• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

5 Thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1015 Lượt xem

Khi công việc kinh doanh đã bắt đầu ổn định, chúng ta thường tập trung nhiều hơn vào những nội dung chuẩn seo đang hoạt động tốt. Tìm mọi cách để chúng trở nên ngày càng hiệu quả hơn. Thế nhưng, duy trì những gì hoạt động tốt không có nghĩa là chúng ta nên ngừng thử những điều mới lạ.

Dưới đây là một số ý tưởng phá cách mà bất cứ biên tập viên nào cũng nên thử để đem lại hiệu quả cao hơn cho việc tiếp thị nội dung trên website. Những ý tưởng này được trích lược từ bài chia sẻ của Michele Linn – Phó Giám đốc tại Content Marketing Institute (CMI), dịch vụ viết bài PR Gcontent Media xin lượt dịch và chia sẻ đến quý bạn đọc gần xa.

Mục lục bài viết

1. Viết về các sự kiện thường xuyên hơn

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.

Qua nhiều năm, chúng tôi đã thử rất nhiều cách để làm nổi bật những vấn đề chuyên sâu được các chuyên gia đưa ra thảo luận trong rất nhiều hội thảo trên Content Marketing World (CMW) and Intelligent Content Conference.

Đây là một số điều mà chúng tôi đã học được:

  • Việc phân công một nhóm biên tập lại các bài học được đưa ra trong các phiên hội thảo rồi đưa lên website là một cách hiệu quả để chúng tôi khai thác các chủ đề mà nhiều copywriter khác không có được.
  • Sử dụng kết hợp dữ liệu từ các cuộc khảo sát và phản hồi của người tham dự, chúng tôi có thể lựa chọn ra hội thảo nào hay nhất, chất lượng nhất.
  • Chúng tôi đôi khi phải từ bỏ kế hoạch viết bài chuẩn seo về một số sự kiện, sau khi xem các cuộc thuyết trình được đưa ra. Bởi lẽ mặc dù nội dung của các cuộc hội thảo này rất hay nhưng lại không phù hợp để chuyển thể thành bài viết.
  • Không nhất thiết phải cập nhật bài ngay sau khi hội thảo kết thúc. Phần lớn nội dung của CMW luôn hữu ích và chúng tôi có thể sử dụng nó quanh năm. Các chủ đề nhạy cảm với thời gian được ưu tiên cập nhật trước.

Xem thêm: 4 Mẹo để tối đa hóa hiệu suất tiếp thị nội dung

2. Nội dung cho website phân khúc theo các ngành dọc

Trước đây, chúng tôi đã đăng các bài đăng về cách tiếp cận những nội dung đặc biệt hoặc liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp tiếp thị nội dung.

Tuy nhiên, khi không gian tiếp thị nội dung trở nên cạnh tranh hơn, chúng tôi đã thử nghiệm với nội dung phân khúc theo chiều dọc. Nghĩa là chúng tôi tìm kiếm một loạt bài đăng bao gồm các lĩnh vực chính mà chúng tôi biết rằng đối tượng của mình đang nằm trong đó. Và chúng tôi sẽ sử dụng tư liệu là bài thuyết trình của các chuyên gia trong lĩnh vực đó, được thảo luận trên CMW.

3. Tiếp cận với độc giả

Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Thế nhưng, đôi khi chúng tôi bị mắc kẹt trong việc tiếp cận với khán giả của mình. Mặc dù đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, trao đổi với độc giả diễn ra thông qua Twitter, nhưng chúng tôi không có một quy trình phù hợp để chủ động chia sẻ những gì thu được với nhóm biên tập của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi.

Vì vậy, vào mùa hè này, chúng tôi đang tiến hành khảo sát người đọc một cách chính thức hơn. Chúng tôi muốn nói chuyện với độc giả, vì vậy nếu bạn có thời gian, chúng tôi sẵn sàng kết nối, đặc biệt nếu bạn là nhà tiếp thị làm việc cho một thương hiệu lớn. Cứ gửi cho tôi một tweet đến @michelelinn hoặc một tin nhắn trên LinkedIn nếu bạn muốn tham gia vào các cuộc khảo sát độc giả của chúng tôi.

Xem thêm: Cách biến các dữ liệu khô khan thành những câu chuyện hấp dẫn

4. Đơn giản hoá ghi chú podcast

Một thử nghiệm nội dung khác mà chúng tôi đang thực hiện chính là với các ghi chú podcast hàng tuần của chúng tôi . Hơn 180 tập, chúng tôi thường bị mắc kẹt với cùng một định dạng.

Mặc dù định dạng này là một cách tuyệt vời để mọi người thu thập được những hiểu biết sâu sắc từ mỗi tập phát thanh, nhưng chúng tôi muốn thử xem liệu một phiên bản ngắn hơn có thu hút được nhiều người nghe podcast hơn hay không. Thêm vào đó, định dạng mới mất ít thời gian hơn để sản xuất, các copywriter qua đó có nhiều thời gian hơn để dành cho các bài viết khác.

5. Cho mọi người không gian để “tiêu hóa và ngấu nghiến” những gì họ học được

Thử nghiệm này không phải là một nội dung cụ thể, nhưng nó cho thấy những gì mà công ty chúng tôi đang cố gắng làm – và nó cũng có bài học về nội dung cho website.

Người sáng lập CMI, Joe Pulizzi đã không ngừng suy nghĩ về CMW và cố gắng thay đổi để làm cho các sự kiện trở nên tốt nhất có thể.

Năm nay, có một thay đổi lớn là hội thảo chính của CMW được mở rộng thêm thời gian sang sáng thứ Sáu. Một nửa ngày này được bổ sung để giúp mọi người tạm dừng lại và suy nghĩ về những gì họ đã học trong một tuần qua, thay vì cứ thế rời khỏi hội nghị với một mớ bòng bong các ý tưởng lộn xộn trong đầu.

Tất nhiên, lợi ích đi kèm của việc này chính là chúng tôi có thể lắng nghe xem họ thích nhất điều gì, và thêm chúng vào các bài viết chuẩn SEO của mình.

5 thử nghiệm phá cách mà các biên tập viên nên áp dụng
Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam

Kết luận

Tất cả những gì mà chúng tôi đang cố gắng thử nghiệm đều giúp chứng minh rằng: Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.

Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những thí nghiệm này đều đem lại những kết quả đáng kỳ vọng!

Hy vọng nội dung lượt dịch trên của Gcontent Media sẽ giúp ích cho bạn cách xây dựng và viết những nội dung, content seo cho website ngày một mới mẻ, có giá trị và thu hút người đọc hơn.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]