Cứ gửi cho tôi một tweet đến @michelelinn hoặc một tin nhắn trên LinkedIn nếu bạn muốn tham gia vào các cuộc khảo sát độc giả của chúng tôi.

Xem thêm: Cách biến các dữ liệu khô khan thành những câu chuyện hấp dẫn

4. Đơn giản hoá ghi chú podcast

Một thử nghiệm nội dung khác mà chúng tôi đang thực hiện chính là với các ghi chú podcast hàng tuần của chúng tôi . Hơn 180 tập, chúng tôi thường bị mắc kẹt với cùng một định dạng.

Mặc dù định dạng này là một cách tuyệt vời để mọi người thu thập được những hiểu biết sâu sắc từ mỗi tập phát thanh, nhưng chúng tôi muốn thử xem liệu một phiên bản ngắn hơn có thu hút được nhiều người nghe podcast hơn hay không. Thêm vào đó, định dạng mới mất ít thời gian hơn để sản xuất, các copywriter qua đó có nhiều thời gian hơn để dành cho các bài viết khác.

5. Cho mọi người không gian để “tiêu hóa và ngấu nghiến” những gì họ học được

Thử nghiệm này không phải là một nội dung cụ thể, nhưng nó cho thấy những gì mà công ty chúng tôi đang cố gắng làm – và nó cũng có bài học về nội dung cho website.

Người sáng lập CMI, Joe Pulizzi đã không ngừng suy nghĩ về CMW và cố gắng thay đổi để làm cho các sự kiện trở nên tốt nhất có thể.

Năm nay, có một thay đổi lớn là hội thảo chính của CMW được mở rộng thêm thời gian sang sáng thứ Sáu. Một nửa ngày này được bổ sung để giúp mọi người tạm dừng lại và suy nghĩ về những gì họ đã học trong một tuần qua, thay vì cứ thế rời khỏi hội nghị với một mớ bòng bong các ý tưởng lộn xộn trong đầu.

Tất nhiên, lợi ích đi kèm của việc này chính là chúng tôi có thể lắng nghe xem họ thích nhất điều gì, và thêm chúng vào các bài viết chuẩn SEO của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam

Kết luận

Tất cả những gì mà chúng tôi đang cố gắng thử nghiệm đều giúp chứng minh rằng: Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những thí nghiệm này đều đem lại những kết quả đáng kỳ vọng!

Hy vọng nội dung lượt dịch trên của Gcontent Media sẽ giúp ích cho bạn cách xây dựng và viết những nội dung, content seo cho website ngày một mới mẻ, có giá trị và thu hút người đọc hơn.

5 Thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Muốn có thu nhập “ khủng” chỉ cần bán những món hàng đơn giản này

Muốn có thu nhập “ khủng” chỉ cần bán những món hàng đơn giản này

Tết đến cận kề nhưng nguồn thu nhập hạn hẹp, phải làm gì để tết này có nhiều tiền ăn tết? Chần chờ suy nghĩ gì nữa, còn không mau tham khảo ngay những món hàng đơn giản dưới đây để kinh doanh tết và nhanh có được nguồn thu nhập “khủng” nhận phúc lộc […]

5 món hàng ngày tết này nhất định phải kinh doanh nếu muốn thành công

5 món hàng ngày tết này nhất định phải kinh doanh nếu muốn thành công

Tết được xem là thời điểm tốt nhất để thực hiện các ý tưởng kinh doanh. Muốn tăng thu nhập từ kinh doanh buôn bán, nhưng bạn lo lắng rủi ro, thua lỗ? Hãy “rủ bỏ” nỗi băn khoăn đó bởi hàng trăm người mới kinh doanh hàng tết đã thành công nhờ kinh doanh […]

Những món hàng kinh doanh dịp tết vốn thấp nhưng cho lợi nhuận khủng

Những món hàng kinh doanh dịp tết vốn thấp nhưng cho lợi nhuận khủng

Tết không chỉ là mùa lễ lớn nhất trong năm, mùa của sự đoàn viên, đoàn tụ mà còn là mùa tốt nhất trong năm để bạn kinh doanh tết tăng nguồn thu nhập. Đang rất muốn kinh doanh nhưng bạn phải đắn đo mãi vì tiền vốn nhỏ thì nhất định phải tham khảo […]

4 ý tưởng kinh doanh dịp Tết “siêu” hấp dẫn giúp bạn kiếm bộn tiền trong ngắn ngày

4 ý tưởng kinh doanh dịp Tết “siêu” hấp dẫn giúp bạn kiếm bộn tiền trong ngắn ngày

Tết thực sự là mùa lý tưởng nhất để thực hiện các ý tưởng kinh doanh. Bởi đây là mùa mà nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và nhu cầu sử dụng dịch vụ cao nhất trong năm, nên kinh doanh vào thời điểm này người bán hàng sẽ thu được lợi nhuận cao và […]

Thu nhập “khủng” cuối năm nhờ kinh doanh món hàng “ít người biết”

Thu nhập “khủng” cuối năm nhờ kinh doanh món hàng dịp Tết “ít người biết”

Kinh doanh là cơ hội tốt nhất để có được nguồn thu nhập tốt, vào dịp cuối năm với mùa Tết đến rộn ràng  là cơ hội “vàng”. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nắm bắt cơ hội kinh doanh, bạn có thể tuột mất một số tiền “khủng” nếu bỏ qua việc […]

Kinh doanh Tết 2018: Bán gì cho dễ lời mau thu lại vốn?

Kinh doanh Tết 2018: Bán gì cho dễ lời mau thu lại vốn?

Tết là mùa lý tưởng nhất để mở các gian hàng bán thời vụ, kinh doanh tết 2018 là cách để bạn tăng nguồn thu nhập, chuẩn bị tiền để đón một cái tết sung túc và đủ đầy. Dù chưa một lần kinh doanh, bạn cũng nên một lần thử sức ngay với những […]